Ngày đăng: 25/09/2012, 16:59
Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME TỔNG QUAN VỀ VINAGAMEVinagame (VNG) là công ty phát hành trò chơi trực tuyến và kinh doanh thương mại điện tử được thành lập ngày 9 tháng 9 năm 2004 ở Việt Nam. VNG là công ty đầu tiên phát hành trò chơi trực tuyến có bản quyền ở Việt Nam. Các sản phẩm chính là các trò chơi trực tuyến nhập vai nhiều người chơi (MMORPG) như Võ Lâm Truyền Kỳ 1, 2, Kiếm Thế, Chinh Đồ, Phong Thần, Thuận Thiên Kiếm, Kiếm Tiên, Tinh Võ cùng các game casual như Zing Speed (đua xe), Zing Play, Boom Online, Gunny(webgame). Ngoài ra còn có mạng xã hội Zing me và trang web mua chung Zing deal.Với tuổi đời còn rất trẻ nhưng từ lâu Vinagame đã trở thành một thương hiệu nhà phát hành game nổi tiếng trên thị trường game Việt Nam.Gắn liền với sự thành công vượt bậc trong ngành giải trí là một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ nhân viên công ty Vinagame:Tháng 9/2004 – 5 anh chàng mê game, vốn liếng ít ỏi, không chút kinh nghiệm “dò dẫm” bước vào thương trường với tham vọng mở một công ty tiên phong trong lĩnh vực game online còn rất sơ khai tại Việt Nam. Tháng 6/2005 – 9 tháng sau khi thành lập, VNG gây chấn động khi ký được hợp đồng đầu tiên với “đại gia” Kingsoft để mang Võ Lâm Truyền Kỳ về quê nhà, mở đường cho kỷ nguyên game nhập vai tại Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, VLTK đã tạo nên cơn sốt chưa từng có tại Việt Nam với con số ấn tượng 20,000 PCU (lượng người chơi truy cập tại cùng một thời điểm). Tháng 6/2006 – Các quán cà phê Internet hào hứng đón nhận Cyber Station Manager (CSM) được VNG lắp đặt miễn phí nhằm giúp họ quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là thời điểm VNG bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử khi giới thiệu trang web 123Mua.Tháng 12/2006 – 500 thành viên của VNG “phát sốt” khi báo cáo cuối năm tiết lộ con số “thần kỳ”: 17 triệu USD doanh thu, gấp 6 lần năm 2005. Tháng 3/2007 – VNG lọt vào top 50 công ty có môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam trong cuộc bình chọn do Navigos – AC Nielson tổ chức. Tháng 4/2007 –VNG khánh thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam, chính thức làm chủ việc lưu trữ thông tin cho toàn bộ sản phẩm của mình. 1Tháng 4/2007 – Cùng thời điểm, phiên bản chạy thử Boom Online của VNG được thị trường casual game đón nhận và phản hồi rất tích cực với hơn 60,000 CCU. Tháng 8/2007 – VNG tiến vào mảng kinh doanh web với việc cho ra mắt Zing MP3 và Zing Chat, không biết rằng thách thức và khó khăn đang chờ đợi phía trước. Tháng 1/2008 – Giới trẻ có thêm sân chơi hấp dẫn sau khi Zing News ra mắt, “phủ sóng” toàn bộ các hoạt động thông tin giải trí cho lứa tuổi teen. Tháng 8/2008 – Zing.vn trở thành trang web được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam theo xếp hạng của Alexa. Tháng 9/2008 – Sau 4 năm mày mò, VNG đúc kết được sứ mệnh, tầm nhìn và 6 giá trị cốt lõi, coi đây là kim chỉ nam cho con tàu VNG tới năm 2014.Tháng 12/2008 – Zing Play, một tập hợp các mini game cực kỳ hấp dẫn tiếp tục lôi cuốn các Zing fan.Cuối 2008 – VNG đã mở rộng quy mô nhân sự lên tới hơn 1000 người để đáp ứng nhu cầu hoạt động trong thời kì bùng nổ này.Sau thời gian thử nghiệm và phát triển một cách dàn trải, VNG rút ra nhiều bài học “xương máu”. Công ty đề ra chủ trương kinh doanh mới “Chỉ tập trung vào các sản phẩm chủ chốt”. Tháng 4/2009 – Zing.vn và CSM giành giải thưởng Sao Khuê do VINASA trao tặng.Tháng 6/2009 – VNG triển khai hệ thống đánh giá năng lực phạm vi toàn công ty, làm nền tảng cho chiến lược phát triển nhân lực lâu dài. Người VNG cũng biết thế nào là “làm chủ thật sự” khi công ty công bố chương trình Quyền mua cổ phiếu cho nhân viên.Tháng 8/2009 – Zing Me, dự án được hoàn thiện trong thời gian kỷ lục 6 tháng, ra mắt cộng đồng mạng. Đến cuối năm 2009, Zing Me đã có hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng.Tháng 1/2010 – Sau 4 năm ra mắt, phần mềm CSM của VNG được sử dụng rộng rãi trên 95% số phòng máy cả nước.Tháng 3/2010 – Thuận Thiên Kiếm của VNG làm “dậy sóng giang hồ” với danh xưng “Game MMO đầu tiên được sản xuất tại Đông Nam Á”Tháng 4/2010 – Google AdPlanner công bố Zing.vn đạt hơn 1 tỷ lượt truy cập hàng 2tháng, một kỷ lục mới cho trang web có nhiều người truy cập nhất tại Việt Nam.Tháng 5/2010 – VNG mở rộng công cụ thanh toán Zing Pay cho các dịch vụ kinh doanh trực tuyến ngoài VNG.Tháng 5/2010 – VNG giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, trẻ trung và năng động hơn.Sự thành công của một công ty ngoài yếu tố như lĩnh vửc công ty hoạt động, đội ngũ nhân viên thì một yếu tố không kém phần quan trọng lả văn hoá của công ty. Đứng trên xu thế tất nhiên đó thì sự thành công vượt trội của công ty Vinagame là sự góp phần của một phong cách văn hoá đặt biệt trong công ty:Sứ mệnh:Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam Công ty Vinagame tin vào sức mạnh của Internet, và đặt cho mình sứ mệnh mang lại cho người sử dụng Internet những trải nghiệm ý nghĩa. Có thể chỉ đơn giản là giải trí bằng chơi game hay chia sẻ một bài hát trên mạng với bạn bè. Cũng có thể vĩ mô hơn như kết nối hàng triệu người trẻ thông qua mạng xã hội lớn nhất Việt Nam. Đó là cách Vinagame đã và đang tạo ra giá trị cho cộng đồng thông qua các sản phẩm của mình. Viangame cũng hiểu rằng tiềm năng của Internet còn rất lớn, và không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để Internet trở nên gần gũi hơn, mang lại nhiều thay đổi có giá trị hơn cho người Việt Nam. Để khám phá những cơ hội này, Vinagame chú trọng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến công nghệ, đồng thời duy trì hoạt động hiệu quả của tổ chức. Tầm nhìn:Trở thành công ty tốt nhất Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực Phát triển nguồn vốn con người là thách thức lớn nhất đối với mỗi doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Làm sao để có đủ nhân tài nghiên cứu công nghệ, vận hành sản phẩm, quản lý nhân sự và dự án, và bồi dưỡng năng lực cho những người xung quanh? Làm thế nào để đánh thức tiềm năng của 85 triệu người Việt Nam? Ở Vinagame, công ty thấu hiểu giá trị của nguồn nhân lực, và coi việc phát triển con người là nền tảng cho mọi hoạt động của tổ chức. Trong tương lai, Vinagame có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh, vận hành các sản phẩm mới, khám phá những lĩnh vực mới, chiếm lĩnh thị trường mới… Con người Vinagame sẽ chính là tác nhân tạo 3ra những thay đổi này. Bởi vậy, Viangame luôn chú trọng bồi dưỡng con người. Công ty luôn cố gắng tạo dựng cơ hội, hoàn thiện môi trường làm việc để người Vinagame phát triển tốt nhất, từ việc trao quyền mua cổ phiếu, trả lương xứng đáng, định hướng sự nghiệp cho đến việc tổ chức các chương trình đào tạo, chăm sóc bữa ăn cho các thành viên. Đây là cách Viangame phát triển tổ chức và thực hiện sứ mệnh của mình. Giá trị Cốt lõi:Những giá trị cốt lõi tạo nên tính cách, định hướng cho hành động, và quyết định tương lai của Viangame. Những giá trị này giúp nhân viên Vinagame trở thành những con người tốt hơn, một tổ chức vững mạnh hơn. Nhiệt huyếtYêu thích công việc, đón nhận thách thức. Cầu tiếnMong muốn học hỏi, chấp nhận khác biệt. Năng độngChủ động quyết liệt, nỗ lực cải tiến. Trách nhiệmThực hiện cam kết, trung thực tận tâm. Đồng độiTôn trọng tập thể, hỗ trợ đồng nghiệp. Khách hàngLắng nghe người dùng, phục vụ chu đáo. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC SBU GAME4MA TRẬN EFENhận xét: Với số điểm 3.06 > 2.5 thì công ty Viangame đã phản ứng rất tốt trước các yếu tố môi trường bên ngoài.1. – Cty nếu muốn kinh doanh trong lĩnh vực giải trí này thì phải tuân thủ quy định của pháp luật. Sự phát trển của luật bản quyền và luật thương mại điện tử tạo cho Vinagame một môi trường kinh doanh ổn định. Nhưng trước các ảnh hưởng tiêu cực của tình trạng nghiện, sống trong thế giới ảo, Nhà nước cũng đã có những động thái kiềm chế ngành này. (hạn chế giờ chơi đối với các nhà cung cấp game,đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với các game có nguồn gốc từ nước ngoài là 30% .). (Mức quan trọng 0,11).Yếu tố bên ngoài chủ yếuMức quan trọng Phân LoạiSố điểm quan trọng 1. Luật pháp 00.11 3 0.332. Cơ cấu dân số 00.08 3 0.243. Quan điểm xã hội 00.11 3 0.334. Phương tiên truy cập internet khác 00.08 2 0.165. Trình độ dân trí 00.08 2 0.166. Đối thủ cạnh tranh 00.11 4 0.447. Công nghệ thông tin phát triển 00.11 4 0.448. Nguồn cung cấp nhân viên lập trình 00.11 4 0.229. Số lượng người sử dụng Internet 00.10 3 0.3010. Nhu cầu giải trí 00.11 4 0.44Tổng cộng 11.00 3.065- Điều này làm cho những doanh nghiệp trong ngành khá lo âu vì thực tế đa phần lợi nhuận phải chia cho đối tác và doanh thu ko còn được cao như trước. Vì thế VNG cũng đã những thay đổi để phù hợp với luật hơn như giảm yếu tố bạo lực trong game, giảm bớt những họa tiết nhạy cảm, sản xuất game với bối cảnh lịch sử Việt ( Thuận Thiên Kiếm). Bên cạnh đó VNG đã thực hiện khá tốt những quy định của luật pháp (Phân loại 3).2. – Hiện nay thị trường Game Online ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ sôi nổi, đa phần thanh thiếu niên trong độ tuổi hoc sinh-sinh viên thường xuyên tham gia thị trường game-online này (chiếm khoảng 70% ). Tỷ lệ sử dụng mạng trực tuyến hơn 25 triệu người( cấp 1 khoảng 15%, cấp 2 khoảng 20%, cấp 3 khoảng 35%) còn lại là độ tuổi đi làm. Độ tuổi người lao động chiếm 50% tổng dân số Việt Nam. (Mức quan trọng 0,10).- Xu hướng chơi game online tập trung vào giới trẻ, trong đó tập trung vào nhóm 16 – 20 tuổi (42,1%), là nhóm đã có khả năng nhận thức đầy đủ về các hành vi của mình. Tiếp đến là nhóm 10 – 15 tuổi (26,3%), nhóm 21 – 25 tuổi (22,0%), nhóm 26 – 30 (9,5%). Đây là phân khúc thị trường màu mỡ mà VNG đã và đang khai thác rất tốt thể hiện ở vị thế độc tôn của mình. (Phân loại 3).3. -Game online là một trong những ngành công nghiệp nhảy cảm. Việc GO phát triển mạnh trong những năm gần đây đã vấp phải không ích ý kiến phản đối từ dư luận xã hội. Các trang báo, đài, tivi không ngừng đưa những bài phản ánh tác hại của GO . Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, hoạt động của GO.(Mức quan trọng 0,11).- VNG đã cố gắng xử lí những ảnh hưởng tiêu cực từ GO như giảm thiếu tính bạo lực, hạn chế giờ chơi và cố gắng phát triển những sản phẩm thuần việt. Đem lại làn gió mới lành mạnh cho thị trường game (Phân loại 3).4. -Sự phát triển của những phương tiện truy cập internet khác thật sự đã đem lại thị trường hoàn toàn mới mà GO có thể khai thác. Nhất là trên điện thoại di động, khi người dùng đã quen với những game mini thì GO dành cho di động sẽ là một bước tiến mới. (Mức quan trọng 0,08).- Một số smartphone có thể chơi được một số game của Zing me. Nhưng những Go dành riêng cho di động thì thật sự VNG vẫn chưa có ( Phân loại 2).5. -Trình độ dân trí tăng thì ngày càng có nhiều người biết sử dụng máy tính, biết dùng internet. Điều này giúp cho ngày càng có nhiều người có thể tiếp cận với GO lượng khách hàng tiềm năng của GO sẽ tăng lên. Bên cạnh đó trình độ dân trí phát triển củng cung cấp cho VNG những nhân viên mới. ( Mức quan trọng 0,08)6- VNG vẫn chưa có chiến lược tốt để tiếp cận những khách hàng này. Khi đa phần nhóm đối tượng khách hàng mới này đa phần là học sinh. (Phân loại 2).6. – Game là một thị trường đầy tiềm năng khi mà nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng, chính vì vậy, mức độ cạnh tranh trong ngành cũng rất cao. Các đối thủ không ngừngtung ra cac sản phẩm chức năng mới để có thể thu hút được khách hàng. (Mức quan trọng 0,11).- Cty thường xuyên cải thiện chất lượng game & dịch vụ, nâng cấp sever để giảm tình trạng ngẽn mạng, sever quá tải. VNG đã thật sự thành công trong bảo trì và thường xuyên nâng cấp sản phẩm nâng cao chất lượng của game. VNG thường xuyên tung ra các sự kiện khuyến mãi trong game, hay tổ chức những trận thi đấu nảy lửa giữa các ban hội… Và hiên tại thì VNG dẫn đầu thị trường GO (Phân loại 4). 7. – CNTT là yếu tố quyết định đến ngành công nghệ số! Đây là thời đại của công nghệ, các trò chơi phải luôn bắt kịp công nghệ và phù hợp với thực tế thì mới tồn tại được. Đồng thời sự phát triển của công nghệ thông tin cung cấp các công cụ để làm game, cung như nguồn nhân lục chất lượng cao cho các công ty Tăng trưởng doanh thu bình quân toàn ngành công nghiệp CNTT trong giai đoạn 2001-2009 đạt 20-25%/năm, gấp 3 lần tăng trưởng bình quân GDP của cả nước. Đến cuối năm 2009, doanh thu công nghiệp phần mềm và công nghiệp nội dung số đã đạt trên 1,5 tỷ USD, doanh thu công nghiệp phần cứng đạt trên 4,6 tỷ USD, doanh thu dịch vụ viễn thông đạt gần 6,9 tỷ USD, đưa tổng doanh thu toàn ngành viễn thông và công nghiệp CNTT đạt trên 13 tỷ USD, gấp 15 lần so với năm 2000, đóng góp khoảng 6,7% tổng GDP của cả nước. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành game, giải trí truyền thông phát triển.( Mức quan trọng 0,11).- VNG đã tân dụng khá tốt yếu tố này khi nhanh chóng nắm bắt các phần mềm làm game mới từ các đối tác để nâng cấp, bảo trì cho sản phẩm của mình đồng thời phát triển những game mới. (Phân loại 4 ).8. – Đây là yếu tố quan trọng giúp Cty phát triển. Mà nhất là đối với VNG, Cty truyền thông, giải trí. Cty phải cần có nguồn nhân viên có trình độ cao để luôn đổi mới công nghệ, sản phẩm. ( Mức quan trong 0,11).- Nhưng VNG vẫn chưa có được một đội ngũ lập trình viên giỏi để có thể tự sản xuất game chất lượng cho thị trường trong nước mà phải liên kết với một số tập đoàn khác để có nguồn lập trình viên hoặc mua thẳng game của nước ngoài. ( Phân loại 2).9. – Theo Tổng cục thống kê; tính đến cuối tháng 11/2010, tổng số người sủ dụng dịch vụ Internet ở Việt Nam là 27,3 triệu người, chiếm khoảng 31,7% dân số việt Nam. Khi số lượng người sử dụng Internet tăng, tạo điều kiện tốt cho game online đến với họ hơn và giúp gia tăng lượng người chơi game. (Mức quan trọng 0,10).7- Nắm bắt được điều này, VNG đã đầu tư rất nhiều vào ngành game để khai thác tốt điều này như tăng cường quảng bá, marketing, tổ chức sự kiện… (Phân loại 3).10. – Nhu cầu giải trí tăng sẽ tạo đà cho dịch vụ giải trí phát triển. Người chơi game cần những game mang lại sự giải trí, tính cộng đồng cao.( Mức quan trọng 0,11).- Vinagame đã không ngừng làm mới mình, đưa ra nhiều Game mới, dịch vụ tiện ích cho các Game của mình để thúc đẩy nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó phát triển dòng game thuần việt vừa giúp người chơi giải trí vừa học hỏi, hiểu biết lịch sử. ( Phân loại 4 ).MA TRẬN IFE8Nhận xét: Với số điểm 3.02 > 2.5 thì công ty Viangame đã phản ứng rất tốt trước các yếu tố môi trường bên trong.1. – Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. Một thương hiệu mạnh sẽ tạo ưu thế lớn so với đối thủ cạnh tranh. Và ở Việt Nam 68% bạn trẻ cho biết thương hiệu là thứ họ quan tâm nhất khi mua hàng. ( Mức quan trong 0,1).- Sự nỗ lực xây dựng thương hiệu cho Cty được thể hiện qua các giải thưởng sau:+Năm 2008: VinaGame đoạt giải “sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất năm 2008”+ Năm 2009: VinaGame đoạt giải “đơn vị dịch vụ nội dung số hàng đầu năm 2009”+Năm 2010: Vinagame đạt 3 giải thưởng Sao Khuê 2010; VNG còn được vinh danh tại sao vàng đất Việt 2010Ma trận đánh giá nội bộ (IFE) của SBU GameCác yếu tố bên trongMức quan trọng Phân loạiSố điểm quan trọng1. Thương hiệu 0.10 4 0.402. Tài chính 0.10 4 0.403. Chủ động mạng lưới phân phối 0.10 4 0.444. R&D 0.12 3 0.365. Phụ thuộc mạnh vào NCC nước ngoài 0.08 2 0.166. Marketing 0.10 3 0.307. Đội ngũ nhân viên 0.10 2 0.208. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ 0.12 2 0.249. Thiếu ý tưởng đột phá 0.08 2 0.1610. Thị phần 0.10 4 0.40Tổng cộng 1.00 3.029( Phân loại 4).2. – Vốn là yếu tố không thể thiếu ở mọi ngành kinh doanh . Zing me cần vốn để phát triển các ứng dụng mới đồng thời bảo trì hệ thống thường xuyên, trả lương nhân viên và chi trả cho các hoạt động khác (Mức quan trọng 0,10).- Tính đến tháng 8/2010, VNG hiện đang chiếm 65% tổng doanh thu của thị trường game VN. Doanh thu trong năm 2009 đạt tới 50 triệu USD và tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt tới 50%. Bên cạnh đó VNG còn được Quy đầu tư mạo hiểm đỡ đầu nên nguồn tài chính có thể chủ động được. (Phân loại 4 ).3. – Mạng lưới phân phối rộng sẽ giúp sản phẩm, dịch cụ của Cty đến với khách hàng nhanh hơn. Nắm được mạng lưới phân phối NPH sẽ có lợi thế rất lớn (Mức quan trọng 0,10).- VNG có trong tay hệ thống phòng máy trên toàn quốc với con số trên 20.000 phòng máy, trong đó Hà Nội và TPHCM chiếm con số trên 6000 phòng máy. VinaGame đang hợp tác với 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) lớn nhất Việt Nam để cung cấp băng thông cho game thủ. Trung tâm dữ liệu của VinaGame được thành lập năm 2007 là trung tâm dữ liệu lớn nhất, tiên tiến nhất ở thị trường trong nước và là trung tâm duy nhất ở Việt Nam có kết nối với hơn 1 ISP. Tốc độ đường truyền ổn định là 16 Gbps (Phân loại 4).4. – Trong thời buổi thị trường cạnh tranh như hiện nay thì yếu tố R&D của Cty là một phần quyết định đến sự tồn tại của Cty. Hệ thống R&D càng mạnh thì lợi thế cạnh tranh lớn cho Cty. (Mức quan trọng 0,12).- VNG không ngừng tung ra các game xã hội và những ứng dụng mới để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó không ngừng theo sát, nắm bắt thị trường để tung ra sản phẩm mới. Phát hành game thuần việt giúp VNG Khắc phục được những yếu tố bất lợi về pháp luật và dư luận xã hội. (Phân loại 3 ).5. – Việc sản xuất game nhất là những game thuần việt ngày càng trở nên cần thiết khi các Quy định của pháp luật và dư luận xã ngày càng lên án game online. Bên cạnh đó việc sản xuất game còn giúp NPH tiết kiệm được 1 khoảng lớn tiền mua game đồng thời còn phải chia sẽ doanh thu hàng năm cho đối tác. (Mức quan trọng 0,08).- Với trình độ còn hạn chế của mình nên Cty chưa thể tự sản xuất game được. Ngoài game Thuận Thiên Kiếm, phần lớn các game mà VNG cung cấp cho thị trường đều nhập từ nước ngoài như Kingsoft, Cty TNHH VDC, tập đoàn Intel, Cty TNHH Indy21, Cty TNHH Gravity… ( phân loại 2 ).10[…]… với nhóm chiến lược SO thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược đa dạng hóa đồng tâm với tổng số điểm hấp dẫn là 184.Ma trận QSPM nhóm ST:Yếu tố quan trọng Chiến lược có thể thay thếPhân loạiPhát triển thị trường Kết hợp về phía sau (phát triển nguồn nhân lực)AS TAS AS TAS37 Ma trận IFE 9Ma trận CPM 13Ma trận SWOT 16Ma trận QSPM 17 Chiến lược SBU game 21Phân tích chiến lược SBU… chắc chắn là một chiến lược khả thi . – Nhóm WT : Phát triển sản phẩm: Cải thiện sản phẩm hiện tại để cạnh tranh với các đối thủ+ Cơ sở hình thành chiến lược: hiện tại thì dịng game ngoại nhập vẫn là nguồn thu chính cho VNG. Để khơng bị các đối thủ của mình qua mặt thì VNG cần cải thiện tốt hơn các sàn phẩm chủ lực của mình. Bên cạnh đó ảnh hưởng của dư luận xã hôi và các quy định của pháp luật… 3).-Go.vn: Đội ngũ nhân viên của Go chất lượng cũng tương đương so với Zing (Phân loại 2 ).7. Thị trường mục tiêu.-Zing: Thị trường mục tiêu hiện tại của zing me chủ yếu là lứa tuổi từ 1 5-2 4. Nhưng hiên tại Zing me vẫn chưa chiếm lĩnh được thị trường này. Đa phần khách hàng của Zing me là dưới 15. Điều này sẽ hạn chế nguồn thu của công ty thông qua việc quản cáo cho các đối tác (Phân loại 2 ).-Face:… loại 2 ).-Face: đối tượng của face thì rộng hơn, độ tuổi trung bình là 30.4 .Điều này giúp face thu được doanh thu khá lớn từ việc quản cáo cho các đối tác. ( Phân loại 3).33 – Khắc phục ngay những lỗi của sản phẩm do khách hàng kiến nghị . – Tổ chức những buổi offline, những cuộc thi đấu cho các các game của công ty. – Tư vấn, hỗ trợ khách hàng qua diện thoại và các website của VNG. 5. Nghiên cứu… Navigos – AC Nielson tổ chức. Tháng 4/2007 –VNG khánh thành trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam, chính thức làm chủ việc lưu trữ thơng tin cho tồn bộ sản phẩm của mình. 1 – Hầu hết các Cty kinh doanh trong ngành đều nhập game về phát . Và hiện nay, Cty vẫn chưa cải thiện được điều nay do trình độ ko những của Cty mà của nền CNTT chúng ta còn có hạn. ( Phân loại 2).10. – Thị phần của Cty… với nhóm chiến lược WO thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược Phát triển sản phẩm với tổng số điểm hấp dẫn là 175.Ma trận QSPM nhóm WT:Yếu tố quan trọng Chiến lược có thể thay thếPhân loạiPhát triển sản Phẩm (ứng dụng tiện ích)Kết hợp về phía sau39 MA TRẬN EFENhận xét: Với số điểm 3.06 > 2.5 thì cơng ty Viangame đã phản ứng rất tốt trước các yếu tố mơi trường bên ngồi.1. – Cty nếu… luận4443432222334423342242343322422423332412168121212942846128126961624234313431333431324428121694986269916122961684Tổng 168 171Nhận Xét : Đối với nhóm chiến lược ST thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược kết hợp về phía sau với tổng số điểm hấp dẫn là 171.Ma trận QSPM nhóm WO:Yếu tố quan trọng Chiến lược có thể thay thếPhân loạiPhát triển sản phẩm (khả năng kết nốiPhát triển thị trường38 Nhận xét: Qua phân tích… Zing me mà còn là những game online của VNG. Nhiệm vụ của Zing là viết các phần mềm ứng dụng độc quyền cho dòng diện thoại đó – Nhóm ST : Chiến lược kết hợp về phía sau ( như bên game ). – Nhóm WO : Phát triển sản phẩm : Phát triển các ứng dụng mới nhằm tăng khả năng liến kết 41 TỔNG QUAN VỀ VINAGAMEVinagame (VNG) là công ty phát hành trò chơi trực tuyến và kinh doanh thương mại điện tử được thành… nét( hạng 2).7. – VNG : chiến lược tiếp thị của VinaGame ngược hoàn toàn với VTC khi đi theo hướng Below The Line (nghĩa là tiếp thị với các hoạt động activation trực tiếp – tại phịng máy). Với chiến lược chính và trọng tâm này, VinaGame luôn đầu tư các khoản tiền lớn vào các hoạt động roadshow, tiếp thị trực tiếp và mời người chơi tại ngay phòng máy (chưa kể là còn hệ thống CSM quảng cáo ngay tại… loại 4).2. – Vốn là yếu tố không thể thiếu ở mọi ngành kinh doanh . Zing me cần vốn để phát triển các ứng dụng mới đồng thời bảo trì hệ thống thường xuyên, trả lương nhân viên và chi trả cho các hoạt động khác (Mức quan trọng 0,10). – Tính đến tháng 8/2010, VNG hiện đang chiếm 65% tổng doanh thu của thị trường game VN. Doanh thu trong năm 2009 đạt tới 50 triệu USD và tốc độ tăng trưởng doanh thu . nhóm SO:Yếu tố quan trọngChiến lược có thề thay thếPhân loạiChiến lược thâm nhập thị trườngChiến lược phát triển sản phẩmChiến lược đa dạng hóa đồng tâmAS. chiến lược ST thì chiến lược được lựa chọn là chiến lược kết hợp về phía sau với tổng số điểm hấp dẫn là 159.Ma trận QSPM nhóm WO:18Yếu tố quan trọngChiến
– Xem thêm –
Bạn đang xem: [Download] Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME.doc – Tải File Word, PDF Miễn Phí
Xem thêm: Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME.doc, Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME.doc, Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME.doc, Các yếu tố bên trong : 1. Vốn và khà năng tài chính Các yếu tố bên ngồi : 1. Dân số đơng, cơ cấu dân số trẻ Các yếu tố bên trong : 1. Vốn và khà năng tài chính Các yếu tố bên ngồi : 1. Dân số đơng, cơ cấu dân số trẻ, Thương hiệu., Các yếu tố bên trong : 1. Vốn và khà năng tài chính Các yếu tố bên ngồi : 1. Dân số đơng, cơ cấu dân số trẻ Các yếu tố bên trong : 1. Vốn và khà năng tài chính Các yếu tố bên trong : 1. Thương hiệu, Các yếu tố bên trong : 1. Thương hiệu Các yếu tố bên trong : 1. Thương hiệu, Nhân sự Marketing Sản phẩm
Hy vọng thông qua bài viết Quản Trị Chiến Lược – Chiến lược kinh doanh của VINAGAME.doc . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.