[Download] Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng – Tải về File Word, PDF

Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng
Nội dung Text: Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

Download


.Trong thời gian gần đây thị trường kinh doanh đang rơi vào tình trạng khó khăn chung . Thị trường tiêu dùng giảm sút nhanh khiến doanh nghiệp thất thu và nhiều nơi đã phải đóng cửa ngừng sản xuất thậm chí phá sản. Nhiều biện pháp giải quyết được đưa ra để khắc phục tình trạng trên giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển được qua thời kỳ khủng hoảng này . Nhưng không phải tất cả đều hiệu quả. Vậy phương thức nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn qua khỏi thời kỳ này. Hãy cùng…

Bạn đang xem: [Download] Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng File Word, PDF về máy

Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng

  1. Marketing và doanh

    nghiệp thời kỳ khủng

    hoảng

  2. Trong thời gian gần đây thị trường kinh doanh đang rơi vào

    tình trạng khó khăn chung . Thị trường tiêu dùng giảm sút

    nhanh khiến doanh nghiệp thất thu và nhiều nơi đã phải đóng

    cửa ngừng sản xuất thậm chí phá sản.

    Nhiều biện pháp giải quyết được đưa ra để khắc phục tình

    trạng trên giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển được qua

    thời kỳ khủng hoảng này . Nhưng không phải tất cả đều hiệu

    quả. Vậy phương thức nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn

    qua khỏi thời kỳ này. Hãy cùng đọc một số phân tích về một

    hướng đi sau đây :

    1) Marketing không thể thiếu.

    Điều mấu chốt để doanh nghiệp tồn tại đó là doanh thu . Vì

    vậy trong một doanh nghiệp thời khủng hoảng việc cắt giảm

    những yếu tố không đem lại doanh thu nhưng vẫn gây tốn

    kém cho doanh nghiệp là điều cần thiết. Đây là điều dễ hiểu

  3. khi hàng loạt doanh nghiệp loại bỏ các nguồn chi ra không

    đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên việc quảng cáo không những

    không tạm dừng mà ngày tăng lên. Việc tạo ra những chương

    trình PR tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ giúp

    cho doanh nghiệp bán được hàng và mở ra cơ hội tồn tại

    được trong thời kỳ khó khăn chung. Nhiều doanh nghiệp mắc

    sai lầm khá lớn trong vấn đề này, họ thường cắt giảm chi tiêu

    thậm chí bỏ hẳn quảng cáo tiếp thị và điều đó làm cho thị

    trường tiêu thụ của họ đã hẹp nay còn hẹp hơn.

    Một trường hợp mình gặp đó là công ty tại khu công nghiệp.

    Khi kinh tế khủng hoảng họ buộc phải cho nghỉ toàn bộ nhân

    viên sản xuất hoặc chấp nhận ở lại với số lượng công việc ít

    và lương thấp đi rất nhiều. Nhưng việc quảng bá vẫn được

    đẩy mạnh. Kết quả sau 1 năm hồi phục thị trường tiêu thụ họ

    lại tuyển lại số nhân lực trước đó để tham gia sản xuất .

  4. 2) Đầu tư quảng cáo đúng nơi đúng chỗ.

    Quảng cáo khá tốn kém , đó là nhận định chung của các

    doanh nghiệp. Do đó nếu không đầu tư hiệu quả doanh

    nghiệp sẽ phải chịu một thiệt hại không hề nhỏ. Nguyên tắc

    là tìm đúng đối tượng cần tiếp thị để tránh việc lãng phí thời

    gian và công sức “mua của người chán bán cho người cần”.

    Khi có một ý tưởng về kinh doanh tiếp thị sản phẩm bạn hãy

    lên danh sách lập một kế hoạch các khách hàng đối tượng

    tiềm năng để chương trình marketing đạt hiệu quả cao.

    Marketing tạo ra chiến thắng

  5. 3) Tiến hành khảo sát nghiên cứu thị trường

    Để tìm được đối tượng tiềm năng và tiếp thị đúng , bạn nên

    tiến hành nghiên cứu thị trường nắm bắt xu hướng của người

    tiêu dùng hiện tại. Sự khảo sát này sẽ giúp bạn không mắc sai

    lầm trong việc cung cấp sản phẩm và hướng sản xuất hay cập

    nhật sản phẩm đang được ưa chuộng. Bạn có thể tiến hành

    khảo sát qua các hình thức khác nhau đối tượng khác nhau để

    tạo sự đa dạng khách hàng như internet hay khảo sát nhóm

    thực tế.

    4)Tìm phương thức tiếp cận phù hợp

    Một trong những yếu tố khiến cho chiến lược marketing của

    bạn không thể tốt được là do phương thức tiếp cận mục tiêu ,

    tiến hành marketing không phù hợp hoặc gây mất thiện cảm

  6. với đối tượng. Thực tế có khá nhiều phương pháp marketing

    có thể tiến hành trao đổi trực tiếp hoặc gián tiếp qua internet ,

    thư từ … Nếu không có sự đa dạng trong các phương thức

    tiếp cận thì bạn sẽ tự thu hẹp các đối tượng khách của mình

    bởi không phải khách hàng nào cũng có thể sử dụng chung

    một phương thức.

    5) Chi chưa đúng cho chiến dịch tiếp thị.

    Để có một chiến dịch marketing thành công thì không thể

    thiếu đến việc tính toán chi phí sao cho phù hợp vào mức độ

    marketing. Thông thường ngân sách dành cho tiếp thị sẽ tùy

    vào kinh tế của doanh nghiệp tuy nhiên không nên quá tiết

  7. kiệm khi đã quyết định làm marketing . Bởi nếu thành công

    nó sẽ đem lại cho bạn nhiều lần số tiền mà bạn phải bỏ ra. Áp

    lực thành công càng lớn khi ngân sách dành cho tiếp thị

    quảng cáo lớn , tuy nhiên tỷ lệ thành công cũng cao hơn rất

    nhiều khi bạn có đủ tài chính làm các chiến lược mà bạn cho

    là phù hợp.

    6) Tạo ra một hình ảnh tốt để tiến hành tiếp thị thuận lợi

    Các khâu chuẩn bị cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp

    sẽ quyết định rất nhiều đến hình ảnh của toàn chiến dịch

    marketing. Từ cách tiếp cận khách hàng như mail, điện thoại

    , website hoặc trực tiếp bạn nên chuẩn bị kỹ càng để hình ảnh

    của doanh nghiệp trở nên tốt đẹp trong mắt của khách hàng.

    Tác phong và lối ứng xử của người làm marketing cũng là

    một yếu tố để đánh giá hình ảnh của 1 chiến dịch marketing,

    đó phải là những người biết lắng nghe và có thể giải đáp đáp

  8. ứng những nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và hợp lý

    nhất.

    6)Bỏ quên những khách hàng cũ.

    Đây cũng là một sai lầm thường thấy ở các doanh nghiệp mới

    chưa có nhiều kinh nghiệm. Họ thường quan tâm đến những

    khách hàng mới mà không để ý rằng việc thuyết phục một

    khách hàng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm sẽ khó khăn

    hơn rất nhiều so với khách hàng cũ , những người đã kiểm

    chứng chất lượng sản phẩm của bạn. Lời khuyên của một số

    chuyên gia marketing đó là bạn nên lập ra một danh sách

    khách hàng cũ tiềm năng qua đó có thể tiết kiệm được chi

    tiêu marketing mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

    8) Sử dụng các phương tiện công nghệ cao để làm tiếp thị

  9. marketing sản phẩm.

    Nếu trước đây ta thường sử dụng các chiến dịch như băng

    rôn, biển quảng cáo , điện thoại … thì giờ đây với việc

    internet phát triển nhanh chóng đã tạo ra một phương thức

    quảng cáo mới hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và không tốn

    nhiều thời gian để thích nghi. Trong marketing những người

    tiếp cận các phương thức mới là những người mắc rủi ro thất

    bại cao nhất nhưng nếu thành công thì họ sẽ là những người

    có lợi thế lớn nhất. Hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ mọi vấn đề

    để lập ra một kế hoạch tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp.

    Chúc bạn thành công.

Download tài liệu Marketing và doanh nghiệp thời kỳ khủng hoảng File Word, PDF về máy