Nam có bà Ích, Bắc có bà Loan: Hai bà mẹ chuyên hành con của phim Việt – Muôn màu điện ảnh

Bạn đang xem bài viết Nam có bà Ích, Bắc có bà Loan: Hai bà mẹ chuyên hành con của phim Việt . Truy cập chuyên mục phim ảnh để không bỏ lỡ những đề xuất về các bộ phim hay nhất hiện nay

Vào vai bà Diễm Loan, một người phụ nữ đồng bóng từ tính cách cho đến ngoại hình, Vân Dung đã hoàn toàn khiến khán giả phải gào thét tên mình. Sở hữu tình trường lừng lẫy, bà Loan đỏng đảnh và điệu đà như một cô nàng mới lớn, sớm nắng, chiều mưa, trưa ẩm ướt. Cảm tưởng như chỉ cần mỗi mình bà Loan thôi đã đủ khiến cho tôi và nhiều khán giả “ngất ngây” thì mới đây trong Cây Táo Nở Hoa đã xuất hiện một đối thủ ngang tầm – đó là bà Ích. 

>> Xem thêm: Loạt lùm xùm của 1990 trước và sau khi thông báo hoãn chiếu

 Bắc có bà Loan, Nam có bà Ích: “cặp bài trùng” trong việc tạo sóng gió cho con cái

Thuộc hội những bà mẹ “ăn hại” nhất màn ảnh nhỏ, bà Loan và bà Ích đúng là cặp bài trùng hiếm có khó tìm với những điểm giống nhau kỳ lạ. Đã chẳng làm được gì nên thân còn khiến cho con cái phải chịu trận vì những hành động của mình.

Sinh ra trong gia đình không có bố, mẹ đẻ lại cư xử chẳng giống bình thường nên nữ chính Minh phải trưởng thành, chín chắn sớm hơn bạn bè cùng trang lứa. Trong khi con gái cố gắng kiếm tiền để gồng gánh gia đình thì bà Loan chỉ ở nhà ăn chơi, vung tiền mua quần áo chưng diện. Thế mà vẫn dăm bữa nửa tháng lại bị vào đồn công an vì tội ẩu đả, gây rối trật tự. Quá bất lực với người mẹ như vậy nhưng bỏ thì vương, thương thì tội, Minh buộc phải nghiêm khắc với bà Loan nhưng chỉ đổi lại câu nói hờn dỗi: “Mày là mẹ của mẹ hay mẹ là mẹ của mày?” hoặc màn cãi “chem chẻm” bênh bồ của mẹ mình.

Trong khi đó, bà Ích của Cây Táo Nở Hoa dù đã là mẹ của 5 đứa trẻ nhưng vẫn vô trách nhiệm như thường, để mặc các con nương tựa vào nhau cùng người chồng thất bại. Lần đầu xuất hiện, bà Ích đã lén lén lút lút, trông rất khả nghi thì ra là lợi dụng lúc các con đang lo đám tang chồng cũ thì lẻn vào nhà để tìm vàng. Chưa kịp sơ múi được gì đã bị bà hàng xóm phát hiện, hô hoán mọi người bắt cướp. Sau đó, bà ta mặt dày mày dạn đến gặp con cả, mượn cớ muốn gia đình sum họp nhưng cuối cùng cũng lòi mặt thật muốn chia tiền phúng điếu. Thậm chí, còn đe dọa để lấy đi những đồng tiền cuối cùng trong ví của đứa con cả. Đến một người hiền lành, gì cũng có thể bỏ qua cho như Ngọc mà còn phải ngán ngẩm, nổi nóng đuổi bà ta đi thì đủ hiểu chán đến mức nào.

 Đời tư thị phi, mê trai và toàn gặp phải những kẻ chẳng ra gì

Có vẻ như vì cuộc sống riêng tư không mấy hạnh phúc nên cả bà Loan và bà Ích đều thuộc dạng mê trai, sẵn sàng bất chấp làm tất cả chỉ để chiều lòng tình nhân. Thời trẻ, bà Loan suốt ngày chịu cảnh chung chồng, chưa được một lần chính thức cưới hỏi đàng hoàng. Cùng một lúc, bà cặp bồ với cả ông Sơn lẫn ông Đạt, thành ra hai chị em Minh – Trí tuy là sinh đôi nhưng lại cùng mẹ khác cha. 

Việc bà Loan ngoại tình với ông Sơn đều nằm trong âm mưu của bà Cúc nhằm chứng minh Diễm Loan cũng chỉ là người đàn bà bắt cá hai tay. Quả nhiên, bộ mặt thật của bà Loan đã bị lột trần, sẵn sàng đá bay tình nhân khi có mối ngon hơn, phát hiện bị lừa thì muối mặt xin tha thứ. Sau này, khi đã có tuổi, bà Loan vẫn sẵn sàng cặp với tình trẻ đáng tuổi con mình để rồi bị lừa trắng tay, phải vào viện tâm thần vì uất ức. Ra viện, vì muốn lừa tình lại gã đểu cáng, bà Loan chủ động làm lành nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, số tiền cuối cùng cũng bị gã ta cướp đi..

Đã là đối thủ của bà Loan thì bà Ích cũng không phải dạng vừa. Vốn có một gia đình ấm êm, chồng con đàng hoàng nhưng bà ta lại lựa chọn phát sinh mối quan hệ ngoài luồng. Theo như lời kể của ông Huân với Ngọc thì Dư không phải là con ruột của mình, nên đã đối xử vô cùng khắc nghiệt với đứa con út này. Sau nhiều năm bỏ chồng bỏ con đi theo người tình, bà Ích quay trở lại ăn vạ đòi con cái cung phụng. Ngay sau khi đã trấn lột hết tiền của Ngọc, bà ta đã ngay lập tức đưa cho gã chồng mới nhưng vẫn bị hắn hắt hủi.

>> Có thể bạn muốn xem: Trấn Thành, Đức Thịnh và những vụ bị nghi “chơi xấu” phim bom tấn Việt

Tính cách trẻ con không chịu trưởng thành

Khi đã ở độ tuổi con cháu đuề huề, an hưởng tuổi già thì hai người phụ nữ vẫn như những đứa trẻ không chịu lớn. Sở thích ăn mặc sặc sỡ khác người, trang điểm màu mè diêm dúa. Đối với trường hợp của bà Loan, có lẽ do Minh đã “lớn” hết phần, lúc nào cũng chiều hư mẹ với câu cửa miệng: “Mẹ chỉ cần xinh đẹp thôi” nên mới tự mình tạo ra cuộc sống bế tắc, nặng gánh như hiện tại. Và bà Ích tất nhiên cũng không kém cạnh. Khi con trai từ chối không muốn thương lượng, bà ta đã giãy đành đạch, nằm lăn ra đất ăn vạ chẳng khác gì con nít khiến khán giả phải cạn lời.

Chứng kiến những bà mẹ độc đáo của màn ảnh Việt khiến cho nhiều khán giả như tôi phải rùng mình. Không biết nếu mình rơi vào trường hợp như những đứa con trong phim thì sẽ phải đối xử như thế nào với những bậc thân sinh ra mình đây?

* Bài viết do người dùng gửi về mạng xã hội DienAnh.Net 

Đừng quên ấn follow chúng tôi để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Nam có bà Ích, Bắc có bà Loan: Hai bà mẹ chuyên hành con của phim Việt được đăng trên chuyên mục phim ảnh của SGTT. Để xem nhiều bài viết hay, ý nghĩa khác, độc giả có thể xem trong chuyên mục phim ảnh

Bài viết Nam có bà Ích, Bắc có bà Loan: Hai bà mẹ chuyên hành con của phim Việt – Được SGTT tổng hợp

#Nam #có #bà #Ích #Bắc #có #bà #Loan #Hai #bà #mẹ #chuyên #hành #con #của #phim #Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *