Tải Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm – Download File Word, PDF

Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm

Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm
Nội dung Text: Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm

Download


Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm giúp cho sinh viên làm quen với các dạng công trình giáo dục cơ sở – loại hình thường gặp trong thành phần các tiểu khu nhà và các khu dân cư cấp phường, xã,…; vận dụng các giải pháp bố cục cơ bản để tổ hợp các không gian chức năng chính và phụ thành một công trình kiến trúc hoàn chỉnh; sinh viên sẽ nắm vững các nguyên tắc và kiến thức thực hành thiết kế một công trình công cộng.

Bạn đang xem: Tải Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm – Download File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải luận văn báo cáo kiến trúc xây dựng, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm File Word, PDF về máy

Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm

  1. §å ¸n K4:
    Tr­êng tiÓu häc,Nhµ trÎ,MÉu gi¸o
    Quy m«
    Tr­êng tiÓu häc 12 – 15 líp
    Nhµ trÎ vµ MÉu gi¸o 6 – 8 nhãm
    Biªn so¹n: ThS. KTS. Vò ThÞ HiÒn

    KINDERGARTENS AND ELEMENTARY SCHOOLS

  2.  c. Tµi liÖu tham kh¶o
     Bé X©y dùng (1997), TuyÓn tËp tiªu chuÈn x©y dùng cña ViÖt Nam, TËp
    (IV) tiªu chuÈn thiÕt kÕ, Nxb X©y dùng, Hµ Néi.
     NguyÔn ViÖt Ch©u- NguyÔn Hång Thôc (1995), KiÕn tróc C«ng tr×nh
    Ch©u- tr×
    C«ng céng (1), NXB X©y dùng, Hµ Néi.
     §ç §×nh Hoan (1997), Xu thÕ ®æi míi ph­¬ng ph¸p d¹y häc ë tiÓu häc
    §×nh
    n­íc ngoµi, Héi th¶o khoa häc vÒ ph­¬ng ph¸p d¹y häc tiÓu häc Bé
    Gi¸o dôc vµ ®µo t¹o, Hµ néi.
     §µo BÝch Liªn (2000), Tr­êng tiÓu häc cã b¸n tró trong c¸c khu §« thÞ
    míi ë Hµ Néi- M« h×nh ph¸t triÓn kh«ng gian kiÕn tróc, LuËn v¨n th¹c sÜ
    Néi- h× v¨
    kiÕn tróc, Tr­êng ®¹i häc X©y dùng Hµ Néi, Hµ Néi.
     Nguyªn H¹nh Nguyªn (1997), §¸nh gi¸ thùc tr¹ng hÖ thèng kiÕn tróc
    tr­êng tiÓu häc ë Hµ Néi vµ ®Ò xuÊt mét sè gi¶i ph¸p tæ chøc kh«ng gian
    míi, LuËn v¨n Th¹c sü KiÕn tróc, Tr­êng §¹i häc KiÕn tróc Hµ Néi, Hµ

    Néi.
     Nguyªn H¹nh Nguyªn (2002), “ KiÕn tróc tr­êng tiÓu häc c«ng lËp ë Hµ
    Néi tr­íc yªu cÇu cña ph¸t triÓn gi¸o dôc”, T¹p chÝ X©y dùng, (6), tr. 19-
    dùng, 19-
    31.
     NguyÔn Kh¾c ViÖn (1994), T©m lý häc sinh tiÓu häc, NXB Gi¸o dôc,
    häc,
    Trung t©m nghiªn cøu trÎ em.
     ViÖn Ng«n ng÷ häc (2005), Tõ ®iÓn tiÕng ViÖt, Nxb §µ N½ng, Trung t©m
    ng÷
    tõ ®iÓn häc, Hµ Néi.
    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 2
  3.  Mét sè suy nghÜ cña trÎ vÒ ng«i tr­êng
     Theo tæng hîp ®iÒu tra 15.000 trÎ em trong cuéc ®iÒu tra
     “Ng«i tr­êng t«i thÝch” cña Anh th¸ng 06 n¨m 2001

     Ng«i tr­êng yªu thÝch cña chóng t«i:
     Mét ng«i tr­êng ®Ñp:
    Lµ mét ng«i tr­êng víi m¸i vßm kÝnh lÊy s¸ng cho c¸c phßng häc; víi c¸c
    m¶ng t­êng nhiÒu mµu s¾c vµ t­¬i s¸ng.
     Mét ng«i tr­êng tiÖn nghi:
    Víi nh÷ng ghÕ sofa, nh÷ng ghÕ vá ®ç, nh÷ng chiÕc th¶m xinh x¾n trªn sµn
    nh÷ nh÷ nh÷
    nhµ, nh÷ng chiÕc bµn kh«ng cao tíi mòi chóng t«i, nh÷ng chiÕc rÌm
    nh÷ nh÷
    ng¨
    ng¨n ¸nh n¾ng mÆt trêi vµ nh÷ng c¨n phßng yªn tÜnh n¬i chóng t«i cã thÓ
    nh÷ c¨
    n»m l¨n ra ngñ.

     Mét ng«i tr­êng an toµn:
    Víi ch×a kho¸ an toµn tõ cæng tr­êng, hÖ thèng b¸o ®éng, phßng s¬ cøu vµ
    ch×
    chóng t«i cã ng­êi hç trî, nãi cho chóng t«i biÕt chóng t«i ®ang gÆp vÊn
    ®Ò g×.

     Mét ng«i tr­êng kh«ng cã t­êng:
     §Ó chóng t«i cã thÓ ra ngoµi trêi häc, cã nh÷ng con vËt xinh x¾n ®Ó ch¨m
    nh÷ ch¨
    sãc, cã nh÷ng v­ên c©y ®Ó ch¨m bãn hµng ngµy.
    nh÷ ch¨
     Vµ trong ng«i tr­êng chóng t«i yªu thÝch:
     Cã n­íc uèng ngay trong líp häc, cã nh÷ng nhµ vÖ sinh s¹ch bãng,
    nh÷
    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    nh÷ ng¨
    nh÷ng ng¨n kÐo c¸ nh©n thËt réng ®Ó chóng t«i chøa ®ñ mäi thø ®å dung
    01-May-14 SCHOOLS 3
    c¸ nh©n, vµ ng«i tr­êng ®ã cã mét bÓ b¬i.
    b¬i.
  4. 1.Môc ®Ých vµ yªu cÇu
    – Cho SV lµm quen víi c¸c d¹ng c«ng tr×nh gi¸o dôc c¬ së- lo¹i
    tr× së-
    h×nh th­êng gÆp trong thµnh phÇn c¸c tiÓu khu nhµ vµ c¸c khu
    d©n c­ cÊp Ph­êng, X·…
    – VËn dông c¸c gi¶i ph¸p bè côc c¬ b¶n (tËp trung, ph©n t¸n vµ
    hçn hîp) ®Ó tæ hîp c¸c kh«ng gian chøc n¨ng chÝnh vµ phô

    thµnh mét c«ng tr×nh kiÕn tróc hoµn chØnh.
    tr×
    – n¾m v÷ng nh÷ng nguyªn t¾c vµ kiÕn thøc thùc hµnh thiÕt kÕ
    v÷ nh÷
    mét c«ng tr×nh c«ng céng.
    tr×
    2. §èi t­îng nghiªn cøu:
    – Nhµ trÎ vµ mÉu gi¸o 6 – 8 nhãm
    – Tr­êng tiÓu häc 12 – 15 líp.
    3. Hoµn c¶nh x©y dùng cô thÓ:
    – DiÖn tÝch khu ®Êt nghiªn cøu: 2500 – 3000 m2
    – DiÖn tÝch chiÕm ®Êt:1000–1200 m2(HÖ sè sö dông ®Êt:40–45%
    ®Êt:1000– ®Êt:40–
    – Quy m« x©y dùng 2 –3 tÇng (tæng diÖn tÝch sµn:1800-2200m2)
    sµn:1800-
    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 4
  5. 4. C¸c quy ®Þnh vÒ thùc hiÖn ®å ¸n
    * KÕ ho¹ch thùc hiÖn
    – Tæng sè thêi gian: 36 tiÕt (12 buæi lªn líp)
    C¸c giai ®o¹n:
    – Nghiªn cøu lý thuyÕt & nhiÖm vô thiÕt kÕ: 3 tiÕt
    – Ph¸c th¶o ý ®å kiÕn tróc: 09 tiÕt
    – Nghiªn cøu c¸c gi¶i ph¸p cô thÓ: 24 tiÕt
    * Khèi l­îng vµ tû lÖ thÓ hiÖn:
    – MÆt b»ng tæng thÓ: 1/500
    – MÆt b»ng c¸c tÇng: 1/100
    – MÆt c¾t (qua c¸c kh«ng gian chÝnh): 1/50 – 1/100
    – c¸c mÆt ®øng chÝnh: 1/50 – 1/100
    – Phèi c¶nh tæng thÓ c«ng tr×nh, phèi c¶nh gãc, phèi c¶nh néi
    tr×
    hÊt 01 líp häc, chi tiÕt cÊu t¹o.
    5. Quy c¸ch thÓ hiÖn:
    – Bè côc h×nh vÏ trªn giÊy khæ A1, hå s¬ ®ãng quyÓn cã b×a
    h× b×
    – ThÓ hiÖn hå s¬ b»ng nÐt ®enAND ELEMENTARY mµu
    KINDERGARTEN tr¾ng hoÆc
    SCHOOLS 5
    – 01-May-14 c¶nh tæng thÓ dùng theo quy t¾c trôc ®o hoÆc ®iÓm tô.
    Phèi
  6. §Ò tµi1:thiÕt kÕ tr­êng tiÓu häc 12 – 15 líp:
    NhiÖm vô thiÕt kÕ
    1.Khèi häc tËp
    – C¸c phßng häc theo líp ( 12 – 15 phßng): 48 – 54 m2/phßng
    – Phßng häc thñ c«ng vµ mü thuËt (studio ): 48 – 54 m2/phßng
    – Phßng nghØ gi¸o viªn (theo nhãm líp häc): 20 – 25 m2/phßng
    2. Khèi sinh ho¹t vµ phôc vô chung
    – TiÒn s¶nh (cã chç göi ®å vµ ®Ó mò ¸o): 48 – 60 m2
    – Kh«ng gian ®a n¨ng (Forum):
    n¨ 100 -120 m2
    – DiÖn tÝch ch¬i vµ nghØ gi÷a giê cña häc sinh: 90 – 120 m2
    gi÷
    (DiÖn tÝch tho¸ng, chØ cã m¸i kh«ng cã bao che)
    – Phßng sinh ho¹t ®éi thiÕu niªn tiÒn phong: 30 – 36 m2
    – Phßng phôc vô: 15 – 18 m2
    – Khu vÖ sinh Nam: 1 xÝ – 2 tiÓu – 1 chËu röa / 25 em
    n÷: 2 xÝ – 1 chËu röa / 25 em
    – S©n tËp trung vµ nghi thøc ngoµi trêi (tuú ®iÒu kiÖn khu ®Êt)
    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 6
  7. 1.3 Khèi hiÖu bé
    – Phßng lµm viÖc Ban gi¸m hiÖu 15 – 18 m2
    – Phßng héi ®ång gi¸o viªn: 48 – 54 m2
    – C¸c phßng lµm viÖc (v¨n phßng,y tÕ,tµi vô):15–18m2/phßng
    (v¨ vô):15–
    – Phßng tiÕp kh¸ch: 15-
    15-18m2
    – Phßng truyÒn thèng: 48 – 54 m2
    – Phßng qu¶n trÞ thiÕt bÞ: 12 – 15 m2
    – Líp häc cã diÖn tÝch 48-54m2 (6mx9m) ®­îc tÝnh cho 30
    48-
    häc sinh.
    – Phßng häc vµ sinh ho¹t nªn bè trÝ xen kÏ thµnh tõng côm
    3-4 líp víi khi nghØ ng¬i th­ gi·n riªng.
    – Nh÷ng côm nµy l¹i ®­îc tæ chøc qu©y quanh c¸c kh«ng gian
    Nh÷
    sinh ho¹t chung toµn tr­êng.

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 7

  8. Tr­êng tiÓu häc – S¬ ®å d©y chuyÒn chøc n¨ng

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 8

  9. Kh¸i niÖm vÒ tr­êng häc vµ tr­êng tiÓu häc

    – Tr­êng häc: “N¬i tiÕn hµnh gi¶ng d¹y, ®µo t¹o toµn diÖn
    hay vÒ 1 lÜnh vùc chuyªn m«n nµo ®ã cho häc sinh, häc
    viªn. Cã thÓ hiÓu kh¸i niÖm tr­êng häc lµ m«i tr­êng vËt
    chÊt cho gi¸o dôc “ B¶n th©n tõ tr­êng häc ®· bao hµm 2
    nghÜa: lµ ng«i nhµ mµ trong ®ã häc sinh ngåi häc: vµ lµ kiÕn
    thøc, c¸i mµ häc sinh thu l­îm ®­îc ®Ó tù hoµn thiÖn m×nh.

    – TiÓu häc: Lµ bËc häc ®Çu tiªn trong gi¸o dôc phæ th«ng.
    Víi ViÖt Nam viÖc häc nµy b¾t ®Çu tõ líp 1 ®Õn líp 5 dµnh
    cho trÎ nhá tõ 7 tuæi ®Õn 11 tuæi
    – Tr­êng tiÓu häc trong ®« thÞ g¾n liÒn víi tiÓu khu nhµ ë,
    khu d©n c­ cña ph­êng
    – Tr­êng tiÓu häc n«ng th«n g¾n víi lµng, x·.

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 9

  10. C¸c d¹ng bè côc c¬ b¶n trong kiÕn tróc tr­êng tiÓu häc
    D¹ng mÆt b»ng kiÓu hµnh lang:
    – Hµnh lang bªn:
    ë lo¹i nµy líp häc ch¹y dµi theo hµnh lang vÒ mét phÝa víi
    kÝch th­íc lµ 6x9m, ë phÝa kia lµ nh÷ng khèi thÝ nghiÖm, héi
    nh÷
    tr­êng, th­ viÖn, nhµ ¨n, qu¶n lý.
    – §Æc ®iÓm cña lo¹i nµy lµ khèi ®ãn tiÕp chÝnh lµ trung t©m
    tõ ®ã cã thÓ quan s¸t c¸c líp häc

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 10

  11. MÆt b»ng kiÓu hµnh lang bªn

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 11

  12. MÆt b»ng
    kiÓu hµnh lang bªn

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 12

  13. Hµnh lang gi÷a:
    gi÷
    Lo¹i nµy cã bè côc mÆt b»ng
    víi hµnh lang gi÷a, hai bªn lµ
    gi÷
    líp häc, gi÷a hµnh lang lµ khèi
    gi÷
    giao th«ng (cÇu thang, nót giao
    th«ng, WC vµ phôc vô…).
    – TÇng 1 th­êng bè trÝ c¸c ho¹t
    ®éng nh­: häc nh¹c, thÓ thao
    thùc hµnh. tÇng 2 bè trÝ c¸c líp
    häc. kÝch th­íc th­êng lµ
    8,4 x 8,4 m

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 13

  14. Trong d¹ng mÆt b»ng kiÓu hµnh lang th­êng thÊy cã c¸c
    d¹ng bè côc sau:
    Bè côc khÐp kÝn nhiÒu chiÒu:
    MÆt b»ng t¹o bëi 4 khèi dµi ch¹y bao quanh mét s©n trong.
    Mét khèi chÝnh gi÷a dµnh cho giao th«ng, göi mò ¸o, ®ãn tiÕp,
    gi÷
    cÇu thang… kÝch th­íc líp häc: 6 x 9m, s©n tr­êng còng lµ
    s©n thÓ thao.
    Bè côc më nhiÒu chiÒu: th­êng cã c¸c khèi líp häc riªng
    biÖt, ë gi÷a lµ nhµ ¨n nèi liÒn hai khèi. KÕt thóc khèi líp
    gi÷
    th­êng lµ mét phßng cã kh«ng gian lín, ®a chøc n¨ng. Lo¹i

    bè côc nµy cã thÓ t¹o ®iÒu kiÖn cho c¸c khèi ho¹t ®éng kh¸
    biÖt lËp víi s©n riªng cña m×nh. Khèi céng ®ång sinh ho¹t

    chung cho toµn tr­êng cã bè côc khÐp kÝn vµ bè côc më. Tuy
    nhiªn khã qu¶n lý vµ ®iÒu hµnh häc sinh

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 14

  15. b)

    a)S¬ ®å cÊu tróc nhiÒu tÇng tuÕn tÝnh
    b) S¬ ®å cÊu tróc theo nhãm
    c) S¬ ®å cÊu tróc theo khèi

    a)

    c)

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 15

  16. tr­êng häc kiÓu hµnh lang – d¹ng bè trÝ theo côm

    Ph©n thµnh nhiÒu côm: Côm trung t©m, côm líp
    häc. Trong côm hµnh lang th­êng bè trÝ vÒ mét phÝa

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 16

  17. Tr­êng TiÓuKINDERGARTEN AND ELEMENTARY Quèc
    häc Booheung, Hµn
    01-May-14 SCHOOLS 17
  18. Tr­êng TiÓu häc ShinChon, Hµn AND ELEMENTARY
    KINDERGARTEN Quèc
    01-May-14 SCHOOLS 18
  19. Tr­êng TiÓu häc
    yulgok, Hµn Quèc

    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 19

  20. HÖ thèng nhµ häc thÓ
    chÊt, nhµ ®a n¨ng:

    Trong qui ho¹ch chung cña
    tr­êng tiÓu häc, nªn bè trÝ
    khèi nhµ häc thÓ chÊt t¸ch rêi
    khèi häc vµ gÇn c¸c kh«ng
    gian c«ng céng, nghÖ thuËt
    cña tr­êng ®Ó gióp cho c¸c
    ho¹t ®éng cña khèi nµy
    kh«ng lµm ¶nh h­ëng tíi c¸c
    ho¹t ®éng häc tËp.

    – Khèi thÓ chÊt
    – Khèi HiÖu bé
    – Phßng häc nghÖ thuËt
    – C¸c líp häc
    – Kh«ng gian c«ng céng
    – Hµnh lang, giao th«ng
    – Lèi vµo
    KINDERGARTEN AND ELEMENTARY
    01-May-14 SCHOOLS 20

Download tài liệu Đồ án K4: Trường tiểu học, Nhà trẻ, Mẫu giáo, Quy mô: Trường tiểu học 12-15 lớp, Nhà trẻ và Mẫu giáo 6-8 nhóm File Word, PDF về máy