Tài Liệu

Top 10 bài tiểu luận marketing hay nhất

Tiểu luận marketing là dạng tiểu luận áp dụng lý thuyết và nguyên tắc của marketing căn bản vào các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Từ những phân tích yếu tố marketing sẽ có thể chứng minh những luận điểm liên quan đến đề tài marketing nói riêng và việc kinh doanh, quản trị kinh doanh nói riêng.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn 10 bài tiểu luận marketing hay nhất để các bạn có thể tham khảo. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay nào.

I. Các bài tiểu luận marketing được đánh giá cao nhất

1. Tiểu luận marketing

Đây là một bài tiểu luận lấy đề tài hoạt động marketing đối với một công ty, doanh nghiệp bất kỳ, chúng ta sẽ tiến thành phân tích thực tiễn hoạt động marketing của công ty hay doanh nghiệp đó từ ddos rút ra những bài học hoặc chứng minh một luận điểm, một quan điểm nào đó.

Bạn đang xem: Top 10 bài tiểu luận marketing hay nhất

Tiểu luận marketing
Tiểu luận marketing

Trong bài tiểu luận này, tác giả đã tiến hành phân tích hoạt động marketing thực tiễn của công ty Bình Minh, từ đó đề ra một số giải pháp để hoàn thiện hoạt động marketing đối với việc xúc tiến hỗn hợp sản phẩm của công ty.

Download tài liệu

2. Tiểu luận marketing

Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin về marketing như khái niệm marketing, những nhân tố cơ bản về các nhân tố của môi trường marketing, ảnh hưởng của marketing đối với doanh nghiệp và đồng thời là phân tích hoạt động marketing của tập đoàn Mattel nhằm nêu thực trạng cũng như giải pháp cho hoạt động marketing nói chung.

Tiểu luận marketing
Tiểu luận marketing

Download tài liệu

3. Tiểu luận marketing căn bản

Tiểu luận này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hoạt động marketing bằng những lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục được tác giả tổng hợp từ nhiều nguồn. Những bảng biểu, sơ đồ để chứng minh khái niệm cũng như đặc điểm, chức năng của marketing cũng được tác giả lồng ghép hợp lý, đem lại hiệu quả thông tin cao.

Tiểu luận marketing căn bản
Tiểu luận marketing căn bản

Download tài liệu

4. Tiểu luận marketing phân phối 1 sản phẩm ra thị trường trong nước và nước ngoài

Một tiểu luận môn marketing của nhóm sinh viên trường cao đẳng nghề Kinh tế – Kỹ thuật Bắc Bộ và được hướng dẫn bởi giảng viên Nguyễn Thị Bích Hòa sẽ cung cấp cho chúng ta những kiến thức nhất định về hoạt động marketing nói chung và chiến lược marketing phát triển sản phẩm cũng như làm cách nào để sản phẩm đó có thể phát triển trong một thị trường nhất định, đạt được hiệu quả về truyền thông và đem lại lợi nhuận.

Tiểu luận marketing phân phối 1 sản phẩm ra thị trường trong nước và nước ngoài
Tiểu luận marketing phân phối 1 sản phẩm ra thị trường trong nước và nước ngoài

Download tài liệu

5. Tiểu luận marketing hoàn chỉnh đầy đủ

Tiểu luận marketing của sinh viên Nguyễn Văn Tâm sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những khái niệm như marketing quốc tế, những thực trạng marketing tại Việt Nam cũng như cách để tạo ra và duy trì một thương hiệu, nhãn hiệu. Tác giả cũng mở rộng đề tài nghiên cứu của mình bằng cách giới thiệu khái niệm marketing mix, một khái niệm khá mới và đang dần thành xu thế.

Tiểu luận marketing hoàn chỉnh đầy đủ
Tiểu luận marketing hoàn chỉnh đầy đủ

Download tài liệu

6. Tiểu luận marketing căn bản nhóm VNNL MLHP 110700501x

Tiếp tục là một tiểu luận lấy đề tài marketing của một nhóm sinh viên trường đại học công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Trong tài liệu này, nhóm tác giả sẽ phân tích điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch marketing mà đối tượng (công ty, doanh nghiệp bất kỳ) sử dụng. Đưa ra số liệu để minh chứng cụ thể cho những phân tích trên. Từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá về chiến lược Marketing của doanh nghiệp.

Tiểu luận marketing căn bản nhóm VNNL MLHP 110700501x
Tiểu luận marketing căn bản nhóm VNNL MLHP 110700501x

Download tài liệu

7. Tiểu luận marketing sản phẩm vinamilk

Đề tài này nghiên cứu bản chất của vinamilk gồm triết lý kinh doanh, mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn. Đồng thời, tác giả chỉ ra được những thế mạnh và điểm hạn chế của vinamilk. Từ đó, đưa ra những chiến lượng marketing phù hợp với thực trạng. 

Tiểu luận marketing sản phẩm vinamilk
Tiểu luận marketing sản phẩm vinamilk

Download tài liệu

8. Tiểu luận marketing căn bản chiến lược giá của công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN)

Một tiểu luận marketing được đánh giá cao về nội dung và hình thức thể hiện. Tác giả đã so sánh các chiến dịch marketing với kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chỉ ra các chiến lượng, phương hướng giải quyết mà những vấn đề marketing đang gặp phải. Từ đó thiết lập những biện pháp hỗ trợ lỗ hổng giúp công việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt hơn. 

Tiểu luận marketing căn bản chiến lược giá của công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN)
Tiểu luận marketing căn bản chiến lược giá của công ty TNHH một thành viên Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN)

Download tài liệu

9. Tiểu luận marketing căn bản chiến lược sản phẩm của Pepsi

Tài liệu này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm marketing và những khái niệm liên quan đến vấn đề marketing như sản phẩm, chính sách sản phẩm, các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm,… Chỉ ra những hiệu quả trong chiến lược marketing của Pepsi và những ý kiến đóng góp, bổ sung cho chiến lược đó.

Tiểu luận marketing căn bản chiến lược sản phẩm của Pepsi
Tiểu luận marketing căn bản chiến lược sản phẩm của Pepsi

Download tài liệu

10. Tiểu luận marketing về chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường

Ngoài những nội dung chính liên quan đến vấn đề marketing, tác giả tiểu luận cũng có một số lưu ý đến độc giả như: Bài tiểu luận marketing có nhiều thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng anh. Do đó, cần đảm bảo rằng bạn không viết sai chính tả. Đồng thời bạn cũng đáp ứng đủ tiêu chí về nội dung và hình thức…

Tiểu luận marketing về chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường
Tiểu luận marketing về chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường

Download tài liệu

100+ Tài liệu tiểu luận marketing đặc sắc

Top 10 lời mở đầu luận văn hay nhất

10+ Đồ án tốt nghiệp xây dựng website tốt nhất

III. Marketing là gì?

Trong phần này, chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về marketing để bạn có thể hiểu hơn về khái niệm marketing cũng như một số điểm cần lưu ý về marketing để có thể áp dụng được nó vào cuộc sống nói chung và thực hiện được những bài tiểu luận marketing nói riêng.

1. Về phạm vi marketing

Khái niệm phạm vi sử dụng marketing rất rộng rãi và gần như không thể xác định bởi mỗi lĩnh vực sẽ có các phạm vi sử dụng marketing khác nhau. Nhưng trong nhiều lĩnh vực cơ bản, chúng ta có thể chỉ ra phạm vi của marketing như:

Hình thành giá cả, dự trữ, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, tín dụng, vận chuyển, trách nhiệm xã hội, lựa chọn nơi bán lẻ, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán sỉ, bán lẻ, đánh giá và lựa chọn người mua hàng công nghiệp, quảng cáo, mối quan hệ xã hội, nghiên cứu tiếp thị doanh nghiệp, hoạch định và bảo hành sản phẩm…

2. Về phạm trù cơ bản của marketing

  • Lợi ích (benefit)
  • Chi phí (cost)
  • Sự thỏa mãn của khách hàng (customers satisfaction)
  • Trao đổi và giao dịch (exchange and transaction)
  • Mong muốn (wants)
  • Sản phẩm (products)
  • Nhu cầu cơ bản (needs)
  • Nhu cầu (demands)

3. Về chiến lược marketing

Chiến lược marketing là khái niệm rộng hơn của kế hoạch marketing, mang tính dài hạn và đem lại hiệu quả lớn hơn đồng thời cũng tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn một kế hoạch ngắn hạn. Chiến lược marketing là một tập hợp các giải pháp đồng bộ để thực hiện và đạt được các mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.

Không hề có một chiến lược marketing nào là tiêu chuẩn hay quy chuẩn để bạn có thể ứng dụng vì chính tính đa dạng của marketing. Tất cả chiến lược đều do cách bạn sáng tạo và ứng dụng phù hợp với các mục tiêu và đặc điểm doanh nghiệp của mình.

Một chiến lược marketing S.M.A.R.T cần một số yếu tố như:

  • Có mục tiêu marketing S.M.A.R.T
  • Có lợi thế cạnh tranh (nhìn từ trong doanh nghiệp ra)
  • Có điều kiện để thực thi
  • Có đầy đủ cơ sở dữ liệu về thị trường và sản phẩm dịch vụ (database)
  • Có phương án và kế hoạch marketing cụ thể,…

4. Về kế hoạch marketing

Kế hoạch marketing cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Measurable – Đo lường được
  • Specific – Cụ thể, rõ ràng
  • Attainable – Có thể đạt được bằng sức của mình (khả thi)
  • Relevant – Liên quan đến tầm nhìn chung
  • Time bound – Có thời hạn

5. Về những đặc điểm cơ bản của marketing

  • Nhu cầu cơ bản

Marketing xuất phát từ những nhu cầu và mong muốn cơ bản của con người. 

  • Mong muốn

Đây là một hình thái cao hơn của nhu cầu cơ bản và marketing cũng hướng đến thỏa mãn những mong muốn của khách hàng về sản phẩm.

  • Nhu cầu

Marketing được tạo ra để đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của con người, đồng thời phải chủ động với những mong muốn kèm thêm điều kiện có khả năng thực hiện đến từ khách hàng. Các mong muốn sẽ trở thành nhu cầu khi được đảm bảo bởi nhiều yếu tố. Trong quá trình marketing, những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu tồn tại một cách khách quan và chỉ có ở khách hàng.

  • Sản phẩm

Sản phẩm là tâm điểm cho bất cứ một hành động marketing nào. Chúng ta hiểu sản phẩm ở đây là bất cứ những gì có thể đưa ra thị trường, gây sự chú ý, được tiếp nhận, được tiêu thụ hay sử dụng để thỏa mãn một nhu cầu hay mong muốn của con người. Nhiệm vụ của marketing là phải giúp mn tiếp cận với sản phẩm.

  • Lợi ích

Công tác marketing phải cân đối giữa lợi ích của khách hàng và lợi ích doanh nghiệp. Luôn luôn đánh giá đúng sự lựa chọn mua sản phẩm của khách hàng và yêu cầu của doanh nghiệp, ngoài việc xem xét mức độ mà một sản phẩm có thể thỏa mãn những mong muốn của người mua, tức là những lợi ích mà sản phẩm đó có thể đem lại cho họ, người làm công tác marketing cần cân nhắc và so sánh các chi phí mà người mua phải trả để có được sản phẩm trong khi mức giá đó là ổn để doanh nghiệp sinh lời.

Điều này là vừa có lợi đối với cả người mua và người bán khi người mua có được sản phẩm tốt và người bán có được khách hàng, cả hai đều đạt được yếu tố giá cả hợp lý.

  • Chi phí

Người thực hiện công tác marketing cần lưu ý đến hoạt động thu chi. Thường thì họ ko cần để ý đến yếu tố thu, nhưng chi phí thì lại là chuyện khác. Tổng chi phí của khách hàng là toàn bộ các chi phí mà khách hàng phải bỏ ra để có được sản phẩm. Nó bao gồm các chi phí thời gian, sức lực và tinh thần để tìm kiếm và chọn mua sản phẩm. Người mua đánh giá các chi phí này cùng với chi phí tiền bạc để có một ý niệm đầy đủ về tổng chi phí của khách hàng.

  • Sự thỏa mãn của khách hàng

Marketing phải làm được điều này, phải đem lại sự thỏa mãn đối với khách hàng và với cả doanh nghiệp mà họ làm việc. Sự thỏa mãn của khách hàng chính là trạng thái cảm nhận của một người qua việc tiêu dùng sản phẩm về mức độ lợi ích mà một sản phẩm thực tế đem lại so với những gì mà người đó kỳ vọng.

  • Trao đổi 

Hoạt động marketing diễn ra khi người ta quyết định thỏa mãn các mong muốn của mình thông qua việc trao đổi. Trao đổi là khái niệm cốt lõi của marketing.

  • Giao dịch

Hoạt động marketing dù ở bất cứ lĩnh vực nào đều hướng tới một kết quả cuối cùng là những giao dịch. Nếu hai bên cam kết trao đổi đã đàm phán và đạt được một thỏa thuận, thì ta nói một vụ giao dịch (giao dịch kinh doanh) đã xảy ra. Giao dịch chính là đơn vị cơ bản của trao đổi và là đích đến của mọi hoạt động kinh doanh hay môi giới kinh doanh.

Tham khảo 10 luận văn, tiểu luận kế toán tiêu thụ hay nhất 

Top 10 mẫu báo cáo thực tập cộng đồng hay nhất

Vậy là trong bài viết này, chúng mình đã tổng hợp cũng như gửi đến các bạn 10 bài tiểu luận marketing hay nhất, chuẩn nhất để các bạn có thể tham khảo và nghiên cứu. Cùng với đó, những thông tin, kiến thức về marketing mà chúng mình cung cấp thêm chắc chắn sẽ giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm marketing, từ đó có thể ứng dụng nó cũng như thực hiện tốt bài tiểu luận marketing của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công. 

Đăng bởi: Sài Gòn Tiếp Thị

Chuyên mục Tài Liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button