[Download] Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng – Tải về File Docx, PDF

Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng

Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng
Nội dung Text: Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng

Download


Quy mô dân số phải được dự báo phù hợp với các mô hình nhà ở và chỉ tiêu nhà ở,
đất ở được lựa chọn. Hoặc ngược lại, với quỹ đất nhất định và mục tiêu bố trí dân cư,
cần lựa chọn giải pháp quy hoạch và mô hình, chỉ tiêu nhà ở phù hợp.
Trong các nhóm nhà ở phải bố trí vườn hoa, sân chơi với bán kính phục vụ (tính theo
đường tiếp cận thực tế gần nhất) không lớn hơn 300m.
Đối với nhóm nhà ở chung cư, diện tích đất ở…

Bạn đang xem: [Download] Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng – Tải về File Docx, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng File Docx, PDF về máy

Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng

  1. TAN BINH ICC
    Kiến tạo Môi
    enhancing vietnamese life

    trường sống
    Mang lại Giá trị
    nhân văn cho
    Cộng đồng

  2. Nội dung

    THÔNG ĐIỆP CỦA
    1
    GIỚI THIỆU VỀ TỔNG QUAN VỀ
    2
    CHỦ TỊCH CÔNG TY TẬP ĐOÀN
    HỘI ĐỒNG 12 Tổng quan 26 Cơ cấu tổ chức của tập đoàn
    QUẢN TRỊ 14 Quá trình phát triển 28 Giới thiệu về các Công ty
    thành viên
    08 Thông điệp 16 Ngành nghề kinh doanh
    18 Những sự kiện quan trọng 2012
    20 Các thành tích đạt được
    22 Định hướng phát triển

    Báo cáo
    BÁO CÁO CỦA
    3 MỘT SỐ
    4 TỔ CHỨC VÀ
    5 Thường niên
    HỘI ĐỒNG QUẢN DỰ ÁN TIÊU BIỂU NHÂN SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
    TRỊ VÀ TỔNG 52 Một số dự án tiêu biểu 56 Sơ đồ tổ chức
    GIÁM ĐỐC 58 Tóm tắt lý lịch của Thành viên
    HĐQT, Ban Kiểm soát,
    34 Những nét nổi bật trong năm Ban Giám đốc

    36 Báo cáo tình hình tài chính 34 Chính sách đãi ngộ với Cán bộ
    Công nhân viên
    38 Báo cáo hoạt động sản xuất
    kinh doanh

    40 Kế hoạch phát triển trong 2013

    42 Các dự án đang triển khai

    MÔI TRƯỜNG VÀ
    6 THÔNG TIN VỀ CỔ
    7 8
    BÁO CÁO KIỂM
    CỘNG ĐỒNG ĐÔNG TOÁN
    34 Môi trường và xã hội 34 Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát

    36 Trách nhiệm với cộng đồng 36 Các dữ liệu thống kê về cổ đông

    4 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 5

  3. Thông điệp Thời kỳ mới, cơ hội mới,
    duy chỉ có mục đích vẫn
    Thông điệp từ không bao giờ thay đổi:
    Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tất cả nỗ lực, tâm huyết
    của Nam Long đều vì sự
    phát triển bền vững của
    Công ty để có thể đem đến
    những lợi ích ổn định và
    dài hạn cho các cổ đông,
    các đối tác chiến lược và
    cộng đồng xã hội.

    6 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 7

  4. Kính thưa Quý cổ đông, nay: Savills, CBRE, Jones Lang LaSalle, Đây cũng là thời điểm Nam Long mở
    ACBRS, Vietrees, Danh Khôi Á Châu…. rộng cửa đón các nhà đầu tư có tiềm lực,

    Thông điệp của
    Thị trường Bất động sản năm 2012 tiếp
    có kinh nghiệm và có cùng tầm nhìn dài
    tục một màu ảm đạm. Lượng hàng tồn – Nguồn tài chính phát triển dự án và
    hạn để cùng đồng hành với Nam Long
    kho lớn, nhiều dự án không còn vốn hỗ trợ người mua tốt, được đảm bảo bởi
    trong các công cuộc kinh doanh sắp tới.

    Chủ tịch Hội đồng
    triển khai, các nhà đầu tư đứng trước đối tác góp vốn như Indochina Land;
    Với kế hoạch 3-5 năm đã được chuẩn bị
    nguy cơ phá sản là những thông tin các ngân hàng OCB, Vietcombank, VP-
    kỹ lưỡng, Nam Long tự tin vạch lộ trình
    hàng ngày trên mặt báo. Tuy nhiên Bank, HDB…. Ngoài ra sản phẩm còn
    rõ ràng cho sự phát triển bền vững.

    Quản trị vào cuối năm, bức tranh ấy dần sáng
    màu lên với những thông điệp tích cực
    từ Chính phủ, các hội thảo giải cứu thị
    phù hợp với các chính sách hỗ trợ của
    Chính phủ về thuế, tín dụng dành cho
    căn hộ có diện tích sàn dưới 70m2 và
    Việc tham gia vào thị trường vốn đòi hỏi
    Nam Long phải nâng cao năng lực hệ
    trường bất động sản, sự quan tâm của giá bán dưới 15 triệu đồng. thống, cơ chế quản trị, kiểm soát nội
    các tổ chức đầu tư nước ngoài vào Việt bộ; minh bạch trong số liệu và hành
    – Toàn bộ công tác chuẩn bị đầu tư
    Nam… đã phần nào vực dậy niềm tin động; tuân thủ các chuẩn mực về tài
    đã hoàn thành, sẵn sàng cho việc phát
    cho thị trường. chính – kế toán; bộ máy nhân sự tinh
    triển sản phẩm bất cứ lúc nào.
    thông, chuyên nghiệp và phát huy trên
    Trong bức tranh tối màu của 2012, Nam
    Bên cạnh những ưu điểm trên, năm 100% công suất. Đây cũng là động lực
    Long vẫn nhẫn nại từng bước vượt lên
    2013, Chúng ta sẽ xây dựng thêm cho và niềm tin gửi đến các cổ đông hiện
    khó khăn. Nam Long luôn tự hào vì có
    dòng EHome những gói giải pháp tổng hữu, cũng như cán bộ nhân viên toàn
    các Cổ đông chiến lược, đối tác thân
    thể từ phương án tài chính, các chuỗi thể Nam Long Group.
    hữu, các Nhà quản lý, các nhân viên đã
    cung ứng – vận hành trọn vẹn từ thiết
    cùng đồng hành, sẻ chia và nỗ lực để Thời kỳ mới, cơ hội mới, duy chỉ có mục
    kế, xây dựng đến kinh doanh, hậu mãi,
    Chúng ta gặt hái được những thành quả đích vẫn không bao giờ thay đổi: tất cả
    khai thác cho thuê và hỗ trợ tín dụng
    nổi bật. EHome 3 Tây Sài Gòn, EHome nỗ lực, tâm huyết của Nam Long đều vì
    cho người mua, nhằm tạo thêm sự khác
    4 Bắc Sài Gòn đều bán hàng vượt kế sự phát triển bền vững của Công ty để
    biệt và sức hấp dẫn cho dòng sản phẩm
    hoạch, tạo được tiếng vang trên thị có thể đem đến những lợi ích ổn định và
    này. Trong đó, giải pháp ưu đãi tín dụng
    trường và trở thành một trong những dài hạn cho các cổ đông, các đối tác
    cho người mua sẽ được phát triển tối đa
    sản phẩm thành công hiếm hoi của chiến lược và cộng đồng xã hội.
    tập trung cho đối tượng gia đình trẻ và
    ngành Bất động sản đang khó khăn.
    cán bộ nhân viên của các doanh nghiệp Với chiến lược dài hạn của Ban lãnh đạo
    Thương hiệu EHome được truyền thông
    thông qua các chương trình “Nam Long Công ty, những chuẩn bị trọng tâm, sự
    nhắc đến với tư cách là một đại diện tiêu
    cùng doanh nghiệp gìn giữ nhân tài”, đồng lòng của các cổ đông chiến lược,
    biểu của dòng nhà “vừa túi tiền”, được
    “Tổ ấm uyên ương”… đối tác và đội ngũ nhân sự, Chúng ta
    các tổ chức tư vấn nước ngoài công
    sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn và đạt
    nhận là đạt chuẩn quốc tế về “afford- Trong năm nay hệ thống EHome sẽ
    được những bước tăng trưởng mới.
    able housing”. được mở rộng địa bàn. Tiếp nối EHome
    Đông Sài Gòn 1, EHome Đông Sài Gòn Kính chúc Quý cổ đông sức khỏe và
    Tuy vậy, Nam Long hiểu rằng thách
    2, EHome 3 Tây Sài Gòn, EHome 4 Bắc thành công,
    thức vẫn còn ở phía trước. Năm 2013 là
    Sài Gòn… sẽ là EHome 5 Nam Sài Gòn
    một năm đòi hỏi nỗ lực và nghiêm túc Nam Long luôn mong muốn được đồng
    và những dự án khác trải khắp TP Hồ
    nhiều hơn nữa để có thể đưa ra được hành cùng Quý vị.
    Chí Minh, tạo sự thuận lợi về mặt địa lý
    những chiến lược phát triển phù hợp.
    cho khách hàng khi tiếp cận sản phẩm. Trân trọng,
    Trong năm tới, Chúng ta vẫn kiên định
    vào dòng sản phẩm vừa túi tiền EHome Một bước phát triển mới của Nam Long
    vì những lợi thế đặc biệt sau: năm 2013 chính là việc Niêm Yết trên
    sàn chứng khoán lớn nhất Việt Nam
    – Là dòng sản phẩm phù hợp nhất với
    (HOSE). Nam Long đã nhận được rất
    thị trường hiện nay, đáp ứng đúng nhu
    nhiều sự hỗ trợ của các Cổ đông chiến
    cầu thực “mua để ở” vẫn còn rất lớn.
    lược Quốc tế: quỹ ASPL-Malaysia, quỹ
    – Có hệ thống phân phối và tư vấn phát VAF-Mekong Capital và Nam Viet Ltd,
    triển bất động sản hùng hậu gồm các cùng Công ty tư vấn niêm yết hàng đầu
    công ty có thương hiệu mạnh nhất hiện SSI cho sự kiện hết sức đặc biệt này. Nguyễn Xuân Quang
    Chủ tịch HĐQT

    8 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 9

  5. 1
    Giới thiệu về
    công ty
    Tổng quan
    Quá trình phát triển
    Ngành nghề kinh doanh
    Những sự kiện quan trọng trong năm 2012
    Các thành tích đạt được
    Định hướng phát triển

    10 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 11

  6. Sứ mệnh, tầm nhìn &
    Tổng quan giá trị cốt lõi

    Sứ mệnh
    Kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng.

    Tầm nhìn đến 2020
    – Đứng trong top 3 Nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam thông hiểu và
    đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của khách hàng.
    – Đứng trong top 3 Nhà phát triển dòng sản phẩm “Nhà ở vừa túi tiền” tại
    Việt Nam.
    – Chuyên nghiệp trong Quản lý dự án, Quản lý tài chính, Tiếp thị và Kinh
    doanh sản phẩm.
    Tên Công ty : Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long – Đội ngũ tổ chức: Sẵn sàng nhận và chịu trách nhiệm, có năng lực và tố
    Tên Tiếng Anh : Nam Long Investment Corporation chất lãnh đạo.
    Vốn điều lệ : 955.135.230.000 đồng – Đồng hành vì mục tiêu chung và chia sẻ thành quả đạt được.
    Trụ sở chính : Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P.Tân Phú, Q.7, TP.HCM – Gia nhập hàng ngũ các Công ty có giá trị “tỷ Đôla”.
    Điện thoại : (+84-8) – 54 16 17 18
    Fax : (+84-8) – 54 17 18 19 Giá trị cốt lõi
    Website : www.namlongvn.com – Thấu hiểu để đáp ứng vượt trội nhu cầu của khách hàng.
    Email : info@namlongvn.com
    – Khuyến khích liên kết và cạnh tranh để cùng phát triển.
    – Tôn trọng tính minh bạch trong tư duy và hành động.
    – Ứng dụng tính hệ thống để nâng cao sự chuyên nghiệp.
    – Phát huy tính sáng tạo để xây dựng một sân chơi chuyên nghiệp toàn cầu.
    – Đồng hành để đem giá trị cho cổ đông và chia sẻ lợi ích từng thành viên.
    – Bảo tồn tính hài hòa sinh thái để tạo môi trường sống bền vững.

    12 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 13

  7. Lịch sử hình thành & Phát triển
    2008
    Đánh dấu sự hội
    nhập và tầm mức
    2012 phát triển trong thời
    kỳ mới, Nam Long 2005
    tiếp nhận sự cọng
    lực sức mạnh phát

    Hơn 20 năm
    triển của hai cổ
    Nam Long tròn Đón bắt xu thế phát
    đông chiến lược là
    20 năm phát
    triển, nâng vốn
    điều lệ lên 955
    2010 Công ty Nam Việt
    (100% vốn của tập
    đoàn tài chính nổi
    triển mạnh mẽ của
    ngành, Nam Long
    chính thức chuyển
    tỷ chuẩn bị cho thành Công ty Cổ
    tiếng thế giới của
    một bước phát phần Đầu tư Nam
    Mỹ và quỹ ASPL

    Hình thành và
    triển mới: tiến Long, với vốn điều lệ
    Nâng vốn điều lệ lên 482,6 tỷ đồng. (thuộc tập đoàn
    hành niêm yết tăng gấp 78 lần so
    Ireka- một tập đoàn
    trên sàn chứng Nam Long công bố và trao giấy chứng với lúc mới thành lập
    phát triển BĐS
    khoán. nhận cổ đông cho Vietnam Azela Fund
    (VAF), quỹ đầu tư được quản lí bởi công
    hàng đầu Malaysia)
    2004
    Phát triển
    ty quản lí quỹ Mekong Capital của Mỹ
    – một trong những công ty Quản lý Quỹ
    2011 nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam .
    Bắt đầu quá trình tái

    2009
    cấu trúc theo định
    Nam Long
    hướng chuyên nghiệp
    nâng vốn điều
    lệ lên 615,7 tỷ
    đồng.
    Nam Long ra mắt đại
    bản doanh chính thức
    của tập đoàn mang
    tên Capital Tower tọa
    lạc trong quần thể
    trung tâm Tài chính
    – Thương mại – Dịch
    vụ mới của TPHCM
    – khu đô thị Nam Sài
    Gòn, Q.7

    2003
    1999
    Mở rộng đầu tư
    Nâng tầm hoạt động phát triển BĐS sang
    kinh doanh với hàng các tỉnh thành khác
    loạt khu nhà ở với như Bình Dương,
    thương hiệu “Nhà Cần Thơ, Long An,
    Nam Long” Bà Rịa Vũng Tàu,
    Đồng Nai… với quy
    mô lên đến hàng
    chục ha/ dự án.

    1996
    1992
    Công ty TNHH Nam
    Long được thành lập, Nam Long xác lập
    thuộc thế hệ những định hướng trở thành
    doanh nghiệp ngoài Công ty đầu tư phát
    quốc doanh đầu tiên triển khu đô thị mới
    trong lĩnh vực xây đầu tiên
    dựng tại Việt Nam.

    14 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 15

  8. Ngành nghề kinh doanh

    Đầu tư phát triển văn lớn như dự án văn phòng cho thuê
    phòng, căn hộ dịch vụ và cao cấp tại đô thị thương mại Q.7,
    khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm,…
    khu du lịch
    Năm 2008 – 2010 lần lượt các quỹ
    Nắm bắt được bất động sản thương
    đầu tư như ASPL thuộc tập đoàn
    mại và bất động sản du lịch là thị
    Bất động sản hàng đầu Malaysia
    trường rất tiềm năng và gần như
    IREKA, Nam Việt Ltd (100% vốn
    độc lập với sự thăng trầm của bất
    của tập đoàn tài chính hàng đầu
    Phát triển quỹ đất và cơ sở tầng chỉnh chu, tiện ích công cộng nhập trung bình và ổn định; các sản động sản nhà ở, Nam Long đã bắt
    nước Mỹ) và quỹ đầu tư VAF của
    hạ tầng đô thị đầy đủ, môi trường sống trong lành, phẩm nhà phố điển hình như nhà đầu triển khai các dự án văn phòng,
    an ninh, phong cách thiết kế hiện phố thương mại Nam Thông cho Mekong Capital đã đầu tư vào Nam
    khách sạn và trung tâm thương mại
    Bắt đầu từ năm 1997, phát triển đại mang đến giá trị sống đích thực người thu nhập cao; và biệt thự đơn Long mở ra những công cuộc kinh
    vào năm 2006. Cho đến nay Nam
    quỹ đất và phát triển đô thị được cho dân cư đã, đang và sẽ luôn luôn cử như các biệt thự Nam Phú, Thảo doanh mới và những cơ hội phát
    Long đang thực hiện một số dự án
    định hướng như một mũi nhọn quan là điều mà Nam Long hướng tới. Nguyên Sài Gòn…Tất cả những triển rất lớn cho doanh nghiệp…
    trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm đều được đón nhận nhiệt
    của Nam Long. Ở lĩnh vực này, Nam Long tự hào là một trong
    những doanh nghiệp đầu tiên xây tình, đạt được các giải thưởng giá
    Nam Long triển khai tiến hành đền
    bù/nhận chuyển nhượng quyền sử dựng các khu nhà ở hoàn chỉnh để trị, và nhận được sự khuyến khích
    phát triển mở rộng từ người dân và …Với gần 20 năm,
    Nam Long đã trở thành
    dụng đất và/hoặc xin giao thuê các cung cấp cho thị trường bất động
    sản từ năm 1999. Với gần 20 năm, xã hội…
    khu đất chưa có quy hoạch chi tiết,
    chủ đầu tư mang lại
    chưa có cơ sở hạ tầng đô thị. Sau Nam Long đã trở thành chủ đầu tư Nam Long hiện có quyền sử dụng
    đó, Nam Long mang lại giá trị gia mang lại dấu ấn trên thị trường với quỹ đất với tổng diện tích hơn
    tăng cho khu đất thông qua việc
    tiến hành quy hoạch và đầu tư cơ sở
    các sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu
    cầu của các phân khúc thị trường:
    567ha, chủ yếu tập trung trong các
    khu đô thị và dân cư trọng điểm của dấu ấn trên thị trường với
    hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
    Những dự án với vị trí lý tưởng, hạ
    các căn hộ với dòng sản phẩm nổi
    bật EHome dành cho người thu
    Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Long An,
    Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu… các sản phẩm đa dạng…

    NAM LONG HIỆN CÓ
    QUYỀN SỬ DỤNG
    QUỸ ĐẤT VỚI TỔNG
    DIỆN TÍCH HƠN

    567ha
    16 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 17

  9. Các sự kiện nổi bật 2012

    Ngày 29/9/2012
    Ngày 4/8/2012 Nam Long tổ chức lễ Trung thu dành cho các thiếu nhi đang sinh sống
    Nam Long đã tiến hành mở bán sản phẩm Ehome 3 Tây Sài tại khu đô thị Tân Thuận Đông, Q.7 và khu dân cư An Thạnh- Long An
    Gòn tại đường Hồ Học Lãm, P. An Lạc, Quận Bình Tân có giá của Nam Long. Ngày hội đã thu hút hàng ngàn em bé và phụ huynh
    từ 615 triệu/căn 2 phòng ngủ. Sự kiện đã thu hút hơn 1000 tham gia sôi nổi. Đây là một trong những hoạt động chăm sóc khách
    khách hàng quan tâm. Dự án có khuôn viên rộng 63.891 hàng thiết thực, góp phần kiến tạo môi trường sống văn minh cho cộng
    m2 gồm 14 đơn nguyên chung cư cao 9 tầng (+lửng) với đồng các khu dân cư do Nam Long xây dựng và quản lý.
    khoảng 2000 căn hộ bao bọc xung quanh công viên trung
    tâm 9000m2 và cụm công trình giáo dục. Cho đến nay hơn
    Ngày 26/04/2012 80% căn hộ giai đoạn 1 đã có chủ. Kết quả bán hàng vượt
    Nam Long tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên 2012, công bố mức kế hoạch 6 tháng của Nam Long.
    Ngày 17/1-21/1/ 2012 minh bạch các kết quả hoạt động 2011 như : doanh thu hợp
    Nam Long đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào Xuân 2012 tại nhất là 734 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất sau thuế năm đạt 137
    tỷ đồng, tổng tài sản của Công ty tăng 17% so với năm 2010.
    dự án Nam Long – Vàm Cỏ Đông xã An Thạnh, huyện Bến
    Lức, tỉnh Long An. Đây là một trong những hoạt động vì cộng
    đồng của Công ty nhằm mang đến một sân chơi ý nghĩa cho
    người dân Long An. Trong những năm tới, Nam Long sẽ tiếp
    tục nhân rộng mô hình này để phát triển những dự án có môi Ngày 3/11/2012
    trường sống tốt, mang giá trị nhân văn cho cộng đồng. Nam Long đã khởi công xây dựng giai đoạn 1 tỉnh lộ 830 đoạn đi qua
    mặt tiền dự án Khu dân cư An Thạnh 36hecta và đô thị Waterpoint
    355 hecta của Nam Long. Đây là một công trình mang ý nghĩa kinh
    tế – xã hội lớn đối với Nam Long nói riêng và khu vực dân cư lân cận tại
    huyện Bến Lức, tỉnh Long An nói chung. Tỉnh lộ 830 là một phần của
    tuyến đường Vành đai 4 có vai trò rất quan trọng đối với khu vực “Vùng
    Thành phố Hồ Chí Minh” đi qua địa giới hành chính của 5 tỉnh, thành
    Ngày 01/12/2012 phố: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An
    Nam Long tổ chức giải Golf “Nam Long Friendship Annual Golf
    Tournament” gây quỹ học bổng dành cho các bạn sinh viên
    Ngày 5/5/2012 nghèo, học giỏi thuộc khối Đại học Quốc Gia TP.HCM. Giải
    Nam Long chính thức khai trương chợ An Thạnh thuộc dự án Golf đã diễn ra thành công tốt đẹp và gây quỹ được 200 triệu
    khu dân cư An Thạnh huyện Bến Lức, tỉnh Long An có diện cho các trường đại học: Kinh tế, Bách khoa, Kiến trúc và Khoa
    tích hơn 7000m2. Chợ An Thạnh là một bước khởi đầu chuỗi học Xã hội Nhân văn.
    hình thành những công trình tiện ích cộng thêm cho dự án
    đô thị Waterpoint rộng 355 hecta của Nam Long tại Long An.
    Tại thời điểm hiện tại chợ đang phục vụ cho những người dân
    trong khu tái định cư rộng 36hecta và các khu vực lân cận.
    Ngày 4/7/2012
    Nam Long đã tham gia và đoạt cúp Vàng tại hội chợ Vietbuild Ngày 21/11/2012
    – một trong những triển lãm lớn nhất của ngành xây dựng. Nam Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã tham gia ký kết
    Long đã đoạt cúp vàng Vietbuild từ năm 2005 cho đến nay. hợp đồng tín dụng với Nam Long để đầu tư dự án Căn hộ
    EHome 3 Tây Sài Gòn. Việc OCB cấp nguồn vốn 80 tỷ cho
    dự án EHome 3 là điều kiện thuận lợi để Nam Long bổ sung
    nguồn vốn góp phần đảm bảo cho sự thành công của dự án
    Ngày 16/11/2012
    Nam Long kỷ niệm 20 năm thành lập. Trong suốt quá trình phát
    triển vốn điều lệ của Nam Long đã tăng lên 1400 lần. Tổng giá
    trị tài sản khoảng 3000 tỷ đồng với 12 Công ty sản phẩm và
    Công ty quản lý dự án. Sở hữu chuỗi giá trị phát triển bất động
    sản từ sơ khai đến hoàn chỉnh. Đã thực hiện 8 dự án quy mô
    từ 1-33 hecta. Nam Long đã và đang cơ bản hoàn thiện các
    thủ tục pháp lý để tích lũy quyền sử dụng đất đủ lớn (gần 600
    hecta), có vị trí tốt, phù hợp quy hoạch chung đảm bảo cho sự
    phát triển bền vững trong 10 năm tới

    Ngày 19/12/2012
    Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng Chi nhánh Hồ Chí Minh
    (VPBank Hồ Chí Minh) và Nam Long đã chính thức ký thỏa
    Ngày 28/7/2012 thuận hợp tác toàn diện.
    Ngày 12/7/2012 Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long đã tiến hành mở bán dự Theo thỏa thuận, VPBank sẽ cấp vốn 300 tỷ cho dự án khu
    Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long đã tiến hành lễ công bố án Nhà phố vườn “Ba thế hệ” tại khu dân cư EHome 4 Bắc Sài dân cư EHome 4 Bắc Sài Gòn và cùng Nam Long triển khai
    chương trình “Affordable Housing: EHome 2012-2017” để Gòn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm TPHCM các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng hai bên. VP-
    giới thiệu các dự án EHome của Nam Long hình thành trong khoảng 12km và thành phố Thủ Dầu Một 15 phút. Từ đây có Bank sẽ áp dụng mức lãi suất 9,99% đối với khách hàng có
    5 năm sắp tới với 14.000 căn hộ đưa ra thị trường. Cũng nhu cầu vay vốn mua căn hộ tại dự án Khu dân cư EHome 4
    thể tiếp cận Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện Quốc tế Bắc Sài Gòn của Công ty Nam Long, và hạn mức vay lên tới
    trong dịp này, Nam Long đã tiến hành ký kết hợp đồng triển Miền Đông, trường quốc tế Singapore, chợ Vĩnh Phú, chợ Tam 80% tổng giá trị của căn hộ/đất nền/nhà ở với thời hạn tối đa
    khai quy hoạch EHome City rộng 102 hecta tại Long An với Bình, chợ Thủ Đức, siêu thị, trường học, công viên…chỉ từ 5-10 Ngày 18/12/2012 15 năm. Cũng như OCB, việc ký kết cùng VP Bank là điều
    đối tác CPG. phút. 90% căn nhà phố giai đoạn 1 đã có chủ. Nam Long đạt giải thưởng “Thương hiệu Việt Nam Uy tín – Chất kiện thuận lợi đảm bảo sự thành công của dự án EHome 4.
    lượng” Trusted Brand do Bộ Công Thương cấp. Nam Long đã
    đạt giải thưởng này từ năm 2006 cho đến nay.

    18 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 19

  10. Các thành tích
    đạt được
    • Bằng khen do Ủy Ban Quốc Gia Về Hợp Tác Kinh tế Quốc Tế trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong xây
    dựng và phát triển thương hiệu và tham gia hội nhập kinh tế quốc tế.
    • Thư khen của bộ trưởng bộ xây dựng Vietbuild 2002.
    • Bằng khen của UBND TP.HCM về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2002.
    • Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM về việc tích cực tuyên truyền và ủng hộ đồng bào
    lũ lụt 2002 .
    • Giấy khen của UBND quận Tân Bình năm 2002 về việc sản xuất kinh doanh giỏi và thực hiện tốt phòng trào
    đền ơn đáp nghĩa.
    • Giải thưởng thành viên BVOM tại hội chợ thương mại Vietbuild 2003.
    • Bằng khen của UBND Thành phố tặng Tổng Giám Đốc Nguyễn Xuân Quang vì có thành tích trong công tác
    quản lý và điều hành doanh nghiệp đạt hiệu quả, đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Hội năm 2004.
    • Giấy chứng nhận “Thương hiệu hàng đầu” tại hội chợ quốc tế VtopBuild năm 2005.
    • Bằng khen của UBND thành phố Cần Thơ về việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và vượt các chỉ tiêu kế hoạch
    đề ra năm 2005.
    • Giấy khen của UBND quận 7 về việc có thành tích phối hợp thực hiện tốt công tác xoá đói giảm nghèo năm
    2006.
    • Cúp Vàng hội chợ Vietbuild 2005, 2006, 2007, 2008, 2010
    • Cúp Vàng hội chợ địa ốc Vietreal 2006, 2007.
    • Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp Việt Nam uy tín chất lượng” 2006 đến 2012 do bộ Thương mại cấp.
    • Giấy khen của UBND quận Tân Bình về việc thực hiện tốt phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” nhiều năm liền.
    • Cúp Vàng thương hiệu hội nhập WTO 2008.
    • Giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững do bộ Công thương cấp năm 2009.
    • Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 2009
    • Giải thưởng “Doanh nghiệp – thương hiệu xuất sắc” 2009
    • Giải thưởng “Doanh nghiệp Bất động sản của năm 2009” do Hiệp hội Bất động sản TPHCM trao tặng
    • Giải thưởng “Ngôi sao Bất động sản của năm 2009” dành cho Lãnh đạo do Hiệp hội BĐS TPHCM trao tặng
    • Giải thưởng “Sản phẩm tiêu biểu dành cho người thu nhập trung bình và ổn định năm 2009” do Hiệp hội BĐS
    TPHCM trao tặng .
    • Sản phẩm mang danh hiệu “Nơi tôi muốn sống” do độc giả tạp chí Nhà và Đất bình chọn năm 2009.
    • Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng về “Công ty có nhiều thành tích trong công tác tổ chức,
    xây dựng, tham gia hoạt động Hiệp hội Bất động sản, góp phần tích cực phát triển thị trường Bất Động Sản
    thành phố trong nhiệm kỳ I (2005-2010).
    • Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2007, 2009,2010,2011
    • Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2012

    20 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 21

  11. Định hướng
    phát triển

    Nam Long hiện đang
    rất thu hút sự chú ý của
    những nhà đầu tư trong
    và ngoài nước.

    Trong năm 2013, Nam Long hướng tập trung vào công tác kêu gọi đầu tư, ngân hàng trong việc hỗ trợ vốn cho giữ nhân tài” ưu đãi cho cán bộ công tạo động lực tối đa cho các nhà quản
    đến sự phát triển bền vững với những tìm kiếm các đối tác chiến lược cho từng phát triển dự án và tín dụng cho người nhân viên có năng lực, chương trình “ lý và nhân viên.
    định hướng phát triển cụ thể sau: dự án. Đồng thời tìm những nguồn tài mua nhà. Tổ ấm uyên ương” ưu đãi cho các gia 5. Về ứng dụng công nghệ phát triển:
    1. Về dự án: chính để phát triển dự án trong dài hạn. đình trẻ…v.v
    3. Về kinh doanh, tiếp thị: – Áp dụng hiệu quả các phần mềm
    – Tập trung phát triển dự án EHome 3 2. Về tài chính: 4. Về tổ chức, nhân sự:
    – Dành toàn bộ nguồn lực của tập quản lý đã được nghiên cứu phát triển
    Tây Sài Gòn, EHome 4 Bắc Sài Gòn. – Tập trung vào việc tổ chức thành đoàn để thực thi việc bán hàng hiệu – Vận hành Công ty theo sơ đồ tổ trong những năm gần đây như phần
    Hoàn tất giai đoạn pre-development (thủ công chương trình Niêm Yết, tiếp cận quả nhất. chức điều hành mới. mềm quản lý dự án Primavera, hệ
    tục pháp lý, đền bù, đóng tiền sử dụng thị trường vốn phù hợp với sự phát thống quản lý tài chính Sun System,
    – Xây dựng các giải pháp kinh doanh – Xây dựng hệ thống PMDT (Perfor-
    đất, quy hoạch, định hướng sản phẩm…) triển trong vòng 3-5 năm tới của Nam hệ thống quản trị thông tin hỗ trợ ra
    ưu việt thông qua các chương trình mance Management & Development
    cho dự án EHome 5, EHome 6. Long. quyết định quản lý MIS…
    tiếp thị sáng tạo như chương trình “ Tool) Quản Lý Hiệu Suất & Phát Triển
    – Đối với các dự án phát triển khu đô thị: – Đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các Nam Long cùng doanh nghiệp gìn
    22 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 23

  12. 2 Đồng hành vì mục
    tiêu chung và chia sẻ
    thành quả đạt được
    Tổng quan
    về tập đoàn
    Nam Long
    Cơ cấu tổ chức của tập đoàn
    Giới thiệu về các Công ty thành viên

    24 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 25

  13. NGÀNH NGHỀ TỶ LỆ
    TÊN CÔNG TY SỞ HỮU (%)
    KINH DOANH

    Cơ cấu tổ chức
    CÔNG TY CON

    CTCP Phát triển Nam Long Kinh doanh BĐS; DV Quản lý bất động 51%

    của tập đoàn
    (Nam Long DC) sản; Kinh doanh nhà hàng ăn uống

    CTCP Dịch vụ Nam Long Dịch vụ và xây lắp 71%

    CTTHH ASPL – PLB CTCP Nam Long – Hồng Phát Kinh doanh nhà ở, Xây dựng dân dụng, 75%
    CTCP Nam Long VCD Nam Long công nghiệp cầu đường

    CTCP Đầu tư Nam Khang CTTHH Phát triển Công ty TNHH Xây dựng – Kinh doanh nhà ở, Xây dựng dân dụng, 72%
    Gamuda – Nam Long Thương mại Nguyên Sơn công nghiệp cầu đường
    CTCP Tư vấn Thiết kế CTTNHH Sàn giao dịch
    Bất Động Sản Nam Long CTTHH Việt Hân CTCP Phát triển Căn hộ Kinh doanh, quản lý bất động sản. 56%
    & Xây dựng Nam Viên Nam Long (Nam Long ADC) Sản phẩm đặc thù là căn hộ EHome
    (Nam Long ADC)
    CTCP Phát triền căn hộ Công ty TNHH Sàn Giao dịch Kinh doanh Dịch vụ bất động sản 70%
    Nam Long Bất động sản Nam Long
    CTTNHH Kinh doanh
    CTTNHH Xây Dựng –
    VLXD Nam Khang
    Thương mại Nguyên Sơn Công ty TNHH Nam Long – Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xây 60%
    Mi Pha dựng; Kinh doanh cơ sở lưu trú dịch
    CTCP Nam Long – vụ du lịch, tổ chức khu vui chơi giải
    Hồng Phát trí; Kinh doanh bất động sản
    CTCP Dịch vụ Nam Long CTCP Nam Long VCD Đầu tư XD và kinh doanh khu đô thị mới 89%
    CTTNHH Nam Long –
    Mi Pha CTCP Đầu tư Nam Khang Xây dựng dân dụng, công nghiệp; 55%
    Kinh doanh bất động sản
    CTCP Phát triển Nam Long
    (Nam Long DC) Công ty TNHH Kinh doanh Khai thác đá, cát, sỏi, đất sét, sản Tỷ lệ góp vốn
    Vật liệu xây dựng Nam Khang (*) xuất vật liệu xây dựng, bán buôn và của CTCP
    Đầu tư Nam
    bán lẻ nguyên vật liệu xây dựng, thiết
    Khang:
    Công ty bị lắp đặt trong xây dựng 66%

    Công ty con Liên doanh CTCP Tư vấn Thiết kế và Thiết kế kiến trúc công trình dân dụng Tỷ lệ góp vốn
    liên kết Xây dựng Nam Viên (*) và công nghiệp, thiết kế nội ngoại
    thất công trình, thẩm tra thiết kế,
    của CTCP
    Đầu tư Nam
    Khang:
    quản lý dự án, tư vấn xây dựng 81.25%
    (*) Nam Long sở hữu gián tiếp Công ty TNHH Kinh doanh Vật liệu xây dựng Nam Khang và CTCP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Nam Viên
    qua Công ty CP Đầu tư Nam Khang (Công ty con) đồng thời có quyền kiểm soát 2 công ty này.

    CÔNG TY LIÊN DOANH – LIÊN KẾT

    Công ty TNHH Việt Hân Thiết kế, giám sát, thi công xây dựng, 25%

    Nam Long quản lý dự án, quản lý bất động sản

    Group Công ty TNHH Phát triển
    Gamuda – Nam Long
    Đầu tư xây dựng khu biệt thự để bán
    và cho thuê
    30%

    Công ty TNHH ASPL PLB – Kinh doanh bất động sản 45%
    Nam Long

    26 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 27

  14. Giới thiệu về các CTCP Dịch vụ Nam Long
    Trụ sở: 73-75 Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông
    Năm 2008, tuy chỉ vừa ra đời, EHome của Nam Long
    ADC đã trở thành dòng sản phẩm kiểu mẫu mở đầu một

    công ty thành viên
    xu hướng phát triển sản phẩm mới của cả thị trường Bất
    Q7, TP.HCM
    động sản Việt Nam.
    Vốn điều lệ: 2.000.000.000 vnđ
    Sự tin tưởng, đánh giá cao và ủng hộ của khách hàng và
    Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Nam Long ra đời năm 2005 toàn xã hội sẽ là một đòn bẩy mạnh mẽ cho việc nhân
    nhằm chuyên môn hóa công tác hậu mãi và cung cấp rộng các sản phẩm của Nam Long ADC giúp Công ty
    dịch vụ đô thị, khép kín chu trình phát triển bất động khẳng định thế đứng vững vàng và ổn định trong thị
    sản, gia tăng giá trị tập đoàn cho Nam Long Group. trường Bất động sản.
    Hiện nay công ty dịch vụ Nam Long đang quản lý
    dịch vụ cho các khu dân cư trong và ngoài Nam Long Công ty TNHH Sàn giao dịch BĐS
    Group như dịch vụ vệ sinh môi trường, lập vườn ươm Nam Long
    cây cảnh, dịch vụ giữ xe, bảo vệ, điện nước … phục Trụ sở: 73-75, Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận
    vụ sinh hoạt cho người dân. Đông, Quận 7, TP.HCM.
    Vốn điều lệ: 6.000.000.000 vnđ
    CTCP Nam Long – Hồng Phát Công ty TNHH Sàn giao dịch Bất động sản Nam Long
    Trụ sở: A201, Đường số 10, Khu nhà ở Nam Long, được thành lập năm 2010 với mục đích phân phối các sản
    Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ phẩm của hệ thống Nam Long Group ra thị trường một
    cách công khai và minh bạch.
    Vốn điều lệ: 60.000.000.000 vnđ
    SGD Nam Long có đầy đủ các ngành nghề kinh doanh
    Nam Long – Hồng Phát được thành lập năm 2007 với
    của một sàn giao dịch bất động sản chuyên nghiệp như:
    mục đích phát triển quỹ đất tại khu vực Đồng Bằng
    giao dịch mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua, môi
    Sông Cửu Long. Hiện tại, Công ty đang tiến hành triển
    giới, định giá, quảng cáo, đấu giá và tư vấn bất động sản…,
    khai dự án khu dân cư Nam Long Hồng Phát rộng 15.4
    đảm bảo hỗ trợ cho khách hàng thực hiện giao dịch một
    ha tại xã Hưng Thạnh, thành phố Cần Thơ.
    cách tiện lợi, an toàn, hiệu quả nhờ các trang thiết bị hiện
    đại cùng đội ngũ nhân sự nhiệt tình và chuyên nghiệp.
    Công ty TNHH Xây dựng Thương mại
    Nguyên Sơn Công ty TNHH Nam Long – Mipha
    Trụ sở: Phòng 805, Citilight Tower, số 45 Võ Thị Sáu, Trụ sở: Ấp Hồ Tràm, Xã Phước Thuận, Huyện Xuyên Mộc,
    Quận 1, TP.HCM Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
    Vốn điều lệ: 135.000.000.000 vnđ Vốn điều lệ: 36.000.000.000 vnđ
    Công ty Nguyên Sơn được thành lập năm 1999, với Văn phòng Đại diện tại Tp.HCM: Lầu 5B, Nam Long Capi-
    mục đích phát triển quỹ đất tại khu đô thị mới Nam tal Tower – 06 Nguyễn Khắc Viện, Q7, TP.HCM.
    Sài Gòn đang được đánh giá là một trong những đô thị
    trung tâm trong tương lai. Hiện tại, Công ty đang tập Công ty Nam Long – Mipha chuyên phát triển dự án bất
    trung triển khai dự án Ngọc Cung rộng 37.4 ha kế cận động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

    Công ty con CTCP Phát triển Nam Long
    (Nam Long DC)
    trục đại lộ giao thông chiến lược Nguyễn Văn Linh. Hiện tại, Công ty đang triển khai đầu tư xây dựng Khu du
    lịch Mipha-Hồ Tràm với diện tích 17 ha, nằm dọc theo bãi
    biển thuộc quần thể resort nghỉ dưỡng của thành phố du
    CTCP Phát triển Căn hộ Nam Long lịch Vũng Tàu.
    Trụ sở: Nam Long Capital Tower – 06 Nguyễn Khắc Viện, Q7, TP.HCM (Nam Long ADC)
    Vốn điều lệ: 71.047.900.000 vnđ Trụ sở: Lầu 9, Nam Long Capital Tower – 06 Nguyễn
    Công ty cổ phần Phát Triển Nam Long (Nam Long DC) được thành lập Khắc Viện, Q7, TP.HCM
    năm 2007 với mục đích là phát triển, quản lý và khai thác các sản phẩm Vốn điều lệ: 300.000.000.000 vnđ
    Bất động sản thương mại của Nam Long Group. Nam Long DC tập
    Công ty Cổ phần phát triển căn hộ Nam Long (Nam
    trung vào các sản phẩm như: cao ốc văn phòng, căn hộ dịch vụ và biệt
    Long ADC) thành lập năm 2007 chuyên phát triển
    thự cho thuê, khách sạn, resort, trường học, không gian bán lẻ và kho
    dòng sản phẩm EHome dành cho người thu nhập
    logistic… Hiện tại Công ty đang điều hành, quản lý tòa cao ốc Nam
    trung bình và ổn định.
    Long Capital Tower, đưa vào hoạt động vào năm 2009.

    28 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 29

  15. có chất lượng tốt nhất cho Nam Long Group. vực bất động sản. Việc hợp tác liên doanh với Gamuda
    Thành lập từ năm 2004, với kinh nghiệm dày dặn, Nam đã giúp Nam Long Group nâng cao kinh nghiệm điều
    Khang đã khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành hành và quản lý, đồng thời khẳng định vị thế của mình
    thi công xây dựng Việt Nam và sẽ còn tiến xa hơn nữa với trên thị trường bất động sản Việt Nam.
    phương châm “Uy tín – Chất lượng – Phát triển bền vững”. Liên doanh này đã thực hiện thành công một phần dự
    án khu biệt thự Nam Phú, P. Tân Thuận Đông, Q.7 vào
    năm 2008 để tạo tiền đề cho những hợp tác và liên minh
    Công ty TNHH Kinh doanh Vật liệu lớn hơn sau này giữa hai bên.
    xây dựng Nam Khang (*)
    Trụ sở: 147 – 149 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Công ty TNHH ASPL – PLB Nam Long
    Đông, Q.7, TP.HCM.
    Trụ sở: Capital Tower, Số 6 Nguyễn Khắc Viện, Phường
    Vốn điều lệ: 6.000.000.000 vnđ Tân Phú, Q.7, TP.HCM
    Công ty TNHH Kinh doanh Vật liệu Xây dựng Nam Khang Vốn điều lệ: 299.520.000.000 vnđ
    được thành lập năm 2010 là công ty cung cấp vật liệu xây
    dựng chủ yếu cho các thành viên trong tập đoàn Nam Liên doanh được thành lập giữa ASPL và Nam Long để
    Long từ cát, đá, gạch con sâu, gạch trồng cỏ, …. đầu tư kinh doanh 37 căn biệt thự và Khu chung cư cao
    cấp tại Phường Phước Long B, Quận 9, Tp.HCM.

    CTCP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng
    Nam Viên (*)
    Trụ sở: 147 – 149 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận
    Đông, Q.7, TP.HCM.
    Vốn điều lệ: 400.000.000 vnđ
    Công ty Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Nam Viên được
    thành lập từ năm 2004 và là thành viên không thể
    CTCP Nam Long VCD
    Các dự án hợp tác đầu tư
    thiếu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc công trình dân
    Trụ sở: 24 Nguyễn Hữu Thọ, Khu phố 3, Thị trấn Bến dụng và công nghiệp, thiết kế nội ngoại thất công
    Lức, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An. trình, thẩm tra thiết kế, quản lý dự án, tư vấn xây dựng
    cho Nam Long Group. TỶ LỆ
    Vốn điều lệ: 650.000.000.000 vnđ DỰ ÁN ĐỐI TÁC VỊ TRÍ
    SỞ HỮU (%)

    Công ty liên doanh – liên kết
    Văn phòng Đại diện tại Tp.HCM: Lầu 5B, Nam Long
    Capital Tower – 06 Nguyễn Khắc Viện, Q7, TP.HCM. Dự án Phú Hữu Công ty CP Đầu tư Nam Phường Phú Hữu, Q.9, 40%
    Phan TP.HCM
    Công ty CP Nam Long VCD được thành lập nhằm tập
    trung phát triển khu đô thị mới Waterpoint trên diện tích Công ty TNHH Việt Hân (Việt Hân) Dự án 9B7 Nam Sài Gòn Công ty CP Thế kỷ 21 Xã Bình Hưng, Huyện 45%
    355 ha tại tỉnh Long An. Đây là dự án có quy mô lớn nhất Trụ sở: SJ-07 khu phố Garden Plaza 1, Đường Tôn Dật Bình Chánh, TP.HCM
    trong sự phát triển của Nam Long. Nằm dọc theo dòng Tiên, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM Dự án Tiến Hùng Indochina Ehome Binh Tan Phường An Lạc, Quận 65%(*)
    sông Vàm Cỏ Đông nên thơ, cách trung tâm Tp.HCM Bình Tân, TP.HCM
    45 phút, Đô thị Waterpoint sẽ làm nên một phong cách Vốn điều lệ: 16.166.214.357 vnđ
    Việt Hân được thành lập từ năm 2008, với nỗ lực không (*) Công ty CPĐT Nam Long chiếm 10%, Công ty CP Phát triển Căn hộ Nam Long – một công ty con của Công ty CP Đầu tư Nam Long chiếm 55%.
    sống ven sông độc đáo với phong cảnh thiên nhiên
    xanh tươi, trong một môi trường sống trong lành, đầy ngừng, Việt Hân ngày càng chứng tỏ năng lực, uy tín của
    nắng và gió. mình trong lĩnh vực thiết kế, giám sát thi công các công
    trình xây dựng dân dụng và công nghiệp; quản lý dự án,
    Đầu tư tài chính
    quản lý bất động sản. TỶ LỆ
    CTCP Đầu tư Nam Khang TÊN CÔNG TY SỞ HỮU (%)
    Trụ sở: 147 – 149 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận
    Đông, Quận 7, TP.HCM Công ty TNHH Phát triển Gamuda – Công ty CP Sản xuất Cấu kiện 10%
    Vốn điều lệ: 116.000.000.000 vnđ
    Nam Long Bê tông Phan Vũ Đồng Nai
    Trụ sở: Capital Tower, Số 6 Nguyễn Khắc Viện, Phường
    Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Khang là một trong
    Tân Phú, Quận 7, TP.HCM Công ty CP Phát triển nhà Bắc 4%
    những thành viên chủ lực của tập đoàn Nam Long, là Trung Nam
    đơn vị phát triển các dự án nhà phố, biệt thự, thi công Vốn điều lệ: 142.809.333.333 vnđ
    công trình, xây dựng hạ tầng mang lại các sản phẩm Gamuda là tập đoàn hàng đầu của Malaysia trong lĩnh

    30 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 31

  16. 3 Đột phá và dẫn đầu
    về việc phát triển nhà
    Báo cáo của Hội ở “vừa túi tiền” tại Việt
    Nam
    đồng Quản trị &
    Tổng Giám đốc
    Những nét nổi bật trong năm
    Báo cáo tình hình tài chính
    Báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh
    Kế hoạch phát triển trong năm 2012
    Các dự án đang triển khai

    32 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 33

  17. Những nét nổi bật
    trong năm
    Tổng quan hoạt động
    sản xuất kinh doanh
    Kết quả trong năm đạt được như sau:
    Doanh thu và lợi nhuận
    Tổng tài sản cuối
    Tăng
    3.070 6%
    năm 2012 839.784
    734.004

    461.750

    tỷ đồng so với năm 2011
    186.633 107.202

    30.545
    TRIỆU ĐỒNG 2012 2011 Tăng/giảm
    2010 2011 2012
    Cơ cấu tài sản
    Doanh thu thuần
    Lợi nhuận sau thuế
    Tài sản ngắn hạn 2.604.530 2.403.712 8% của cổ đông Công ty mẹ
    Tài sản dài hạn 465.224 490.994 -5%
    Tổng tài sản 3.069.754 2.894.706 6%
    Nợ phải trả 1.514.520 1.382.189 10%
    Lợi ích cổ đông thiểu số 282.540 282.902 0%
    Vốn chủ sở hữu 1.272.694 1.229.615 4%
    Tổng nguồn vốn 3.069.754 2.894.706 6% – Trong năm 2012, tổng tài sản của Công ty bất động sản ở Việt Nam bị thua lỗ và lâm
    tăng 6% so với năm 2011, chủ yếu là do tăng vào khó khăn về tài chính, việc Nam Long đạt
    Kết quả hoạt động kinh doanh giá trị hàng tồn kho từ việc đầu tư thêm vào được lợi nhuận và duy trì tốt khả năng thanh
    các dự án trọng điểm của Công ty (đặc biệt toán trong năm 2012 là một thành tựu đáng kể
    Doanh thu thuần 461.750 734.004 -37%
    là dự án Khu đô thị mới ở huyện Bến Lức, và là kết quả của sự nỗ lực vượt bậc của Hội
    Lợi nhuận gộp 201.735 274.563 -27% tỉnh Long An). đồng quản trị, Ban điều hành và toàn thể cán
    Tỷ suất lợi nhuận gộp 44% 37% bộ, nhân viên trong Công ty.
    – Vốn chủ sở hữu không thay đổi đáng kể, chỉ
    Lợi nhuận trước thuế 59.591 193.280 -69% tăng nhẹ 4% so với năm 2011. – Thu nhập bình quân trên mỗi cổ phiếu đạt
    Lợi nhuận sau thuế 30.545 137.172 -78% 264 đồng, giảm 78% so với năm 2011 (tương
    – Doanh thu thuần năm 2012 giảm 37% so
    Lợi nhuận thuần của cổ đông Công ty mẹ 24.641 107.202 -77% với năm 2011, lợi nhuận thuần của cổ đông ứng với mức giảm lợi nhuận thuần nêu trên).
    Tỷ suất lợi nhuận thuần 5% 15% Công ty mẹ giảm mạnh 77%. Tuy nhiên,
    Thu nhập/cổ phiếu (VNĐ) 264 1.772 -78% trong bối cảnh phần lớn các doanh nghiệp
    Nguồn: Nam Long Group

    34 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 35

  18. Báo cáo tình hình
    tài chính
    Vốn điều lệ năm 2012

    CHÌ TIÊU

    1. Chỉ tiêu khả năng thanh toán
    2009 2010 2011 2012 955.135.230.000 VND
    Hệ số thanh toán ngắn hạn (lần) 1,55 1,89 2,03 1,92
    Hệ số thanh toán nhanh (lần) 0,38 0,51 0,29 0,30 Thông tin về thay đổi vốn góp cổ đông:
    Trong năm 2012, Công ty đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 615.719.470.000 VND lên 955.135.230.000
    2. Chỉ tiêu về cơ cấu vốn
    VND thông qua các đợt phát hành cổ tức bằng cổ phiếu cho năm 2011, cổ phiếu cho nhân viên
    Nợ phải trả/Tổng nguồn vốn 0,53 0,44 0,47 0,49 nhằm nhằm khuyến khích nhân viên tham gia phát triển Công ty và phát hành cổ phiểu thưởng cho
    1,02 1,08 các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1.
    Nợ phải trả/Vốn chủ sở hữu 1,12 0,90
    Tài sản ngắn hạn/Tổng tài sản 0,76 0,78 0,83 0,85
    Thông tin về cổ tức của Công ty:
    3. Chỉ tiêu về năng lực hoạt động
    Năm 2012 với nhiều biến động tiêu cực từ các chính sách tài chính trong lĩnh vực bất động sản,
    Vòng quay hàng tồn kho 0,28 0,36 0,26 0,12 Công ty tạm dời việc chia cổ tức trong năm hiện hành chuyển sang năm 2013.
    Vòng quay tổng tài sản 0,31 0,35 0,27 0,15
    Vòng quay tài sản cố định 1,32 1,54 1,42 0,97
    Vòng quay vốn lưu động 0,40 0,45 0,34 0,18

    4. Chỉ tiêu về khả năng sinh lời

    Hệ số lợi nhuận sau thuế/DTT 25,16% 22,22% 14,61% 5.34%
    ROE 17,96% 15,69% 8,72% 1,94%
    Hệ số lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ 62,19% 45,47% 17,41% 2,58%
    ROA 6,81% 7,55% 3,70% 0,80%

    Phân tích báo cáo tình hình tài chính:
    – Chỉ tiêu khả năng thanh toán – Tài sản ngắn hạn chiếm phần lớn ảnh hưởng trực tiếp từ việc giảm
    giảm nhẹ so với năm 2011 vẫn tổng tài sản, trong đó chủ yếu là mạnh về lợi nhuận thuần 79% so với
    đảm bảo mức an toàn : Hệ số hàng tồn kho là các giá trị dự án mà năm 2011 . hệ số ROA giảm phản
    thanh toán ngắn hạn năm 2012 là Công ty đang thực thiện bao gồm ánh việc tổng tài sản tăng do giá trị
    1.92 giảm nhẹ 0.12 lần so với năm dự án Long An, dự án Ehome 4 Bình các công trình tăng. Hệ số lợi nhuận
    2011. Hệ số thanh toán nhanh vẫn Dương, dự án Ehome 3 Tiến Hùng, sau thuế/vốn điều lệ giảm từ 17.41%
    đạt ở mức 0.3 lần, tương đương so dự án Nguyên Sơn, … xuống còn 2.58% trong năm 2012
    với năm 2011, đây là dấu hiệu tốt do ảnh hưởng của việc phát hành cổ
    – Các chỉ tiêu về khả năng sinh lời
    chứng tỏ Công ty duy trì cơ cấu phiếu thưởng, cổ tức bằng cổ phiếu
    trong năm 2012 giảm đáng kể so với
    thanh khoản rất ổn định. và cổ phiếu phát hành cho nhân viên
    2011 phần lớn do ảnh hưởng tiêu cực
    để tăng vốn điều lệ. Tuy nhiên, thông
    – Cơ cấu nợ của Công ty cũng từ nền kinh tế cũng như những chính
    qua các chính sách quản lý bán hàng
    khá ổn định, tổng nợ duy trì ở mức sách tài chính đối với thị trường Bất
    cũng như kiểm soát tốt chi phí, kết
    49% so với tổng nguồn vốn, tăng động sản trong năm 2012 vừa qua,
    quả kinh doanh của Công ty vẫn
    nhẹ so với năm 2011 thông qua sự và dự đoán còn nhiều diễn biến khó
    đang tạo được lợi nhuận tốt cho cổ
    tăng trưởng nhu cầu vốn vay cho khăn hơn trong năm 2013. Hệ số
    đông trong năm qua.
    các dự án hiện tại. ROE giảm từ 8.72% xuống 1.98%

    36 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 37

  19. Báo cáo kết quả hoạt
    động kinh doanh Doanh thu thuần năm 2012

    461.750
    triệu đồng

    Cơ cấu doanh thu
    SẢN PHẨM TỔNG DOANH THU

    2009 2010 2011 2012

    Dòng sản phẩm biệt thự 228.066 79.170 100.265 32.850
    Dòng sản phẩm chung cư 316.339 423.991 324.822 112.405
    Đất nền 38.790 302.158 111.837 209.598
    Sản phẩm nhà phố 47.404 16.531 67.515 38.657
    Kinh doanh BĐS – – 62.929 20.830
    Xây dựng _ – 36.864 20.463
    Khác 18.000 29.772 26.947

    Doanh thu thuần 630.599 839.784 734.004 461.750

    Phân tích báo cáo kết quả kinh doanh
    Triệu VNĐ – Doanh thu và lợi nhuận năm 2012 lần được từ các sản phẩm được bán trước chỉ mang tính tạm thời do đặc thù về
    2009 2010 2011 2012
    lượt giảm sâu ở mức 45% và 87%. Tỷ đó, cơ cấu doanh thu của Công ty điều kiện ghi nhận doanh thu bất động
    suất lợi nhuận gộp trong năm 2012 đạt qua các năm có biến động . Công ty sản.
    CHỈ TIÊU
    44%, tăng so với năm 2011 (37%) do cũng thực hiện các chương trình ,chính
    ảnh hưởng của sự chuyển dịch cơ cấu sách, nhằm phát triên thế mạnh dòng Trong năm 2012, Công ty đã phát triển
    Doanh thu thuần 630.599 839.784 734.004 461.750 doanh thu giữa các công ty và các sản sản phẩm chung cư Ehome cụ thể như dòng sản phẩm Ehome 3 và Ehome 4
    phẩm tương ứng trong Tập đoàn. Năm sau: rất thành công qua các thông số:
    EBITDA 225.974 277.787 228.224 147.198 2012, doanh thu của Công ty mẹ NLIC
    +/ Với lợi thế sở hữu hơn 500ha đất (1) tiến độ bán sản phẩm giai
    EBIT 233.428 262.958 215.432 134.849 chủ yếu từ các sản phẩm có tỷ suất lợi đoạn 1 Ehome 4 đạt 100% các đợt
    nhuận gộp cao (năm 2012: 74% – năm có vị trí chiến lươc dọc theo các trục
    Lợi nhuận trước thuế 226.872 245.916 193.280 59.591 chào bán (Đợt 1 tháng 7/2012: 34 căn,
    2011: 76%) có xu hướng tăng tỷ trọng lộ phát triển hạ tầng quốc gia, nằm
    Lợi nhuận sau thuế 189.442 181.719 137.172 30.545 trong các vùng phát triển đô thị theo Đợt 2 tháng 1/2013: 88 căn).
    mạnh từ 15% lên đến 45%. Trong khi
    đó, doanh thu của Công ty con NLADC định hướng Nhà nước, Nam Long đã tiến độ bán sản phẩm giai đoạn 1
    Lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ 158.632 186.633 107.202 24.641 tạo doanh thu đáng kể trong dòng sản
    chủ yếu từ dòng sản phẩm chung cư Ehome 3 đạt 77% tương ứng 256 căn
    Ehome với tỷ suất lợi nhuận gộp 33% phẩm đất nền với 209.598 triệu đồng, trên tổng số 331 căn chỉ trong 7 tháng
    EPS (*) 4.170 3.125 1.772 264 chiếm 45% trong cơ cấu tổng doanh
    -45% có xu hướng giảm từ 44% (2011) xuống kể từ tháng 8 năm 2012;
    Tăng trưởng doanh thu 71% 33% -13% thu và tăng 87% so với năm 2011.
    -87% 24% (2012). Tỷ suất lợi nhuận ròng đạt
    Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 35% 18% -43% (2) giá trị khách hàng ứng trước tương
    7% giảm 6% so với năm ngoái do sự +/ Tỷ lệ đóng góp doanh thu từ chung
    48% 37% 44% ứng với Ehome 3 và Ehome 4 khá ấn
    Tỷ suất lợi nhuận gộp 42% tăng cao của chi phí vay tài chính trong cư có phần giảm từ 44% năm 2011
    7% tượng là 87 tỷ và 72 tỷ.
    Tỷ suất lợi nhuận ròng 25% 22% 15% năm. xuống 24% trong tổng doanh thu
    Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, năm 2012 nhưng vẫn chiếm vai trò
    (*) Điều chỉnh quy đổi để phản ánh sự chia tách cổ phiếu.
    với đặc thù là doanh thu của sản phẩm quan trọng trong cơ cấu doanh thu với
    bao gồm doanh thu sản phẩm được 112.405 triệu đồng. Việc giảm doanh
    bán trong năm và phần doanh thu thu thu từ chung cư so với năm 2011 này

    38 NAM LONG BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 39

Download tài liệu Kiến tạo Môi trường sống Mang lại Giá trị nhân văn cho Cộng đồng File Docx, PDF về máy