[Download] Tải MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1 – Tải về File Word, PDF

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1
Nội dung Text: MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1

Download


Để có một bức thư xin việc và CV (sơ yếu lý lịch) hoàn hảo, gây ấn tượng và
thuyết phục, bạn phải “bán cái người khác cần mua, bán cái thị trường cần, chứ không
nên rao bán cái mình có”.
Đó là nguyên tắc đầu tiên mở màn cho chặng đường xin việc.

Bạn đang xem: [Download] Tải MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1 – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải biểu mẫu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1 File Word, PDF về máy

MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1

  1. Mẫu đơn xin việc cho sinh viên

    Để có một bức thư xin việc và CV (sơ yếu lý lịch) hoàn hảo, gây ấn tượng và
    thuyết phục, bạn phải “bán cái người khác cần mua, bán cái thị trường cần, chứ không
    nên rao bán cái mình có”.

    Đó là nguyên tắc đầu tiên mở màn cho chặng đường xin việc.

    Những việc đầu tiên cần thực hiện đó là cần phải tìm hiểu về nhà tuyển dụng, phải
    biết họ cần gì, họ muốn gì. Những thứ họ cần bạn có không, nếu có, hãy nêu bật
    chúng, tận dụng chúng tối đa để làm nhà tuyển dụng hài lòng.

    Đối với nhà tuyển dụng, điều quan trọng là tuyển được người có khả năng phù hợp
    với công việc. Họ không cần một người bằng cấp đầy mình nhưng lại chẳng ăn nhập
    gì với công việc cả. Vì vậy, dù bạn có rất nhiều bằng cấp cũng đừng nghĩ rằng cứ
    liệt kê hết ra là đủ.

    Đừng quá phô trương bản thân nhưng phải biết chú trọng vào những điểm mạnh của
    mình, tránh để lãng phí chúng.

    Hồ sơ xin việc thuyết phục

    HS xin việc thường bao gồm:

    – Đơn xin việc (Cover Letter)
    – Sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae /Resumé)
    – Bằng cấp – Thư giới thiệu.
    – Các tài liệu chứng minh thành tích.

    Thư giới thiệu hay còn gọi là Thư tiến cử. Có nhiều cách để bạn có được thư này.
    Thư này có thể được viết bởi người quản lý bạn trong công ty bạn vừa mới nghỉ việc.
    Thư tiến cử cũng có thể được viết bởi người cấp trên của của bạn trong công tác
    Đoàn Hội, hay chính là giáo viên bộ môn mà môn đó bạn học xuất sắc. Thư tiến cử
    chắc chắn sẽ là một lợi thế của bạn so với các ứng viên khác.

    Curriculum Vitae (CV) thuyết phục

    Có 4 kiểu CV cơ bản: CV kiểu kỹ năng, CV theo trình tự thời gian, CV theo kiểu chức
    năng, CV kiểu hình tượng.

    Các nội dung chính của một CV:

    1. Thông tin cá nhân: Họ và tên, giới tính, năm sinh, địa chỉ liên hệ, email, số điện
    thoại.

  2. 2. Học vấn: Cao học (Đại học), chuyên ngành, năm tốt nghiệp, các khóa ngắn hạn có
    liên quan. Thành tích nổi bật, cho kèm bằng khen (nếu có).

    3. Kinh nghiệm làm việc: Bạn có thể sắp xếp theo nhiều cách: Theo thứ tự từ công
    việc gần nhất, theo thứ tự kinh nghiệm liên quan quan trọng nhất. Các thành quả đạt
    được trong công việc. Thêm kinh nghiệm bán thời gian hoặc tình nguyện.

    4. Các kỹ năng có liên quan đến công việc:

    Khả năng giải quyết vấn đề. Ví dụ: “Tôi đã tham gia đề tài giải quyết vấn đề nghỉ
    học của sinh viên. Tôi đã phỏng vấn một số sinh viên để tìm ra nguyên nhân và đưa ra
    một số giải pháp để hạn chế sinh viên bỏ học. Kết quả là lượng sinh viên bỏ học đã
    giảm 20% sau 3 tháng áp dụng”.

    Khả năng giao tiếp – kỹ năng thuyết trình. Hãy liệt kê các dịp phát biểu trước công
    chúng, các bài thuyết trình ở hội thảo. Ví dụ: “Tôi đã từng được mời phát biểu trong
    kỳ Đại hội Hội Sinh viên TP.HCM năm 2005”.

    Khả năng trình bày.

    Khả năng quản lý thời gian.

    Khả năng quản lý dự án.

    Một số kỹ năng ngoài, những sở trường đặc biệt, ít người có.

    5. Ngôn ngữ: Ngôn ngữ cần sử dụng súc tích, tránh dài dòng, bóng bẩy hay thái quá,
    ngoa ngôn.

    6. Sở thích, mối quan tâm: Chỉ ghi khi thực sự cần thiết hoặc có liên quan hay mang
    tính đặc trưng cho nghề nghiệp.

    7. Người tham khảo: Là người sẵn sàng chứng thực cho bạn về những khả năng tuyệt
    vời mà bạn có. Người đó phải sẵn sàng tiếp đón đại diện công ty mà bạn ứng tuyển
    nếu công ty đó có nhu cầu thẩm tra về bạn. Người tham khảo có thể cũng chính là
    người viết Thư giới thiệu cho bạn.

    Cần nêu rõ chức vụ, họ tên, nơi công tác, số điện thoại và địa chỉ liên lạc của người
    tham khảo.

    Thư xin việc thuyết phục

    Thông thường thư xin việc chỉ nên trình bày trong một trang, trong đó bạn phải nêu rõ
    vị trí dự tuyển, các điểm chính trong CV bạn vừa viết xong, nhấn mạnh các kỹ năng
    chính có liên quan đến công việc. Làm cách nào công ty có thể liên lạc được với bạn.
    Một vài lời hứa hẹn chân thành. Bày tỏ mong muốn thật sự được đóng góp cho công

  3. ty.

    Ngôn ngữ nhẹ nhàng, giản dị, chân thật. Sử dụng câu ngắn gọn, dễ hiểu. Tránh tuyệt
    đối việc sai lỗi chính tả và các dấu chấm câu. Chú ý xuống dòng ở những chỗ cần
    thiết. Trình bày thoáng, đẹp mắt.

    Bước cuối cùng là hoàn thiện hồ sơ: Đọc và kiểm tra lại hồ sơ của mình. Nếu có
    phần mềm kiểm tra chính tả thì càng tốt. Để chắc chắn, bạn có thể nhờ bạn bè kiểm
    tra hoặc nhân viên tư vấn giúp bạn.

Download tài liệu MẪU ĐƠN XIN VIỆC CHO SINH VIÊN P1 File Word, PDF về máy