[Download] Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk – Tải về File Word, PDF
Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk
Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk
Nội dung Text: Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk
Bạn đang xem: [Download] Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk – Tải về File Word, PDF
Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk có nội dung trình bày tổng quan về doanh nghiệp TH True Milk, môi trường marketing của doanh nghiệp, xây dựng mô hình SWOT cho doanh nghiệp, đề xuất ý tưởng cho chính sách marketing-mix cho doanh nghiệp,… Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung
Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk
Mô tả tài liệu
Nội dung Text: Tiểu luận Marketing căn bản: Chính sách Marketing của TH True Milk
- ASSIGNMENT
MARKETING CĂN BẢNLớp:PB16325-DIG
Giảng viên hướng dẫn:Nguyễn Thị Hạnh
Đơn vị thực hiện: Nhóm One TwoSTT TÊN THÀNH VIÊN MSSV
1 Phạm Thị Thanh Hảo PH14318
2 Lê Đại Nghĩa PH14231
3 Tạ Văn Huy PH14246
4 Nguyễn Văn Hưng PH14210
5 Vũ Tuấn Hiệp PH14119
6 Vũ Lâm Ánh PH14191
- MỤC LỤC
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP TH TRUEMILK
1.1: Giới thiệu chung về doanh nghiệp
– Tên trụ sở
– Trụ sở
– Lĩnh vực kinh doanh
– Lịch sử hình thành và phát triển
– Doanh mục sản phẩm
– Khách hang mục tiêu
– Sơ đồ cơ cấu tổ chức
1.2: Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận marketing trong doanh nghiệp
CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
2.1: Môi trường bên trong
2.1.1: Môi trường bên ngoài
2.1.2: Chiến lược sản phẩm
2.1.3: Vấn đề nhân lực
2.1.4 Tài chính
2.3: Môi trường vĩ mô
- 2.3.1: Kinh tế
2.3.2: Chính trị – luật pháp
2.4: XÂY DỰNG MÔ HÌNH SWOT CHO DOANH NGHIỆP
3.2. Chính sách giá
3.3. Chính sách phân phối
3.4. Chính sách xúc tiến
CHƯƠNG IV : ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG CHO CHÍNH SÁCH MARKETING –
MIX CHO DOANH NGHIỆP4.1. Chính sách sản phẩm
4.1.1. Ưu điểm
4.1.2. Nhược điểm
4.1.3. Giải pháp
4.2. Chính sách giá
4.2.1. Ưu điểm
4.2.2. Nhược điểm
4.2.3. Giải pháp
4.3. Chiến lược phân phối
4.4. Chiến lược xúc tiến
4.4.1. Ưu điểm
- 4.4.2. Nhược điểm
4.4.3. Giải pháp
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1 Giới thiệu chung về doanh nghiệp
Tên Doanh Nghiệp: Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH
Trụ sở: 166 Nguyễn Thái Học, P. Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An
Lĩnh vực kinh doanh:
Nổi bật của tập đoàn TH là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập
trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” .Dự án sữa của TH hiện đang
được mở rộng ra nhiều tỉnh thành, trong đó có Hà Giang, Thanh Hóa, Phú
Yên và Sóc Trăng - Ngoài dự án sữa, tập đoàn TH còn vận hành các trang trại dược liệu, rau củ
quả sạch tại Nghệ An và bắt tay kiến tạo dự án gạo, rau sạch ở Thái Bình;
các trang trại dược liệu ở những vùng khó khăn như Hà Giang, Sơn La, Điện
Biên…Lịch sử hình thành và phát triển:
+TH True Milk bắt đầu được gây dựng vào năm 2008.
+Dự án sữa tươi TH True Milk được khởi động năm 2009 với việc nhập
khẩu công nghệ chăn nuôi bò sữa của Israel và hàng ngàn con bò từ New
Zealand
+Tháng 12/2010, sản phẩm sữa TH True Milk chính thức được giới thiệu ra
thị trường. Đến năm 2013, công ty này đã đạt được doanh thu lũy kế xấp xỉ
6.000 tỷ đồng. Riêng doanh thu của năm 2013 đạt 3.000 tỷ đồng.
+Từ thành công của Dự án sữa TH True Milk, công ty liên tục đầu tư thêm
nhiều dự án khác. Một số dự án đầu tư của công ty bao gồm: trồng dược liệu
chế biến thức uống cao cấp (TH herbals) bán tại Mỹ; tạo ra thương hiệu rau
củ quả sạch FVF; thành lập trường quốc tế TH School.
+Ngày 31/1/2018, Công ty TH True Milk đã khánh thành trang trại bò sữa
cao sản đầu tiên tại Moscow, Nga. Dự án này là bước khởi đầu cho quá trình
đưa thương hiệu TH True Milk ra thị trường quốc tế của công ty
+Theo số liệu đo lường bán lẻ toàn thị trường trong tháng 11 năm 2018, sữa
TH True Milk tăng trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu. Tới
nay thị phần của TH True Milk trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ
thành thị đạt 40%.Danh mục sản phẩm của TH true milk
1. Nước Gạo Rang TH true RICE
2. Sữa tươi tiệt trùng TH true milk
- 3. TH True Juice Nectar – Hương vị trái cây
4. Nước tinh khiết TH true WATE
5. Sữa hạt Óc Chó TH true NUT
6. Kem TH True
7. Sữa Tươi Sạch có đường trong bịch giấy
8. Sữa Chua Uống Phomat tự nhiên TOPKID
9. Sữa chua uống tiệt trùng
Khách hàng mục tiêu:
TH True Milk tập trung vào những đối tượng khách hàng là những gia đình
khá giả có con những người yêu thích sản phẩm về thiên nhiên quan tâm đến
vấn đề về sức khỏe .Do đó giá sản phẩm luôn cao hơn mặt bằng chung1.2 Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận marketing trong doanh nghiệp
1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
Hội Đồng Quản Trị - bộ phận này sẽ đảm nhận những nhiệm vụ riêng nhằm thực hiện nhiệm vụ của
marketing đề ra.Chức năng
Tạo hình ảnh, phát triển thương hiệu.
Nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường.
Thực hiện các chương trình marketing do Ban Giám đốc duyệt. - Tham mưu cho Giám đốc công ty về các chiến lược marketing, sản phẩm,
khách hàng.
Kiểm tra giám sát công việc của nhân viên thuộc bộ phận mình, quyết định
khen thưởng, kỷ luật nhân viên thuộc bộ phận.CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP
2.1.Môi trường bên trong
2.1.1.Môi trường bên trong (TH TRUE MILK)
Phân tích chiến lược hiện tại
Chiến lược mà TH True Milk theo đuổi :cạnh tranh dựa vào sự khác
biệt
Chiến lược xây dựng thương hiệu
TH True Milk là trường hợp điển hình về áp dụng chiến lược xây dựng
thương hiệu “chất lượng theo cảm nhận”-Perceived Quatily.Đây là
một trong những thành tố quan trọng tạo nên Gía trị thương hiệu-
Brand Equity.Ở đây được phân theo 3 khía cạnh sau :
Mối quan hệ giữa Actual quatily và perceived quality
TH True Milk đã làm việc này rất tốt bằng chiếm lĩnh từ “sạch”
Với chương trình quảng bá đi kèm PR nhấn mạnh đến yếu tố “sữa
sạch”,TH True Milk tạo nên sự khác biệt với nhãn sữa trên thị trường
Tuyên bố một thuộc tính thuộc về chất lượng
Có trang trại bò quy mô lớn chính là căn cứ để giải thích cho từ
“sạch”mà TH dung để miêu tả sản phẩm của mình
Tạo được chất lượng theo cảm nhận có lợi nhất trong suy nghĩ của
khách hang.Điều mà TH giành chiếm lợi thế tiên phong đi trước một
bước so với đối thủ vinamilk hay cô gái hà lan vì họ là công ty đầu
tiên tuyên bố sữa sạch .Như thế là quá trong công việc tạo sự khác biệt
để định vị chính mình trong tâm thế người tiêu dùng. - 2.1.2.Chiến lược sản phẩm:
o TH True Milk cạnh tranh lớn nhất để dành vị trí dẫn đầu trong các doanh
nghiệp sữa hiệnnay chỉ có ở phân khúc thị phần sữa tươi với sản phẩm:Sữa
tươi sạch TH True Milk: Nguồn nguyên liệu chất lượng cao từ trang trại bò
sữa, sảnxuất chế biến bằng công nghệ hàng đầu châu Âu, sử dụng bao bì của
Tetra Pak, tập đoànThụy Điển chuyên sản xuất bao bì bằng giấy cartonSản
phẩm của TH True Milk được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 22000:2005 về vệ
sinh antoàn thực phẩm của tổ chức BVQ
2.1.3.Vấn đề nhân lực (TH True Milk)
Không giống như những doanh nghiệp khác, TH mạnh tay đầu tư sở hữu SAP
SuccessFactors, giải pháp quản lý nguồn nhân lực có tích hợp các công cụ hợp tác
và mạng xã hội. Cùng với hệ thống quản lý và đạo tạo, kèm theo đó là quản lý hiệu
suất, tuyển dụng – đào tạo – bồi dưỡng đội ngũ nhân viên, quản lý nhân sự và phân
tích các chỉ số của nhân sự.SAP có các ưu điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn, cung cấp đầy đủ thông
tin cho người lãnh đạo. Chiến lược nhân sự của TH True milk được tích hợp với
nhau và tương tác trong thời gian thực, giúp cho TH có một hệ thống quản lý tốt
nhất trong ngành. Cũng chính nhờ SAP mà TH đã sở hữu một lượng lớn nhân sự có
chất lượng cao.Giải pháp này cũng giúp cho những người lãnh đạo của TH theo dõi hiệu suất lao
động của từng nhân viên theo thời gian thực, một cách chính xác chỉ với thiết bị
thông minh. Không những thế, những dữ liệu về nhân viên và chế độ đãi ngộ,
thưởng.. đều được số hòa để dễ dàng có được báo cáo chính xác. Không giống như
những doanh nghiệp khác, TH mạnh tay đầu tư sở hữu SAP SuccessFactors, giải
pháp quản lý nguồn nhân lực có tích hợp các công cụ hợp tác và mạng xã hội. Cùng - với hệ thống quản lý và đạo tạo, kèm theo đó là quản lý hiệu suất, tuyển dụng – đào
tạo – bồi dưỡng đội ngũ nhân viên, quản lý nhân sự và phân tích các chỉ số của
nhân sự.SAP có các ưu điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn, cung cấp đầy đủ thông
tin cho người lãnh đạo. Chiến lược nhân sự của TH True milk được tích hợp với
nhau và tương tác trong thời gian thực, giúp cho TH có một hệ thống quản lý tốt
nhất trong ngành. Cũng chính nhờ SAP mà TH đã sở hữu một lượng lớn nhân sự có
chất lượng cao.Giải pháp này cũng giúp cho những người lãnh đạo của TH theo dõi hiệu suất lao
động của từng nhân viên theo thời gian thực, một cách chính xác chỉ với thiết bị
thông minh. Không những thế, những dữ liệu về nhân viên và chế độ đãi ngộ,
thưởng.. đều được số hòa để dễ dàng có được báo cáo chính xác. Con người là cốt lõi dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ
2.1.4.Tài chính
Là một thương hiệu mạnh, tập đoàn TH được biết đến là doanh nghiệp tiên
phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để sản xuất các sản phẩm
thực phẩm, sữa tươi sạch, hữu cơ; khởi đầu là Dự án chăn nuôi bò sữa và chế
biến sữa trị giá 1,2 tỉ USD được triển từ khai từ năm 2009.
Không chỉ phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn TH còn mở
rộng thương hiệu ra thị trường thế giới với dự án đầu tư 2,7 tỉ đôla tại Nga.
Các sản phẩm sữa của Tập đoàn TH đã có mặt tại nhiều quốc gia trong khu
vực ASEAN (Cambodia, Philippines…). Với thị trường Trung Quốc, Tập
đoàn TH đã có văn phòng đại diện, hoàn thành các thủ tục xuất khẩu sữa
(đặc biệt là mặt hàng sữa tươi) vào quốc gia đông dân nhất thế giới này. - 2.2: Đặc điểm môi trường bên ngoài của doanh nghiệp
2.2.1 Môi trường vi mô
-Trung gian:
Nhanh chóng TH đã mở được mạng lưới lớn các nhà trung gian lớn trên toàn quốc
với nhiều quy mô khác nhau. Siêu thị hệ thống bán lẻ lớn: TH hiện đã có mặt tại mọi siêu thị, hệ thống bán
lẻ lớn như BigC, T-mart, Vinmart, CoopMart…
Các đại lí sỉ, lẻ trên toàn quốc cũng là nơi đặt chân của TH hướng đến các
khách hàng ở khu vực nông thôn.
-Người tiêu dùng:Trẻ em (2-18 tuổi):
Trẻ em chiếm đến 25% tổng dân số cả nước và là đối tượng khách hàng
chính sử dụng sữa, là đối tượng hay được hướng đến nhiều nhất.Người lớn ( 18- 50 tuổi):
Người lớn chiếm đến 66% – một tỷ lệ khá cao. Đây là đối tưởng lao động có
thu nhập và nắm giữ chi tiêu nên là đối tượng quyết định mua và thường hay quan
tâm đến chất lượng và thương hiệu sản phẩm.Người già ( trên 50 tuổi ):
Người già chỉ chiếm 9% dân số – một tỷ lệ khá nhỏ và thường dùng sữa bột
thay vì sữa nước.
=> Sản phẩm sữa TH đã chiếm được lòng tin rất lớn đến từ vị trí của khách
hàng kể cả những người khó tính nhất. - -Nhà cung cấp:
Với quá trình đầu tư bài bản và khoa học TH đã xây dựng được một hệ thống
tự cung, tự cấp khép kín và đạt chất lượng cao. TH dùng bao bì của Tetra Park
(Thụy Điển) là nhà cung cấp bao bì số 1 thế giới. Bên cạnh đó TH có đặt thêm bao
bì Combibloc của công ty SIG (Đức) cũng là một công ty cung cấp hàng đầu về
công nghệ và bao bì.Các máy móc công nghệ cao, hệ thống quản lý nhập khẩu từ các quốc gia
phát triển từ Israel.-Nguồn nguyên liệu:
Để tạo ra một ly sữa tươi sạch, tinh túy thiên nhiên thì đòi hỏi nhiều yếu tố,
nhiều công đoạn, trong đó quan trọng nhất là nguyên liệu đầu vào. Nếu công nghệ
chế biến là ngọn, thì nguyên liệu đầu vào chính là gốc, rễ, có “sâu rễ, bền gốc” thì
mới vững mạnh. TH có một hệ thống làm việc hết sức chuyên nghiệp trong tất cả
các khâu nhờ được quản lý trực tiếp bởi hai công ty đa quốc gia là Công ty Afikim
của Israel về quản trị đàn bò và Công ty Totally Vets của New Zealand quản trị về
mặt thú y.
-Về giống bò: Đàn bò của TH được nhập khẩu từ những nước chăn nuôi bò sữa nổi
tiếng thế giới như New Zealand, Úc… đảm bảo cho ra loại sữa tốt nhất.
-Chế độ thức ăn dinh dưỡng cho bò: Đàn bò được phân loại theo từng nhóm khác
nhau và mỗi nhóm được cho ăn theo công thức khác nhau bao gồm thức ăn ủ chua,
cỏ giàu protein, rơm hoặc cỏ khô, thức ăn tinh và thức ăn bổ sung như muối
khoáng, chất đệm. TH áp dụng phần mềm hiện đại của Afimilk để phối trộn thức
ăn theo chế độ dinh dưỡng của từng nhóm bò. Nước uống cho bò do hệ thống xử
lý, lọc nước của Amiad, một công nghệ lọc nước hiện đại đảm bảo nước có tiêu
chuẩn sạch và tinh khiết. - -Chuồng trại: Được áp dụng tiêu chuẩn và quy cách chuồng trại chăn nuôi tiên
tiến nhất trên thế giới, tạo điều kiện thoải mái nhất cho bò. Chuồng mở có mái che,
có hệ thống làm mát tránh sốc nhiệt cho bò. Bò được tắm mát và làm khô bằng hệ
thống quạt mát trước khi vắt sữa đảm bảo tránh được khí hậu nóng bức của Việt
Nam trong mùa hè.
-Chăm sóc thú y, phòng bệnh và điều trị: Đàn bò sữa TH được các chuyên gia
thú y New Zeland (công ty Totally Vets) trực tiếp chẩn đoán, nghiên cứu, phòng và
trị bệnh cho bò, đồng thời hướng dẫn, tập huấn chuyển giao chuyên môn cho đội
ngũ cán bộ thú y người Việt Nam.-Công chúng:
-Với niềm tin và chất lượng tốt, quá trình Markketing tốt, TH nhanh chóng
tạo được niềm tin trong khách hàng và có lượng khách hàng tin tưởng và một cộng
đồng ngày càng phát triển.-Báo chí: TH true MILK đã trở thành thương hiệu sữa yêu thích của người
tiêu dùng trong nước. Đặc biệt, sản phẩm của TH true MILK như một phần thức
uống không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.-Nhà trường: Với nhiều chiến dịch tặng sữa cho những nhà trường vùng sâu
vùng xa, hay những chiến dịch giúp đỡ từ thiện cho các trường nghèo còn gặp
nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Cùng với việc an tâm tin tưởng sử dụng sữa cho
học sinh vào các bữa ăn. TH đã chiếm được sự tin tưởng và yêu mến đến từ các nhà
trường em học sinh cũng như những bậc phụ huynh.-Xã hội: TH true Milk khẳng định vị thế sữa sạch chất lượng vàng Việt Nam.
-Đối thủ cạnh tranh:
- Ở thời điểm mới bắt đầu TH phải đối mặt với nhiều đối thủ lớn và có thâm
niêm trong thị phần sữa như Dutch Lady, Vinamilk….=> Số lượng cạnh tranh lớn với nhiều hãng sữa lâu đời cũng như chất lượng cao
của doanh nghiệp nước ngoài nhưng TH đã có chỗ đứng vững chắc trên thị(Biểu đồ thị phần sữa tại Việt Nam)
trường và có nhiều lợi thế hơn trong việc cạnh tranh khi có một sản phẩm chất
lượng cùng với độ ngũ Marketing hùng mạnh.Môi trường vĩ mô:
Công nghệ:
-Áp dụng chu trình sản xuất sữa khép kín nhập khẩu giống,chỉ chọn những
giống bò sữa tốt nhất từ các nước như New Zealand, Mỹ…để đảm bảo nguồn con
giống tốt. - -Công nghệ robot, nhằm tự động hóa tất cả quy trình, đảm bảo sự vẹn toàn
về chất lượng và dinh dưỡng của sữa.Kinh tế:
-Trong hoàn cảnh người Việt ngày càng có nhu cầu cao về sữa, những vấn
nạn về sữa chứa “Melamine” ngày càng tràn lan.Thị trường Việt cần những sản
phẩm có giá trị tốt về sữa và uy tín theo đánh giá của Nielsen VietNam và các nhà
sản xuất sữa trong nước:Tỷ lệ tăng trưởng GDP 6-8%, thu nhâp bình quân đầu người tăng 14.2%
năm.
=>Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm sữa luôn giữ mức tăng trưởng cao.=>Tiềm năng thị trường là vẫn còn đối với người tiêu dùng Việt Nam.
-Nhưng với tình trạng dịch COVID- 19 thì thị trường sữa cũng gặp nhiều khó
khăn trong tiêu thụ. Năm 2019, TH có lô xuất khẩu đầu tiên sang Trung Quốc.Nhân khẩu:
Nhân khẩu Việt Nam đang ngày một tăng. Dân số Việt Nam 2010:
86.932.500 đến 2019: 97.642.000. Thị trường trong nước lớn giúp doanh thu
bán hàng của doanh nghiệp phát triển, sản phẩm bán ra được nhiều.Văn hóa:
-Nền văn hóa Việt Nam càng ngày phát triển, trình độ nhận thức của người
dân tăng lên và nhu cầu của họ cũng có sự thay đổi. Người dân Việt có một tinh
thần dân tộc cao nên những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao được đón chờ và nó
là một niềm tự hào của người Việt. - -Được ảnh hưởng từ văn hóa nước ngoài, người Việt dần có thói quen uống
sữa nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sữa tươi TH có rất nhiều chất dinh
dưỡng có lợi cho sức khỏe.Pháp luật:
-Pháp luật Việt Nam dần khắc khi với những sản phẩm kém chất lượng đến
từ thị trường nước ngoài cũng như trong nước. Đây là điều kiện thuận lợi các sản
phẩm sạch như TH phát triển và có chỗ đứng.2.2.2: Nhà cung cấp:
– Bò giống
– Trang trại TH
– Bao bì
– Đường
2.3. Môi trường vĩ mô của TH true milk
2.3.1.Kinh Tế
Có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực
Nền kinh tế vĩ mô 2014
Chỉ số CPI 3% giảm so với những năm trước
Tăng trưởng GDP tăng 5.4%
Thị trường ngoại hối ổn định
- Thu nhập
Dự kiến tăng trong tương lai
Đầu năm 2015 tăng từ 250.000đ đến 400.000đ
2.3.2Chính trị – Pháp luật
Ngoại giao
Bình thường hóa ngoại giao với Trung Quốc,Hoa Kì
Tham gia các tổ chức thương mại ASEAN,WTO,…
Thiết lập ngoại giao với 171 quốc gia
Ngoại thương
Nghị định 3399/QD-BTC về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa
đến 2020 tầm nhìn đến 2025Chính sách khuyến khích phát triển sữa trong nước
2.4: XÂY DỰNG MÔ HÌNH SWOT CHO DOANH NGHIỆP
Điểm mạnh
Đầu tư lớn, trang thiết bị hiện đại hàng đầu Việt Nam
Mục tiêu chiến lược rõ ràng, cụ thể
Đội ngũ nhân sự, ban lãnh đạo công ty giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và
chuyên nghiệp Những nhà xưởng, trang trại nuôi bò có vị trí thuận lợi và thích hợp.
Với slogan vô cùng ấn tượng “tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên
trong từng giọt sữa sạch” cùng với quy trình chăn nuôi, chăm sóc từng - con bò đặc biệt đã tạo ra sự khác biệt, nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh
tranh trong ngành. Quy trình được khép kín hiện đại, đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm
khi tới tay khách hàng, vì vậy mà thu hút cùng như xây dựng được lòng
tin của người tiêu dùng đối với công tyĐiểm yếu
Bên cạnh những điểm mạnh thì khi phân tích swot của TH True Milk vẫn tồn tại
nhiều yếu điểm như: Đối với những đối thủ lớn như Vinamilk thì vẫn còn nhiều khách hàng
chưa biết tới nhãn hiệu TH true milk. Nhà máy của công ty còn nhỏ với công suất chưa lớn, sản phẩm chưa đa
dạng và phong phú. Hệ thống phân phối chưa tạo được độ bao phủ cao
Vì hầu hết những nguyên liệu đều là nhập khẩu, vì vậy tạo ra sự phụ thuộc
về nguyên liệu đầu vào và chi phí cao. Chi phí cao vì thế mà giá sản phẩm của TH hiện nay trên thị trường xét về
mặt bằng chung được đánh giá là cao hơn các nhãn hiệu khác. Chủ yếu kinh doanh và phụ thuộc nhiều vào thị trường trong nước, thị
trường nước ngoài chưa thực sự có chỗ đứng.Cơ hội
Nhờ vào việc phân tích Swot của TH true Milk ta thấy hiện nay, cơ hội cho công ty
sữa TH để có thể phát triển rất là lớn, cụ thể: - Thị trường sữa Việt nam được đánh giá là rất tiềm năng
Thu nhập cũng như mức sống người tiêu dùng việt nam ngày càng được
nâng cao, người tiêu dùng có xu hướng chú trọng về sức khoẻ và đầu tư
nhiều vào các thực phẩm chức năng cũng như những sản phẩm dinh
dưỡng. Chính phủ đưa ra nhiều chính sách nhằm ủng hộ và khuyến khích sự phát
triển của ngành chế biến sữa. Vì là người gia nhập thị trường sữa mới, nên TH có nhiều cơ hội, nhiều
kinh nghiệm mà những nhãn khác đã trải qua, vì thế nhờ vào đó công ty
biết rút kinh nghiệm và học hỏi để cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho
khách hàng.Đe doạ
Sự cạnh tranh khốc liệt và mạnh mẽ với các hãng sữa lớn
Việc Việt nam bước vào WTO đã tạo cơ hội cho các công ty nước ngoài
tham gia vào thị trường Việt Nam, vì vậy sức cạnh tranh giữa các công ty
ngành sữa cũng được nâng cao . - CHƯƠNG III: CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX CHO SẢN PHẨM