[Download] Tải Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án – Tải về File Word, PDF

Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án

Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án
Nội dung Text: Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án

Download


Với Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án dưới đây sẽ giúp các bạn bạn ôn tập củng cố lại kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi vào ngân hàng sắp tới đạt được kết quả mong muốn. Mời các bạn tham khảo!

Bạn đang xem: [Download] Tải Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải biểu mẫu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án File Word, PDF về máy

Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án

  1. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266

    STT NỘI DUNG ĐÁP ÁN ĐIỂM
    1 Ưu điểm của hệ thống máy ATM tại các Ngân hàng hiện nay
    Giảm chi phí in ấn các loại giấy tờ, phục vụ thanh toán
    Mở rộng cơ sở cho hoạt động ngân hàng, đáp ứng nhu cầu thuận tiện cho
    khách hàng, tăng doanh số.
    Tạo ưu thế cạnh tranh, giảm lượng tiền mặt được sử dụng giúp tăng hình ảnh
    của Ngân hàng
    Cả 3 câu trên đều đúng 1
    Khách hàng A thường xuyên giao dịch, có đóng góp lợi nhuận lớn cho
    Sacombank và được một số TCTD không ngừng tiềp th, mời chao về
    2
    quan hệ. Trước tình huống này là một Chuyên viên Quan Hệ Khách
    Hàng, anh/chịsẽ xử lý:
    Nếu A quay lưng với Sacombank, nghĩa là A không phải là khách hàng của
    Sacombank, không nhất thiết phải quan tâm họ.

    Nhất thiết và phải thường xuyên chăm sóc khách hàng này, vì chính thái
    độ phục vụ ân cần sẽ là cơ hội để giữ A tiếp tục quan hệ với Sacombank. 1
    Vẫn tiếp tục tạo mối quan hệ với A, nhưng chỉ điện thoại hỏi thăm
    Tất cả các câu đều sai
    Ngoài những sản phẩm, dịch vụ mà hệ thống các Ngân hàng cung cấp.
    3 Anh/chị có suy nghĩ như thế nào về tác dụng của thái độ phục vụ khách
    hàng
    Giao dịch tốt sẽ mang lại niềm tin, sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao uy
    tín Ngân hàng.
    Hoàn toàn cần thiết vì giao dịch của nhân viên ngân hàng là một nghệ thuật và
    cũng là một khoa học. Bởi chính quá trình giao dịch đòi hỏi nhân viên phải có
    một kiến thức, kinh nghiệm và cách ứng xử khéo léo, sáng tạo.
    Không nhất thiết phải cần giao dịch viên hướng dẫn, bởi hiện nay khách hàng
    có nhu cầu họ mới đến Ngân hàng. Tại đây họ có nhiều lựa chọn cho tất cả các
    sản phẩm dịch vụ. Thái độ phục vụ chỉ là một phần nhỏ,.. Có thể không có
    cũng được
    Cả a và b đều đúng 1
    Trước tình hình huy động tiền gửi cạnh tranh khá gay gắt, nhiều Ngân
    hàng đã không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút
    4 lượng tiền gửi của khách hàng. Theo anh/chị các Ngân hàng thường đánh
    giá chất lượng sản phẩm dịch vụ của các đối thủ dựa theo các tiêu chí
    nào?
    Mức độ chính xác, sự phù hợp của các sản phẩm dịch vụ với nhu cầu của
    khách hàng
    Sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ.
    Tốc độ phục vụ tính bằng thời gian một khách hàng vào giao dịch tại ngân
    hàng.
    Cả 3 câu đều đúng 1

    1 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  2. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Marketing ngân hàng, thuộc nhóm marketing các sản phẩm dịch vụ, gồm
    5
    các thành phần sau:
    Kênh phân phối và chương trình khuyến mại
    Nhân viên cung ứng dịch vụ, cơ sở vật chất và quy trình nghiệp vụ.
    Sản phẩm và giá
    Tất cả các yếu tố trên 1
    Khi khách hàng còn lưỡng lự, chưa biết nên chọn loại SP-DV ngân hàng
    6
    nào, CV QHKH nên:
    Chuyển sang phục vụ khách hàng kế tiếp để không mất thời gian.
    Trình bày rõ lại cho KH những điểm nổi bật cũng như quy định của từng loại
    SP-DV.
    Đặt câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu, tình huống của KH cũng như khơi gợi những
    điểm phù hợp của SP-DV với KH
    Cả b và c 1
    Khi KH cho rằng mức phí SP-DV của Sacombank không cạnh tranh so
    7
    với các Ngân hàng khác anh/chịnên:
    Chuyển sang phục vụ KH khác.
    Không quan tâm đến những nhận xét này của KH.
    Lắng nghe, mỉm cười và giải thích những ưu điểm khác của SP-DV
    Sacombank về sự thuận tiện, chuyên nghiệp, nhanh chóng, uy tín, mức độ rủi
    ro cũng như những ưu đãi khác cho KH thân thiết. 1
    Không có câu nào đúng
    Là một CV QHKH cá nhân, anh/chị sẽ làm gì nếu gặp khách hàng có nhu
    8
    cầu về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp.
    Giới thiệu điện thoại, địa chỉ, người phụ trách bộ phận dịch vụ doanh nghiệp
    để khách hàng liên hệ.
    Tiếp nhận nhu cầu của khách hàng và cung cấp ngay thông tin cho bộ phận
    dịch vụ doanh nghiệp.
    Trực tiếp liên hệ với bộ phận dịch vụ doanh nghiệp để giải quyết nhanh nhất
    nhu cầu khách hàng
    Cả b và c đều đúng 1
    Anh/chị có cơ hội gặp gỡ 01 khách hàng VIP của đối thủ cạnh tranh trong
    9
    mội buổi giao lưu nào đó. Anh/chị sẽ:
    Đánh giá cao sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cung cấp thông tin về những
    lợi ích khác biệt về sản phẩm của mình đồng thời gửi khách hàng namecard,
    xin thông tin khách hàng và đề nghị nếu không làm phiền thì có dịp được gặp
    để giới thiệu về sản phẩm 1
    Đánh giá cao sản phẩm của mình, tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cung
    cấp cho khách hàng.
    Gửi namecard để khi khách hàng cần sẽ liên hệ lại.
    Không mất thời gian vì đó là khách hàng VIP của đối thủ cạnh tranh.
    Để tiếp thị thẻ thuận lợi, theo anh/chị những yếu tố nào sau đây là cần
    10
    thiết?
    An toàn và dễ dàng sử dụng.

    2 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  3. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Mạng lưới ATM rộng khắp.
    Nhiều tiện ích dịch vụ đi kèm.
    Câu a,b,c đều đúng 1
    Để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ một cách tốt nhất, theo anh/chị thông
    11
    tin nào quan trọng nhất?
    Được sự hỗ trợ từ mọi phía.
    Đối thủ cạnh tranh (giá, thị phần, điểm yếu…).
    Điểm mạnh sản phẩm hay dịch vụ của mình.
    Lựa chọn khách hàng mục tiêu 1
    12 Tiếp thị là gì?
    Tiếp thị là chào bán sản phẩm dịch vụ mới đến khách hàng.
    Tiếp thị là giới thiệu về bản thân/ tổ chức mình cho bên ngoài
    Tiếp thị là tạo sự biết đến một sản phẩm dịch vụ/ thương hiệu
    Tiếp thị là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng 1
    13 Khách hàng cần gì ở nhân viên bán hàng?
    Khách hàng cần một nhân viên bán hàng tâm lý
    Khách hàng cần một nhân viên bán hàng trung thực
    Khách hàng cần một nhân viên bán sản phẩm tốt

    Khách hàng cần một nhân viên giúp khách hàng mua đuợc sản phẩm phù hợp 1
    14 Một trong những yếu tố quan trọng trong công tác bán hàng?
    Kiến thức về tổ chức
    Kiến thức về đối thủ cạnh tranh
    Kiến thức về sản phẩm dịch vụ
    Tư vấn cho khách hàng những thông tin hữu ích 1
    15 Công việc bán hàng ngày nay còn giống như công việc nào?
    Hướng dẫn viên
    Quản lý
    Tư vấn 1
    Trợ lý
    16 Yêu cầu về kiến thức mà cán bộ quan hệ khách hàng cần phải có?
    Kiến thức chiều rộng về các lĩnh vực xã hội: thị trường bất động sản, du học,
    xe hơi – xe máy, bệnh viện, du lịch, giải trí …
    Kiến thức chuyên môn chiều sâu về sản phẩm
    Câu a và b đều đúng 1
    Câu a và b đều sai
    NH sacombank có tham gia bảo hiểm tiền gửi không? Mức bảo hiểm là
    17
    bao nhiêu?
    Có và các KH của Sacombank đều được chi trả theo quy định nhà nước. Mức
    chi trả tối đa do chính phủ quy định. DIV sẽ trả bảo hiểm tối đa cho các khoản
    tiền gửi là 50 tr (bao gồm gốc+lãi) 1
    Có và mức bảo hiểm cho các khoản tiền gửi là 100tr.
    Có và tùy theo mức tiền gửi KH để bồi thường
    Không

    3 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  4. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    18 Thủ tục tiền gửi Đồng sở hữu tại NH như thế nào?
    Chủ tài khoản chỉ cần đem văn bản có ký xác nhận của những người cùng
    đứng trên thẻ tiết kiệm đến NH
    Chủ tài khoản chỉ cần thông báo cho GDV ghi nhận thông tin trên hệ thống
    Những người đồng sở hữu cùng đến NH và xuất trình CMND làm văn bản
    thoả thuận thống nhất cùng gửi chung số tiền tiết kiệm và đồng chủ sở hữu thẻ
    TK. 1
    Những người cùng đứng tên trên thẻ tiết kiệm cần xuất trình CMND tại NH
    19 Mã số thẻ ATM là gì?
    Là mã số bí mật gồm có 6 chữ số do KH tự chọn dùng để truy cập và thực hiện
    dịch vụ tại máy ATM hoặc đơn vị chấp nhận thẻ như siêu thị, khách sạn, khu
    giải trí….và không có giá trị để thực hiện các giao dịch khác 1
    Là mã số gồm có 6 chữ số và chỉ thực hiện truy cập tại quầy.
    Là mã số gồm có 6 chữ số và có giá trị giao dịch trong trường hợp KH không
    đem CMND
    Là mã số gồm có 6 chữ số và chỉ thực hiện dịch vụ tại máy ATM
    Khách hàng – là cá nhân, người Việt Nam, đến Ngân hàng tìm hiểu về
    tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bằng đồng VN tại Ngân hàng. Khách hàng
    muốn biết rõ về hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và muốn Ngân
    20
    hàng tư vấn cho khách hàng sử dụng sản phẩm này. Khách hàng đặt câu
    hỏi “Theo Ngân hàng, nên gửi như thế nào thì có lợi?”. Anh/chị hướng
    dẫn và tư vấn khách hàng như thế nào?

    Hướng dẫn rõ cho khách hàng biết tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bao gồm tiền
    gửi tiết kiệm truyền thống với nhiều kỳ hạn, phương thức trả lãi khác nhau
    Hướng dẫn rõ cho khách hàng biết tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn bao gồm tiền
    gửi tiết kiệm truyền thống với nhiều kỳ hạn, phương thức trả lãi khác nhau.
    Đồng thời tìm hiểu nhu cầu sử dụng vốn của khách hàng, tiền KH gửi ngân
    hàng là tiền nhàn rỗi hay chỉ tạm thời chưa sử dụng trong 1 thời gian cụ thể để
    tư vấn kỳ hạn gửi tương thích. 1

    Tư vấn khách hàng gửi tiết kiệm 3 tháng vì thời gian ngắn, dễ quay vòng vốn.
    Tư vấn khách hàng gửi tiết kiệm 6 tháng vì thời gian dài, lãi suất gửi sẽ cao.

    Khách hàng gửi tiết kiệm lãnh lãi trước và đã lãnh lãi vào lúc ban đầu mở
    sổ tiết kiệm, sổ tiết kiệm của khách hàng sẽ đáo hạn vào ngày 31/07/2011
    21 nhưng ngày 27/07/2011 khách hàng đến Ngân hàng và đề nghị được
    thanh lý trước hạn vì cần một số tiền đột xuất. Khách hàng sẽ rút trước
    hạn ½ số tiền đã gửi, phần còn lại khách hàng sẽ tiếp tục gửi lại Ngân
    hàng. Có bao nhiêu cách giải quyết trong trường hợp này?
    1 cách (Rút trước hạn)
    2 cách (Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm hoặc Rút trước hạn)

    4 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  5. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266

    2 cách (Thuyết phục khách hàng ngày hôm sau đến tất toán sổ tiết kiệm, lúc đó
    Ngân hàng sẽ khấu trừ 03 ngày lãi khách hàng được hưởng hoặc Rút trước hạn)
    3 cách (Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm hoặc Rút trước hạn hoặc Thuyết phục
    khách hàng ngày hôm sau đến tất toán sổ tiết kiệm, lúc đó Ngân hàng sẽ khấu
    trừ 03 ngày lãi khách hàng được hưởng) 1
    Để lựa chọn kênh quảng bá cho một sản phẩm mới, anh/chị dựa vào yếu
    22
    tố nào là chủ yếu?
    Đặc điểm sản phẩm, đối tượng khách hàng của sản phẩm và ngân sách quảng
    bá. 1
    Các kênh truyền thông thịnh hành, có nhiều người quan tâm, theo dõi (ví dụ:
    tivi, báo đài, internet,..).
    Kênh truyền thông có chi phí cao để nâng cao giá trị sản phẩm.
    Kênh truyền thông có chi phí thấp để tối thiểu hóa chi phí.
    Các hình thức xúc tiến hỗn hợp được sử dụng để đạt mục tiêu trong hoạt
    23
    động marketing của Ngân hàng?
    Giao dịch cá nhân, tuyên truyền họat động của Ngân hàng trong xã hội
    Khuyến mại, tài trợ
    Quảng cáo, marketing trực tiếp.
    Cả 3 đều đúng 1
    Khi khách hàng yêu cầu rút trước hạn sổ tiết kiệm tham gia CTKM mà
    24 NH đang thực hiện với lý do lãi suất của NH khác cao hơn. anh/chị sẽ làm
    gì?
    Đồng ý cho KH rút trước hạn theo quy định hiện hành của NH.
    Cố gắng thuyết phục, giải thích những bất lợi khi KH rút trước hạn.
    Không đồng ý cho KH rút trước hạn.
    Câu a hoặc b. 1
    Khi KH phàn nàn: “Tôi làm ăn kinh doanh rất bận rộn, không có nhiều
    25 thời gian, vậy mà mỗi lần đến giao dịch, tôi phải chờ đợi quá lâu”.
    Anh/chị sẽ xử lý như thế nào ?
    Lắng nghe với thái độ cau có, không hài lòng.
    Phớt lờ ý kiến của khách hàng, vẫn tiếp tục công việc đang làm.
    Vui vẻ tiếp thu ý kiến nhưng không có lời giải thích.
    Không có câu nào đúng 1
    Khi anh/chị giới thiệu sản phẩm mới hoặc 1 chương trình khuyến mại
    mới của Sacombank với khách hàng, khách hàng đặt những câu hỏi liên
    quan đến sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại mà anh/chị không trả
    26
    lời được ngay cho khách hàng do những câu hỏi đó chưa có trong quy
    định của sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại. Trong trường hợp đó
    anh/chị giải quyết như thế nào?
    Cám ơn khách hàng về các câu hỏi trên và ghi lại số điện thoại của khách hàng
    và hẹn sẽ nhanh chóng trả lời khách hàng sau khi có thông tin chính xác từ các
    bộ phận phụ trách 1

    5 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  6. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Nối máy cho khách hàng gặp bộ phận phụ trách về sản phẩm hoặc chương
    trình khuyến mại để bộ phận đó trực tiếp trả lời khách hàng.
    Trả lời với khách hàng là không biết do những câu hỏi đó nằm ngoài các quy
    định của sản phẩm hay chương trình khuyến mại.
    Yêu cầu khách hàng chờ và liên lạc với bộ phận phụ trách về sản phẩm hoặc
    chương trình khuyến mại để nhờ tư vấn, sau đó trả lời cho khách hàng.
    Một khách hàng mở thẻ tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng với số dư khá lớn
    (khoảng 5 tỷ đồng) và có tham gia chương trình khuyến mại dự thưởng
    của Sacombank vào thời điểm gửi TK và có trúng giải thưởng khuyến
    khích của chương trình trị giá 500.000 đồng. Tuy nhiên 2 tháng sau
    27 khách hàng lại có nhu cầu rút trước hạn trong khi quy định của chương
    trình khuyến mại là không cho rút trước hạn, Trường hợp khách hàng
    nhất quyết rút trước hạn phải thu hồi giải thưởng đã trúng nếu có và áp
    dụng lãi súât rút trước hạn theo quy định. Theo anh/chị phải phải quyết
    cho khách hàng này như thế nào?
    Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn theo
    quy định của chương trình tuy nhiên chi nhánh linh động trình Ban TGĐ
    không thu hồi giải thưởng của khách hàng để giữ mối quan hệ với khách hàng
    sau này 1
    Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn theo
    quy định của chương trình và không thu hồi giải thưởng.
    Đồng ý cho khách hàng rút trước hạn và áp dụng lãi suất rút trước hạn theo
    quy định của chương trình và thu hồi giải thưởng.
    Không đồng ý cho khách hàng rút trước hạn do khách hàng vi phạm quy định
    của chương trình khuyến mại
    28 Quy định số thẻ phụ đối với 01 KH mở thẻ Sacombank Visa Debit
    1 thẻ phụ
    2 thẻ phụ
    3 thẻ phụ
    Không giới hạn thẻ phụ 1
    Thời gian lập và gửi thông báo giao dịch đối với thẻ Ladies first là khi
    29
    nào?
    Ngày 15 hàng tháng
    Ngày 20 hàng tháng 1
    Ngay sau khi phát sinh giao dịch
    Vào cuối tháng
    30 Hạn mức ứng tiền mặt tối đa của thẻ tín dụng quốc tế Sacombank?
    100% hạn mức thẻ tín dụng
    50% hạn mức thẻ tín dụng 1
    70% hạn mức thẻ tín dụng
    Không quy định mức tối đa
    Một khách hàng (KH) đến yêu cầu được tư vấn mở thẻ thanh toán tại
    31
    Sacombank – anh/chị sẽ:
    Giới thiệu KH dùng thẻ Sacom Visa Debit

    6 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  7. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Giới thiệu KH dùng thẻ Sacom Passport
    Giới thiệu các loại thẻ Sacombank hiện có, ưu thế của từng loại và tư vấn KH
    tùy theo nhu cầu của KH (vì nếu sử dụng Sacompassport thì phí thường niên
    sẽ rẻ hơn nhưng phạm vi thanh toán không rộng. Còn Sacom Visa Debit thì
    KH phải tốn phí đắt hơn) 1
    Để bảo mật thông tin chủ thẻ, theo anh/chị đặc điểm nhận biết nào được
    32
    quan tâm nhất?
    Chữ ký
    Giấy bảo lảnh hoặc ủy quyền
    Số CMND 1

    Khách hàng – là cá nhân, người Việt Nam, đến Ngân hàng để mở tài
    khoản nhằm mục đích thanh toán, chuyển tiền bằng VND cho các đối tác
    33
    trong nước (cá nhân/tổ chức). Khách hàng đặt câu hỏi “Theo Ngân hàng,
    nên mở tài khoản nào nhằm phục vụ mục đích này?”. anh/chị hướng dẫn
    khách hàng mở tài khoản nào trong 2 tài khoản sau?
    Tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn bằng VND
    Tài khoản tiền gửi thanh toán bằng VND 1

    Khách hàng – là cá nhân, người nước ngoài, đến Ngân hàng để mở tài
    khoản nhằm mục đích nhận tiền USD do các đối tác (cá nhân/tổ chức) gửi
    34
    từ nước ngoài chuyển về. Khách hàng đặt câu hỏi “Theo Ngân hàng, nên
    mở tài khoản nào nhằm phục vụ mục đích này?”. anh/chị hướng dẫn
    khách hàng mở tài khoản nào trong 2 tài khoản sau?
    Tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn bằng USD 1
    Tài khoản tiền gửi thanh toán bằng USD
    Được khách hàng báo máy ATM không trả lại thẻ, anh/chị sẽ xử lý thế
    35
    nào ?
    Hướng dẫn khách hàng đến Chi nhánh đã mở thẻ
    Hướng dẫn khách hàng đến Trung tâm thẻ
    Hướng dẫn khách hàng gọi điện thoại thông báo cho NH hoặc TTT 1
    Hướng dẫn khách hàng làm lại thẻ mới
    36
    Tập đoàn Tài chính Sacombank được thành lập ngày, tháng, năm nào?
    15/05/2007
    15/05/2008
    16/05/2007
    16/05/2008 1
    37 Các yêu cầu của phương pháp làm việc nhóm hiệu quả?
    Ý tưởng được đa số mọi người đồng ý là ý tưởng đúng.
    Ý tưởng được phân tích, lập luận và phản biện đầy đủ là ý tưởng đúng.
    Tất cả mọi người đều phải có ý tưởng riêng.
    Câu a và c đúng 1
    38 Khi xác định lợi ích KH mang lai, cần chú ý các yếu tố sau:

    7 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  8. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Phạm vi ảnh hưởng của KH với các KH khác cũng như khả năng giới thiệu
    các KH tiềm năng cho ngân hàng.
    Số dư tài khoản và dư nợ của KH
    Thời gian gắn bó của KH với ngân hàng
    Cả ba câu a,b,c. 1
    39 Các bước KH trải qua khi mua SP-DV gồm:
    Mua và sử dụng SP-DV. -->Đánh giá, nhận xét SP-DV, hiệu chỉnh, rút ra dự
    định cho những lần sau
    Nhận biết nhu cầu --> Mua SP DV
    Nhận biết nhu cầu --> Tìm hiểu SP-DV --> Mua và sử dụng SP-DV. -->Đánh
    giá, nhận xét SP-DV, hiệu chỉnh, rút ra dự định cho những lần sau. 1
    Tìm hiểu SP-DV --> Mua và sử dụng SP DV
    Theo anh/chị, khách hàng như thế nào thì được gọi là “ Khách hàng
    40
    thượng đế”:
    Khách hàng mang lại doanh thu bằng với chi phí phục vụ họ.
    Khách hàng mang lại doanh thu lớn hơn chi phí phục vụ họ. 1
    Khách hàng mang lại doanh thu nhỏ hơn chi phí phục vụ họ.
    Cả 3 câu trên đều đúng
    41 Khi hợp đồng ủy quyền không quy định thời hạn ủy quyền thì :
    Ủy quyền đó có hiệu lực 06 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền.
    Ủy quyền đó có hiệu lực 09 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền.
    Ủy quyền đó có hiệu lực 12 tháng kể từ ngày xác lập ủy quyền 1
    Ủy quyền đó không có hiệu lực.
    Theo quy định về ủy quyền lại, người được ủy quyền có thể ủy quyền lại
    42
    cho :
    Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự
    Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự nếu được bên ủy quyền
    đồng ý. 1
    Bất kỳ bên thứ ba nào có đủ năng lực hành vi dân sự nhưng phải thông báo
    cho người ủy quyền biết .
    Cả ba câu a, b, c đều sai.
    Mỗi cá nhân được quyền thành lập bao nhiêu doanh nghiệp tư nhân
    43
    (DNTN)?
    01 DNTN 1
    Tùy thuộc vào khả năng quản lý của cá nhân đó.
    Tối đa 02 DNTN
    Tối đa 03 DNTN
    Theo luật các TCTD, các nghiệp vụ nào sau đây được xem là hoạt động
    44
    cấp tín dụng của TCTD:
    Cho vay
    Cho vay, chiết khấu
    Cho vay, chiết khấu, cho thuê tài chính
    Cho vay, chiết khấu, cho thuê tài chính, bảo lãnh ngân hàng 1

    8 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  9. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Theo qui định pháp luật ở Việt Nam, một hợp đồng cho thuê tài chính
    45
    phải có ít nhất điều khoản:
    Kết thúc thời gian thuê, bên thuê được quyền lựa chọn mua lại tài sản thuê
    hoặc tiếp tục thuê theo các điều kiện thoả thuận trong hợp đồng
    Tổng số tiền thuê một loại tài sản qui định tại hợp đồng ít nhất phải tương
    đương với giá trị của tài sản đó tại thời điểm ký hợp đồng
    a hoặc b
    Cả a và b 1
    Hoạt động cho vay của ngân hàng để khách hàng kinh doanh chứng
    46
    khoán:
    Là hoạt động cho vay thông thường của ngân hàng nhưng mục đích vay vốn
    của khách hàng là để kinh doanh chứng khoán 1
    Là hoạt động kinh doanh chứng khoán của Ngân hàng
    Cả a và b đều đúng
    Cả a và b đều sai
    Biện pháp đầu tiên ngân hàng cần phải làm để phòng ngừa rủi ro tín
    47
    dụng là:
    Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng
    Sử dụng đảm bảo tín dụng chắc chắn
    Thực hiện tốt công tác giám sát tín dụng
    Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp 1
    48 Nguyên tắc cho vay:
    Khách hàng vay vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích và hòan trả vốn gốc
    và lãi đúng kỳ hạn đã thỏa thuận. 1
    Khách hàng vay vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích và hoàn trả vốn gốc
    đúng kỳ hạn đã thỏa thuận.
    Khách hàng vay vốn phải sử dụng vốn vay đúng mục đích, phải có tài sản đảm
    bảo nợ vay và hòan trả vốn gốc đúng kỳ hạn đã thỏa thuận.
    Cả ba trường hợp nêu trên.
    Việc xác định được mục đích thực của khoản vay, giúp Ngân hàng đánh
    49
    giá được:
    Biết được “hành trình” của vốn cho vay, mức độ hợp tác của khách hàng, tính
    khả thi và hiệu quả của phương án cho vay.
    Biết được “hành trình” của vốn cho vay, tính khả thi và hiệu quả của phương
    án cho vay, mức độ rủi ro cho vay.
    Biết được tính hợp pháp trong sử dụng vốn, biết được uy tín, tính cách, khả
    năng trả nợ của khách hàng và hiệu quả sử dụng vốn.
    Biết được tính hợp pháp, mức độ rủi ro trong sử dụng vốn, tính khả thi, hiệu
    quả của phương án cho vay, khả năng trả nợ của khách hàng. 1
    Theo quy định của pháp luật, những đối tượng nào dưới đây thuộc đối
    50
    tượng hạn chế cấp tín dụng (cấp tín dụng có điều kiện)
    Bố, mẹ, vợ, chồng, con của thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng
    Giám đốc và Phó Tổng giám đốc của ngân hàng.

    9 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  10. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Các cổ đông lớn của Ngân hàng (là cá nhân hoặc tổ chứcsở hữu trên 10% vốn
    điều lệ hoặc nắm giữ trên 10% cổ phần có quyền bỏ phíếu). 1
    Cán bộ, nhân viên của Ngân hàng thực hiện nhiệm vụ thẩm định và quyết định
    cho vay và/hoặc bảo lãnh.
    Thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc và Phó Tổng
    giám đốc của ngân hàng.
    Theo quy định của pháp luật, Ngân hàng không chấp nhận việc bảo lãnh
    51 của những đối tượng nào dưới đây để làm cơ sở cho việc cấp tín dụng đối
    với khách hàng khác:
    Bố, mẹ, vợ, chồng, con của thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng
    Giám đốc và Phó Tổng giám đốc của ngân hàng. 1
    Các cổ đông lớn của Ngân hàng (là cá nhân hoặc tổ chứcsở hữu trên 10% vốn
    điều lệ hoặc nắm giữ trên 10% cổ phần có quyền bỏ phíếu).
    Cá nhân có tuổi trên 65 tuổi
    Tổ chức kiểm toán, Kiểm toán viên có trách nhiệm kiểm toán tại ngân hàng;
    Thanh tra viên thực hiện nhiệm vụ thanh tra tại ngân hàng; Kế toán trưởng của
    Ngân hàng.
    Theo quy định hiện hành, Ngân hàng chuyển nợ quá hạn trong trường
    52
    hợp nào:
    Trễ gốc đến 10 ngày.
    Trễ gốc và lãi đến 10 ngày
    Trễ lãi đến 10 ngày.
    Cả 3 trường hợp trên đều đúng 1
    53 Bảo lãnh ngân hàng:

    Là hình thức cấp tín dụng của ngân hàng cho khách hàng thông qua hình thức
    phát tiền vay cho khách hàng để thực hiện nghĩa vụ trả thay cho khách hàng.
    Là hình thức cấp tín dụng cho khách hàng thông qua hình thức phát hành bằng
    văn bản của tổ chức tín dụng với bên có quyền về việc thực hiện nghĩa vụ tài
    chính thay cho khách hàng khi khách hàng không thực hiện hoặc thực hiện
    không đầy đủ nghĩa vụ đã cam kết với bên nhận bảo lãnh. 1
    Là hình thức cấp tín dụng thông qua hình thức phát tiền vay cho bên nhận bảo
    lãnh để thực hiện nghĩa vụ trả thay cho khách hàng.
    Câu a,b đều đúng
    54 Kỳ hạn trả nợ là
    Khoảng thời gian trong thời hạn cho vay được thỏa thuận giữa ngân hàng và
    khách hàng
    Khoảng thời gian trong thời hạn cho vay được thỏa thuận giữa ngân hàng và
    khách hàng mà tại cuối mỗi thời gian này khách hàng trả một phần hoặc toàn
    bộ vốn vay. 1
    Thời hạn cho vay được thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng
    Cả 3 câu trên
    55 Nguyên tắc cấp tín dụng:

    10 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  11. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Có tài sản đảm bảo khoản vay, hoàn trả vốn và lãi vay đúng hạn như đã thỏa
    thuận
    Khách hàng phải sử dụng vốn đúng mục đích, có tài sản đảm bảo khoản vay
    như đã thỏa thuận
    Khách hàng phải sử dụng vốn đúng mục đích, hoàn trả vốn và lãi vay đúng
    hạn như đã thỏa thuận 1
    Cả 3 câu trên
    56
    Khi thẩm định dự án đầu tư, các chỉ số nào sau đây phải được xác định:
    IRR (tỷ suất sinh lời nội bộ), thời gian hoàn vốn đầu tư
    NPV (hiện giá thu nhập ròng), IRR (tỷ suất sinh lời nội bộ)
    NPV (hiện giá thu nhập ròng), IRR (tỷ suất sinh lời nội bộ), thời gian hoàn
    vốn đầu tư 1
    NPV (hiện giá thu nhập ròng), thời gian hoàn vốn đầu tư
    Hệ số thanh toán nhanh của doanh nghiệp được xác định dựa trên các
    57
    thông số lấy từ bảng nào sau đây:
    Bảng cân đối kế toán 1
    Bảng cân đối phát sinh
    Bảng kết quả hoạt động kinh doanh
    Bảng lưu chuyển tiền tệ
    58 Vốn luân chuyển ròng của doanh nghiệp bằng:
    Nguồn vốn chủ sở hữu -Tài sản cố định
    Nguồn vốn chủ sở hữu – Tài sản cố định – Đầu tư dài hạn
    Nguồn vốn chủ sở hữu + Nợ dài hạn – Tài sản cố định – Đầu tư dài hạn 1
    Nguồn vốn chủ sở hữu + Nợ vay dài hạn – Tài sản cố định – Đầu tư dài hạn
    59 Loại hình cho vay nào không có tờ trình thẩm định
    Cho vay CBCNV
    Cho vay cầm cố sổ tiền gửi 1
    Không có trường hợp trên
    Trả góp tiểu thương
    Khi xác định thời hạn cho vay cho tổ chức có đăng ký kinh doanh, tổ
    60
    chức tín dụng căn cứ vào các yếu tố nào:
    Chu kỳ sản xuất kinh doanh, thời hạn thu hồi vốn của dự án đầu tư.

    Khả năng trả nợ của khách hàng và nguồn vốn cho vay của tổ chức tín dụng.
    Thời hạn cho vay không vượt quá thời hạn còn lại trên giấy phép họat động
    kinh doanh.
    Cả 03 câu trên đều đúng. 1
    Theo luật doanh nghiệp năm 2005, trong công ty cổ phần thì số lượng
    61
    thành viên của hội đồng quản trị tối thiểu:
    11 người
    7 người
    5 người
    3 người 1

    11 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  12. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266

    Nhu cầu vốn của một doanh nghiệp để thực hiện mua lô hàng nhằm phục
    vụ kế hoạch kinh doanh là 1.000 triệu đồng. Để thực hiện thương vụ này,
    62
    khách hàng có vốn tự có là 500 triệu đồng và khi mua lô hàng trên, khách
    hàng được người bán cho nợ 200 triệu đồng. Khách hàng cần vay thêm
    Ngân hàng bao nhiêu tiền để thực hiện được phương án trên.
    1.000 triệu đồng.
    300 triệu đồng. 1
    500 triệu đồng.
    700 triệu đồng.
    Theo QĐ 493 và QĐ 18 “ nợ cần chú ý “ là những khoản nợ quá hạn vớI
    63
    thời gian là bao nhiêu ngày?
    Từ 09 ngày trở xuống
    Từ 10 ngày đến 90 ngày 1
    Từ 181 ngày đến 360 ngày
    Từ 91 ngày đến 180 ngày

    Việc cho vay để góp vốn vào công ty cổ phần có thuộc phạm vi điều chỉnh
    64
    của quyết định 03/2008/QĐ-NHNN ngày 01/02/2008 về việc cho vay , chiết
    khấu giấy tờ có giá để đầu tư và kinh doanh chứng khoán?
    Có 1
    Không
    Thời hiệu khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng
    65
    dân sự là bao nhiêu:
    Kể từ ngày quyền và lợi ích của các bên bị xâm phạm đến 24 tháng; 1
    Kể từ ngày quyền và lợi ích của các bên bị xâm phạm đến 6 tháng;
    Kể từ ngày quyền và lợi ích của các bên bị xâm phạm đến lúc nào giải quyết
    xong.
    Tất cả các câu trên đều đúng
    66 Bất động sản có yếu tố nước ngoài là
    Bao gồm các trường hợp chủ sở hữu hoặc một trong các đồng sở hữu là người
    nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài. 1
    Bao gồm các trường hợp chủ sở hữu là người nước ngoài hoặc người Việt
    Nam định cư ở nước ngoài.
    Là tất cả các người nước ngoài sở hữu tài sản
    Tất cả các câu trên đều đúng
    67 Trách nhiệm quản lý và thu hồi nợ của bộ phận QLTD tại chi nhánh:
    Các khoản nợ có vấn đề khi tổng dư nợ của khách hàng (kể cả các khoản nợ
    còn trong han) lớn hơn 500 triệu.

    Các khoản nợ quá hạn trên 90 ngày đến 180 ngày, khi tổng dư nợ của khách
    hàng (kể cả các khoản nợ còn trong han) lớn hơn 1 tỷ hoặc các khoản nợ quá
    hạn trên 90 ngày hoặc nợ có vấn đề phát sinh tại đơn vị trực thuộc.

    12 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  13. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Các khoản nợ trên 180 ngày, khi tổng dư nợ của khách hàng (kể cả các khoản
    nợ còn trong han)lớn hơn 100 triệu
    Tất cả các trường hợp trên 1
    Theo quy định các tài sản đảm bảo như:trái phiếu, cổ phiếu, tín phiếu,kỳ
    phiếu, chứng chỉ tiền gửi,thương phiếu, các giấy tờ khác trị giá được bằng
    68
    tiền, tiền VNĐ, ngoại tệ, có thuộc các trường hợp phải đăng ký giao dịch
    đảm bảo không?

    Không
    Không bắt buộc 1
    69
    Các khoản nợ gia hạn thời hạn trả nợ lần đầu được xếp vào nhóm nợ nào?
    Nhóm 2 1
    Nhóm 3
    Nhóm 4
    Nhóm 5
    Tỷ lệ trích dự phòng cụ thể đối với khoản nợ nhóm 4 theo qui định hiện
    70
    hành của NHNN là:
    20%
    30%
    5%
    50% 1
    Theo các anh chị các khỏan nợ nhóm 1 được ngân hàng gia hạn nợ lần
    71
    đầu thuộc nhóm nào sau đây:
    Nhóm 2
    Nhóm 3 1
    Nhóm 4
    Nhóm 5
    72 Doanh nghiệp có thể sử dụng ngoại tệ USD để thanh toán nội địa?
    Có thể nhưng không được vượt quá 10.000 USD.
    Có thể nhưng không được vượt quá 3.000 USD.
    Có thể nhưng không được vượt quá 7.000 USD.
    Không thể. 1
    73 Điều kiện tài trợ nguồn vốn SMEFP II
    DN có vốn điều lệ không quá 10 tỷ hoặc số lượng lao động bình quân hàng
    năm không quá 100 người
    DN có vốn điều lệ không quá 10 tỷ hoặc số lượng lao động bình quân hàng
    năm không quá 300 người 1
    DN có vốn điều lệ không quá 5 tỷ hoặc số lượng lao động bình quân hàng năm
    không quá 100 người
    DN có vốn điều lệ không quá 5 tỷ hoặc số lượng lao động bình quân hàng năm
    không quá 300 người
    74 Điều kiện tài trợ dự án SMEFP II

    13 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  14. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Nhu cầu tài trợ tối đa dự án là 10 tỷ, vốn tự có tham gia tốI thiểu của DN là
    10% tổng chi phí dự án…
    Nhu cầu tài trợ tối đa dự án là 10 tỷ, vốn tự có tham gia tốI thiểu của DN là
    15% tổng chi phí dự án…
    Nhu cầu tài trợ tối đa dự án là 10 tỷ, vốn tự có tham gia tốI thiểu của DN là
    30% tổng chi phí dự án…
    Nhu cầu tài trợ tối đa dự án là 20 tỷ, vốn tự có tham gia tốI thiểu của DN là
    15% tổng chi phí dự án… 1
    Ngân hàng không được cấp tín dụng không có tài sản bảo đảm hoặc cấp
    75
    tín dụng với những điều kiện ưu đãi cho đối tượng nào sau đây:
    Bố mẹ, vợ, chồng, con của thành viên hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng
    giám đốc và phó Tổng giám đốc của Ngân hàng.
    Các cổ đông lớn của Ngân hàng 1
    Thành viên hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc và phó Tổng
    giám đốc của Ngân hàng
    Tất cả các trường hợp trên
    Ngân hàng thực hiện kiểm tra sau cho vay đối với khách hàng vay giải
    76
    ngân bằng tiền mặt phải theo quy định nào sau đây:
    Trong vòng 01 tháng kể từ ngày giải ngân và sau đó định kỳ tối thiều 02 tháng
    1 lần 1
    Trong vòng 02 tháng kể từ ngày giải ngân và sau đó định kỳ tối thiều 02 tháng
    1 lần
    Trong vòng 03 tháng kể từ ngày giải ngân và sau đó định kỳ tối thiều 02 tháng
    1 lần

    77 Câu 57 : Các khoản nợ nào dưới đây không thuộc đối tượng trích lập dự
    phòng cụ thể theo QĐ 18/2007/QĐ-NHNN ban hành ngày 25/04/2007?
    Nợ quá hạn dưới 10 ngày 1
    Nợ quá hạn từ 10 ngày đến 90 ngày.
    Nợ quá hạn từ 91 ngày đến 180 ngày
    Tất cả các TH trên
    Khi phát sinh nợ quá hạn mà khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng
    78
    trả nợ, anh/chị sẽ ưu tiên các phương pháp đòi nợ nào sau đây:
    Gửi công văn đến các cơ quan chức năng hoặc bên chủ sở hữu tài sản yêu cầu
    hỗ trợ thu hồi nợ.
    Lập hồ sơ khởi kiện
    Thỏa thuận với KH để thu hồi vàxử lý tài sản đảm bảo 1
    79 Câu 62 : Cơ cấu lại thời hạn trả nợ là việc tổ chức tính dụng
    Điều chỉnh lại kỳ hạn trả nợ.
    Gia hạn nợ vay.
    Cả (a) & (b) đều đúng. 1
    Cả (a) & (b) đều sai.
    Tỷ lệ trích lập dự phòng cụ thể đối với nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn)
    80
    theo quy định hiện hành là:

    14 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  15. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    15%
    20% 1
    50%
    70%
    81 Mục tiêu cơ bản cần hướng tới khi tiến hành kiểm tra hồ sơ vay vốn:
    Tính đầy đủ
    Tính hợp lệ
    Tính trung thực
    Tất cả các phương án trên 1
    82 Nợ xấu là khoản nợ thuộc các nhóm nợ:
    Nhóm 2, 3, 4, 5
    Nhóm 3, 4 ,5 1
    Nhóm 4, 5
    Nhóm 5
    83 Nợ cơ cấu là các khoản nợ:
    Được Ngân hàng chấp thuận điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
    Được Ngân hàng chấp thuận điều chỉnh kỳ hạn trả nợ hoặc gia hạn nợ 1
    Được Ngân hàng chấp thuận gia hạn nợ
    Khi kiểm tra xét thấy khách hàng có dấu hiệu tẩu tán tài sản hoặc chuyển
    84 nhuợng bất hợp pháp tài sản đang thế chấp tại ngân hàng thì nhân viên
    ngân hàng làm gì trước tiên?
    Báo cáo chính quyền địa phương
    Báo cáo trưởng đơn vị 1
    Kê biên tài sản thế chấp
    a, b và c đều đúng.
    Khi phân loại nợ định tính, món vay bị chuyển sang nhóm 3. Tỷ lệ trích
    85
    dự phòng cụ thể đối với món vay nhóm 3 là bao nhiêu?
    10%
    15%
    20% 1
    25%
    Theo anh/chị cơ quan nào chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện
    86
    quản lý nhà nước về chứng khoán và thị trường chứng khoán:
    a. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
    b. Bộ Tài chính. 1
    c. Ngân hàng nhà nước Việt Nam.
    d. Sở giao dịch chứng khoán
    Văn bản đề ra những nguyên tắc và chuẩn mực căn bản mà hoạt động
    cấp tín dụng của Sacombank được xuất phát từ đó; những nguyên tắc và
    87
    chuẩn mực này phải được tuân thủ để có thể quản lý được rủi ro trong
    tầm chấp nhận được gọi là:
    Chính sách tín dụng. 1
    Hướng dẫn quy trình cho vay.
    Quy chế cho vay

    15 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  16. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Quy trình thẩm định.
    Các chức năng, nhiệm vụ nào dưới đây không thuộc Nhân viên quản lý
    88
    tín dụng:
    Đề xuất biện pháp thực hiện việc thu nợ đối với các khỏan nợ trễ hạn, nợ quá
    hạn, nợ xấu
    Hòan chỉnh hồ sơ và lập thủ tục giải ngân, thu phí (nếu có): Hợp đồng tín
    dụng, Hợp đồng bảo đảm, giấy nhận nợ; Tiếp nhận bản chính giấy tờ sở hữu
    tài sản bảo đản và các giấy tờ có liên quan.
    Thực hiện các nghiệp vụ: Chuyển tiền nhanh nội địa, chi trả kiều hối và chi trả
    tiền phi mậu dịch. 1
    Chấm điểm và xếp hạng tín dụng là một trong những cơ sở để xác định
    89
    lãi suất cho vay.
    Đúng 1
    Sai
    Một khoản vay sau khi dùng dự phòng cụ thể của chính khoản vay đó để
    90
    xử lý tổn thất nhưng vẫn không đủ thì:
    Dùng quỹ dự phòng cụ thể còn lại của Chi nhánh để xử lý tiếp sau khi thanh lý
    hết tài sản bảo đảm.
    Dùng quỹ dự phòng chung của Chi nhánh để xử lý tiếp sau khi thanh lý hết tài
    sản bảo đảm. 1
    Cả hai trường hợp trên
    Khi Ngân hàng thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh (trả thay), khoản nợ này sẽ
    91
    được phân loại vào:
    Nhóm 1, nếu khách hàng thanh toán trong thời hạn dưới 10 ngày kể từ ngày
    Ngân hàng trả thay.
    Nhóm 2, nếu khách hàng thanh toán sau thời hạn từ 10 ngày kể từ ngày Ngân
    hàng trả thay.
    Nhóm 3, nếu khách hàng thanh toán sau thời hạn từ 91 ngày kể từ ngày Ngân
    hàng trả thay.
    Tất cả đều sai. 1
    Khoản vay sau khi được xử lý rủi ro tín dụng, đơn vị (CN/SGD) quản lý
    92
    khoản vay này sẽ:

    Lưu trữ hồ sơ của khoản vay này tương tự như các khoản vay đã tất toán khác.
    Thông báo cho khách hàng biết rằng Ngân hàng đã xử lý rủi ro tín dụng và đề
    nghị khách hàng tiếp tục trả nợ.
    Thông báo cho khách hàng biết rằng khoản vay đó đã được Ngân hàng xóa nợ
    cho khách hàng.
    Tất cả đều sai. 1
    93 Theo Quy chế cho vay Nông nghiệp:

    Ngân hàng cho khách hàng vay bằng tiền đồng Việt Nam hoặc ngoại tệ. Khi
    cho vay bằng ngoại tệ, Ngân hàng và khách hàng phải thực hiện đúng các quy
    định về quản lý ngoại hối của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

    16 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  17. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Ngân hàng cho khách hàng vay bằng tiền đồng Việt Nam. 1
    Cả hai câu trên đều đúng.
    Cả hai câu trên đều sai.
    Các trường hợp tỷ lệ cho vay so với giá trị TSĐB vượt mức qui định sẽ do
    94 cấp nào quyết định( giả định hồ sơ đó thỏa mãn về mức phán quyết của
    từng cấp):
    Ban Tổng giám đốc
    Hội đồng tín dụng của NH.
    Thường Trực Hội đồng quản trị
    Câu b và c đều đúng 1
    Anh chị căn cứ vào hồ sơ pháp lý nào để xác định người đại diện theo
    95
    pháp luật của Cty TNHH 02 thành viên, cty cổ phần.
    Điều lệ hoạt động công ty
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. 1
    Giấy chứng nhận mã số thuế.
    Tất cả đều sai
    96
    Theo anh chị những sai sót nào sau đây dẫn đến rủi ro cho ngân hàng?
    Sai soát sơ pháp lý.
    Sai soát tài sản đảm bảo.
    Sai soát trên HĐTD, HĐTC
    Tất cả các câu trên 1
    97 Cơ quan đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất của cá nhân là:
    Phòng công chứng
    Sở địa chính nhà đất
    UBND xã, phường
    Tất cả đều sai 1
    98 Khi nhận cầm cố xe ôtô, xe máy tổ chức tín dụng bắt buộc phải giữ:
    Giấy đăng ký xe bản chính 1
    Xe ôtô, xe máy
    Xe ôtô, xe máy và bản photo giấy đăng ký xe
    Xe ôtô, xe máy và giấy đăng ký xe bản chính
    99
    Phòng Hỗ trợ kinh doanh trực tiếp quản lý thu hồi các món nợ quá hạn:
    Từ 10 – dưới 30 ngày.
    Từ 30 – dưới 60 ngày.
    Từ 60 – dưới 90 ngày.
    Từ 90 ngày trở lên. 1

    100 Cty đang vay vốn tại NH, sau đó cty có quyết định đổi người đại diện theo
    pháp luật, vậy hồ sơ vay của cty này cần thu thập thêm giấy tờ gì?
    Biên bản họp HĐTV về việc ủy quyền cho người đại diện.
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được thay đổi người đại diện theo pháp
    luật

    17 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  18. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Quyết định bổ nhiệm và CMND của người đại diện giao dịch với NH.
    Cả 03 câu trên. 1
    Khi cty hoạt động trong ngành XNK, được cấp hạn mức tín dụng, bảo
    lãnh và L/C trả chậm, khi kiểm tra giấy nhận nợ để giải ngân, bên cạnh
    101
    việc kiểm tra dư nợ đang sử dụng, kiểm soát tín dụng cần kiểm tra thêm
    yếu tố nào?
    Giá trị L/C trả chậm đang phát hành để cộng với giấy nhận nợ chuẩn bị giải
    ngân và dư nợ hiện tại xem có bị vượt hạn mức tín dụng và bảo lãnh đã cấp
    không.
    Giá trị L/C trả ngay đang phát hành
    Số dư thư bảo lãnh đang phát hành.
    Cả 3 câu trên 1
    Theo qui chế cho vay nông nghiệp, sau khi cho vay, thời gian tối đa bao
    102
    lâu CVKH phải có biên bản kiểm tra sử dụng vốn cho hồ sơ?
    01 tháng 1
    03 tháng
    06 tháng
    Cả 03 câu trên đều sai.
    Một khoản vay đã quá hạn từ 90 đến 180 ngày thì tỷ lệ trích lập dự phòng
    103
    rủi ro là:
    0%
    20% 1
    5%
    50%
    Theo quy định của NHNN thì trường hợp sau đây phải trích tỷ lệ dự
    104
    phòng rủi ro là 50%:
    Khoản vay đã quá hạn từ 181 đến 360 ngày.
    Khoản vay đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ quá hạn dưới 90 ngày theo thời hạn đã
    cơ cấu lại lần đầu.

    Khoản vay không có tài sản đảm bảo nhưng đã quá hạn từ 90 đến 180 ngày.
    Cả a và b đều đúng 1
    Khi thẩm định hồ sơ vay, CVKH quan tâm đến điều kiện nào sau đây của
    105
    khách hàng:
    Khả năng tài chính bảo đảm trả nợ đúng cam kết.
    Mục đích sử dụng vốn vay hợp pháp. Tài sản thế chấp đúng theo quy định
    Ngân hàng.
    Phương án kinh doanh khả thi. Năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi
    dân sự.
    Các câu trên đều đúng
    106 Nội dung của Bảng báo cáo lưu chuyển tiền tệ gồm bao nhiêu phần?
    2 phần (lưu chuyển tiền tự hoạt động kinh doanh; Lưu chuyển từ hoạt động
    đầu tư)

    18 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  19. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    3 phần (lưu chuyển tiền tự hoạt động kinh doanh; Lưu chuyển từ hoạt động
    đầu tư; Lưu chuyển tiền từ hoạt động tài chính). 1
    Câu a, b đều sai
    Theo anh/chị, khi tiến hành làm thủ tục giải ngân cho khách hàng, tất cả
    các hồ sơ đều hợp lý, hợp lệ, trước lúc khách hàng nhận tiền giải ngân,
    107 anh/chị nghe thông tin bên ngoài rằng khách hàng này từng lừa đảo
    chiếm đoạt tài sản người khách và đang bị thưa kiện, vậy anh/chị có tiếp
    tục để khách hàng nhận tiền vay không? Tại sao?
    Tạm ngừng giải ngân cho khách hàng, báo cáo lãnh đạo về trường hợp thông
    tin bất lợi có thể gây rủi to cho ngân hàng,để lãnh đạo cử cán bộ xác minh lại
    và trả lời khách hàng sau! 1

    Vẫn để khách hàng tiếp tục nhận tiền vay, vì các hồ sơ đều hợp lệ, khách hàng
    đã chứng minh nguồn thu và tài sản thế chấp đảm bảo, và việc này không gây
    rủi ro cho chính anh/chị vì CBTD và lãnh đạo đã duyệt hồ sơ này rồi.
    Vẫn để khách hàng tiếp tục nhận tiền vay, vì các hồ sơ đều hợp lệ, khách hàng
    đã chứng minh nguồn thu và tài sản thế chấp đảm bảo.
    Vẫn giải ngân cho khách hàng, nhưng đề nghị khách hàng ký quỹ 100% lại và
    xác minh lại nếu đủ điều kiện thì khách hàng cứ rút tiền ký quỹ ra, không làm
    thủ tục lại mất thời gian.
    108 Tại sao phải kiểm tra sau cho vay?
    Báo cáo kiểm tra sau cho vay là để hoàn tất thủ tục của một hồ sơ vay vốn, để
    đối phó với Kiểm toán nội bộ hoặc Ngân hàng nhà nước.
    Kiểm tra sau cho vay là để nhắc nhở khách hàng rằng Ngân hàng luôn quan
    tâm đến khách hàng về khoản vay để khách hàng nhớ đến ngày trả nợ
    Kiểm tra sau cho vay là để xác nhận lại khách hàng có sử dụng nguồn vốn
    ngân hàng đúng với mục đích trên phương án đã đề ra trước khi vay vốn hay
    không? Từ đó có thể hạn chế được rủi ro có thể phát sinh cho ngân hàng nếu
    khách hàng sử dụng vốn không đúng mục đích 1
    Cả a và c

    109 Hiện nay theo quy định của NH sản phẩm cho vay kinh doanh trả góp
    DN vừa và Nhỏ quy định số tiền và thời hạn vay tối đa là bao nhiêu?
    03 tỷ đồng và 36 tháng.
    03 tỷ đồng và 60 tháng.
    05 tỷ đồng và 36 tháng.
    05 tỷ đồng và 60 tháng. 1

    Khi kiểm tra hồ sơ trước khi cho vay, hồ sơ đã hoàn tất các thủ tục đăng
    110
    ký thế chấp anh/chị phát hiện hồ sơ ký vượt hạn mức của Ban tín dụng
    Chi nhánh anh/chị có yêu cầu dừng giải ngân không? Tại sao?
    Không giải ngân và báo cáo lại lãnh đạo để xem xét trình duyệt lại hồ sơ đúng
    thẩm quyền, vì giải ngân là sai nguyên tắc. 1

    19 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

  20. Sưu tầm và chia sẻ bởi cocghe266
    Vẫn giải ngân bình thường vì đây là hồ sơ quen biết từ cấp trên chỉ đạo, Giám
    đốc buộc phải giải ngân
    Vẫn tiến hành giải ngân bình thường, vì có chỉ đạo của Giám đốc Chi nhánh,
    nên trách nhiệm không thuộc về mình
    Tất cả đều sai

    Ông A là chồng bà B, hai người cùng đồng sở hữu một tài sản trị giá 100
    111 triệu đồng. Ông A và bà B chỉ có 4 người con ruột là hàng thừa kế thứ
    nhất. Ông A đột ngột qua đời không để lại di chúc. Theo anh (chi) việc
    phân chia tài sản trên theo quy định của pháp luật là như thế nào?
    Bà B được 50 triệu, bốn người con được 50 triệu
    Bà B được 60 triệu, bốn người con được 40 triệu. 1
    Bà B được hưởng tất cả.
    Bà B và 4 người con, mỗi người được 20 triệu.
    112 Giá trị pháp lý của việc đăng ký giao dịch đảm bảo là:
    Các giao dịch đảm bảo đã đăng ký có giá trị đối với người thứ ba, kể từ thời
    điểm đăng ký cho đến khi hết hiệu lực đăng ký theo quy định.
    Thứ tự ưu tiên thanh toán giữa những người cùng nhận bảo đảm bằng một tài
    sản được xác định theo thứ tự đăng ký.
    Việc đăng ký giao dịch đảm bảo và giấy chứng nhận đăng ký giao dịch đảm
    bảo không có giá trị xác nhận tính xác thực của giao dịch đảm bảo.
    Tất cả các câu trên đều đúng. 1
    Theo luật các Tổ chức tín dụng, đảm bảo tiền vay tại các tổ chức tín dụng
    113
    được thực hiện như thế nào?
    NHNN quy định việc cho vay có bảo đảm hoặc không có bảo đảm bằng tài sản
    cầm cố, thế chấp của khách hàng vay, bảo lãnh của bên thứ ba trong từng thời
    kỳ nhất định.

    Tổ chức tín dụng được nhận tất cả tài sản mà pháp luật không cấm giao dịch
    (cho, bán, tặng, chuyển nhượng) để làm tài sản cầm cố, thế chấp hoặc bảo lãnh.
    Tổ chức tín dụng có quyền xem xét, quyết định cho vay trên cơ sở có bảo đảm
    hoặc không có bảo đảm bằng tài sản cầm cố, thế chấp của khách hàng vay, bảo
    lãnh của bên thứ ba và chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Tổ chức tín
    dụng không được cho vay trên cơ sở cầm cố bằng cổ phiếu của chính tổ chức
    tín dụng cho vay 1
    Tất cả đều đúng.
    Lãi suất cho vay của ngân hàng đối với các món vay khác nhau sẽ khác
    114
    nhau phụ thuộc vào:
    Khách hàng vay vốn thuộc đối tượng ưu tiên
    Mức độ rủi ro của món vay và thời hạn của món vay dài ngắn khác nhau
    Vị trí địa lý của khách hàng vay vốn
    Tất cả các trường hợp trên 1
    115 Tỷ lệ hoàn vốn nội bộ của một dự án (IRR) là:
    Tỷ lệ chiết khấu mà tại đó giá trị hiện tại ròng (NPV) của dự án bằng 0 1

    20 Bộ câu hỏi ôn thi CVQHKH – Sacombank

Download tài liệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm ôn thi vào ngân hàng Sacombank có đáp án File Word, PDF về máy