Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng – Tải về File Word, PDF

Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng
Nội dung Text: Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng


Không phân biệt bạn là nhân viên marketing hay chủ nhân của thương hiệu, việc thuyết phục được khách hàng mới đồng ý mua hàng hóa, dịch vụ của mình là một việc làm khá vất vả, tương tự như dùng một cái sào và sợi dây dù để câu cá.

Bạn đang xem: [Download] Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng File Word, PDF về máy

Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

  1. Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

    Kỹ năng bán hàng | Không phân biệt bạn là nhân viên marketing hay chủ nhân của
    thương hiệu, việc thuyết phục được khách hàng mới đồng ý mua hàng hóa, dịch vụ
    của mình là một việc làm khá vất vả, tương tự như dùng một cái sào và sợi dây dù
    để câu cá.

    Bởi vì câu cá tự thân nó đã là một nghệ thuật, đòi hỏi người câu phải phải có trí
    tuệ lẫn tính kiên nhẫn và đương nhiên muốn câu được loại “cá” nào thì cần phải có
    mồi câu hợp với “khẩu vị” với loại cá đó.

    Người đọc bài này thường cũng quan tâm đến:

    TOP5 cách để khám phá nhu cầu khách hàng

    Hãy tạo ra ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với khách hàng

  2. Tiếp cận và chốt bán hàng trong 60 giây?

    Là một nhà kinh doanh, một trong những nhiệm vụ vinh quang và khó khăn hàng
    đầu của bạn là làm cách nào để thu hút khách hàng mới mua sắm sản phẩm, dịch
    vụ của mình. Thay vì ngồi câu cá bằng một cái sào và một sợi dây dù, bạn hãy
    thuyết phục khách hàng bằng cách đưa ra một viễn cảnh mới và hấp dẫn hơn để
    thuyết phục họ.

    Đương nhiên, từ ước mơ đến biến ước mơ thành hiện thực là một chặng đường
    dài, nhưng đừng vì thế mà bạn tỏ ra quá mệt mỏi. Hãy tin rằng những giải pháp
    hiệu quả luôn ở đâu đó xung quanh bạn, dù những giải pháp đó đôi khi buộc bạn
    phải kiên nhẫn hơn để thực hiện nó.

    Bạn hãy xem những tình huống khách hàng từ chối dưới đây và những kỹ năng xử
    lý lời từ chối tương ứng với từng tình huống giúp bạn hóa giải bớt những khó
    khăn, thách thức trong công việc của mình:

    1. “Tôi rất hài lòng với những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp”

    Chắc chắn đó là câu nói mà bạn từng nghe rất nhiều từ những khách hàng tiềm
    năng của mình. Đa số các đối thủ cạnh tranh đều có những khách hàng lớn và
    trung thành với họ, những người mà bạn luôn khao khát được “sở hữu”.

    Khi thuyết phục những khách hàng này, điều quan trọng đầu tiên mà bạn phải nhớ
    là đừng bao giờ đề cập đến vấn đề trung thành. Cũng như chớ vội quan tâm xem
    những sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sử dụng có thật sự mang lại cho họ sự thỏa
    mãn hay không? Bởi vì điều đó gần như là đương nhiên, vì nếu không thì khách
    hàng chẳng hơi đâu phải mất tiền để gắn bó lâu dài với những sản phẩm, dịch vụ
    đó làm gì.

    Đã không ít lần bạn gặp phải sự từ chối thẳng thừng kiểu này từ những khách hàng
    khó tính. Trước những tình huống như vậy, bạn phải hết sức kiên nhẫn và từng
    bước một, sử dụng nghệ thuật giao tiếp khéo léo và chuyên nghiệp của mình để

  3. thuyết phục khách hàng vì vai trò của họ rất quan trọng với sự sống còn của doanh
    nghiệp.

    2. “Giá của bạn quá đắt”

    Ứng xử với trường hợp này là một việc làm hoàn toàn dựa vào kỹ năng truyền
    thông của bạn. Trước tiên, bạn hãy khéo léo “bắt chuyện” khách hàng bằng cách
    hỏi họ xem sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp hiện tại có giá cả phải chăng và
    chất lượng tốt không?

    Sau khi lắng nghe khách hàng “trải lòng” xong, bạn mới “tấn công” họ bằng thông
    điệp: Sao bạn không nghĩ đến việc sử dụng một sản phẩm khác không chỉ với giá
    cả phải chăng, chất lượng tốt mà còn đặc biệt hơn ở chổ nó luôn luôn được cập
    nhật những tính năng mới?

    Trong câu chuyện này, điểm mấu chốt là bạn hãy “nhử” khách hàng bằng cách
    “khen” sản phẩm, dịch vụ của đối ph ương rồi sau đó chứng minh với khách hàng
    rằng sản phẩm, dịch vụ của mình khác biệt và vượt trội hơn hẳn.

    Bạn hãy tin rằng, có rất nhiều khách hàng sằn sàng từ bỏ nhà cung cấp hiện tại nếu
    bạn biết mang lại cho họ một cảm giác “tươi mới”.

    Bạn cũng đừng vì khách hàng “chê” sản phẩm, dịch vụ của mình đắt mà vội vàng
    giảm giá, vì làm điều đó chỉ hạ thấp giá trị thương hiệu và đẳng cấp của mình.
    Thay vì giảm giá, hãy thử hỏi khách hàng xem vì lý do nào mà họ sẵn sàng móc
    hầu bao?

    Một điều nữa cần lưu ý ở đây là bạn bạn hãy cố tình đừng nói gì đến giá cả (giả vờ
    quên), chỉ tập trung vào việc làm sao để khách hàng nhận thấy được những giá trị
    mà bạn mang đến cho họ. Bạn hãy yên tâm vì mọi thứ đều không đắt đỏ nếu khách
    hàng cảm nhận được giá trị của nó.

    3. “Tôi rất bận”

  4. Đây là thông điệp khá phổ biến ở những khách hàng tiềm năng muốn từ chối mua
    hàng. Như một tài sản có giá trị, thời gian là thứ mà khách hàng tiềm năng không
    sẵn sàng chia xẻ với bạn.

    Với trường hợp này, bạn hãy nhẹ nhàng thuyết phục khách hàng rằng họ không
    những không mất gì khi lắng nghe bạn nói mà còn được tư vấn miễn phí về kiến
    thức tiêu dùng (dẫn dắt họ vào trạng thái quan tâm đến hàng hóa, dịch vụ của
    mình).

    Đương nhiên, không phải lúc nào thần may mắn cũng mỉm cười với bạn, nhưng ít
    nhất là bạn đã thành công khi tác động được ít nhiều đến suy nghĩ và tâm lý tiêu
    dùng của họ.

    Hãy chắc chắn rằng lợi ích mà bạn có được từ việc bán hàng phù hợp với mong
    muốn của khách hàng. Bạn phải hiễu rõ đâu là điều thật sự quan trọng đối với
    khách hàng để có cơ sở giải thích cho họ. Đừng bỏ qua nhu cầu thực sự của khách
    hàng, vì nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ chẳng thu hoạch được gì ngoài hay bàn tay
    không.

    Hãy nhấn mạnh đến mục tiêu của những lời chào mời thay vì nói về sản phẩm,
    dịch vụ. Chẳng hạn như, có rất nhiều doanh nghiệp giới thiệu về cách thức sử
    dụng sản phẩm, dịch vụ nhưng họ không mấy quan tâm đến việc người tiêu dùng
    sẽ nhận được lợi ích gì từ việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

    4. “Lời mời chào của bạn không hề chứa đựng một giá trị nào”

    Đây là hệ quả của việc khách hàng thiếu thông tin về bạn, cho dù hàng hóa, dịch
    vụ mà bạn cung cấp có giá trị thật sự.

    Hãy chủ động xin lỗi khách hàng trước tiên và đừng đưa ra bất kỳ lời biện hộ hay
    giải thích nào về một sự cố nào đó đã qua. Cho dù lời xin lỗi đó của bạn có thể
    không làm cho khách hàng thay đổi ý định mua hàng.

    Tiếp theo, bạn hãy khẳng định với khách hàng rằng sự việc xảy ra trong quá khứ
    (nếu có) sẽ không bao giờ lặp lại. Hãy nói với khách hàng rằng sự cố đó đã được

  5. khắc phục hay người gây ra sự cố đã phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm hoặc đã bị
    công ty cho thôi việc. Hãy sử dụng những bằng chứng thuyết phục nhất để chứng
    minh cho lời nói của bạn.

    5. “Sản phẩm, dịch vụ bạn giới thiệu chẳng có tác dụng gì”

    Đây là thông điệp “tẩy chay” khéo của khách hàng, những người trước đây đã từ
    bỏ sản phẩm, dịch vụ của bạn do một sự cố nào đó.

    Bạn hãy kiên nhẫn làm sáng tỏ vấn đề giá trị của sản phẩm, dịch vụ do bạn cung
    cấp. Hãy gửi đến cho khách hàng thông điệp là họ sẽ nhận được sự thỏa mãn tuyệt
    vời và cảm nhận được sự khác biệt từ sản phẩm, dịch vụ mà hiện nay bạn có thể
    mang đến cho họ.

    Hãy nhấn mạnh vào những kết quả mà khách hàng có được khi sử dung sản phẩm,
    dịch vụ của bạn. Nghĩa là làm sao để khách hàng thấy được những lợi ích thiết
    thực mà họ sẽ nhận được như tiết kiệm chi phí, được nhận thêm tặng phẩm khuyến
    mãi, chế độ hậu mãi tốt…

Download tài liệu Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng File Word, PDF về máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button