Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa – Tải về File Word, PDF

Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa

Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa
Nội dung Text: Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa


Cùng tham khảo Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa để có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc lập dự án kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trà sữa. Chúc bạn thành công.

Bạn đang xem: [Download] Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa File Word, PDF về máy

Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa

  1. BÀI DỰ THI
    “MỖI NGÀY MỘT Ý TƯỞNG KINH DOANH”

    Đề tài: “Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa”

    Sinh viên: Nguyễn Hoàng Anh
    Lớp: 2QT9A1
    Tên công ty: Alo trà sữa
    Slogan: “Thiên đường trà sữa”

    Phần I : Mở đầu
    Trong nhịp sống gấp của cuộc sống hiện đại như ngày nay, con người luôn phải
    gặp những áp lực do công việc và cuộc sống mang loại dần làm cho họ quên những sở
    thích làm cho họ mất dần đi những thời gian để nghỉ ngơi, để thư giãn sau những gi ờ,
    những ngày làm việc căng thẳng. Các bạn có thể dành một chút ít thời gian dành để
    nghe nhạc, xem phim, đi shopping, đi spa, tán gẫu với bạn bè về những mốt thời trang
    mới, xum vầy với gia đình và nói về những dự định tương lai hay ngồi trong một quán
    cà-fê và thưởng thức những cuốn sách mà mình yêu thích để xua tan đi những áp lực của
    cuộc sống. Bên cạnh nhịp sống hổi hả của cuộc sống ta cũng có thể tìm dễ dành tím
    thấy một chút gì đó chậm chãi êm đềm và yên tĩnh bên ly café. Hay ta cũng có th ể tìm
    thấy những tiếng cười sảng khoái bên bạn bè bằng những câu chuyện tán gẫu ở một
    không gian nhỏ nào đó bên quán ven đường, bên công viên…. Tôi luôn cố gắng dành
    thời gian trống của mình để làm những việc mà tôi yêu thích, cân bằng lại chính bản
    thân mình, tự tạo cho mình những niềm vui nhỏ bé và hài lòng với thực tại đang có bằng
    những tiếng cười sảng khoái. Tôi thích ăn bánh ngọt và tán gẫu với những người bạn,
    tôi thích nhâm nhi ly cà phê và ngồi lặng im cảm nhận sự yên bình chậm dãi c ủa cuộc
    sống qua ô cửa kính của một quán café nơi làng quê, tôi thích ngồi một mình ngắm nhìn
    cảnh vật đêm thật tĩnh lặng và cũng thật bình yên…Cảm giác thật tuy ệt. Chả biết t ừ
    bao giờ tôi đã nghiện cái cảm giác mát lạnh và cái hương vị ngọt ngào của những ly trà
    sữa. Mỗi lần thưởng thức hương vị mê say của những ly trà sữa, tôi đều như đ ược
    sống lại những khoảng kí ức tươi đẹp của thời học sinh cùng bạn bè chuyện trò, tranh
    cãi…sau mỗi ngày học tập. Tôi thích kinh doanh và chẳng gì bằng việc mình đ ược làm
    công việc mình yêu thích. Nên tôi muốn mở một cửa hàng bán kem để có thể tận hưởng
    cái thú vui nhỏ bé của mình mỗi ngày.

    Phần II : Nội dung

    1. Xây dựng ý tưởng kinh doanh.

  2. Tên cửa hàng : Cửa hàng “Alo trà sữa”
    1.
    Chủ cửa hàng : Nguyễn Hoàng Anh
    Nơi sống : Hải Phòng

    2. Logo cửa hàng :

    ( Dự tính hình ảnh trên làm bảng hiệu cửa hàng )

    3. Địa điểm kinh doanh : Trên mặt đường Xã Ngũ Lão gần trường THPT Phạm Ngũ
    Lão,…
    3. Lĩnh vực kinh doanh : dịch vụ giải khát-giải trí. Thời gian hoạt động kinh
    doanh không giới hạn . Nguồn thông tin tìm hiểu từ các cửa hàng trà sữa
    lớn đã hoạt động lâu năm , từ internet , từ khảo sát thị trường ,…
    3. Vốn dự tính ban đầu : 500.000.000 VND.

    1. Sản phẩm chính của cửa hàng.
    Sản phẩm chính mà cửa hàng kinh doanh đó là trà sữa song bên cạnh đó còn kinh
    doanh kèm theo các sản phẩm khác như : sữa chua , các loại sinh tố , trà chanh, truyện
    tranh….

    II. Công nghệ.

    1. Máy móc , trang thiết bị :

    • Bình lắc, ly trộn, ly hỗn hợp,…máy dán miệng cốc
    • Máy xay sinh tố , máy ép trái cây.

  3. • Tủ lạnh …

    2. Công cụ ,dụng cụ :

    • Bàn , ghế phục vụ cho khách ;
    • Bàn , ghế phục vụ cho quản lý cửa hàng và phục vụ cho nhà bếp ;
    • Ly , đĩa , chén , thìa , ống hút , cốc mời nước , đồ trang trí , …
    • Khăn giấy , khay đựng khăn giấy ;
    • Đồ dùng phục vụ trong nhà bếp ,…

    3. Nguyên vật liệu :

    • Các loại nước siro (siro vải, bạc hà…)
    • Các loại hạt (café, khoai môn..)
    • Các loại trà (Hồng trà hảo hạng, Lục trà hảo hạng)
    • Các loại bột (milo, vani..)
    • Nguyên vật liệu dùng để chế biến

    III. Phân tích thị trường.
    Trà sữa trân châu bắt nguồn từ Đài Loan vào đầu thập niên 1980 có tên tiếng
    Anh là “bubble tea”. Nancy Yang, một chủ quán trà người Đài Loan thêm hương vị trái
    cây, sirô, khoai lang tẩm đường, và trân châu vào trà sữa. Mặc dù thức uống này lúc đầu
    không phổ biến, nhưng một số đài truyền hình Nhật Bản đã khiến các doanh nhân chú
    ý.
    Vào thập niên 1990, trà sữa trân châu trở nên nổi tiếng ở hầu hết các nước
    Đông Nam Á, tại khu phố người Hoa (Chinatowns) và các cộng đồng châu Á hải
    ngoại.Ở Mỹ, các nhãn hiệu trà như Quickly và Lollicup phát triển mạnh nhất là các
    vùng có đông người châu Á. Xu hướng này bắt đầu từ thành phố SanGabriel, California
    và nhanh chóng lan ra khắp miền Nam California. Đồ uống này được chú ý nhiều từ các
    phương tiện truyền thông, cả trên radio và báo Los Angeles Times. Nhờ đó, trà sữa trân
    châu phổ biến toàn thế giới.
    Có thể nói, chưa có một loại thức uống nào lại phong phú về tên gọi và hương
    vị như các loại trà sữa trân châu hiện nay. Nào là trà sữa bạc hà, sữa dưa lưới, sữa mật
    ong, sữa nho, sữa kiwi, sữa cam, sữa dâu, sữa táo, sữa đậu xanh, sữa chanh leo… nhìn
    vào menu rất dài tên những loại trà sữa thì bạn sẽ phải lưỡng lự khá lâu để lựa chọn.
    Trà sữa lạnh có bao nhiêu loại thì trà sữa nóng cũng có bấy nhiêu loại. Và tất nhiên, các
    bạn vẫn sẽ có thể thêm cho mình trân châu hoặc rau câu tùy thích. Sau khi đ ược ch ế
    biến thành từng loại đồ uống với các hương vị riêng, ly trà sữa này sẽ đ ược hâm nóng
    lên.
    Điểm vượt trội của trà sữa nóng so với trà sữa lạnh là khi thưởng thức trà sữa nóng bạn
    sẽ cảm nhận được hết tất cả các hương vị trong ly sữa của mình. Trà sữa nóng không

  4. có đá nên không bị nước đá hòa tan làm nhạt vị của trà sữa vì vậy trà s ữa nóng đ ậm đà
    hơn và sẽ khiến bạn cảm thấy “ngọt lòng” hơn.
    Cảm nhận được hương vị ngọt ngào của trà sữa, dai dai của trân châu, mùi thơm của
    trái cây của đồ uống này, bạn sẽ thấy thư thái và thấy mình như trẻ lại.
    Thưởng thức trà sữa với hương vị ngọt ngào, beo béo hòa trộn thật tự nhiên kết
    hợp cùng những viên trân châu dai dai trong một không gian thoáng mát, được trang trí
    dễ thương nhưng giá cả thì không đắt một tí nào đã hoàn toàn chinh phục đ ược tuổi
    teen. Tại các quán trà sữa, teen không chỉ có thể tám chuyện sôi nổi cùng bạn bè, mà còn
    được lắng nghe những giai điệu hay giúp xua tan mệt mỏi một ngày dài học tập. Không
    những thế, nhiều quán trà sữa còn cung cấp thêm những tiện ích hay ho khác nh ư t ủ
    sách truyện hoành tráng với nhiều thể loại giúp teen xả stress hiệu quả, hay một phòng
    thu âm mini giúp teen cùng bạn bè có thể lưu giữ một kỉ niệm nho nhỏ về giọng hát của
    cả nhóm, hoặc một phòng chiếu mini tạo không gian cho cả nhóm teen cùng xem phim,
    cùng uống trà sữa và thoải mái trao đổi nhận xét với nhau mà không s ợ phi ền hà đ ến
    người khác. Tất cả chỉ với một chi phí phải chăng, hoàn toàn hợp túi tiền của teen
    .

    *
    Quán trà sữa với không gian xinh xắn là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn
    trẻ

    Có lẽ vì những tiện ích như thế mà từ khi xuất hiện cho đến tận hôm nay, các
    bạn trẻ vẫn luôn yêu mến và gắn bó với quán trà sữa – nơi đã và đang cùng những tâm
    hồn tuổi trẻ trong sáng trải qua quãng đời áo trắng đầy mộng mơ mà bất kỳ ai cũng nhớ
    mãi về sau

    1. Nhu cầu thị trường
    Với địa điểm của cửa hàng gần 2 trường THPT và THCS tập trung khá đông đảo học
    sinh vì thế trẻ em, học sinh và các thanh niên nam nữ là khách hàng chủ yếu c ủa chúng
    tôi vì đây là tầng lớp có nhu cầu lớn. Đặc biệt, nhóm khách hàng mà quán hướng tới đó
    là giới trẻ, lứa tuổi từ 15-24. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu về giải trí, thư giãn

  5. của họ là những quán kem, quán cafe… họ chiêm ́ phâǹ đông, nhưng phần có thu nhâp̣
    không ôn̉ đinh
    ̣ và còn phụ thuộc.
    Phân loại nhóm khách hàng:
    • Là cać đôi yêu nhau
    • Là hoc̣ sinh tuôỉ teen 16-18tuổi
    • Là người có thu nhâp̣ ôn̉ đinh
    ̣ 24-30 tuôỉ
    • Nhận trà sữa theo yêu cầu và giao tận nhà

    2. Mục tiêu của quán
    Môi trường kinh tế ngày càng nhiều biến động, hội nhập mang lại nhiều cơ
    hội kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu giải trí-thư giãn của con người
    ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ giải trí khác nhau cũng phát triển
    mạnh mẽ. Đó như một miếng bánh ngon được chia cho rất nhiều của hàng, hãng kinh
    doanh khác nhau. Quán trà không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu giải khát của con
    người mà còn đi kèm đó là những dịch vụ giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm
    việc căng thẳng hoặc sau những giờ học mệt mỏi, những lúc chia sẻ cảm xúc vui, buồn
    cùng bạn bè… Cửa hàng kem trà “Alo trà sữa” sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu đó của các
    bạn trẻ. Vì vậy, mục tiêu quán hướng đến đó là:
    – Sản phẩm phong phú, đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên
    nghiệp, luôn luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp
    sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật gần gũi và ấm cúng…
    – Cửa hàng sẽ là nơi thư giãn của mọi khách hàng, là nơi gặp gõ giao lưu bạn bè
    thú vị sau những những khoảng thời gian mệt mỏi.
    – Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng.
    + Luôn mạng lại sự hài lòng về trà sữa.
    + Phong cách phục vụ của nhân viên năng đông, thân thiên… tạo cảm giác thoải
    mái cho khách hàng.
    + Chất lượng âm thanh ánh sáng tốt với những dai điệu du dương tạo một cảm
    giác thư thái cho khách hàng.
    + Không gian trang trí xinh xắn bắt mắt tạo một cảm giác thư thái co khách
    hàng.
    Về mục tiêu lợi nhuận, cửa hàng phấn đấu: Đạt được lợi nhuận ngay từ năm
    đầu hoạt động.

    3. Đặc điểm khách hàng .
    Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là học sinh nên họ có cách s ống
    của họ đơn giản,dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục
    vụ và không gian có thoải moái hay không… Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói
    chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều
    sau :
    – Có nhiếu loại trà sữa không?
    – Mức giá có phù hợp không?
    – Có phục vụ nhanh không?

  6. – Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không?
    Đây là nhóm khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được
    tất cả nhu cầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong trong môi
    trường kinh doanh “ giải trí- giải khát” ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.
    4. Đối thủ cạnh tranh
    Để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có của hàng của mình, mà còn
    nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh vực này nên các đ ối thủ c ạnh tranh là
    rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ
    thì mới thu hút được khách hàng. Phần lớn các đổi thủ cạnh tranh trên đ ịa bàn là các
    quán nhỏ lẻ ven đường, chưa có sự đầu tư nhiều về các mặt mặt như không gian, âm
    thanh, ánh sáng và cách phục vụ chưa thực sự tốt.
    5. Nhà cung ứng.
    Hiện nay nguyên liệu để làm trà sữa khá dễ tìm..cũng có thể liên kết với một
    số cơ sở chuyên cung cấp giá sỉ nguyên liệu làm trà sữa..
    7. Các loại sản phẩm.
    Đặc điểm về sản phẩm:
    • It́ đường, it́ beo
    ́ do lam ̀ từ hương liêu
    ̣ hoa qua,̉ socola, vani,bơ sữa…
    • Trinh̀ baỳ theo khuôn mâũ đa dang, ̣ dễ thương, sang ́ tao;
    ̣
    • KH được tự design và gửi thông điêp̣ cho từng sản phẩm kem theo yêu cầu
    của khách hàng;
    • Đề cao ban̉ nga,̃ caí tôi cuả người mua;
    • Hương vị tự nhiên và hâṕ dâñ từ khứu giac;
    ́
    • Đong ́ goí lich
    ̣ sự, tiêṇ dung,
    ̣ phuc̣ vụ nhanh chong.́

    CÁC SẢN PHẨM KEM CỦA CỬA HÀNG
    Trà sữa Trà sữa khoai
    sôcôla môn
    Trà sữa dâu
    Trà sữa dừa
    tây
    Trà sữa dưa
    Trà sữa xoài
    vàng
    Trà sữa táo
    Trà sữa nho
    xanh
    Trà sữa
    Trà sữa kiwi
    chanh leo
    Trà sữa dưa Trà sữa thập
    hấu cẩm
    Trà sữa mật Trà sữa bạc
    ong hà
    Trà sữa rau Trà sữa rau
    câu câu cam
    Trà sữa rau Trà sữa trân

  7. câu táo châu

    Dưới đây là một số hình ảnh minh hoạ về một vài sản phẩm của cửa hàng:

    IV. Kế hoạch kinh doanh
    Trên cơ sở phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường của hàng đưa ra
    một số chiến lược kinh doanh như sau:
    – Liên kết với các nhà cung cấp lớn để tạo ưu thế về nguồn nguyên liệu;
    – Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng;
    – Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp;
    – Luôn đưa vào những sản phẩm mới với hương vị hấp dẫn, nhiều hình dạng
    ngộ nghĩnh nhằm thu hút khách hàng.
    1. Chiến lược giá
    Cửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với
    nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp
    đến người có thu nhập cao, từ công nhân, học sinh, sinh viên đến các doanh nhân, công
    nhân viên… phù hợp với mọi lứa tuổi.
    GIÁ BÁN SẢN PHẨM DỰ KIẾN

  8. Tên loại trà Đơn vị Giá bán ( VND)
    tính
    Trà sữa sôcôla Ly 12.000
    Trà sữ dâu tây Ly 12.000
    Trà sữa dưa vàng Ly 12.000
    Trà sữa táo xanh Ly 10.000
    Trà sữa chanh leo Ly 12.000
    Trà sữa dưa hấu Ly 12.000
    Trà sữa mật ong Ly 15.000
    Trà sữa rau câu Ly 12.000
    Trà sữa rau câu táo Ly 10.000
    Trà sữa trân châu Ly 10.000
    Trà sữa rau câu cam Ly 10.000
    Trà sữa bạc hà Ly 10.000
    Trà sữa thập cẩm Ly 15.000
    Trà sữa kiwi Ly 15.000
    Trà sữa nho Ly 12.000
    Trà sữa xoài Ly 12.000
    Trà sữ dừa Ly 12.000
    Trà sữa khoai môn Ly 12.000

    V. Kế hoạch tổ chức nhân sự.

    1. Cơ cấu nhân sự.
    CHỦ QUÁN

    Quản lý

    Nhân viên phục vụ

  9. Thu ngân
    Bảo vệ

    2. Hồ sơ nhân sự.
    Nhân viên trong cửa hàng bao gồm:
    1 quản lý
    1 nhân viên thu ngân
    4 nhân viên phục vụ chia làm 2 ca
    1 bảo vệ
    Yêu cầu nhân viên: Nhân viên năng động, phục vụ nhiệt tinh, khả năng xử lí tình
    huống nhanh, tuổi từ 18- 28 tuổi, ngoại hình ưa nhìn.

    3. Bảng lương nhân viên hàng tháng.
    Chức vụ Số Lương ( triệu đồng/ Thành tiền (triệu
    lượng tháng) đồng)
    Quản lý 1 3 3
    NV thu ngân 1 2.5 2.5
    NV phục vụ 4 1.8 7.2
    Bảo vệ 1 1.6 1.6
    Tổng 7 14.3

    VI. Hiệu quả hoạt động tài chính dự kiến.

    BẢNG TÍNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU
    ĐVT: ngàn đồng.
    ST Số Thành
    Chi tiêu ĐVT Giá
    T lượng tiền
    Chiế
    1 Bàn 15 450 6.750
    c
    Chiế
    2 Ghế 60 300 18.000
    c
    Chiế
    3 Ly 300 15 4.500
    c
    Chiế
    4 Thìa 500 2 1.000
    c
    Chiế
    5 Khay 10 8 80
    c

  10. Chiế
    6 Tủ lạnh 1 5.100 5.100
    c
    Chiế
    7 Máy xay sinh tố 1 200 200
    c
    Chiế
    8 Máy ép trái cây 1 150 150
    c
    Chiế
    9 Tivi 1 3.000 3.000
    c
    Chiế
    10 Quạt 6 500 3.000
    c
    Chiế
    11 Bàn bar, thu ngân 1 5.000 5.000
    c
    12 Máy tính 1 Bộ 7.000 7.000
    20.00
    13 Đèn,điện,nước,… 1 Lần 20.000
    0
    14 Dàn loa 1 Bộ 3.500 3.500
    Bảng hiệu,đèn trang 20.00
    15 1 Bộ 20.000
    trí 0
    80.00
    16 Nội thất 1 Lần 80.000
    0
    150.0
    17 Chi phí khác 1 Lần 150.000
    0
    Tổng 255.280

    BẢNG CHI PHÍ HÀNG THÁNG
    ĐVT: ngàn đồng.
    ST Thành
    Chi phí
    T tiền
    Sản lượng trà tiêu thụ hàng
    1 5.000
    tháng
    2 Đồ uống 2.000
    3 Khấu hao TSCĐ (1 tháng) 1.500
    4 Chi phí thuê mặt bằng (1 tháng) 1.500
    5 Tiền điện, nước hàng tháng 3.000
    Tổng 13.000

    Doanh thu dự kiến hàng tháng : 530.000.000 VND.
    Chi phí nhân công hàng tháng : 14.300.000 VND.

  11. Chi phí phát sinh hàng tháng : 13.000.000 VND.
    Lợi nhuận dự kiến hàng tháng : 502.700.000 VND.

    Phần III. Đánh giá và kết luận.
    Đánh giá
    1. Hiệu quả về mặt kinh tế xã hội
    Đây là một của hàng kinh doanh với quy mô nhỏ vì vậy ảnh hưởng của nó tơi
    mặt kinh tế xã hội là rất nhỏ, tuy nhiên cũng có thể kể ra một số hiệu quả mà nó mang
    lại như sau:
    – Tăng thu nhập cho quốc dân
    – Đóng góp vào việc gia tăng ngân sách
    – Một cửa hàng đẹp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp chung của phố phường
    – Giúp con người có nơi thư giãn nghỉ ngơi, có giá trị cao về mặt tinh thần.
    2. Những rủi ro có thể gặp
    Rủi ro là yếu tố luôn tồn tại trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh , và trong
    quá trình thực hiên dự án xây dựng của hàng kem “Alo trà sữa” cũng không ngoại
    lệ.Những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựng và triển khai dự án:
    – Cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất cao, đòi hỏi chủ quán phải năng động,
    thích nghi kịp thời với mọi nhu cầu thay đổi của khách hàng, đua ra chiến lược canh
    trạnh thích hợp.
    – Do đặt của hàng ở nơi trung tâm nên chi phí kinh doanh cao, cần tìm mọi cách
    để tiết kiệm chi phí.
    – Giá cả thị trường luôn biến động, cần đề xuát các biện pháp đối phó kịp thời.

Download tài liệu Tiểu luận về Lập dự án kinh doanh cửa hàng trà sữa File Word, PDF về máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button