[Download] Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì? – Tải về File Word, PDF

Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?
Nội dung Text: Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Download


.Chắc hẳn dù ít hay nhiều các bạn cũng đã nghe nói đến khái niệm marketing (tiếp thị). Marketing Online được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.

Bạn đang xem: [Download] Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì? – Tải về File Word, PDF

Hầu hết các công ty/doanh nghiệp khi muốn xúc tiến hoạt động bán hàng đều dùng đến các phương pháp như trade show để giới…

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì? File Word, PDF về máy

Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

  1. Outbound Marketing và

    Inbound Marketing là

    gì?

  2. Chắc hẳn dù ít hay nhiều các bạn cũng đã nghe nói đến khái

    niệm marketing (tiếp thị). Marketing Online được hiểu nôm

    na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành

    nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng

    của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào

    để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.

    Hầu hết các công ty/doanh nghiệp khi muốn xúc tiến hoạt

    động bán hàng đều dùng đến các phương pháp như trade

    show để giới thiệu sản phẩm, các hội nghị chuyên đề, gửi thư

    điện tử/thư giấy quảng cáo cho danh sách khách hàng, bán

    hàng qua điện thoại, đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí,

    các poster, banner, các blog, website, v.v… Các marketer hồ

    hởi tìm đủ mọi cách để gửi thông tin của họ đến khách hàng,

    hăng say quảng bá hình ảnh công ty nhưng không hề xem xét

    liệu người đọc có chịu đọc không, người nghe có chịu nghe

    không, và người xem có chịu xem không! Họ chủ động gửi đi

    thông điệp của mình với hi vọng khách hàng sẽ để ý và tìm

  3. hiểu về họ. Nhưng kết quả họ nhận được chỉ là ‘mò kim đáy

    bể’ mà thôi. Tại sao vậy?

    Tất nhiên các kĩ thuật này được gọi là Outbound

    Marketing và nó đã đem lại những thành công đáng kể trong

    thời gian đầu, nhưng chúng ngày càng kém hiệu quả vì hai lí

    do sau đây:

    – Thứ nhất, mọi người ngày càng chán nản trước lượng thông

    tin đồ sộ các marketer áp đặt cho họ, và họ ngày càng tỏ ra

    bất hợp tác: các email bị delete mà không cần open (thậm chí

    họ còn sử dụng phần mềm chặn spam hay rút tên khỏi danh

    sách email của bạn), thư giấy bị vứt vào sọt rác khi còn chưa

    mở ra, chuyển kênh ngay khi TV/radio hiển thị chương trình

    quảng cáo, đăng kí chặn cuộc gọi, ngưng không truy cập

    website nào đó nếu chúng quá lạm dụng quảng cáo, v.v…

    – Thứ hai, chi phí người dùng bỏ ra để tìm kiếm/mua sắm

    một hàng hóa/dịch vụ mới trên internet (thông qua các công

    cụ tìm kiếm, các blog, mạng xã hội) rẻ hơn nhiều so với việc

    tham gia một hội nghị chuyên đề hay một trade show ở đâu

  4. đó.

    Với những thay đổi rõ rệt như vậy, doanh nghiệp nếu muốn

    tồn tại phải có những bước chuyển mình tương ứng. Bạn nên

    cuốn theo chiều gió, đừng ương ngạnh và cứng đầu đối mặt

    với cơn gió này vì bạn sẽ nhận lấy Marketing Online nhiều

    thua thiệt mà thôi. Đã qua rồi cái thời độc diễn trên sân khấu;

    khán giả không còn muốn lắng nghe đơn thuần nữa, họ muốn

    cùng bạn bước lên khán đài để nói lên tiếng nói của mình!

    Giải Pháp Nào Dành Cho Bạn?

    Đó Chính Là Inbound Marketing !

  5. Inbound Marketing là gì? Inbound Marketing là một

    chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương

    lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ

    thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu

    hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ

    thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời

    của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến

    khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.

    Thành phần của Inbound Marketing

  6. Thay vì gây phiền nhiễu cho mọi người với các mẩu quảng

    cáo trên TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn

    khách hàng tiềm năng. Thay vì mua không gian quảng cáo

    trên báo giấy, Inbound Marketing giúp bạn tự tạo ra một

    trang web kinh doanh cho riêng mình, một nơi khách hàng tự

    nguyện đăng kí và mong chờ được đọc nội dung mới. Thay

    vì bán hàng qua điện thoại, Inbound Marketing giúp bạn tạo

    ra nội dung hữu ích cũng như các công cụ giúp khách hàng

    tiếp cận thông tin của bạn. Thay vì nã đại bác thông tin vào

  7. người dùng, Inbound Marketing giúp bạn nhẹ nhàng thu hút

    họ như một thỏi nam châm.Web Analytics

    Bạn không còn ngênh ngang quảng bá cho mình nữa, bạn đã

    chịu dừng lại, dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của

    khách hàng. Bạn đã biết coi trọng những đối tượng bạn gửi

    thông tin đến. Thay vì nhồi nhét thông tin vào đầu họ, bạn chỉ

    nên nhẹ nhàng cung cấp thông tin thật sự bổ ích cho họ!

    Người ta sẽ không thể làm ngơ trước một thông tin có giá trị

    cho bản thân! Họ sẽ cảm thấy thích thú và chủ động tìm hiểu,

    họ mê đắm trong những thông tin hữu ích bạn cung cấp và

    dần dần, một cách tự nhiên thôi, họ tiến đến gần bạn, rồi họ

    khám phá bạn, họ yêu thích bạn, và họ muốn làm bạn với

    bạn! Mọi sự tự nguyện đều mang tính chất lâu bền! Cuối

    cùng thì sao? Bạn đã có trong tay một lượng khách hàng

    trung thành!

  8. Nhưng Thực Hiện Inbound Marketing Như Thế Nào?Qui

    trình thực hiện Inbound Marketing gồm ba bước đơn giản:

    1. Được Tìm Thấy (thông qua công cụ tìm kiếm,

    Blogosphere, phương tiện truyền thông, PR, Các danh bạ

    website trực tuyến)

    2. Chuyển Đổi (chuyển đổi khách truy cập website thành

    khách hàng thường xuyên hay thuê bao nhận email thông

    báo)

    3. Phân Tích (phân tích thông số thông kê lưu lượng truy cập

    để cải tiến website)

    Quy trình Inbound Marketing

  9. Trước hết, phải đảm bảo nội dung bạn cung cấp rất hữu ích

    và thỏa mãn nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng tương

    lai bạn đang hướng đến (Đây là vấn đề trọng yếu nhất). Đồng

    thời, phải đảm bảo website của bạn được tối ưu tốt để có thể

    ‘giữ chân’ khách truy cập một khi họ ‘mở cửa bước vào nhà’

    bạn.Tin tuc 24h

    Tuy nhiên, nội dung chất lượng thôi chưa đủ. Bạn nên cố

    gắng cập nhật nội dung mới thường xuyên, thứ nhất, để

    khách hàng không cảm thấy tẻ nhạt, nhàm chán và thứ hai,

    công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao website của bạn, chúng sẽ

  10. xếp hạng website của bạn ở vị trí cao tương ứng với từ khóa

    tìm kiếm của khách hàng.

    Sau đó, bạn nên thường xuyên phân tích lưu lượng truy cập

    để kịp thời có những biệp pháp hợp lí. Hành vi của khách

    hàng luôn thay đổi. Bạn đừng ngủ quên trong chiến thắng

    nhé!

    Nói tóm lại, cũng vì tính bất ổn định về hành vi của khách

    hàng mà chiến lược Inbound Marketing mới ra đời. Mọi sự

    trên thế gian đều phải có qua có lại. Bạn muốn được hưởng

    lợi thì trước tiên bạn phải đem đến lợi ích cho người khác.

    Dưới đây là bảng tóm tắt so sánh giữa Outbound Marketing

    và Inbound Marketing, hy vọng bạn sẽ nắm vững tình hình

    hơn trước khi chủ đề này khép lại

  11. Inbound Marketing Chính Là Sự Lựa Chọn Đúng Đắn Nhất

    Dành Cho Bạn!

    Inbound Marketing = Khách Hàng Trung Thành = Lợi

    Nhuận!

Download tài liệu Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì? File Word, PDF về máy