[Download] Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn – Tải về File Word, PDF

Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn

Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn
Nội dung Text: Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn

Download


.Trước tới bây giờ ( đến trước lúc viết bài này vài phút) mình cứ nghĩ muốn kinh doanh online hiệu quả thì phải làm tốt SEO, thực hiện các chiến dịch viral thật hoành tráng hay thậm chỉ chi vài chục triệu mỗi tháng để đặt các banner quảng cáo sản phẩm kỷ niệm chương và cúp thể thao của bên mình. Nhưng đến khi đọc được bài viết của 1 bà mẹ không biết gì về marketing hay gì gì cao siêu cả thì mình thấy những việc mà tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé nhưng sẽ góp…

Bạn đang xem: [Download] Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn File Word, PDF về máy

Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn

  1. Những chuyện li ti giết

    chết doanh nghiệp của

    bạn

  2. Trước tới bây giờ ( đến trước lúc viết bài này vài phút) mình

    cứ nghĩ muốn kinh doanh online hiệu quả thì phải làm tốt

    SEO, thực hiện các chiến dịch viral thật hoành tráng hay

    thậm chỉ chi vài chục triệu mỗi tháng để đặt các banner

    quảng cáo sản phẩm kỷ niệm chương và cúp thể thao của bên

    mình. Nhưng đến khi đọc được bài viết của 1 bà mẹ không

    biết gì về marketing hay gì gì cao siêu cả thì mình thấy

    những việc mà tưởng chừng đơn giản, nhỏ bé nhưng sẽ góp

    phần rất lớn giết chết công việc kinh doanh to lớn của bạn.

    Sở dĩ đến hôm nay mình mới viết bài này là vì hồi sáng mình

    tìm các công ty thiết kế web lại website của bên mình cho tốt

    hơn. Mình email cho các công ty để họ báo giá cho mình

    nhưng google ra 10 trang web thì có đến 7 trang không để lại

    email liên hệ mà chỉ để lại 1 cái form hoặc chẳng có gì.

    Chẳng lẽ khách hàng muốn đi điền từng cái form đó hay chỉ

    đơn giản soạn 1 email cho các công ty cần liên hệ. Tôi đã bỏ

    các trang không có email liên hệ mặc dù thấy họ có khả năng

    nhưng vẫn có vô số đối thủ có khả năng khác cho tôi 1 cái

  3. email trên web.

    Chẳng lẽ để lại 1 email cho khách hàng liên hệ lại khó như

    vậy? Nếu hôm nay tôi gửi cho 10 công ty thì bạn đã mất đi

    10% cơ hội, còn nếu tôi tin tưởng và chỉ gửi cho 5 công ty thì

    bạn đã mất 20% cơ hội có khách hàng. Nếu vậy thì những

    việc làm to lớn của bạn để quảng bá web đã thành vô nghĩa

    chỉ vì 1 địa chỉ email. Tôi đã tìm được 7/10 email của 10

    công ty nhưng lại có công ty để lại email dạng file ảnh dài

    dòng. Vậy tôi có hứng thú để ngồi gõ lại email của họ

    không? Và còn 1 email tôi gửi nhưng phản hồi lại là mail bị

    lỗi. Cuối cùng , tôi đã gửi cho 5 đối tác. Vì nguyên nhân nhỏ

    mà bạn đã mất đi khách hàng tiềm năng.

    Qua câu chuyện của tôi và 1 bà mẹ bên dưới. Tôi khuyên các

    bạn hãy tự tìm ra những điều nhỏ bé còn tồn tại trong việc

    kinh doanh của công ty mình để sớm khắc phục, tránh để một

    ngày các việc nhỏ li ti lại giết chết 1 doanh nghiệp to lớn.

  4. Những điều nhỏ có thể hủy hại doanh nghiệp của bạn

    Có thể tôi là một trong số những người tiêu dùng khó tính.

    Và bạn là chủ doanh nghiệp, đã bao giờ thử đặt mình vào vị

    trí của một người khách hàng khó tính để kiểm tra xem sản

    phẩm hay dịch vụ của bạn đã đáp ứng được bao nhiêu phần

    trăm yêu cầu của họ chưa.

    Tôi là một người tiêu dùng rất ủng hộ Chương trình người

    Việt dùng hàng Việt. Khi mua sắm, tôi luôn ưu tiên chọn các

    hàng sản xuất trong nước. Phải nói là nhiều mặt hàng do ta

    sản xuất mẫu mã đẹp không kém hàng ngoại, chất lượng

    không quá tệ, giá cả hợp với túi tiền. Tuy nhiên, có những

    điều tôi muốn được chia sẻ góp ý, mong các doanh nghiệp

    chú tâm hơn để hoàn thiện hơn sản phẩm dịch vụ của mình.

  5. Tôi là một bà mẹ 2 con, một cháu 2 tuổi, một cháu 4 tuổi.

    Giống như nhiều bà mẹ, quần áo, giày dép cho các bé là

    những mặt hàng được thay đổi liên tục. Thị trường hàng nội

    địa hiện có rất nhiều lựa chọn, hàng cotton 100%, mát, nhẹ,

    màu sắc. Tuy nhiên, mỗi lần mua một lốc 10 chiếc áo về, tôi

    lại phải dùng kéo cắt toàn bộ mác hàng dính ở sau cổ áo của

    bé. Bởi vì mác áo rất cứng, nhà sản xuất lại gắn ngay trong

    cổ áo, các bé mặc luôn cảm thấy khó chịu. Khi cắt hết mác

    rồi, lần sau muốn mua lại thương hiệu đó có thể tôi đã không

    nhớ được. Như vậy chỉ vì cái mác áo mà bạn đã có thể mất 1

    khách hàng hoặc hàng triệu khách hàng là những bà mẹ có

    con nhỏ như tôi rồi, đúng không?

    Quần của các bé cũng vậy. Con tôi trộm vía 2 bé đều bụ bẫm

    và điều khó khăn nhất đối với tôi khi đi chọn quần cho 2 bé

    là tìm được chiếc quần có cái dây thun mềm mại, độ co giãn

    tốt. Khi không tìm được tôi lại ngậm ngùi mua về và nhờ bác

  6. thợ sửa quần áo thay toàn bộ dây thun. Có một thương hiệu

    trong nước tôi mới phát hiện, và rất thích vì dây thun mềm

    mại, màu sắc, hình ảnh dễ thương. Bé lớn nhà tôi khi mới

    mua về cũng rất khoái. Thế nhưng chỉ 3 ngày đi học, cháu

    nhất định không chịu mặc, tôi kiểm tra lại thì phát hiện cái

    dây thun to bản bị xoắn trước, xoắn sau làm tức bụng cháu.

    Bạn thấy đấy, chỉ vì cái thun quần chất lượng kém hoặc là

    cách xử lý khi may nó không tốt, tôi sẽ khó có thể tìm lại cửa

    hàng của công ty bạn lần nữa. Tôi thấy nhiều mẹ trong cơ

    quan cũng bức xúc giống tôi và họ đã chọn hàng Thái Lan

    nhập khẩu dù đắt hơn.

    Giày dép của bé cũng là vấn đề. Tôi không hiểu các nhà sản

    xuất giầy dép trong nước có thắc mắc tại sao ngày càng nhiều

    cửa hàng giày cho bé nhập khẩu từ Nhật, Malaysia, Thái Lan

    xuất hiện ở TP HCM, giá mấy trăm nghìn một đôi. Giầy

    trong nước thực ra mẫu mã cũng rất đẹp, giá vừa phải nhưng

  7. điểm tệ nhất là quai giầy rất cứng. Lần nào mua về tôi cũng

    “đánh vật” với việc thuyết phục con đi, mỗi lần đi giầy là các

    bé khóc rất tội. Tôi sợ mua giầy dép trẻ con của Trung Quốc

    vì lo chất độc hại trong nhựa, vậy là đành bấm bụng mua

    hàng ngoại đắt tiền. Vậy là chỉ vì cái quai giầy, tôi đã đành

    ngậm ngùi từ chối hàng trong nước rồi.

    Vào siêu thị, chúng ta sẽ thấy rõ sự đa dạng của các nhãn

    hãng dầu ăn trong nước. Tôi hay dùng một trong số nhãn

    hàng đó vì nhà sản xuất này đưa ra nhiều loại sản phẩm khác

    nhau. Nhưng lần mở đầu tiên để sử dụng, tôi luôn làm đổ ra

    ngoài vì thiết kế nút giật bằng nhựa quá tệ. Nếu giật nhẹ thì

    không được, mà giật mạnh thì bị đứt quai nhựa, hoặc phần

    lớn là dầu bắn tràn ra ngoài. Ông xã tôi nhiều lần mở giúp

    cũng bị tương tự. Bà chị tôi cũng đôi lần than phiền vì cái nút

    mở kiểu này. Tôi thì đang nghĩ có lẽ mình nên tìm một nhãn

    hàng khác có cách mở thuận tiện hơn.

  8. Nhóm bạn chúng tôi hay ăn bánh cuốn ở một cửa hàng có

    tiếng ở trung tâm Sài Gòn. Gần đây họ có một số nhân viên

    phục vụ rất khó chịu, chảnh chọe, rất khó chịu. Khách hàng

    đông, hỏi chỗ ngồi, người phục vụ hất hàm chỉ chỗ. Khách

    gọi thêm thì nhân viên mặt lạnh te không trả lời, đặt món ăn

    lên bàn khách thì như ném vào mặt khách. Các bạn của tôi

    không muốn quay lại lần nữa chỉ vì thái độ phục vụ của

    những nhân viên kiểu này…

    Còn nhiều điều nhỏ nhặt nữa mà tôi không đủ thời gian để

    liệt kê. Trong bối cảnh làm ăn ngày càng trở nên khó khăn,

    tôi viết đôi dòng chia sẻ mong các chủ doanh nghiệp Việt

    Nam quan tâm hơn nữa đến những chi tiết mà tôi nghĩ rằng

    nó cũng rất quan trọng trên con đường chinh phục khách

    hàng của các bạn. Mong doanh nghiệp Việt sẽ lớn hơn, mạnh

  9. hơn và ngày càng được khách hàng Việt tin dùng sản phẩm

    của các bạn.

Download tài liệu Những chuyện li ti giết chết doanh nghiệp của bạn File Word, PDF về máy