[Download] Tải Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh – Tải về File Word, PDF

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh

Download


“Bài giảng Marketing ngân hàng – Bài 4: Một số chiến lược marketing trong ngân hàng” tìm hiểu chiến lược sản phẩm; chiến lược giá; chiến lược phân phối; chiến lược xúc tiến hỗn hợp trong marketing doanh nghiệp.

Bạn đang xem: [Download] Tải Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải biểu mẫu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh File Word, PDF về máy

Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh

  1. BÀI 4
    MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC MARKETING
    TRONG NGÂN HÀNG

    ThS. Khúc Thế Anh
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

    v1.0015112222 1

  2. TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG
    “Ngay chính Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) – một trong những ngân hàng cổ phần
    hàng đầu có uy tín lớn – cũng phải huy động vốn với lãi suất lên đến 14%/năm thì không
    thể trách cứ những ngân hàng nhỏ là “kẻ phá bĩnh” vì đã đưa ra mức lãi suất huy động
    lên đến hơn 16%/năm được.”

    Trên quan điểm Marketing, hãy cho biết các ngân hàng đang thực hiện
    chiến lược gì? Chiến lược của các ngân hàng có ảnh hưởng gì đến nhau?

    v1.0015112222 2

  3. MỤC TIÊU
    Sau khi học xong bài này, sinh viên cần nắm được các nội dung sau:
    • Nêu được các chiến lược trong marketing ngân hàng.
    • Cách thức tiến hành từng chiến lược.
    • Cách thức phối hợp các chiến lược.
    • Phân tích các chiến lược trên thực tế của ngân hàng đã lựa chọn ở bài 2 và 3.

    v1.0015112222 3

  4. NỘI DUNG

    Chiến lược sản phẩm

    Chiến lược giá

    Chiến lược phân phối

    Chiến lược xúc tiến hỗn hợp

    v1.0015112222 4

  5. 1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

    1.1. Tổng quan về sản phẩm dịch vụ ngân hàng

    1.2. Chiến lược sản phẩm của ngân hàng

    1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược sản phẩm

    v1.0015112222 5

  6. 1.1. TỔNG QUAN VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG

    1.1.1. Khái niệm

    1.1.2. Đặc điểm

    1.1.3. Chu kỳ sống

    • 1.1.4.
    Chiến lược
    Phân loạisản phẩm được coi là chiến lược trọng tâm trong chiến lược Marketing
    hỗn hợp của ngân hàng.
    • Để đảm bảo hiệu quả của chiến lược sản phẩm, hoạt động Marketing cần phải xác
    định rõ nội dung của chiến lược sản phẩm ngân hàng và phát triển sản phẩm dịch vụ
    mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    v1.0015112222 6

  7. 1.1.1. KHÁI NIỆM
    Tập hợp những đặc điểm, tính năng, công dụng do ngân hàng tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu và
    mong muốn nhất định của khách hàng trên thị trường tài chính.

    Nhu cầu khách hàng Sản phẩm dịch vụ ngân hàng

    – Dịch vụ tiền gửi ký thác.
    – Dịch vụ cho vay.
    – Tìm kiếm thu nhập
    – Dịch vụ chuyển tiền.
    – Quản lý rủi ro
    – Dịch vụ tư vấn.
    – Bổ sung các nguồn
    – Đại lý kinh doanh chứng khoán.
    tài chính thiếu hụt
    – Tài trợ thương mại quốc tế.
    – Di chuyển tiền tệ.
    – Dịch vụ cho thuê két sắt, gửi
    – Tư vấn chuyên môn.
    tiền qua đêm.
    – Thông tin…
    – Dịch vụ thanh toán.
    – Các dịch vụ về thẻ…

    v1.0015112222 7

  8. 1.1.1. KHÁI NIỆM (tiếp theo)

    v1.0015112222 8

  9. 1.1.2. ĐẶC ĐIỂM

    Tính không ổn định và
    khó xác định

    Tính không thể tách biệt

    Tính vô hình

    v1.0015112222 9

  10. 1.1.3. CHU KỲ SỐNG

    v1.0015112222 10

  11. 1.1.4. PHÂN LOẠI
    Sản phẩm dịch vụ ngân hàng rất đa dạng có
    nhiều chủng loại khác nhau. Người ta có thể dựa
    vào các tiêu thức khác nhau để phân loại.
    • Dựa vào nhu cầu của khách hàng.
    • Dựa vào bảng cân đối tài sản.

    v1.0015112222 11

  12. 1.1.4. PHÂN LOẠI
    • Dựa vào nhu cầu của khách hàng:
     Nhu cầu về tiền;
     Nhu cầu về thu nhập;
     Nhu cầu về thanh toán;
     Nhu cầu quản lý;
     Nhu cầu về thông tin;
     Nhu cầu về chuyên môn sâu.
    • Dựa vào bảng cân đối tài sản:
     Các sản phẩm nội bảng;
     Các sản phẩm ngoại bảng.

    v1.0015112222 12

  13. 1.2. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA NGÂN HÀNG

    1.2.1. Các mục tiêu

    1.2.2. Nội dung của chiến lược

    v1.0015112222 13

  14. 1.2.1. CÁC MỤC TIÊU

    Định tính Định lượng

    Thỏa mãn tốt nhất nhu Tăng số lượng sản phẩm dịch vụ
    cầu khách hàng cung ứng

    Nâng cao vị thế hình Tăng số lượng sản phẩm dịch vụ mới
    ảnh của ngân hàng

    Tạo sự khác biệt của Các chỉ tiêu về chuẩn mực chất
    sản phẩm dịch vụ lượng sản phẩm dịch vụ

    Đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm dịch
    vụ cung ứng

    v1.0015112222 14

  15. 1.2.2. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC

    a. Xác định danh mục sản phẩm và thuộc tính của từng sản phẩm dịch vụ

    b. Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ngân hàng

    c. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới

    v1.0015112222 15

  16. 1.2.2. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC (tiếp theo)

    a. Xác định danh mục sản phẩm và thuộc tính của từng sản phẩm dịch vụ
    Danh mục sản phẩm dịch vụ là tập hợp một số nhóm sản phẩm dịch vụ mà ngân hàng
    lựa chọn và cung cấp cho khách hàng mục tiêu của ngân hàng.
    • Xác định danh mục sản phẩm dịch vụ ngân hàng sẽ cung ứng ra thị trường;
    • Xác định các thuộc tính, đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
    b. Hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ngân hàng
    • Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ bằng việc hiện đại hóa công nghệ, tăng
    cường thiết bị, phương tiện phục vụ khách hàng, đổi mới phong cách giao dịch của
    nhân viên.
    • Làm cho việc sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng trở nên dễ dàng, hấp dẫn hơn
    và đem lại cho khách hàng những giá trị và tiện ích mới.
    • Thay đổi cách thức phân phối bằng việc mở cửa giao dịch ngoài giờ hành chính,
    tăng cường các giao dịch qua hệ thống phân phối ngân hàng hiện đại.

    v1.0015112222 16

  17. 1.2.2. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC
    c. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới
    • Phát triển sản phẩm dịch vụ mới là nội dung quan trọng nhất của chiến lược sản
    phẩm ngân hàng, bởi sản phẩm dịch vụ mới sẽ làm đổi mới danh mục sản phẩm kinh
    doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh của ngân hàng. Yếu tố quyết định đến sự
    tồn tại và phát triển của ngân hàng trong môi trường cạnh tranh.
    • Phát triển sản phẩm dịch vụ mới là nội dung quan trọng nhất của chiến lược sản
    phẩm ngân hàng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của ngân hàng trong môi
    trường cạnh tranh.
    • Sản phẩm mới gồm:
     Thứ nhất, sản phẩm dịch vụ mới hoàn toàn là những sản phẩm dịch vụ mới đối
    với cả ngân hàng và thị trường.
     Thứ hai, sản phẩm dịch vụ mới về chủng loại (sản phẩm sao chép) là sản phẩm
    dịch vụ chỉ mới đối với ngân hàng, không mới với thị trường.

    v1.0015112222 17

  18. 1.2.2. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC
    c. Phát triển sản phẩm dịch vụ mới
    Quy trình phát triển sản phẩm mới

    Chiến lược Thử Đưa sản
    Hình thành
    sản phẩm Lựa chọn nghiệm và phẩm ra thị
    ý tưởng
    mới kiểm định trường

    v1.0015112222 18

  19. 1.3. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

    Sự tiến bộ của công nghệ ngân hàng

    Thay đổi nhu cầu khách hàng

    Gia tăng cạnh tranh

    Chính sách của Chính phủ và quy định của pháp luật

    v1.0015112222 19

  20. 2. CHIẾN LƯỢC GIÁ

    2.1. Những vấn đề cơ bản về giá của ngân hàng

    2.2. Xây dựng chiến lược giá của ngân hàng

    v1.0015112222 20

Download tài liệu Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 – ThS. Khúc Thế Anh File Word, PDF về máy