Top 10 Giáo án bàn tay nặn bột các cấp được đánh giá cao

Giáo án bàn tay nặn bột là giáo án giảng dạy được trình bày theo phương pháp “Bàn tay nặn bột” được GS. Trần Thanh Vân  giới thiệu vào Việt Nam từ năm 2000. Đây là một phương pháp xây dựng giáo án một cách sinh động, lôi cuốn và đầy thực tế, tăng độ trải nghiệm, sự học hỏi của các em học sinh trong các bộ môn khoa học tự nhiên. Giáo án bàn tay nặn bột từ đó được nhiều giáo viên đánh giá cao và xây dựng một cách chi tiết, chọn lọc để đem tới những tiết học tốt nhất trên nhà trường.

Nhằm cung cấp cho bạn những kiến thức hay và bổ ích nhất, sau đây 123doc xin giới thiệu tới các bạn “TUYỂN TẬP 10 GIÁO ÁN BÀN TAY NẶN BỘT CỰC SINH ĐỘNG”. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể xây dựng được một giáo án theo phương pháp bàn tay nặn bột được hay nhất!

Download

TUYỂN TẬP 10 GIÁO ÁN BÀN TAY NẶN BỘT CỰC SINH ĐỘNG

1. Giáo án bàn tay nặn bột môn sinh học lớp 8

Giáo án bàn tay nặn bột đã được áp dụng rất rộng rãi đối với các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là môn sinh học. Bằng việc tăng cường tương tác trải nghiệm thực tế, kiến thức của bài học sẽ được tiếp thu một cách sinh động và nhanh chóng, tăng hiệu quả cho việc học của các em học sinh.

Bạn đang xem: Top 10 Giáo án bàn tay nặn bột các cấp được đánh giá cao

Tài liệu sau đây là một bản giáo án bàn tay nặn bột môn sinh học lớp 8 với những đầu mục công việc được triển khai rõ ràng, logic. Bạn hãy tải về tham khảo ngay nhé!

Giáo án bàn tay nặn bột môn sinh học lớp 8
Giáo án bàn tay nặn bột môn sinh học lớp 8

Download tài liệu

2. Giáo án bàn tay nặn bột  môn TNXH lớp 1

Các môn học thuộc chương trình lớp 1 vốn rất quan trọng trong việc hình thành nên định hướng học tập của các em nhỏ. Những kiến thức khoa học cần được truyền tải một cách hợp lý để vừa tạo ra sự hứng thú, vừa không tạo áp lực cho học sinh.

Chính vì vậy giáo án của giáo viên cần được xây dựng khoa học, logic. Vốn được đánh giá cao về chất lượng, phương pháp bàn tay nặn bột đã được áp dụng vào chương trình học của các em. Tài liệu giáo án bàn tay nặn bột sau đây là một tài liệu tiêu biểu cho điều đó. Mời các bạn cùng tham khảo!

Giáo án bàn tay nặn bột  môn TNXH lớp 1

Download tài liệu

3. Giáo án Bàn tay nặn bột ( môn TNXH lớp 2)

Môn học TNXH đối với khối lớp 2 khá quan trọng với những kiến thức bổ ích về đời sống. Tuy nhiên giáo viên cần có phương pháp dạy học thích hợp để các em học sinh tiếp thu kiến thức vừa nhanh, vừa chính xác lại vừa ghi nhớ lâu. Với phương pháp giáo án bàn tay nặn bột, vấn đề này sẽ không còn đáng quan ngại nữa.

Bằng cách tăng cường thực nghiệm, hay trải nghiệm thực tế, giáo án bàn tay nặn bột cung cấp cho các em học sinh sự thích thú trong học tập để tiếp thu bài hữu hiệu hơn. Sau đây mời các bạn cùng tham khảo!

Giáo án Bàn tay nặn bột ( môn TNXH lớp 2)

Download tài liệu

4. Giáo án bàn tay nặn bột  môn TNXH lớp 2

Tiếp tục là một bộ giáo án bàn tay nặn bột môn TNXH lớp 2 đầy cụ thể và logic. Các trường kiến thức đa dạng được truyền tải cực kì dễ hiểu đến với các em học sinh. Bộ giáo án bàn tay nặn bột này tăng cường sự tương tác giữa giáo viên với học sinh, kích thích tính tự tìm tòi sáng tạo của các em. Chính vì vậy đã được nhiều người tải về và tìm hiểu.

Nếu bạn đang tìm cho mình một mẫu giáo án bàn tay nặn bột môn TNXH lớp 2 thì đừng bỏ qua tài liệu này nhé!

Giáo án bàn tay nặn bột  môn TNXH lớp 2

Download tài liệu

5. Giáo án bàn tay nặn bột lớp 2 bài mặt trời

Bài tìm hiểu về mặt trời trong chương trình môn học TNXH lớp 2 được đánh giá là một bài hay nhưng cũng khó để truyền tải đến cho các em học sinh. Vì với những tính chất cũng như đặc điểm của mặt trời, đây trở thành đối tượng nghiên cứu sâu kĩ của khoa học chuyên ngành.

Vậy nên các giáo viên đã áp dụng phương pháp xây dựng giáo án bàn tay nặn bột cho bài học này. Bằng sự sáng tạo và áp dụng thành thục phương pháp này, giáo án bàn tay nặn bột bài mặt trời sau đây đã đáp ứng được sự truyền đạt kiến thức tới các em học sinh. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 2 bài mặt trời

Download tài liệu

6. Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài 45 lá cây

Bộ môn TNXH của khối lớp 3 có rất nhiều những bài học hay và bổ ích, thiết thực với đời sống của các em học sinh. Đơn cử như bài học về lá cây, một bộ phận quan trọng của cây xanh. Với những kiến thức về tự nhiên đòi hỏi giáo viên cần truyền đạt một cách sinh động, kích thích tư duy của các em. Giáo án bàn tay nặn bột sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó khi xây dựng đúng chuẩn phương pháp, tạo hứng thú học tập cho các em học sinh!

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài 45 lá cây

Download tài liệu

7. Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài rễ cây

Trong bài học về rễ cây thuộc môn TNXH của khối lớp 3, các kiến thức gắn với thực tiễn đời sống khá cao, cung cấp cho các em những hiểu biết hữu ích của đời sống. Từ việc hiểu được hình dáng, chức năng của rễ cây, sẽ giúp các em hiểu được cách vận hành sự sống của thực vật.

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài rễ cây sau đây đã có cách tiếp cận khá thú vị về vấn đề này, giúp bài học sinh động và học sinh năng động hơn rất nhiều. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài rễ cây

Download tài liệu

8. Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài hoạt động bài tiết nước tiểu

Hoạt động sinh học trong cơ thể con người là những kiến thực cực kì bổ ích và thiết thực. Hiểu được những kiến thức này sẽ giúp các em học sinh lý giải được những hoạt động của cơ thể.

Tài liệu “Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài hoạt động bài tiết nước tiểu” sau đây sẽ giúp giáo viên truyền đạt kiến thức một cách dễ dàng, kích thích sự tò mò của các em học sinh khối lớp 3. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài hoạt động bài tiết nước tiểu
Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài hoạt động bài tiết nước tiểu

Download tài liệu

9. Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài tôm cua

Trong bài học loài tôm cua thuộc môn TNXH của khối lớp 3, các kiến thức gắn với thực tiễn đời sống khá cao, cung cấp cho các em những hiểu biết hữu ích của đời sống. Từ việc hiểu được hình dáng, đặc điểm của tôm cua sẽ giúp các em hiểu được cách vận hành sự sống của loài động vật này.

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài tôm cua sau đây đã có cách tiếp cận khá thú vị về vấn đề này, giúp bài học sinh động và học sinh năng động hơn rất nhiều. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Giáo án bàn tay nặn bột lớp 3 bài tôm cua

Download tài liệu

10. Giáo án bàn tay nặn bột môn vật lý lớp 7

Chương trình môn học vật lý lớp 7 được đánh giá là hay, thiết thực nhưng cũng khó để truyền tải đến cho các em học sinh. Vì với những tính chất cũng như đặc điểm của các bài học đòi hỏi cần có sự tư duy logic và tính toán cao. Vậy nên các giáo viên đã áp dụng phương pháp xây dựng giáo án bàn tay nặn bột cho bài học này.

Bằng sự sáng tạo và áp dụng thành thục phương pháp này, giáo án bàn tay nặn bột chương trình vật lý 7 sau đây đã đáp ứng được sự truyền đạt kiến thức tới các em học sinh. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Giáo án bàn tay nặn bột môn vật lý lớp 7

Download tài liệu

100+ Tài liệu về giáo án bàn tay nặn bột các cấp hay nhất

TIẾN TRÌNH DẠY HỌC THEO GIÁO ÁN BÀN TAY NẶN BỘT lớp 4

Bước 1: Tình huống xuất phát và câu hỏi nêu vấn đề

  • Là một tình huống do giáo viên chủ động đưa ra như là một cách dẫn nhập vào bài học
  • Câu hỏi nêu vấn đề là câu hỏi lớn của bài học.
  • Câu hỏi phải phù hợp với trình độ học sinh, gây mâu thuẫn nhận thức và kích thích tính tò mò của học sinh.
  • Giáo viên phải dùng câu hỏi mở, tuyệt đối không được dùng câu hỏi đóng.

Bước 2: Bộc lộ quan niệm ban đầu của học sinh

  • Giáo viên khuyến khích học sinh nêu những suy nghĩ, nhận thức ban đầu của mình về sự vật, hiện tượng mới.
  • Giáo viên cho học sinh trình bày bằng nhiều hình thức: viết, vẽ, nói, ….
  • Giáo viên không nhất thiết phải chú ý tới các quan niệm đúng, cần phải chú trọng đến các quan niệm sai.

Bước 3: Đề xuất câu hỏi hay giả thuyết và thiết kế phương án thực nghiệm

3.1 Đề xuất câu hỏi.

  • Từ những khác biệt và phong phú về biểu tượng ban đầu, GV giúp HS đề xuất câu hỏi.
  • GV cần khéo léo chọn lựa một số biểu tượng ban đầu khác biệt trong lớp từ đó HS đặt câu hỏi liên quan đế bài học để giúp học sinh so sánh

3.2 Đề xuất phương án thực nghiệm nghiên cứu.

  • Từ những câu hỏi của HS, GV nêu câu hỏi cho HS đề nghị các em đề xuất thực nghiệm để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi đó.
  • GV ghi chú lên bảng các đề xuất của HS để các ý kiến sau không trùng lặp.
  • Khuyến khích HS tự đánh giá ý kiến nhau hơn là ý kiến của GV nhận xét.

Bước 4: Tiến hành thực nghiệm tìm tòi – nghiên cứu

  • Quan sát tranh và mô hình và ưu tiên thực nghiệm trên vật thật
  • Từ những khác biệt và phong phú về biểu tượng ban đầu, GV giúp HS đề xuất câu hỏi.
  • GV cần khéo léo chọn lựa một số biểu tượng ban đầu khác biệt trong lớp từ đó HS đặt câu hỏi liên quan đế bài học để giúp học sinh so sánh

Bước 5: Kết luận kiến thức mới cuối mỗi bài giảng trong giáo án bàn tay nặn bột lớp 4

Trên đây là toàn bộ bài viết “TOP 10 GIÁO ÁN BÀN TAY NẶN BỘT LỚP 4 HAY NHẤT” tổng hợp những tài liệu giáo án bàn tay nặn bột môn khoa học lớp 4 hay và chi tiết nhất nhằm cung cấp cho bạn một nguồn tham khảo hữu dụng. Bên cạnh đó còn cung cấp cho bạn tiến trình dạy học theo giáo án bàn tay nặn bột giúp cho bạn xây dựng giáo án bàn tay nặn bột được tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn thành công!

Đăng bởi: Sài Gòn Tiếp Thị

Chuyên mục Tài Liệu