Tài Liệu

[Download] Top 11 mẫu Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng không thể bỏ lỡ – Tải file Word, PDF ngay!

Marketing là gì? Đâu là những phương pháp Marketing tốt để ứng dụng trong các công ty xây dựng? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm kiến thức để viết Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng của mình nhé!

Xây dựng là một ngành nghề kinh doanh có từ rất lâu tại Việt Nam và là ngành có giá trị lớn thứ 4 trong nền kinh tế. Do đó, các công ty xây dựng ngày càng cần có những kiến thức nhất định, một tầm nhìn và mục tiêu cụ thể để có thể hoạt động tốt trong xã hội đang ngày càng hiện đại hóa như hiện nay. Theo đó, các doanh nghiệp xây dựng đã và đang từng bước áp dụng những phương pháp Marketing để đến gần hơn với khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ triệt để.

Bạn đang xem: [Download] Top 11 mẫu Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng không thể bỏ lỡ – Tải file Word, PDF ngay!

Nội dung

I. 11 mẫu báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng mới nhất

1. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng Lũng Lô

Công ty Xây dựng Lũng Lô là doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo quyết định số 466/QĐ-QP năm 1996 của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, trực thuộc Bộ Tư Lệnh Công Binh. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng Lũng Lô sẽ đem đến những thông tin về công ty này và hoạt động Marketing tại đây. 

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng Lũng Lô
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng Lũng Lô

Download tài liệu

2. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây Dựng Sông Đà I

Công ty xây dựng Sông Đà I là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng công ty xây dựng Sông Đà, được thành lập vào năm 1993. Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển doanh nghiệp cùng sự hiện đại hóa của đất nước, công ty đã bước đầu thực hiện các phương pháp Marketing có hiệu quả.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây Dựng Sông Đà I
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây Dựng Sông Đà I

Download tài liệu

3. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 9 

Công ty Xây dựng số 9 là công ty cổ phần xây dựng, là doanh nghiệp được thành lập theo hình thức giữ nguyên giá trị thuộc vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp Nhà nước. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 9 theo đó đưa đến cái nhìn về hoạt động Marketing tại doanh nghiệp có hình thức phát hành cổ phiếu để thu hút thêm vốn phát triển này.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 9 
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 9

Download tài liệu

Đọc thêm:

Đồ án tốt nghiệp ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp – xây dựng là gì?

7 báo cáo thực tập công ty xây dựng và hướng dẫn cách viết chuẩn nhất

4. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 4

Ngành xây dựng đang được coi là lĩnh vực cần được quan tâm nhiều hơn do nhu cầu chung của xã hội. Do đó, Công ty xây dựng số 4 là một doanh nghiệp Nhà nước hạng I trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội cũng đã bước đầu thực hiện các phương pháp Marketing trong bộ máy của mình.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 4
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 4

Download tài liệu

5. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC

Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC là doanh nghiệp Nhà nước hạng I trực thuộc Quân chủng phòng không – không quân (Bộ Quốc Phòng). Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC cùng với đó cung cấp những thông tin về hoạt động Marketing tại doanh nghiệp xây dựng nhà nước này.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng công trình hàng không ACC

Download tài liệu

6. Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng số 3 Hà Nội

Công ty Xây dựng số 3 là doanh nghiệp Nhà nước hạng I , là thành viên của Tổng CÔng ty Đầu tư và Phát triển Hà Nội. Tại đây, công ty đã tổ chức những hoạt động Marketing phù hợp để xây dựng thương hiệu cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày một tốt hơn.

Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng số 3 Hà Nội
Báo cáo thực tập tại công ty xây dựng số 3 Hà Nội

Download tài liệu

7. Báo cáo thực tập tại Công ty xây dựng 492

Công ty xây dựng số 492 trực thuộc Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng. Doanh nghiệp này với nhiệm vụ là sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, xây dựng các công trình dân dụng, vận tải, hàng hóa cũng đã bước đầu quan tâm và áp dụng phương pháp Marketing và hoạt động của mình.

Báo cáo thực tập tại Công ty xây dựng 492
Báo cáo thực tập tại Công ty xây dựng 492

Download tài liệu

8. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 1

Công ty xây dựng số 1 là doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, có nhiệm vụ xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp trong phạm vi cả nước. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 1 sẽ thể hiện được những hoạt động Marketing tại đây một cách khách quan nhất.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 1
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng số 1

Download tài liệu

Đọc thêm:

Báo cáo thực tập kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 2020

10+ Báo cáo thực tập quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu bằng đường biển

 9. Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng dân dụng Hà Nội 

Công ty Xây dựng dân dụng Hà Nội là công ty trực thuộc thành phố Hà Nội với nhiệm vụ chuyên xây dựng các công trình dân dụng, các công trình công cộng của thành phố. Được thành lập từ năm 1972 nhưng công ty cũng đã có những hoạt động Marketing thể hiện sự nỗ lực nhằm phát triển hơn nữa.

Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng dân dụng Hà Nội 
Báo cáo thực tập tại Công ty Xây dựng dân dụng Hà Nội

Download tài liệu

10. Báo cáo thực tập tai Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng

Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng là công ty TNHH một thành viên và là chi nhánh của Tổng Công ty xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Công ty có sẵn nguồn lực về con người, thiết bị máy móc và khả năng tài chính để thi công nhiều công trình mang tính chất quy mô, đòi hỏi kỹ thuật cao. Báo cáo thực tập tai Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng sẽ đem đến những thông tin về phương pháp Marketing mà doanh nghiệp này đã áp dụng.

Báo cáo thực tập tai Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng
Báo cáo thực tập tai Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng

Download tài liệu

11. Báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing online tại Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương

Trong thực tế hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của Internet, rất khó để một công ty có thể quảng bá hình ảnh, sản phẩm hay dịch vụ đến với người tiêu dùng. Thấy được những tiện ích mà Marketing online mang lại cùng sự phát triển của Internet, hoạt động Marketing online tại Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương đã được bạn sinh viên lựa chọn làm bài báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình.

Báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing online tại Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing online tại Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Minh Phương

Download tài liệu

101++ mẫu Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng không thể bỏ lỡ

Đọc thêm:

Báo cáo thực tập marketing bất động sản đạt điểm A

Báo cáo thực tập kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm 2020

II. Phương pháp Marketing trong các công ty xây dựng

1. Marketing là gì?

Theo Hiệp hội Marketing Mỹ, “Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.”

Theo đó, việc thực hiện những hoạt động Marketing trong doanh nghiệp nói chung và các công ty xây dựng nói riêng là vô cùng cần thiết. Từ đó có thể phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các nhu cầu đó có hiệu quả hơn.

2. Một số phương pháp Marketing trong các công ty xây dựng:

  • Chạy quảng cáo trên các mạng xã hội phổ biến: Google, Facebook
  • Liên hệ báo chí để quảng bá những dự án đang thực hiện.
  • Xây dựng chiến lược để tăng nhận diện thương hiệu trong xã hội.
  • Tham gia triển lãm để gặp gỡ đối tác tiềm năng, giới thiệu dự án với đối tượng công chúng mục tiêu.
  • Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường tại nơi có dự án xây dựng.
  • Đứng ra tài trợ cho các hoạt động từ thiện, các hoạt động tích cực để xây dựng hình ảnh tốt đẹp với công chúng.
  • Đưa được yếu tố storytelling vào những sản phẩm dùng để PR cho doanh nghiệp.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến để quảng cáo về dự án cũng như doanh nghiệp tại các màn hình thông minh tại các trung tâm thương mại, thang máy,.. bên cạnh việc treo banner tại các tòa nhà cao tầng như trước.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng đang có và khách hàng tiềm năng.
  • Áp dụng Visual Media để chia sẻ rộng rãi hơn về công ty cũng như dự án với tệp khách hàng rộng hơn.

III. Thực hành viết báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng

Để có thể viết được một Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng hoàn chỉnh, cần thiết phải có những mục cơ bản sau:

  • Giới thiệu khái quát về cơ quan thực tập: Tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Thực trạng hoạt động Marketing hiện tại ở công ty.
  • Phân tích các yếu tố chiến lược tại công ty: Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội, Thách thức.
  • Đưa ra ý kiến và xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp.

Đọc thêm:

10+ Báo cáo thực tập Marketing online hot nhất không thể bỏ qua

+10 mẫu báo cáo thực tập kế toán mua bán hàng hóa MỚI NHẤT 2020

IV. Cách viết chi tiết một bài cáo cáo thực tập tốt nghiệp Marketing tại công ty xây dựng

1. Lời mở đầu báo cáo marketing

Qua thời gian thực tập tại Công ty xây dựng và những kiến thức đã được học ở nhà trường, cùng với kinh nghiệm thực tế em thấy tầm quan trọng của Marketing đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại nói chung, Công ty nói riêng. Triết lý Marketing đã phản ánh những tư tưởng cốt lõi, cơ bản nhất của kinh tế thị trường. Bắt đầu nắm bắt nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm dịch vụ để thoả mãn nhu cầu đó. Triết lý Marketing hiện đại đòi hỏi tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp phải theo đuổi mục tiêu rõ ràng làm sao đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt nhất, qua đó doanh nghiệp thu được lợi nhuận. 

2. Mục tiêu nghiên cứu

Qua việc nghiên cứu nội dung cơ bản của Marketing ứng dụng trong hoạt động kinh doanh từ đó đưa ra một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty.

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

– Đối tượng nghiên cứu Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của…  

– Phạm vi nghiên cứu nghiên cứu:  Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty  qua việc nghiên cứu các năm từ đó đưa ra các giải pháp cho giai đoạn sau.

4. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập số liệu trên sổ sách của công ty như báo cáo tài chính, báo cáo thống kê, bản báo giá…

Phương pháp xử lý số liệu: Dùng phương pháp phân tích thống kê đánh giá tình hình biến động và mức độ ảnh hưởng của nó.

Sau khi đọc bài viết trên và tham khảo tài liệu, bạn sẽ biết cách lên kế hoạch xây dựng một Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng. Ngoài ra, 123doc.net luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin, tài liệu chất lượng để nghiên cứu chuyên sâu và hoàn thành thật xuất sắc báo cáo thực tập của mình. 

Hy vọng thông qua bài viết Top 11 mẫu Báo cáo thực tập Marketing công ty xây dựng không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button