Top 10 Luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk

Marketing Vinamilk là tổ hợp các hoạt động nhằm kết nối giữa Vinamilk và khách hàng của mình. Hay hiểu một cách khác, hoạt động marketing của Vinamilk là nhằm thu hút khách hàng quan tâm đến với sản phẩm và thương hiệu của chính họ. Theo đó, chiến lược marketing chính là một kế hoạch tiếp thị tổng thể các hoạt động có thể giúp tiếp cận nhiều người hơn trong một khoảng thời gian cụ thể và chuyển họ thành những khách hàng sử dụng sản phẩm sữa của Vinamilk. 

Từ hoạt động Marketing Vinamilk, các bạn sẽ có cho mình những ví dụ thực tế về cách thực hiện chiến lược tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của một công ty lớn. Ngay sau đây, chúng mình sẽ gửi đến các bạn 10 tài liệu Marketing Vinamilk hay nhất để các bạn có thể tham khảo cũng như nghiên cứu.

Download

I. Top 10 Luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk

1. Luận văn Phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk phần slide

Để thực hiện được tài liệu này để trình chiếu trước lớp, nhóm thực hiện đã sử dụng nguồn tài liệu tham khảo phong phú. Những kiến thức hiểu biết của bản thân về marketing vinamilk chưa có thể đáp ứng được những yêu cầu của đề tài.

Bạn đang xem: Top 10 Luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk

Chính vì lý do đó mà nhóm đã thu thập tài liệu từ Internet, báo chí, sách tham khảo, truyền hình, … với mong muốn làm nổi bật nội dung cần có của đề tài.

Phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk slide
Phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk slide

Download tài liệu

2. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: thực trạng và giải pháp chính sách bao gói và dịch vụ sản phẩm sữa tươi 

Với tài liệu này, việc nghiên cứu từ mọi nguồn tài liệu tham khảo là rất quan trọng. Nên cần phải biết chọn lọc những nội dung, những con số phù hợp với đề tài. Vì thế việc sử dụng các phương pháp kiểm tra, thống kê, đối chiếu, so sánh, … Cũng qua tài liệu này, bạn sẽ nắm được công tác marketing của vinamilk nói chung và các chiến lược marketing khác.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: thực trạng và giải pháp chính sách bao gói và dịch vụ sản phẩm sữa tươi

Download tài liệu

3. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: mix sản phẩm sữa

Qua tài liệu, luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk thì các bạn cũng có thể thấy được rằng Marketing 4P là một trong những mô hình marketing căn bản và nổi tiếng nhất. Marketing 4P sẽ giúp bạn xác định những lựa chọn trong marketing về sản phẩm, kênh phân phối, giá cả và tiếp thị nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: mix sản phẩm sữa

Download tài liệu

4. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: sản phẩm sữa

Theo luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk về sàn phẩm sữa này, việc hợp tác với doanh nghiệp lớn, mạnh hơn sẽ giúp tối ưu hóa chi phí marketing, giúp định vị thương hiệu trên thị trường và tìm kiếm khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Điều này đã được phân tích rõ trong chiến lược marketing của vinamilk khi công ty này liên kết chặt chẽ với các công ty lớn trên khắp thế giới để mở rộng quy mô, thị trường.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: sản phẩm sữa

Download tài liệu

5. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk cạnh tranh trong 5 năm tới (2011-2015)

Hình thành từ năm 1976, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam.

Ngoài việc phân phối mạnh trong nước, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác trên thế giới, tất cả là nhờ các chiến lược marketing Vinamilk. Điều này sẽ còn tiếp tục vào các năm tiếp theo với các chiến lược hiệu quả hơn nữa.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk cạnh tranh trong 5 năm tới (2011-2015)

Download tài liệu

6. Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm của công ty cổ phần sữa Vinamilk

Hiện nay, có rất nhiều mô hình marketing áp dụng lý thuyết marketing căn bản, nó được các doanh nghiệp sử dụng khéo léo, sáng tạo và tạo ra nhiều điều bất ngờ. Tài liệu Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm của công ty cổ phần sữa Vinamilk điểm qua các yếu tố giúp chiến lược marketing căn bản của bạn đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Hoàn thiện chiến lược Marketing cho sản phẩm của công ty cổ phần sữa Vinamilk

Download tài liệu

7. Bài thảo luận mô hình Marketing mix của công ty sữa tươi Vinamilk

Mô hình marketing vinamilk đáp ứng yêu cầu về mở rộng thị trường nội địa đến người tiêu dùng thông qua 2 kênh: người tiêu dùng điểm bán lẻ và các siêu thị, Metro. Thị trường xuất khẩu cũng được đảm bảo: luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu.

Bài thảo luận mô hình Marketing mix của công ty sữa tươi Vinamilk

Download tài liệu

8. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk 

Có một cách marketing sản phẩm khá hay đã được vinamilk áp dụng từ lâu, đó là chiến lược giá cả hợp lý. Chiến lược này có thể ít tốn chi phí song lại đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân viên bán hàng có kỹ năng tốt, hướng ngoại để có thể thuyết phục khách hàng chọn lựa sản phẩm của đơn vị mình.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk 

Download tài liệu

9. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk 

Chiến lược marketing của vinamilk qua tài liệu này chúng ta có thể thấy, nó hiệu quả và vô cùng đơn giản. Cụ thể: Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng. Có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi… Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: Bên cạnh kinh doanh công ty còn quan tâm tới các hoạt động xã hội, từ thiện như: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của công ty sữa Vinamilk

Download tài liệu

10. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: mix

Marketing vinamilk được đánh giá cao về khả năng tận dụng những gì có sẵn. Ví dụ như địa phương. Chính quyền địa phương sẽ tiếp thị nhiều hơn trên đa dạng các kênh truyền thông với chi phí thấp hơn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và thị trường. Lúc này có thể nói hiệu quả marketing rất lớn vừa phát triển thương hiệu, sản phẩm vừa phát triển hoạt động kinh doanh của Vinamilk.

Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk: mix

Download tài liệu

 

100+ luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk hay nhất

II. Luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk

Chiến lược Marketing Vinamilk chính là áp dụng Chiến lược Marketing 5P cơ bản. Cụ thể đó là:

Sản phẩm (Product)

Các dòng sản phẩm của Vinamilk cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ và sự phát triển của cả gia đình. Tinh khiết từ thiên nhiên, những điều tốt lành đến với bạn mỗi ngày một cách thật dễ dàng và đơn giản.

Giá (Price)­ 

Giá cả là mối quan tâm chủ yếu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm.

Hệ thống phân phối (Place)­ 

Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk, với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay. 

Quảng bá (Promotion)­ 

Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng: tivi, tạp chí, internet, poster….

Con người (People)­ 

Vinamilk đã và đang tiếp tục phát huy nhân tố con người.­ Phát triển sản xuất kinh doanh Vinamilk luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực vì đó là bước phát triển về chất cho sự phát triển bền vững lâu dài.

III. Những chiến lược Marketing cơ bản cần nắm rõ trước khi thực hiện luận văn phân tích chiến lược marketing của Vinamilk

Hiện nay có rất nhiều các loại chiến lược marketing. Và bạn có thể áp dụng một số các loại chiến lược marketing sau đây:

Tăng giá trị sản phẩm không đồng nghĩa tăng giá bán

Với chiến lược này người hưởng lợi là khách hàng. Khi một sản phẩm mới được tung ra thị trường, để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng, doanh nghiệp tạo giá bán thấp nhưng chất lượng sản phẩm tốt hơn để có thể cạnh tranh với sản phẩm đang có của đối thủ. Sau đó, các đối thủ của bạn lại hạ giá bán để cạnh tranh với sản phẩm của bạn.

Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác

Đây là một trong các loại chiến lược marketing dành cho B2B mà một doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có. Theo thống kê ở Việt Nam các doanh nghiệp nhỏ chiếm đến 98% số lượng đơn vị kinh doanh. Vì tỷ lệ đào thải nhanh nên đa phần các doanh nghiệp này gặp khó khăn, nhiều đơn vị chật vật tìm cách để tồn tại và mong có nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Và chắc chắn họ không thể bỏ qua chiến lược marketing này.

Bán hàng trực tiếp

Là một trong các chiến lược marketing cơ bản và phổ biến nhất. Nhiều doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng đều thực hiện bán hàng trực tiếp để góp phần xây dựng doanh nghiệp từ xưa đến nay. Bằng cách gặp mặt trực tiếp khách hàng để cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm dịch vụ thông qua việc trình diễn tính năng, công dụng và hoạt động sản phẩm đó. 

Internet Marketing/ Social Marketing

Đây là chiến lược marketing mang lại hiệu quả cao được áp dụng rộng rãi nhất. 

Điều này cũng cho thấy xu hướng marketing gắn liền với Internet thông qua các kênh social media sẽ phát triển mạnh mẽ là trở thành xu hướng chính. Theo đó, các hoạt động tiếp thị sẽ thực hiện trên phương tiện truyền thông xã hội, email, blog, vlog, web,…. 

Chăm sóc khách hàng cũ và luôn kết nối với họ

Để nâng cao uy tín trong việc cung cấp sản phẩm/dịch vụ thì hãy chăm sóc khách hàng đang có thật chu đáo. Đây cũng là các chiến lược marketing cơ bản có hiệu quả. Bởi chi phí để giữ chân khách hàng thường rẻ hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm khách hàng mới. 

Do vậy là doanh nghiệp vừa và nhỏ ngân sách còn hạn hẹp hãy chọn cách này. Và công việc chăm sóc doanh nghiệp thực hiện và không ngừng cải tiến chất lượng của dịch vụ chăm sóc: Có các chương trình giảm giá, tặng quà, tặng voucher, tặng quà nhân ngày sinh nhật….Đây cách làm giúp bạn duy trì có được lượng khách quen lớn.

Tận dụng truyền thông địa phương

Truyền thông địa phương cũng là chiến lược marketing thông minh dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây cũng là chiến lược marketing của các doanh nghiệp lớn đã thực hiện. Với ý nghĩa xem địa phương mà mình đang phục vụ các dịch vụ/sản phẩm của đơn vị mình là thương hiệu và tiếp thị vì thương hiệu đó và chính nó mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Vậy là trong bài viết này, chúng mình đã giới thiệu đến các bạn 10 luận văn phân tích chiến lược Marketing của Vinamilk hay nhất, được đánh giá cao nhất trong thời gian gần đây. Cùng với những tài liệu về Marketing Vinamilk, chúng mình cũng đã cung cấp cho các bạn những chiến lược Marketing hiệu quả, phổ biến nhất để các bạn có thể áp dụng đối với doanh nghiệp của mình.

Đăng bởi: Sài Gòn Tiếp Thị

Chuyên mục Tài Liệu