Tài LiệuTài liệu Luận Văn

[Download] Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA – Tải File Word, PDF Miễn Phí

  • Loading …
    Loading …
    Loading …

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 10/02/2015, 13:52

Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA1. Mục tiêu đề tàiMục tiêu 1: Tìm hiểu tổng quan thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam và hoạt động kinh doanh của Lazada tại Việt Nam. Mục tiêu 2: Phân tích vấn đề quản trị Marketing của LAZADA. QUẢN TRỊ MARKETING Đề tài Website TMDT LAZADA.VN Danh sách thành viên STT Họ Tên Mssv 1 Lê Quang Hòa 33131020281 2 Nguyễn Trường Giang 33131020003 3 Hoàng Công Gắng 33131022920 4 Trần Chí Bình 33131020131 5 Trần Minh Luyện 33131020206 6 Nguyễn Ngọc Bản 33131020100 7 Đoàn Thị Hồng Nam 33131020220 8 Trần Thanh Hải NỘI DUNG A. GIỚI THIỆU CHUNG B. NGHIÊN CỨU PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU, ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM LAZADA C. THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING D. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KIỂM SOÁT MARKETING E. KẾT LUẬN A. GIỚI THIỆU CHUNG 1. Mục tiêu đề tài Mục tiêu 1: Tìm hiểu tổng quan thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam và hoạt động kinh doanh của Lazada tại Việt Nam. Mục tiêu 2: Phân tích vấn đề quản trị Marketing của LAZADA. A. GIỚI THIỆU CHUNG 2. Giới thiệu về thị trường TMĐT Bán lẻ trực tuyến (E-retailing) là một hình thức của thương mại điện tử (E-commerce) cho phép người dùng mua trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ từ người bán, tổ chức, doanh nghiệp trên Internet (thông qua trình duyệt Web). Các lợi thế trên thị trường góp phần giúp bán lẻ trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển. A. GIỚI THIỆU CHUNG 2. Giới thiệu về thị trường TMĐT Hình 1 – Tỉ lệ người dân truy cập Internet và mua sắm trực tuyến tại Việt Nam (2013)  Với hơn 90 triệu dân trong đó 36 truy cập Internet và hơn nữa số này có thực hiện mua sắm online theo thống kê của Bộ Công Thương cho thấy rằng hình thức này hiện nay đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. A. GIỚI THIỆU CHUNG 2. Giới thiệu về thị trường TMĐT Hình 2 – Các mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến tại Việt Nam (2013) A. GIỚI THIỆU CHUNG 3. Giới thiệu về LAZADA Thành lập vào tháng 02 năm 2012, công ty TNHH một thành viên Giờ Giải Lao (Lazada.vn) là thành viên của hệ thống bán lẻ Lazada Đông Nam Á cùng với Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Lazada.vn cung cấp hơn 10.000 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng khác nhau, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam A. GIỚI THIỆU CHUNG 4. Đối thủ cạnh tranh a.Vatgia.com b.Chợ điện tử/ Ebay c.123mua.vn d.Zalora e.Tiki.vn Strengths – Được đầu tư lớn từ công ty mẹ tại Đức – Sản phẩm có uy tín, chất lượng được cung cấp từ các doanh nghiệp uy tín trên thị trường – Chính sách bán hàng linh hoạt và nghiêm ngặt – Nhân viên trẻ năng động – Bãi kho rộng lớn, phù hợp phát triển mạnh – Trang web thiết kế thông minh, sáng tạo Opportunities – Nhu cầu tiện lợi, tiết kiệm thời gian => xu hướng gia tăng – Thị trường mới mẻ, non trẻ và đầy tiềm năng ở Việt Nam – Hàng giả, nhái, hàng TQ gây hoang mang cho người tiêu dùng – Bùng nổ CNTT khiến đa dạng hóa hình thức thanh toán – Yêu cầu gia nhập ngành không cao. Threats Weaknesses – Con số 27.000 mặt hàng sản phẩm tạo cho Lazada không ít khó khăn về quản lý (nghiêm ngặt chứ chưa sáng tạo) – Đa dạng hóa ngành nghề khiến không tận dụng được các thị trường béo bở như thời trang, hàng hiệu… – Quy mô đa quốc gia đẩy chi phí vận chuyển tăng cao – Kinh tế đang trong thời kỳ khó khăn. – Do không tự sản xuất nên phụ thuộc nhà phân phối. – Hạn chế đối tượng khách hàng do cần có internet. – Các cửa hàng online ngày càng nhiều, cạnh tranh gay gắt. – Gia dịch hạn chế bởi đường truyền internet, bảo mật thông tin cá nhân… PHÂN TÍCH SWOT […]… USD), Lazada quảng cáo rất khôn ngoan khi lựa chọn kênh phù hợp với thói quen người tiêu dùng tại Việt Nam, thông qua Google Adnet ork B ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM LAZADA Chiến lược định vị sản phẩm của LAZADA Lazada muốn khách hàng của mình biết rằng đến với Lazada sẽ được cung cấp những thương hiệu uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 1 Chiến lược sản phẩm của LAZADA. .. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 3 Chiến lược phân phối – Lazada tập trung vào các kênh phân phối trực tiếp (các kênh hiện đại ngày nay) Nhà sản xuất Nhà sản xuất Đặt hàng Nhà bán lẻ (online) Người tiêu dùng Lazada kiểm tra chất lượng nhập kho (Lazada) Lazada Giao hàng Hậu mãi C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 3 Chiến lược phân phối Mô hình kênh phân phối trực tiếp của Lazada C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P)… trình ra quyết định mua hàng (Lazada) B LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 1 Marketing không phân biệt • Lazada kinh doanh đa dạng các mặt hàng tiêu dùng với khối lượng đầu sản phẩm khổng lồ và chỉ tiêu doanh số cao cho mỗi mặt hàng Đạt được điều đó, thành công của Lazada nhờ vào kinh nghiệm quản lý chặt chẽ, với hệ thống quản lý điều hành tiên tiến B LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 2 Marketing phân biệt •Chương… thiết -Đánh giá hiệu quả marketing: triết lý về khách hàng, tổ chức các phối thức marketing (marketingmix), thông tin marketing chính xác, định hướng chiến lược và hiệu suất công tác -Kiểm tra marketing: xác định những lĩnh vực có vấn đề và những cơ hội, đề xuất kế hoạch hành động nhằm nâng cao thành tích marketing E KẾT LUẬN Lazada là ebsite bán hàng trực tuyến chủ yếu theo mô hình B2C Thừa hưởng những…B NGHIÊN CỨU PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG • Lazada là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C, cụ thể là bán và giao hàng toàn quốc thông qua trang web http://www .lazada. vn với nhiều mặt hàng tiêu dùng đa dạng 1.Phân khúc theo địa lý: Toàn quốc, chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội,… dựa trên giá trị khách hàng -Định giá dựa trên giá trị hợp lý C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 2 Chiến lược định giá của LAZADA 2.2 Chiến lược điều chỉnh giá -Sử dụng chiến lược định giá Hi – Lo -Giảm giá luân phiên theo từng đợt -Định giá chiết khấu và giảm giá niêm yết – Định giá theo tâm lý – Định giá theo phân khúc – Định giá khuyến mãi – Định giá chiết khấu và trợ cấp C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P)… Chuyên nghiệp hóa những trang web mua sắm, thương hiệu cùng dòng sản phẩm xếp gần nhau để khách hàng dễ tìm kiếm C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 1 Chiến lược sản phẩm của LAZADA b Chiến lược dòng sản phẩm Tập trung vào những mặt hàng như đồ công nghệ cao và những sản phẩm gia dụng, mỹ phẩm, thời trang C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 1 Chiến lược sản phẩm của LAZADA c.Chiến lược cho từng sản phẩm cụ… lại D TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KIỂM SOÁT MARKETING Việc tổ chức triển khai đánh giá kiểm soát Marketing nhằm đảm bảo thực hiện chương trình Marketing hướng đến các mục tiêu: -Thỏa mãn khách hàng -Chiến thắng trong cạnh tranh -Lợi nhuận lâu dài D TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KIỂM SOÁT MARKETING 1 – Kiểm soát kế hoạch hàng năm Phân tích mức bán Phân tích thị phần Phân tích chi phí marketing Phân tích tài chính Thăm… quả : -Quảng cáo (mạng xã hội, search engine, báo chí …) -Khuyến mãi ( khuyến mãi giảm giá, ngày lễ,…) -Theo nhà phân phối -Các hình thức thanh toán ( trực tiếp, ATM, Visa, …) D TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KIỂM SOÁT MARKETING 4 Kiểm soát chiến lược -Hàng năm Lazada đánh giá lại quan điểm chiến lược, mục tiêu và hiệu quả của các hoạt động marketing để có những điều chỉnh cần thiết -Đánh giá hiệu quả marketing: … sản xuất để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 1 Chiến lược sản phẩm của LAZADA d Chiến lược pháp triển sản phẩm mới • Nghiên cứu, cho ra mắt ứng dụng mua sắm cho điện thoại hệ điều hành Android, IOS nhằm tiếp cận hàng triệu người dùng Smartphone C CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P) 2 Chiến lược định giá của LAZADA 2.1 Chiến lược định giá cho tập hợp sản phẩm Tiêu chí “ các

– Xem thêm –

Bạn đang xem: [Download] Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA – Tải File Word, PDF Miễn Phí

Xem thêm: Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA, Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA, Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA, B. NGHIÊN CỨU PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG, B. LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU, C. CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING (4P), D. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KIỂM SOÁT MARKETING

Hy vọng thông qua bài viết Tiểu luận môn quản trị marketing Website thương mại điện tử LAZADA . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button