[Download] Tải Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử – Tải về File Word, PDF

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử
Nội dung Text: Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử

Download


Doanh nghiệp sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải theo dõi và hoàn thành Phiếu điều tra tình hình hoạt động thương mại điện tử gửi về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong thời hạn được nêu trong thông báo. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về biểu mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử được chia sẻ dưới đây.

Bạn đang xem: [Download] Tải Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải biểu mẫu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử File Word, PDF về máy

Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử

  1. BÁO CÁO TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

    Mã phiếu: (dành cho cán bộ thu thập thông tin)

    LƯU Ý:
    1. Thương nhân, tổ chức đánh dấu X vào ô trả lời tương ứng

    : chọn MỘT câu trả lời; ☐: có thể chọn NHIỀU câu trả lời.

    2. Thương nhân, tổ  chức sở  hữu nhiều website TMĐT, đề  nghị  cung cấp số  liệu riêng của 
    từng website.
    3. Với những câu hỏi yêu cầu cung cấp số liệu năm 2018, đề  nghị  nêu số liệu thống kê tính 
    đến 20/9/2018.
    4. Số  liệu báo cáo chỉ  sử  dụng cho mục đích nghiên cứu, thống kê, định hướng phát triển 
    TMĐT. Chúng tôi cam kết không tiết lộ thông tin tại Báo cáo này cho bên thứ ba. 
    5. Báo cáo vui lòng gửi về: Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại  
    điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Địa chỉ: Phòng 402, số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm,  
    Hà Nội

    I. THÔNG TIN CHUNG VỀ THƯƠNG NHÂN, TỔ CHỨC
    1. Tên hộ kinh doanh: ……………………………………………………………………………………………………..
    2. Địa chỉ:………………………………………………………………..Tỉnh/Thành phố: ……………………………
    3. Thông tin người điền báo cáo

    Họ và tên: ………………………………………… Chức vụ: ……………………………………………
    Điện thoại: ……………………………………….. Email: ………………………………………………..

    II. THÔNG TIN CHUNG CỦA WEBSITE, ỨNG DỤNG TMĐT

    Địa chỉ tên miền chính của website: ………………………………………………………………….
    Website chính thức hoạt động từ: Tháng ……….. Năm ………….

    1. Mô hình hoạt động của website, ứng dụng

    ☐ Website, ứng dụng thương mại điện tử bán hàng

     Bán hàng trực tuyến (có đặt hàng theo mẫu, chat trực tuyến, giỏ hàng,…)
     Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

    ☐ Website, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (chủ website  không trực tiếp bán 
    hàng)

    ☐ Sàn giao dịch TMĐT
    ☐ Website, ứng dụng khuyến mại trực tuyến
    ☐ Website, ứng dụng đấu giá trực tuyến
    ☐ Mạng xã hội

    Lưu ý: Nếu quý vị vừa bán hàng, vừa cung cấp dịch vụ TMĐT đề nghị chọn cả 2 hình thức.
    2. Phạm vi hoạt động của website, ứng dụng

  2.  Trong địa phương  Toàn quốc  Quốc tế  Cả trong nước và quốc tế

    3. Nguồn vốn đầu tư cho website, ứng dụng

    ☐ Vốn doanh nghiệp ☐ Vốn nhà nước ☐ Vốn đầu tư nước ngoài 
    (Tỷ lệ góp vốn/đầu tư: ….. %)

    4. Nguồn nhân lực 

    Nhân viên Số lượng

    Nhân viên kinh doanh

    Nhân viên IT

    Nhân viên phát triển ứng dụng cho điện thoại di động

    Nhân viên pháp lý

    Nhân viên giao hàng

    Nhân   viên   hỗ   trợ   qua   điện   thoại,   hỗ   trợ   trực   tuyến   (email,   skype,   yahoo  
    messenger…)

    Tổng số nhân viên tham gia hoạt động TMĐT
    (Có thể  bao gồm số  nhân viên IT, kinh doanh, phát triển  ứng dụng cho điện  
    thoại di động, hỗ trợ trực tuyến, v.v…)

    Tổng số nhân viên của đơn vị

    5. Nhóm sản phẩm, dịch vụ được giao dịch trên website, ứng dụng

    ☐  Điện tử, kỹ  thuật số, thiết bị   âm thanh,  ☐ Thực phẩm, đồ uống
    hình ảnh ☐ Vé máy bay, tàu, xe
    ☐ Đồ thể thao, dã ngoại ☐ Xây dựng, nhà cửa, nội thất, ngoại thất
    ☐ Hàng điện lạnh, thiết bị gia dụng ☐ Dịch vụ bất động sản
    ☐ Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng ☐ Dịch vụ lưu trú và du lịch
    ☐ Mẹ và bé ☐ Dịch vụ  phần mềm, thiết kế  website, lưu  
    ☐ Ô tô, xe máy trữ
    ☐ Sách, văn phòng phẩm, quà tặng ☐ Dịch vụ việc làm, đào tạo
    ☐ Sức khỏe, sắc đẹp ☐ Sản phẩm, dịch vụ khác
    ☐ Thời trang, phụ kiện

    III. TIỆN ÍCH, CÔNG CỤ  HỖ  TRỢ  VÀ CHÍNH SÁCH TRÊN WEBSITE THƯƠNG  
    MẠI ĐIỆN TỬ

    1. Website có yêu cầu đăng ký thành viên khi mua hàng không?  Có  Không

    Nếu có, xin vui lòng cho biết số lượng thành viên đã đăng ký: ………………………………………….

    2. Website cung cấp tiện ích gì?

    ☐ Giỏ hàng ☐ So sánh sản phẩm ☐ Xác nhận đơn hàng qua email, SMS

  3. ☐ Đánh giá sản phẩm ☐ Lọc/tìm kiếm sản phẩm ☐ Quản lý giao nhận, vận chuyển

    ☐ Quản lý đặt hàng ☐  Đánh   giá   người   bán,  ☐ Các tiện ích khác: ………………………..
    người mua

    3. Website có tích hợp mạng xã hội không?  Có  Không

    Nếu có, xin vui lòng chỉ rõ là mạng xã hội nào?

    ☐ Facebook ☐ Twitter ☐ Google Plus ☐ Zalo ☐ Khác ………….

    4.  Website   có   phiên   bản   tương   thích   với   thiết   bị   di   động  không  (responsive   website, 
    mobile website, wap site)?

     Có  Không

    5. Quý vị  có  ứng dụng (mobile app) cho phép tải từ  các kho  ứng dụng không   (ví dụ: 
    appstore, google play)?    

     Có  Không

    Nếu có, xin vui lòng chỉ rõ quý vị hỗ trợ ứng dụng trên nền tảng/hệ điều hành nào?

    ☐ IOS ☐ Android ☐ Windows ☐ Khác ………………..

    Ứng dụng của quý vị có đồng nhất nội dung với website không?  Có  Không

    6. Website áp dụng phương thức thanh toán nào cho hàng hóa dịch vụ trên website? 
    ☐ Thanh toán khi nhận hàng (COD)    
    ☐ Thanh toán điện tử (Internet banking, chuyển khoản, ví điện tử, thẻ cào, tin nhắn,…). 
    ☐ Hình thức khác: ……………………………………………………………………………………………………….

    7. Website có tích hợp dịch vụ thanh toán điện tử không?  Có  Không
    Nếu có, vui lòng chỉ rõ nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử (trung gian thanh toán) nào?

    ☐ Bảo Kim ☐ Ngân Lượng ☐ Onepay

    ☐ Napas (Banknetvn, Smartlink) ☐ Paypal, 2Checkout ☐ Khác: …………..

    8. Chính sách và dịch vụ hỗ trợ

    a. Website có tính năng hỗ trợ trực tuyến không?  Có  Không

    Nếu có, vui lòng chỉ rõ là công cụ nào?

    ☐ Điện thoại/hotline ☐Tư vấn trực tuyến ☐ E­mail ☐ Khác

    b. Website áp dụng phương thức giao hàng nào?

    ☐  Nhân   viên   công   ty   giao  ☐ Thuê dịch vụ giao hàng ☐ Kết hợp cả hai
    hàng

    ☐ Không hỗ trợ
    (Đối với website CCDV TMĐT, nếu nhà cung cấp/người bán hàng chịu trách nhiệm giao hàng  

  4. thì chọn “không hỗ trợ”)

    c. Website có Chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm, dịch vụ không?  Có  Không

    d. Website có Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền không?  Có  Không

    e. Website có Chính sách giải quyết tranh chấp, khiếu nại không?  Có  Không

    g. Website có Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân không?  Có  Không

    h. Website có Cơ  chế  và quy trình rà soát và kiểm duyệt thông tin 
    không?  Có  Không

    9. Doanh nghiệp có triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin cho website 
    không?

     Có  Không

    Nếu có, xin chỉ rõ biện pháp nào?
    ☐ Ban hành chính sách, quy định của công ty
    ☐ Triển khai giải pháp kỹ thuật, mua sắm trang thiết bị
    ☐ Triển khai Quy trình đảm bảo an toàn thông tin

    IV. TÌNH HÌNH KINH DOANH TRÊN CÁC WEBSITE,  ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI 
    ĐIỆN TỬ 
    A. ĐỐI VỚI WEBSITE, ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG

    1. Quý vị có đơn hàng đặt qua website không?  Có  Không

    2. Trong tổng số đơn hàng đã đặt qua website
    Tỷ lệ đơn hàng do thành viên đặt là: ………..%
    Tỷ lệ đơn hàng do khách vãng lai (không phải thành viên, không có tài khoản) đặt là: … %
    3. Nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website, ứng dụng

    ☐  Điện   tử,   kỹ   thuật   số,   thiết   bị   âm  ☐ Thực phẩm, đồ uống
    thanh, hình ảnh ☐ Vé máy bay, tàu, xe
    ☐ Đồ thể thao, dã ngoại ☐  Xây   dựng,   nhà   cửa,   nội   thất,   ngoại 
    ☐ Hàng điện lạnh, thiết bị gia dụng thất
    ☐  Máy   tính,   điện   thoại,   thiết   bị   văn  ☐ Dịch vụ bất động sản
    phòng ☐ Dịch vụ lưu trú và du lịch
    ☐ Mẹ và bé ☐ Dịch vụ  phần mềm, thiết kế  website,  
    ☐ Ô tô, xe máy lưu trữ
    ☐ Sách, văn phòng phẩm, quà tặng ☐ Dịch vụ việc làm, đào tạo
    ☐ Sức khỏe, sắc đẹp ☐ Sản phẩm, dịch vụ khác
    ☐ Thời trang, phụ kiện

    4. Giá trị hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website, ứng dụng

     Dưới 200.000 đồng 200.000 – 500.000 đồng Trên 5.000.000 đồng

  5.  1.000.000 – 5.000.000 đồng 500.000 – 1.000.000 đồng

    5. Tỷ lệ khách hàng mua hàng từ lần 2 trở lên

     50%  Không xác định

    6. Tỷ  lệ  đơn hàng  ảo, không thành công (Bao gồm đơn hàng không xác định người mua,  
    đơn hàng bị người mua hủy sau khi đặt hàng, đơn hàng người mua không tiến hành xác nhận)  
    trên tổng số giao dịch chiếm: …. % tổng số đơn hàng

    7. Nguồn thu chính của website

    ☐ Trực tiếp/đại lý bán hàng hóa, dịch vụ ☐ Quảng cáo ☐ Nguồn thu khác: ……………

    8. Quý vị đã có đơn đặt hàng qua ứng dụng TMĐT (mobile app) hay chưa?

     Có  Không

    Nếu có, xin vui lòng cho biết tỷ  lệ  đơn hàng qua  ứng dụng TMĐT trên tổng số  đơn hàng: 
    ………………………………………………………………………………………………………………………………..% 
    đơn hàng
    9. Đầu tư và hiệu quả của hoạt động TMĐT

    Năm 2017  Năm 2018 
    (VNĐ) (VNĐ)

    Tổng chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật TMĐT (Nâng cấp/ đổi mới 
    công nghệ, máy chủ, đường truyền, thiết kế  website,  ứng dụng,
    …)

    Tổng chi phí cho hoạt động TMĐT (Chi lương, hoa hồng, vận 
    chuyển/giao nhận, thuê văn phòng,…)

    Tổng chi phí cho hoạt động  quảng cáo trực tuyến  (Quảng cáo 
    trên Facebook/Google/Youtube, đặt banner/logo….)

    Tổng chi phí cho hoạt động quảng cáo  ngoài môi trường trực 
    tuyến (In ấn, tổ chức sự kiện, Hội thảo hội nghị,….)

    Tổng doanh thu của website và ứng dụng TMĐT bán hàng (doanh 
    thu từ  hoạt động  trực tiếp  bán hàng hóa, cung  ứng dịch vụ  qua 
    website và ứng dụng)

    Tỷ lệ doanh thu qua  ứng dụng  trên tổng doanh thu (nếu có ứng  ………….%  ……………% 
    dụng) doanh thu doanh thu

    B. ĐỐI VỚI WEBSITE,  ỨNG DỤNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT (SÀN GIAO DỊCH  
    TMĐT, KHUYẾN MÃI TRỰC TUYẾN,  ĐẤU GIÁ TRỰC TUYẾN)

    1. Nhóm hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website, ứng dụng

    ☐  Điện   tử,   kỹ   thuật   số,   thiết   bị   âm  ☐ Thực phẩm, đồ uống
    thanh, hình ảnh ☐ Vé máy bay, tàu, xe
    ☐ Đồ thể thao, dã ngoại ☐  Xây   dựng,   nhà   cửa,   nội   thất,   ngoại 
    ☐ Hàng điện lạnh, thiết bị gia dụng thất
    ☐  Máy   tính,   điện   thoại,   thiết   bị   văn 

  6. phòng ☐ Dịch vụ bất động sản
    ☐ Mẹ và bé ☐ Dịch vụ lưu trú và du lịch
    ☐ Ô tô, xe máy ☐ Dịch vụ  phần mềm, thiết kế  website, 
    lưu trữ
    ☐ Sách, văn phòng phẩm, quà tặng
    ☐ Dịch vụ việc làm, đào tạo
    ☐ Sức khỏe, sắc đẹp
    ☐ Sản phẩm, dịch vụ khác
    ☐ Thời trang, phụ kiện

    2. Giá trị hàng hóa, dịch vụ được mua nhiều nhất trên website, ứng dụng

     Dưới 200.000 đồng 200.000 – 500.000 đồng Trên 5.000.000 đồng
     1.000.000 – 5.000.000 đồng 500.000 – 1.000.000 đồng

    3. Tỷ lệ khách hàng mua hàng từ lần 2 trở lên

     50%  Không xác định

    4. Nguồn thu chính của website, ứng dụng

    ☐ Trực tiếp bán hàng hóa, dịch vụ ☐ Thu phí % dựa trên đơn hàng

    ☐ Phí/thẻ thành viên ☐ Quảng cáo ☐ Khác: ……………………….

    5. Chi phí và hiệu quả đầu tư của website, ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT
    5.1 Chi phí đầu tư

    Năm 2017  Năm 2018 
    (VNĐ) (VNĐ)

    Tổng chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật TMĐT (Nâng cấp, đổi mới  
    công nghệ, máy chủ, đường truyền, thiết kế website, ứng dụng,…)

    Tổng chi phí cho hoạt động TMĐT (Lương, hoa hồng, thuê văn 
    phòng,…)

    Tổng chi phí cho hoạt động quảng cáo trực tuyến (Quảng cáo trên  
    Facebook/Google/Youtube, đặt banner/logo,…)

    Tổng   chi   phí   cho   hoạt   động   quảng   cáo   ngoài   môi   trường   trực  
    tuyến (In ấn, tổ chức sự kiện, Hội thảo hội nghị,…)

    5.2 Doanh thu của website, ứng dụng

    Năm 2017  Năm 2018 
    (VNĐ) (VNĐ)

    (1) Doanh thu từ  việc bán hàng hóa, dịch vụ  (bao gồm việc bán  
    trực tiếp, bán hộ và thu hộ đối tác,…)

    (2) Doanh thu từ  hoạt động trung gian cung cấp dịch vụ  TMĐT 
    (thu phí gian hàng/thành viên, quảng cáo, % đơn hàng,…)

    (3) Doanh thu khác (nếu có)

    Tổng doanh thu (1) + (2) +(3)

    Tỷ lệ doanh thu qua  ứng dụng  trên tổng doanh thu (nếu có ứng  ………….%  ……………% 

  7. dụng) doanh thu doanh thu

    5.3 Hoạt động của website, ứng dụng
    a. Đối với Sàn giao dịch TMĐT (tính cả mạng xã hội hoạt động theo mô hình sàn giao dịch  
    TMĐT)

    Năm 2017  Năm 2018

    Số  lượng người mua  (nếu không phân biệt được người mua và  
    người bán thì để số lượng người mua = số lượng người bán)

    Số  lượng người bán  (nếu không phân biệt được người mua và  
    người bán thì để số lượng người mua = số lượng người bán)

    Số tin rao, sản phẩm, dịch vụ được đăng bán 

    Số đơn đặt hàng qua sàn (đối với các sàn giao dịch có tính năng đặt 
    hàng trực tuyến)

    Số lượng người bán có đơn đặt hàng thành công trên website, ứng  
    dụng

    b. Đối với website, ứng dụng Khuyến mại trực tuyến

    Năm 2017 Năm 2018

    Số  người   bán   hàng  trên   website,   ứng   dụng   Khuyến   mại   trực 
    tuyến 

    Số người mua hàng

    Số  đơn hàng (voucher/mã phiếu giảm/ thẻ  thành viên/thẻ  giảm 
    giá,…) đã bán qua website, ứng dụng Khuyến mại trực tuyến

    c. Đối với website, ứng dụng Đấu giá trực tuyến

    Năm 2017 Năm 2018

    Số người bán

    Số người mua

    Số lượt đấu giá 

    Số lượt đấu giá thành công

    V. CÁC KHÓ KHĂN, TRỞ NGẠI KHI VẬN HÀNH WEBSITE, ỨNG DỤNG THƯƠNG  
    MẠI ĐIỆN TỬ 
    Xin vui lòng đánh giá bằng cách cho điểm đối với các khó khăn khi vận hành website,  ứng 
    dụng TMĐT theo thang điểm từ 0 tới 2. Điền số điểm vào ô tương ứng.

    STT Khó khăn, cản trở Điểm đánh giá Ghi chú

    1 Nguồn nhân lực chưa đáp ứng    Ví dụ: Điền “0,5” nếu cho rằng 
    yêu cầu khó khăn về nguồn nhân lực có 

  8. mức cản trở thấp, 0,5 điểm

    2 Chi phí vận chuyển, giao nhận 
    còn cao

    3 Khách hàng thiếu tin tưởng vào 
    chất lượng hàng hóa

    4 Khách hàng lo ngại vấn đề  an 
    toàn khi thanh toán trực tuyến   

    5 Khách hàng lo ngại thông tin cá 
    nhân bị tiết lộ, mua bán 

    6 Khó khăn trong tích hợp thanh 
    toán điện tử

    7 An ninh mạng chưa đảm bảo

    8 Cạnh tranh không lành mạnh
    (Một   số   hành   vi   cạnh   tranh  
    không lành mạnh như: Nói xấu  
    đối thủ cạnh tranh; Đưa thông  
    tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn  
    cho   khách   hàng;   Khuyến   mại  
    gian   dối,   không   trung   thực  
    hoặc   gây   nhầm   lẫn   về   giải  
    thưởng; Xâm phạm bí mật kinh  
    doanh, SHTT…)

    Đại diện đơn vị
    Ký tên và đóng dấu

Download tài liệu Mẫu Báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử File Word, PDF về máy