[Download] kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện – Tải về File Word, PDF

kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện

kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện
Nội dung Text: kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện

Download


Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng. Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ gói gọn trong việc xây dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì các cuộc triển lãm

Bạn đang xem: [Download] kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện File Word, PDF về máy

kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện

  1. kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện
  2. 1. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng.

    Chẳng hạn, một cuộc triển lãm hàng hoá sẽ không mấy hiệu quả trong việc khuếch

    trương danh tiếng của công ty. Nếu mục tiêu của bạn chỉ gói gọn trong việc xây

    dựng một danh sách khách hàng để có thể liên lạc với họ thường xuyên, thì các

    cuộc triển lãm như thế là một cách làm vừa tốn kém, vừa phô trương. Có những

    lựa chọn khác thuyết phục hơn trong số những công cụ tiếp thị mà không phải nhờ

    sự trợ giúp của bộ phận tổ chức sự kiện. Do đó, không có gì đáng ngại nếu đối thủ

    cạnh tranh dành ra nhiều ngân sách hơn, đầu tư nhiều hơn cho hoạt động tổ chức

    sự kiện so với công ty của bạn. Bạn chắc chắn sẽ đạt được những kết quả tốt hơn

    họ nhờ vào những sự kiện tập trung, có mục đích cụ thể với ngân sách vừa phải.

    2. Đặt mục tiêu cụ thể.

    Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc.

    Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì thế

    khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng

    của công ty, nếu không đặt ra trước những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục

    tiêu cho hoạt động tổ chức sự kiện là một công việc không hề đơn giản nhưng rất

    cần thiết, vì chúng ta cần phải đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.

    3. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện thương mại

  3. chỉ cần diễn ra trong một vài ngày.

    Tổ chức sự kiện chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ chiến lược tiếp thị và quảng

    bá cho doanh nghiệp. Một số công ty nghĩ rằng họ cần kéo dài thời gian tổ chức

    hoặc tham gia các cuộc triển lãm thương mại. Hãy luôn nhớ rằng, chúng ta đang

    quản lý một chiến dịch tiếp thị toàn diện, trong đó sự kiện thương mại chỉ là một

    phần công việc phải được thực hiện mà thôi.

    4. Quảng bá sự kiện.

    Không thể chỉ dựa vào việc điều hành, thực hiện một cuộc triển lãm sản phẩm mà

    doanh nghiệp có thể nắm bắt được tất cả các cơ hội tiềm năng. Quá trình quảng bá

    trước khi tổ chức sự kiện có thể nói là việc cần thiết và quan trọng nhất của hoạt

    động tiếp thị hiện đại, nhờ đó doanh nghiệp có thể xác định được đối tượng khách

    hàng mục tiêu và thu hút họ tham gia. Đối với những sự kiện thương mại có sự góp

    mặt của nhiều công ty khác nhau, bạn càng cần phải tổ chức hoạt động xúc tiến và

    quảng bá rộng rãi nhằm tranh thủ sự ưu tiên quan tâm của những khách hàng tham

    dự.

    5. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ.

    Nếu triển lãm thương mại đang diễn ra, bạn hãy dồn hết sự tập trung vào “chất

    lượng”, thay vì số lượng các lần gặp gỡ khách hàng. Sau khi kết thúc một sự kiện

  4. thương mại như thế, bạn phải theo sát các mối liên hệ đã tạo dựng được để có thể

    tạo ra lợi nhuận thực sự cho công ty. Việc này là cả một quá trình đòi hỏi sự tập

    trung và kiên nhẫn. Đừng tiếp tục, nếu công ty của bạn chưa chuẩn bị kế hoạch

    quản lý những mối liên hệ đó. Hãy làm việc này trước khi quyết định bỏ vốn để

    đầu tư vào việc tổ chức một sự kiện khác.

    6. Nhân lực là yếu tố quan trọng.

    Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để

    đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được

    truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin. Thành công sẽ nằm ở việc

    xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự

    kiện thương mại đó. Đồng thời, việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt

    cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này

    cũng không kém phần quan trọng.

    7. Sự kiện thương mại phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh.

    Đừng quá chú trọng vào các tiểu tiết mà bỏ quên mục tiêu chính. Tổ chức thực

    hiện một sự kiện thương mại là một hoạt động cực kỳ phức tạp: nó phải vừa là một

    cuộc triển lãm hàng hoá hấp dẫn, thu hút, vừa phải tạo được tinh thần hiếu khách,

    đồng thời bảo đảm các yếu tố hậu cần cũng như vô số những công việc lặt vặt

  5. khác.Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một yếu tố, một thành phần trong toàn bộ chiến

    lược tiếp thị, là phương tiện để hướng đến mục đích cuối cùng và chịu sự chi phối

    của toàn bộ chiến lược.

Download tài liệu kỹ năng cần có để tổ chức sự kiện File Word, PDF về máy