Top 10 bài luận văn về Marketing thương mại xuất sắc đáng tham khảo 

Marketing thương mại là một trong những mảng quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng quan tâm và đẩy mạnh. Nhiều trường đại học cũng đào tạo ngành này, và sinh viên phải làm báo cáo luận sau khi tốt nghiệp hoặc trong các môn học. Đề tài lựa chọn đa dạng với nhiều hướng triển khai khác nhau.

Nếu các bạn sinh viên băn khoăn không biết thực hiện như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Trong bài viết này, 123doc sẽ tổng hợp top 10 tài liệu hay nhất về marketing thương mại để các bạn có thể tham khảo.

Download

I. 10 bài luận văn về Marketing thương mại xuất sắc

1. Hoạch định chiến lược marketing thương mại điện của Công ty TMDV Tràng Thi

Đề tài được thực hiện nhằm đưa ra những mục tiêu điện tử cũng như các chính sách phù hợp với thực trạng, giúp cho mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhất. 

Bạn đang xem: Top 10 bài luận văn về Marketing thương mại xuất sắc đáng tham khảo 

Để hoàn thành bài luận với cấu trúc tốt, sinh viên triển khai những nội dung

  • Cơ sở lý luận, khái niệm và các nội dung chiến lược MR thương mại điện tử 
  • Nội dung và quy trình để hoạch định được chiến lược MR: bao gồm có 6 bước
Hoạch định chiến lược marketing thương mại điện của Công ty TMDV Tràng Thi
Hoạch định chiến lược marketing thương mại điện của Công ty TMDV Tràng Thi

Download tài liệu

2. Giải pháp Marketing thương mại nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty CPTM và dịch vụ vận tải Thái Hà 

Sau thời gian thực tập tại công ty, sinh viên đã phân tích tình hình hoạt động kinh doanh và lựa chọn đề tài này. Để đưa ra được những giải pháp phù hợp nhất. Để có được những giải pháp hay và hợp thực tiễn, sinh viên đã thực hiện bài báo cáo với các phần: 

  • Cơ sở lý luận 
  • Phân tích thực trạng tình hình Marketing thương mại tại đơn vị 
  • Đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh 
Giải pháp Marketing thương mại nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty CPTM và dịch vụ vận tải Thái Hà 
Giải pháp Marketing thương mại nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty CPTM và dịch vụ vận tải Thái Hà

Download tài liệu

3. Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử B2C 

Thương mại điện tử tại nước ta đang phát triển mạnh mẽ. Các ngành học về TMĐT cũng được quan tâm nhiều. Sau quá trình học tập, sinh viên sẽ tiến hành làm đồ án. 

Với đề tài: Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử B2C, sinh viên giải đáp chi tiết cơ sở lý luận về TMĐT b2C. Sau đó phân tích thực tiễn, các số liệu để thấy được thực trạng và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. 

Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử B2C 
Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử B2C

Download tài liệu

4. Các công cụ xúc tiến marketing thương mại điện tử 

Những công cụ để xúc tiến MR TMĐT bao gồm: 

  • Quảng cáo trực tuyến 
  • MR quan hệ công chúng điện tử 
  • Xúc tiến bán hàng điện tử 
  • MR điện tử trực tiếp
Các công cụ xúc tiến marketing thương mại điện tử 
Các công cụ xúc tiến marketing thương mại điện tử

Download tài liệu

5. Phân tích các công cụ xúc tiến Thương mại điện tử 

Đây là bài tập nhóm của sinh viên môn E-Marketing. Với hệ thống cơ sở lý luận cũng như các phân tích chi tiết. Đây là một bài báo cáo được đánh giá rất tốt. Những tài liệu mà sinh viên nghiên cứu bao gồm trong và ngoài nước, có các trích dẫn rõ ràng. 

Phân tích các công cụ xúc tiến Thương mại điện tử 
Phân tích các công cụ xúc tiến Thương mại điện tử

Download tài liệu

6. Khái niệm đặc điểm và phân tích các công cụ xúc tiến MR thương mại điện tử 

Đây là một bài tập nhóm chủ yếu phân tích và củng cố lại kiến thức của sinh viên. Đồng thời đưa ra những liên hệ thực tế để để đánh giá mức độ hiểu bài và vận dụng vào thực tế của sinh viên 

Khái niệm đặc điểm và phân tích các công cụ xúc tiến MR thương mại điện tử 
Khái niệm đặc điểm và phân tích các công cụ xúc tiến MR thương mại điện tử

Download tài liệu

7. Hoàn thiện các công cụ xúc tiến bán hàng sản phẩm máy tính xách tay 

Đối tượng nghiên cứu của đề tài là sản phẩm máy tính xách tay tại công ty cổ phần thương mại và dịch vụ vinafat trên thị trường Hà Nội. 

Đề tài có tính thực tiễn khá lớn. Đòi hỏi sinh viên phải nghiên cứu kỹ về thị trường, nhu cầu của sản phẩm máy tính xách tay. Đồng thời nắm được thực trạng của sản phẩm này, phân tích hướng phát triển và hoàn thiện công cụ xúc tiến. 

Hoàn thiện các công cụ xúc tiến bán hàng sản phẩm máy tính xách tay 
Hoàn thiện các công cụ xúc tiến bán hàng sản phẩm máy tính xách tay

Download tài liệu

8. Hoạch định chiến lược marketing thương mại cho cà phê

Để hoạch định được một chiến lược cụ thể và phù hợp, đòi hỏi sinh viên phải hiểu rõ được lý thuyết đồng thời là những vấn đề trong việc kinh doanh của doanh nghiệp phân tích. 

Hoạch định chiến lược marketing thương mại cho cà phê
Hoạch định chiến lược marketing thương mại cho cà phê

Download tài liệu

9. Hoạch định chiến lược MR gạo cho công ty xuất nhập khẩu AN Giang 

Đây là một đề tài luận văn tốt nghiệp được đánh giá tốt bởi những chiến lược, chiến dịch đưa ra hết sức cụ thể và còn có tính thực tiễn rất cao. 

Hoạch định chiến lược MR gạo cho công ty xuất nhập khẩu AN Giang 
Hoạch định chiến lược MR gạo cho công ty xuất nhập khẩu AN Giang

Download tài liệu

10. Tham khảo luận văn hoạch định chiến lược MR thương mại tại công ty xuất khẩu 

Đê ftafi được thực hiện với mục đích: 

  • Hệ thống hóa những kiến thức lý luận liên quan đến MR, quản trị MR, 
  • Nghiên cứu, đánh giá thực trạng 
  • Đưa ra giải pháp phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp. 
Tham khảo luận văn hoạch định chiến lược MR thương mại tại công ty xuất khẩu 
Tham khảo luận văn hoạch định chiến lược MR thương mại tại công ty xuất khẩu

Download tài liệu

100+ Tài liệu về Marketing thương mại hay

Tham khảo 10 luận văn, tiểu luận kế toán tiêu thụ hay nhất 

Top 10 mẫu báo cáo thực tập cộng đồng hay nhất

II. Marketing thương mại và những điều cần biết 

1. Marketing thương mại là gì?

Lĩnh vực tiếp thị thương mại đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi nhuận, kết nối nhu cầu của thị trường với việc sản xuất và giao dịch, phân phối và tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ. Doanh nghiệp.

Xã hội đang phát triển từng ngày và nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú. Ngành tiếp thị thương mại là một trong những ngành đang phát triển, khi thị trường ngày càng mở rộng về quy mô người tiêu dùng và không gian thị trường địa lý, mua bán và phân phối nhiều loại hàng hóa và dịch vụ. Sự phát triển trong những năm tới.

2. Bản chất của marketing thương mại

Quá trình MR thương mại được thực hiện hướng đến mục tiêu cuối cùng đó là đảm bảo những lợi ích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, mục tiêu trực tiếp của tiếp thị thương mại có thể được định nghĩa là tạo cơ hội tốt nhất để tận dụng tối đa sản phẩm thương mại có thể đáp ứng mục tiêu lợi nhuận của bạn.

Để kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, bạn cần chấp nhận rủi ro. Xác suất không bán được (bán được) một sản phẩm luôn rất lớn. Các công ty có thể gặp may trong mọi giao dịch, nhưng nhìn chung, như thực tế đã chứng minh, nguy cơ phá sản luôn nảy sinh trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Marketing thương mại nghiên cứu và phát triển tiếp thị thương mại để giảm thiểu rủi ro trong hoạt động thương mại. Nhiều phương pháp khác nhau đã được giới thiệu và áp dụng để thúc đẩy và cải thiện các hoạt động thương mại. Tuy nhiên, trước khi có hệ thống lý thuyết MR thương mại, các phương pháp này chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn kinh doanh.

Thực chất của marketing thương mại là xác định lại vị trí của công ty và khách hàng trong hoạt động kinh tế trong điều kiện mới của nền kinh tế hiện đại. Từ đó, trong quá trình tiếp cận và giành giật khách hàng để tiêu thụ sản phẩm, họ sử dụng đồng bộ và khoa học các phương pháp lý luận hiện đại về tổ chức và quản lý kinh doanh.

3. Sự khác nhau giữa MR mạng xã hội và MR thương mại 

Nhiều người băn khoăn không biết giữa MR mạng xã hội và MR thương mại, điểm giống và khác nhau là gì? 

Giống nhau: 

  • Đều hoạt động dựa trên định hướng của khách hàng 
  • Trong quy trình thực hiện, lên chiến dịch thì việc nghiên cứu thị trường cần thực hiện đầu tiên và chú trọng. 
  • Cả 2 loại MR đều phải phân đoạn đối tượng khách hàng cụ thể. Ngoài ra, thị trường mục tiêu cũng cần cân nhắc để lựa chọn phù hợp nhất. 
  • Sau khi thực hiện xong, kết quả sẽ được đánh giá, đo lường để rút kinh nghiệm và có những cải thiện tốt nhất. 

Sự khác nhau: 

Đặc điểm  MR thương mại  MR mạng xã hội 
Sản phẩm  Bán những loại sản phẩm cụ thể, dịch vụ hữu hình  Bán những cảm xúc khát khao, giải quyết các thèm muốn của khách hàng 
Mục tiêu ban đầu  Làm hài lòng khách hàng từ những sản phẩm, dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu của họ, giúp cho doanh nghiệp mang về lợi nhuận  Đem lại niềm vui, lợi ích cho cộng đồng và xã hội 
Điểm nhấn  Vì mục tiêu lợi nhuận nên sẽ tập trung vào sản phẩm  Tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt và thay đổi hành vi 
Đáp ứng nhu cầu   Cần phải làm hài lòng khách hàng Cần phải làm hài lòng nhu cầu chung của xã hội 

III. Ngành học Marketing thương mại

1. Ai phù hợp học ngành MR thương mại? 

Đội ngũ tiếp thị đại diện cho doanh nghiệp để đảm bảo rằng nhân viên bán hàng cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của họ (nhà phân phối, người bán lại, người bán buôn, người bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng) một cách thỏa đáng. 

Người làm MR phải có những tố chất sau đây: 

  • Đầu tiên phải là sự đam mê kinh doanh và yêu thích những công việc sẽ làm 
  • Tự tin, nhạy bén với thực tế và có thể tự tin giao tiếp, trao đổi với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau 
  • Lắng nghe, kiên nhẫn, nhanh nhẹn và chủ động trong công việc 
  • Ngoài ra, các kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết rủi ro cũng là một tố chất rất quan trọng với những người marketer. 

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đủ điều kiện để làm việc trong các công ty thương mại và dịch vụ ở các vị trí như đội kinh doanh, đội marketing, đội dịch vụ khách hàng, đội PR và đội sự kiện, Nhà bán hàng siêu thị, Nhà bán hàng trực tuyến… 

  • Nhiệm vụ thực hiện kế hoạch marketing: kế hoạch bán hàng; Kế hoạch quảng cáo và khuyến mại; PR… 
  • Tìm kiếm khách hàng, tổ chức các hoạt động bán hàng; 
  • Trưng bày các sản phẩm trong siêu thị, cửa hàng.

Khi hoàn thành tốt công việc trong quá trình làm việc, có định hướng làm việc và học viên sẽ có cơ hội thăng tiến trên cương vị trưởng phòng kinh doanh. Chịu trách nhiệm/giám sát việc bán hàng tại địa phương. Phó Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc Kinh doanh…

Top 10 lời mở đầu luận văn hay nhất

10+ Đồ án tốt nghiệp xây dựng website tốt nhất

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về Marketing thương mại. Từ đó dễ dàng hơn trong việc hoàn thành bài báo cáo của mình để đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Đăng bởi: Sài Gòn Tiếp Thị

Chuyên mục Tài Liệu