Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] Lập kế hoạch truyền thông chi tiết – Tải về File Word, PDF

Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

Lập kế hoạch truyền thông chi tiết
Nội dung Text: Lập kế hoạch truyền thông chi tiết


Bất cứ một media planner kỳ cựu nào cũng từng trải qua thời kỳ bỡ ngỡ, tự hỏi gạch đầu dòng của một media plan gồm những phần nào? Xây dựng kế hoạch truyền thông thế nào cho chuyên nghiệp? Tài liệu “Lập kế hoạch truyền thông chi tiết” sau đây sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả với các gạch đầu dòng cơ bản.

Bạn đang xem: [Download] Lập kế hoạch truyền thông chi tiết – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Lập kế hoạch truyền thông chi tiết File Word, PDF về máy

Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

  1. Lập kế hoạch truyền thông (media plan) như thế
    nào?

    Event Channel – Bất cứ một media planner kỳ cựu nào cũng từng trải qua th ời kỳ b ỡ ng ỡ, t ự
    hỏi gạch đầu dòng của một media plan gồm những ph ần nào? Xây d ựng k ế ho ạch truy ền
    thông thế nào cho chuyên nghiệp?

    Hôm nay Event Channel sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả
    với các gạch đầu dòng cơ bản:

    1.Những thông tin cơ bản: Thường bao gồm

    – Mục tiêu của kế hoạch, ví dụ tung sản phẩm mới, gợi nhắc về sản phẩm, tăng nhận bi ết th ương
    hiệu (brand awareness), thúc đẩy sales… Ngoài ra không thể thi ếu các m ục tiêu đ ịnh tính nh ư đ ộ
    phủ (coverage) hay số người tiếp cận (reach)…

    – Đối tượng khách hàng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập…

    – Concept chính, thông điệp cần truyền tải: Đây là trái tim c ủa m ột Media Plan nên b ạn c ần dành
    thời gian để làm rõ nó

    – Thời gian thực hiện: Có thể kế hoạch truyền thông được chia nhiều giai đo ạn như giai đo ạn
    Teasing (gây tò mò), giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nh ắc, m ỗi giai đo ạn có
    những kênh truyền thông, thông điệp và cách tiếp cận riêng.

    Tất cả những điều này dựa trên chiến lược Marketing, PR của bạn.

    Ví dụ:

    Key concept: Kem đánh răng X là kem đánh răng giúp đem lại hơi thở thơm tho, hàm răng trắng,
    tăng sự tự tin cho giới trẻ
    Selling Points:
    – Functional: Có hạt tinh thể đánh bay vết ố trên răng và hương vị bạc hà thơm mát
    – Emotional: Trẻ trung, năng động, bao bì hiện đại
    Điểm khác biệt so với sản phẩm cạnh tranh: Đánh vào phân khúc giới trẻ và mang phong cách
    hiện đại
    Khách hàng mục tiêu chủ yếu: Nam nữ tuổi từ 18 đến 28, thu nhập ABCD, dễ tiế pthu cái mới

    2. Các công cụ & cách thực hiện

  2. Tổng quan kế hoạch Marketing và vị trí của các công cụ truyền thông

    Bạn cần định ra các công cụ truyền thông chủ yếu và công c ụ s ẽ s ử d ụng cho k ế ho ạch c ủa mình.
    Ở mỗi công cụ bạn mô tả những quy cách như th ời gian 1 spot qu ảng cáo, kích th ước 1 printAd,
    banner hay quy cách 1 bài PR, thời gian, tần suất phát sóng… Một số kênh thường sử dụng và công
    cụ tương ứng là:

    – Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement…

    – Quảng cáo trên Radio

    – Kênh báo, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd…

    – Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post…

    – Quảng cáo ngoài trời (OOH, out of home: Billboard, xe bus…

    – Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing

    – Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài

    – Hot blogger: Bài PR, banner…

  3. Ví dụ:

    Kênh TV
    – Mục đích: Tăng cường nhận biết dòng sản phẩm mới, kích thích mua hàng bằng chương trình
    khuyến mãi trúng chuyến du lịch
    – Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 9
    – Nơi thực hiện: Toàn quốc
    – Kế hoạch phát TVC:
    Tháng 7, 8: Spot 30s giới thiệu dòng sản phẩm mới
    Tháng 9: Spot 15s nhắc nhớ sản phẩm mới, spot 30s giới thiệu chương trình khuyến mãi

  4. Ví dụ về kế hoạch PR triển khai trên kênh báo chí. (Click vào để xem rõ hơn)

    3. Ngân sách và chi phí

    Bạn nên làm rõ tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo…), và tổng ngân sách cho
    từng thời kỳ (teasing, follow up…)

    Ví dụ:

    Print: Newspaper $906,800
    Magazine $ 78,500
    Total $985,300
    ———————————————-
    Digital Media
    Television $9,895,000
    Web $375,000
    Total $10,270,000
    ———————————————-
    Sponsorship $6,880,000
    Total Advertising: $18,135,300

  5. Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo ngoài trời

    Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo báo và tạp chí

    4. Tiến trình thực hiện

    Bạn nên có một timeline tổng thể về thời gian airing c ủa t ừng Kênh đ ể th ấy đ ược t ổng quan k ế
    hoạch truyền thông của bạn. Một phần không thể thiếu là ti ến độ cho các công vi ệc nh ư s ản xu ất
    TVC, thiết kế printAd…

    THU THỦY

Download tài liệu Lập kế hoạch truyền thông chi tiết File Word, PDF về máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button