[Download] Marketing trực tuyến (phần hai) – Tải về File Word, PDF

Marketing trực tuyến (phần hai)

Marketing trực tuyến (phần hai)
Nội dung Text: Marketing trực tuyến (phần hai)

Download


Tham khảo tài liệu ‘marketing trực tuyến (phần hai)’, kinh doanh – tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Bạn đang xem: [Download] Marketing trực tuyến (phần hai) – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Marketing trực tuyến (phần hai) File Word, PDF về máy

Marketing trực tuyến (phần hai)

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Marketing trực tuyến (phần hai)

  1. Marketing trực tuyến

    (phần hai)

  2. Ngày thứ 23, bạn đã biết rằng công nghệ trong marketing

    bắt đầu từ hai vũ khí cơ bản là thư điện tử và trang web.

    Chúng ta nên coi cả hai là marketing theo quá trình chứ

    không phải là marketing định hướng sự kiện.

    Ngày hôm trước, bạn cũng đã biết tới các trang web, công cụ

    tìm kiếm, công cụ tìm kiếm theo nhấp chuột và liên kết tương

    hỗ. Giờ đây, khi đã có thông tin trên trang web rồi, bạn nên

    áp dụng marketing cho trang web hay khách hàng của bạn để

    thu hút họ tới thăm trang web. Thăm trang web mới chỉ là

    một nửa trận chiến. Chuyển từ việc mời khách từ thăm sang

    mua hàng là mục đích cuối cùng của tất cả các hình thức

    marketing qua mạng. Ngày hôm sau, chúng ta sẽ bắt đầu với

    marketing qua thư điện tử. Chúng ta sẽ thực hiện nó cùng các

    công cụ khác trong marketing qua internet có ích cho mục

    đích chuyển đổi đó.

    Thư điện tử

    Thư điện tử

  3. Thư điện tử là phương tiện phổ biến nhất trên internet. Chỉ

    cần nhìn vào hoạt động thư điện tử của chính bạn là đủ. Nó

    đã bùng nổ cả về kích cỡ và việc sử dụng. Nó cũng đã bùng

    nổ cả trong việc lạm dụng. Các nhà marketing thực hành tất

    cả các hoạt động marketing trong khuôn khổ đạo đức, đặc

    biệt là thư điện tử. Đừng gửi các thông điệp rác.

    Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, các chiến dịch

    markeitng qua thư điện tử trên cơ sở khách hàng cho phép là

    cách thức hiệu quả và dễ nhớ nhất trong việc tiếp cận khách

    hàng và khách hàng mục tiêu. Việc này có thể bao gồm các

    bản tin điện tử hay thông điệp cá nhân hóa có định hướng.

    Marketing trên cơ sở thư điện tử có thể là công cụ để tạo lập

    thương hiệu, phản hồi trực tiếp và xây dựng mối quan hệ với

    các khách hàng. Đây là một công cụ rẻ, dễ sử dụng và gần

    như tất cả những người lướt web đều có địa chỉ email.

  4. Marketing trên cơ sở thư điện tử có nghĩa là tất cả những thư

    điện tử bạn gửi tới khách hàng hay khách hàng tiềm năng.

    Việc này bao gồm gửi email mang tính quảng cáo trực tiếp

    tới các khách hàng tiềm năng quan tâm và cung cấp thông tin

    cho họ nhằm thu hút thêm khách hàng mới hoặc bán hàng

    cho các khách cũ. Cũng có thể sử dụng marketing qua thư

    điện tử để giữ liên lạc với các khách hàng, khuyến khích tạo

    dựng sự trung thành ở khách hàng và củng cố thêm mối quan

    hệ với họ.

    Có thể thực hiện việc này thông qua thông điệp thư điện tử

    trực tiếp, bản tin điện tử (e-zine) hay quảng cáo trên mạng.

    Một điểm khác nữa trong mối liên hệ này với hình thức

    marketing trên cơ sở in ấn là ở chỗ chỉ được gửi thư điện tử

    đến khi được phép. Một số hình thức marketing trên cơ sở in

    ấn gây khó chịu và vì vậy bị khách hàng bỏ qua. Một sự khác

    biệt nữa đó là marketing thông qua thư điện tử có thể mang

  5. tính phản hồi.

    Các nhà marketing trực tuyến thích sử dụng thư điện tử vì nó

    vận hành theo nguyên tắc sử dụng thời gian, năng lượng và

    trí tưởng tượng. Gửi thư điện tử không tốn kém nhiều và rất

    nhiều khi không mất chi phí. Thư điện tử rất có mục đích.

    Nếu bạn sử dung mồi câu thì sự phản hồi sẽ cao hơn thư bình

    thường. Hãy giữ lời hứa của bạn và tuân theo các quy tắc.

    Thực hiện điều đó sẽ khiến bạn luôn trở thành người chiến

    thắng trong marketing.

    Gợi ý sáng tạo

    Chữ ký trong thư điện tử của bạn nên bao gồm địa chỉ thư

    điện tử, thông tin liên lạc và trang web để có thể thu hút các

    khách hàng đến với bạn.

    Trước khi gửi email cho các khách hàng mục tiêu, bạn hãy:

  6.  Phát triển chiến lược cho chiến dịch của bạn, cũng

    giống như với chiến lược cho chiến dịch quảng cáo qua gửi

    thư trực tiếp.

     Phát triển nội dung và bản sao. Nhớ nguyên tắc AIDA

    và giá trị. Lưu ý là khoảng thời gian chú ý của một trình

    duyệt web ngắn hơn nhiều so với bản in.

     Hãy đảm bảo là danh sách của bạn có định hướng và

    được khách hàng cho phép.

     Đưa ra mồi câu marketing để có tỷ lệ phản hồi tốt hơn.

    Đây có thể là thông tin, một bản báo cáo, phần để tải, đĩa CD

    hoặc khóa học trên mạng miễn phí.

     Đảm bảo là bạn đang tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

    Họ có sử dụng internet không? Các khách hàng tiềm năng sẽ

    mua hàng của bạn còn những người không quan tâm sẽ phớt

    lờ bạn.

     Vạch kế hoạch để ước tính và tìm xem trình duyệt của

    bạn đến từ đâu.

  7.  Hiểu được họ làm gì khi họ đến với trang của bạn. Họ

    dừng lại ở những trang nào? Họ ở đó trong bao lâu? Họ nhấp

    chuột vào cái gì?

     Theo đuổi và hoạch định các thư điện tử tiếp theo. Hãy

    nhớ bạn mất bao nhiêu thời gian để có được một khách hàng

    tiềm năng tới mua hàng của bạn.

     Có hệ thống chăm sóc khách hàng. Nắm chính xác bạn

    sẽ làm gì khi nhận được phản hồi đối với việc marketing.

    Lưu ý đối với thư rác

    Hình thức marketing qua thư điện tử có trách nhiệm dựa trên

    cơ sở khách hàng cho phép. Đây là vấn đề thuộc về lập pháp

    và đạo đức. Quan điểm chung này có nghĩa là bạn cần được

    người nhận thư điện tử cho phép trước khi gửi thư điện tử

    quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu không được

    phép, bạn sẽ gửi những email không được phép gọi là thư

  8. rác. Đừng bao giờ gửi thư rác. Vào thời điểm tôi đang viết

    cuốn sách này, đang có quy định pháp lý đối với các thư rác

    số lượng lớn. Những người làm marketing du kích chơi đúng

    luật. Đừng bao giờ gửi các thư điện tử mà không được cho

    phép.

    Thư tự động phản hồi

    Thư tự động phản hồi là những chương trình được đặt để

    phản hồi tự động với các email gửi tới. Hầu hết được gửi

    bằng những thư điện tử rỗng tới địa chỉ thư điện tử của hòm

    thư tự động trả lời (chẳng hạn, “để biết thông tin về việc dạy

    làm marketing du kích, hãy gửi thư điện tử trống đi tới địa

    chỉ email sau “ gmcoach@market-for-profits.com ”.

    Khi ai đó gửi email tới một hòm thư tự động trả lời, người đó

    sẽ nhận một thông điệp qua điện tử đã được chuẩn bị. Điều

    này tự động xảy ra và gần như ngay lập tức, phụ thuộc vào

    máy chủ internet và thư điện tử.

  9. Các hòm thư tự động trả lời là thư điện tử theo yêu cầu, làm

    cho thông tin của bạn trở thành giá trị đối với khách hàng

    tiềm năng và khách hàng bảy ngày trong một tuần và 24 giờ

    một ngày. Do bản chất tự động của các hòm thư này mà

    chúng có thể gia tăng đáng kể doanh số bán chỉ với một chút

    nỗ lực. Chi phí bạn phải bỏ ra thấp và lợi nhuận của bạn gia

    tăng với sự thoải mái khi tự động hóa bất kỳ hoạt động

    marketing nào của bạn. Các hòm thư trả lời tự động có thể là

    chiếc vé của bạn.

     Báo cáo miễn phí

     Bản liệt kê

     Danh mục 10 sản phẩm hàng đầu

     Bài báo

     Chương sách miễn phí

     Công thức

  10.  Hướng dẫn

     Brochure

     Sách điện tử

     Biểu đồ

     Bảng chấm công

     Khóa học trên mạng

    Có thể thiết lập một số chương trình tự động trả lời để gửi

    một loạt thư điện tử trở lại cho người yêu cầu. Các khóa học

    trên mạng là một ví dụ để thực hiện điều này. Thư điện tử

    rỗng được gửi tới một địa chỉ cụ thể và một loạt các email

    viết từ trước được gửi vào những thời điểm cụ thể, tất cả đều

    tự động.

    Hãy ghi nhớ bạn phải gửi thông điệp marketing của mình đi

    bao nhiêu lần mới có thể đưa khách hàng tiềm năng vào trong

    trạng thái sẵn sàng mua. Những hộp thư trả lời tự động đảm

  11. bảo sự giao tiếp thống nhất và thường xuyên với các khách

    hàng mục tiêu trên cơ sở đủ số lượng thời gian.

    Tạp chí điện tử

    Tạp chí điện tử là một bản tin trực tuyến. Xuất bản tạp chí

    điện tử trực tuyến của chính bạn có thể thu hút một lượng lớn

    khách hàng tới thăm trang web đồng thời gia tăng lợi nhuận.

    Các tạp chí điện tử đang ngày càng phổ biến trên internet.

    Gần như tất cả các trang liên quan tới marketing đều tặng

    chúng cho những người tới thăm trang web của họ.

    Sự phổ biến của tạp chí điện tử phụ thuộc vào nhu cầu thông

    tin và giá trị mà nhà xuất bản muốn đem lại cho người đọc.

    Lý do đầu tiên khiến người ta lên mạng là vì mong muốn và

    nhu cầu có thông tin mà những nhu cầu đó là do các tạp chí

    điện tử cung cấp. Các tạp chí điện tử được chuyển giao qua

    thư điện tử dưới dạng các trang html hay văn bản đơn thuần.

  12. Tạp chí điện tử là công cụ hữu hiệu để giữ liên lạc với các

    khách hàng và khách hàng tiềm năng. Việc giữ liên hệ

    thường xuyên với các khách hàng và khách hàng tiềm năng

    rất quan trọng đối với sự thành công trong marketing. Cân

    nhắc sáu tới tám cách thu hút khách hàng tiềm năng mua

    hàng, tạp chí điện tử có thể là một cách tác động tốt dẫn tới

    hành vi này trong thế giới marketing hiệu quả và tiết kiệm.

    Tạp chí điện tử không chỉ cho phép bạn duy trì mối liên lạc

    thường xuyên với những người khách tới thăm trang web của

    bạn mà còn đóng vai trò là người nhắc nhở họ thăm trang

    web của bạn lần nữa.

    Các tạp chí điện tử có thể giúp xây dựng lòng tin và khởi đầu

    mối quan hệ trên mạng.

    Tạp chí điện tử thường xuyên cung cấp nội dung giá trị cho

    các độc giả sẽ giúp họ tin tưởng vào ý kiến của bạn và cảm

    nhận như thể họ đã quen biết bạn rồi.

  13. Hiện nay, các tạp chí điện tử gần như là công cụ thiết yếu

    trong việc bán các sản phẩm hay dịch vụ trên trang web của

    bạn. Giữ liên lạc hoặc trực tuyến hoặc ngoại tuyến là một

    hành động sáng tạo mang lại lợi nhuận và doanh số. Hãy coi

    báo điện tử của bạn như là một công cụ phát sinh lợi nhuận.

    PR trên mạng

    Một trong những cách hiệu quả nhất về mặt chi phí để phổ

    biến và tiếp thị lĩnh vực kinh doanh của bạn là sử dụng các

    công cụ PR, các phương pháp và các cơ hội tồn tại trên

    mạng. Có nhiều cách thức khá đơn giản và hoặc không mất

    chi phí hoặc chi phí rất thấp. Với PR trên mạng, bạn đơn

    thuần chỉ nắm được PR truyền thống và mở rộng nó lên cộng

    đồng trực tuyến. Điều này bao gồm việc nhắm vào các

    phương tiện truyền thông trực tuyến và truyền thống có uy tín

    lớn trên mạng. Ngoài việc thúc đẩy liên lạc với các cá nhân,

    PR trực tuyến cho phép phân bổ rộng rãi tin tức và thông tin.

  14. Các thông cáo báo chí trực tuyến là cách rất tốt để lan truyền

    thông tin mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền. Một số trang

    thông cáo báo chí trực tuyến trên mạng cho phép bạn đăng

    thông cáo báo chí miễn phí. Một số trang thông cáo báo chí

    phổ biến và thông dụng

    là www.prweb.com, www.pressbox.xom và www.webwire.c

    om.

    Đưa thông tin PR lên trên trang web của bạn là một hình thức

    khác của PR trực tuyến. Khi viết và phổ biến thông cáo báo

    chí, việc đăng chúng trên một trang web riêng đem lại cho

    bạn nhiều danh tiếng hơn. Bạn có thể đi xa hơn nữa bằng

    việc phát triển từ khóa cho mỗi trang mà những thông cáo

    này xuất hiện sau đó đăng ký chúng riêng với các công cụ

    tìm kiếm. Một lợi ích khác của việc đăng các thông cáo báo

    chí này trên trang web của bạn là ở chỗ bạn có thể thêm các

    siêu liên kết để có thêm thông tin. Có thể thêm cả hình ảnh và

  15. âm thanh để tăng cường hiệu quả truyền tải thông tin của

    bạn.

    Vì các biên tập viên, các nhà xuất bản web, các chủ trang

    web muốn có nội dung mới mẻ nên việc viết và phổ biến các

    bài viết chuyên trang là một cách khác để tận dụng hiệu quả

    của PR trực tuyến. Viết bài chuyên trang là một trong những

    kỹ thuật marketing trực tuyến và ngoại tuyến tốt nhất. Gửi

    các bài viết hay tới biên tập viên và các nhà xuất bản thường

    được thực hiện trên mạng. Các nhà xuất bản sẽ chấp nhận bài

    viết trên mạng của bạn và đăng nó trên trang của họ hay

    trong danh sách gửi email của họ

    như editor@saintrochtree.com ; Free-

    Content@yahoogroups.com , Newsletter@webpromote.com

    và PublishInYours@onelist.com . Để có thêm thông tin, bạn

    có thể đánh cụm từ khóa “gửi bài báo” lên bất kỳ công cụ tìm

    kiếm nào và bạn sẽ tìm ra thêm những lựa chọn phù hợp.

  16. Báo chí trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến. Báo chí

    trực tuyến cũng có các mục như trong báo chí truyền thống

    nhưng dưới dạng điện tử và dễ sử dụng trên mạng. Báo chí

    trực tuyến đặt trang web của bạn trong một khu vực thường

    được gọi là phòng báo trực tuyến. Những phòng này có thể

    chứa bất kỳ dạng bài báo nào dưới đây: các bài báo liên quan

    tới công ty tham gia hoạt động trong lĩnh vực truyền thông,

    sách trắng dưới dạng PDF, các bài viết về lập trường của

    công ty và các tuyên bố đối với giới báo chí, các số liệu

    thống kê trong ngành và thường là tên và thông tin liên lạc

    của những người chịu trách nhiệm PR trong công ty của bạn.

    PR trên mạng được sử dụng rất rộng rãi do dễ phổ biến, tiềm

    năng mở rộng quan hệ và tất nhiên là hiệu quả về mặt chi phí.

    Định vị nó như bạn làm với PR truyền thống sẽ tăng bottom

    line and top line trong công việc kinh doanh của bạn.

    Tham gia diễn đàn thảo luận

  17. Các diễn đàn là một tên gọi khác cho bảng tin trực tuyến, các

    ban thảo luận trực tuyến và các ban thông điệp trực tuyến.

    Chúng khuyến khích người sử dụng trang web giao tiếp với

    nhau thông qua việc trao đổi các lời khuyên hoặc đăng các

    hội thoại và thông tin lên trang web.

    Một điểm rất tốt đối với các diễn đàn là ở chỗ chúng có thể

    lưu thông tin đăng về một chủ đề nhất định để người khác

    xem vào bất cứ thời điểm nào. Điều này sẽ thúc đẩy việc thảo

    luận và tương tác lớn. Các bài viết được nhiều người tới thăm

    một trang diễn đàn nhất định đọc.

    Các diễn đạo tạo nên các cộng đồng mạng. Người ta quay trở

    lại một trang diễn đàn thường xuyên để có thể theo kịp các

    chủ đề cộng đồng đang bàn luận. Tham gia vào những diễn

    đàn này có thể giúp khách hàng tiềm năng nhận biết bạn và

    doanh nghiệp của bạn cũng như vị trí của bạn với vai trò là

    một chuyên gia. Bạn cũng có thể định vị bản thân mình là

  18. một nguồn thông tin cho cộng đồng trên mạng. Trong 24

    ngày qua, bạn đã biết được rằng, người ta muốn mua hàng

    của những chuyên gia. Ngoài ra, việc trở thành nguồn cung

    cấp giúp phát triển thêm các mối quan hệ. Giờ thì chắc hẳn

    bạn đã thấy tất cả những hình thức marketing này kết hợp với

    nhau tốt như thế nào rồi chứ?

    Nên kết hợp marketing trên mạng với tất cả những hoạt động

    marketing khác. Trang web của bạn cần gắn với các nỗ lực

    marketing ngoại tuyến và truyền thống hơn của doanh nghiệp

    của bạn. Thu hút khách hàng tới với một trang web có thể

    thực hiện thành công nhất với sự kết hợp marketing trực

    tuyến và ngoại tuyến truyền thống. Sử dụng các công cụ trên

    và các công cụ trong Ngày thứ 23 sẽ giúp bạn dẫn đầu trong

    cuộc cạnh tranh và gần hơn với ví tiền của khách hàng, khách

    hàng tiềm năng của bạn.

    Tóm tắt ngày thứ 24

  19. Chuyển từ thu hút khách hàng tới thăm trang web của bạn tới

    việc bán được hàng là mục đích cuối cùng của tất cả các hoạt

    động marketing trên internet.

    Email là hoạt động phổ biến nhất trên mạng.

    Đối với hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, các chiến dịch

    marketing bằng hình thức gửi thư điện tử trên cơ sở đồng ý

    của khách hàng là cách thức hiệu quả về mặt chi phí và đáng

    nhớ nhất để đến với các khách hàng mới và khách hàng hiện

    tại.

    Marketing bằng hình thức gửi thư điện tử có thể là công cụ

    để xây dựng thương hiệu, phản hồi trực tiếp và xây dựng mối

    quan hệ với các khách hàng.

    Chữ ký điện tử của bạn nên bao gồm tên, thông tin liên lạc và

    trang web để thu hút các khách hàng tiềm năng tới trang web.

    Bạn cần được những người nhận thư điện tử cho phép trước

    khi gửi thư tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ. Đừng gửi thư rác.

    Hộp thư tự động là các chương trình được lập ra để phản hồi

    tự động sau khi email khi được kích hoạt.

  20. Hộp thư tự động đảm bảo giao tiếp thống nhất và thường

    xuyên với các khách hàng tiềm năng trên cơ sở đủ thời gian.

    Lý do đầu tiên người ta lên mạng là do mong muốn và nhu

    cầu có thông tin. Việc phổ biến các tạp chí điện tử dựa trên

    nhu cầu đó.

    Tạp chí điện tử là một phương tiện hữu hiệu để giữ liên lạc

    với các khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.

    Thông cáo báo chí trên mạng là cách thức không tốn hoặc tốn

    rất ít chi phí để phổ biến các tin tức của bạn.

    Đưa thông tin PR lên trang web bạn là một cách sử dụng

    khác của PR trực tuyến.

    Báo chí trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến.

    Các diễn đàn thảo luận trực tuyến tạo thuận lợi cho những

    người sử dụng truy cập trang web giao tiếp với nhau, trao đổi

    các lời khuyên hoặc đăng các thông tin và hội thoại có ích

    cho cả hai.

    Cần kết hợp marketing trực tuyến với tất cả các hoạt động

    marketing khác.

Download tài liệu Marketing trực tuyến (phần hai) File Word, PDF về máy