Tải Đồ án:Nội thất mẫu giáo – Download File Word, PDF

Đồ án:Nội thất mẫu giáo

Đồ án:Nội thất mẫu giáo
Nội dung Text: Đồ án:Nội thất mẫu giáo

Download


Khi chọn một loại vật liệu hay thiết bị, kiến trúc sư đã nghiên cứu tính toán dựa trên tổng thể kiến trúc và các yếu tố kỹ thuật; thẩm mỹ. Nhưng chủ nhà thì luôn nhìn cục bộ cho từng hạng mục, từng loại vật liệu như thích kiểu này, thích màu này, thích vì nó có tính năng kia… và luôn luôn hoa mắt trong siêu thị nội thất bởi có quá nhiều mẫu mã.

Bạn đang xem: Tải Đồ án:Nội thất mẫu giáo – Download File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải luận văn báo cáo kiến trúc xây dựng, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Đồ án:Nội thất mẫu giáo File Word, PDF về máy

Đồ án:Nội thất mẫu giáo

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Đồ án:Nội thất mẫu giáo

  1. Đồ án tốt nghiệp
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM
    KHOA MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
    DUYỆT TIẾN ĐỘ LẦN 2

    MỘC MẠC HƯƠNG QUÊ

    H
    C
    TE
    SVTH: Đinh Thị Thắm
    Lớp: 07DNT3
    MSSV: 107301144
    U
    GVHD: Hồ Thị Thanh Nhàn
    H

    NỘI THẤT MẪU GIÁO

  2. Đồ án tốt nghiệp

    Đôi điều về động vật Cua
    Trong quá trình tiến hóa nhằm tối ưu hoá sự thích ứng,
    hướng tới sự sinh tồn, nhiều loài cua chấp nhận màu sắc cơ
    thể “giản dị” để hoà hợp với môi trường sống. Tuy nhiên,
    cũng có loài trang bị cho mình diện mạo khác thường với
    những gam màu rực rỡ nhằm… đe doạ kẻ thù. Chính những
    biến tấu của màu sắc đã làm cho bức tranh vốn rất đa dạng

    H
    càng trở nên đa dạng hơn. Và sau đây là những loài cua như

    C
    thế.

    TE
    Lý do chọn đề tài:
    Vì phong cách nội thất trong hai ba năm trở lại đây đang đi theo trào lưu pop art (phong cách nội
    U
    thất của những năm 40 – 70), xu hướng trở về với thiên nhiên. Đây là một xu hướng mang tính chất mở
    đầy ngẫu hứng, phản ánh sự tôn trọng những giá trị thật của cuộc sống. Do đó, màu sắc năm 2011 đặc
    H
    biệt không tôn vinh một gam màu nhất định nào, nhưng lại hướng đến những sắc độ vừa ấm áp, gần gũi,
    vừa bình dị, ngọt ngào. Màu vàng sẽ là vàng của kiwi, màu xanh của xanh dương, xanh lá êm dịu và bền
    vững, màu hồng ngọt trẻ trung, màu cam rốt, màu nâu của đất và gỗ – vẻ đẹp của vật liệu tự nhiên gắn
    bó với cuộc sống con người từ xưa đến nay. Để thể hiện quan niệm này, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài tốt
    nghiệp của mình là: Nội thất mẫu giáo “ mộc mạc hương quê”.

  3. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    Ý tưởng về nội dung:

    TE
    Không gian là tác phẩm minh họa: Minh họa
    U
    một cách gợi và cô đọng những phân đoạn đặc sắc
    đại diện cho cuộc phiêu lưu thông qua việc cách
    H
    điệu hình khối, đường nét, ánh sáng, trang thiết bị.
    Tất cả đều chú trọng công năng linh hoạt vì tính chất
    của công trình công cộng.
    Cách điệu động vật, thực vật, các kết cấu thiên
    nhiên…

  4. Đồ án tốt nghiệp

    Ý tưởng về phân bố
    mặt bằng không gian chức năng:
    Với các địa hình hấp dẫn: cao,
    thấp, nước, đồi, cua, cánh đồng, ngọn
    cây, bờ, đầm…chúng phù hợp với chức
    năng của từng không gian.

    H
    Ý tưởng về cách diễn đạt:

    C
    Lấy phong cách popart làm nền tảng thiết kế

    TE
    Các thủ pháp và chất liệu tạo hình dáng Cua, môi
    trường sinh sống của loài Cua…tạo khối đơn giản dễ
    U
    gây bất ngờ nhưng vẫn có công năng.
    H

  5. Đồ án tốt nghiệp

    Đường nét: Có thể tạo điểm nhấn, tạo mảng trang
    trí và tạo khối là cách thức diễn đạt nhằm tạo sự độc đáo
    cho đồ án.

    Nét cách điệu trang trí: Nét tạo khối:

    H
    Nét phác họa:
    Là những nét dày hoặc Cách điệu từ cây Nhằm tạo sự thanh thoát

    C
    mỏng mang lại cảm giác thoải cối, hình dáng cua, thức và nhịp điệu cho không
    mái, phóng khoáng, ngộ nghĩnh… ăn… gian. Có thể uyển chuyển

    TE
    như nước….
    U
    H

  6. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    Hình khối: khiến bố cục không gian
    thêm chặt chẽ, tạo hình hấp dẫn..

    TE
    Chúng có thể là những
    trang thiết bị, vách ngăn tạo sự gắn kết giữa
    sàn, tường, trần..
    U
    Chúng có thể đặc hoặc
    rỗng, lồi lõm…với đề tài này hình khối mang
    H
    tính cách điệu gợi hình là chính, mô phỏng từ
    tự nhiên…
    Từ môi trường sống của
    động vật này khối sẽ đặc như đất, hoặc rỗng
    như hang động…

  7. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    Về màu sắc, ánh sáng, chất liệu
    thể hiện phong cách popart: màu của
    chất liệu nhân tạo và thô mộc tự
    U
    nhiên. Ánh sáng sử dụng một cách
    ngẫu hứng.
    H

  8. Đồ án tốt nghiệp

    H
    Loại hình công trình nhà trẻ mẫu giáo: Là loại công trình phục vụ cho việc nuôi dạy

    C
    trẻ trước tuổi vào trường phổ thông. Do đó, việc xây dựng công trình nhà trẻ mẫu giáo đúng quy
    cách nhằm góp phần quan trọng vào việc nuôi dạy các cháu theo phương pháp khoa học, tạo điều

    TE
    kiện rèn luyện thể lực, giáo dục ý thức trật tư, vệ sinh, giúp các cháu phát triển về tâm lý và năng
    khiếu thẩm mỹ.
    Mục đích và đối tượng sử dụng: Nhà trẻ mẫu giáo gọi chung là công trình nuôi dạy trẻ và
    U
    có chức năng phục vụ việc nuôi dạy trẻ em ở hai lứa tuổi:Nhà trẻ: từ 6 đến 36 tháng, Mẫu giáo: từ
    37 đến 72 tháng, Nhà trẻ tổ chức thành nhóm từ 18 đến 25 em, mẫu giáo tổ chức thành lớp từ 25
    H
    đến 30 trẻ. Mỗi nhóm lớp được thiết kế thành đơn nguyên, sau đó ghép lại thành công trình.
    Theo quy mô xây dựng và đối tượng cần được phục vụ, công trình nuôi dạy trẻ phân làm 3
    loại: Nhà trẻ, Trường mẫu giáo, Nhà trẻ, mẫu giáo liên hợp.

  9. Đồ án tốt nghiệp

    Phối cảnh tổng thể

    Hồ sơ kiến trúc:

    H
    Công trình tôi chọn là trường

    C
    mẫu giáo Sa Đéc, huyện Hồng Ngự, tỉnh
    Đồng Tháp. Công trình chỉ mới xây

    TE
    dựng sẵn phần thô, chỉ có tường bao và
    các lỗ cửa; còn sân vườn, không gian
    trong nhà hoàn toàn trống, chưa chia
    U
    phòng và chưa hoàn thiện; hệ thống
    H
    điện, nước trong nhà cũng chưa thiết kế.

  10. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  11. Đồ án tốt nghiệp

    Các khu chức năng của một công trình nhà trẻ mẫu giáo:
    •Lối vào, phòng nhận trẻ. Thường trực, chỗ trẻ mệt, thay quần áo, rửa.
    •Phòng ngủ, phòng sinh hoạt, hiên chơi.
    •Tắm, ngồi bô, xí tiểu.
    •Bộ phận phục vụ chung ( chủ nhiệm + khách + HCQT + y tế, bếp, kho, giặt…)
    Giới hạn không gian thiết kế:
    Với đề tài này, tôi xin giới hạn không gian thiết kế công trình nội thất mẫu giáo

    H
    với các khu chức năng chính sau:
    Sảnh

    C
    Phòng đón, treo mũ áo
    Lớp học

    TE
    Phòng chơi

    U
    H

  12. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  13. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  14. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  15. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  16. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  17. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  18. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  19. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

  20. Đồ án tốt nghiệp

    H
    C
    TE
    U
    H

Download tài liệu Đồ án:Nội thất mẫu giáo File Word, PDF về máy