Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel – Tải File Word, PDF Miễn Phí

  • Loading …
    Loading …
    Loading …

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 01/04/2014, 17:19

Tiểu luận: hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel 1- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ i 1. Định vị thương hiệu.Định vị thương hiệu là chiếm giữ “hình ảnh” trong tâm trí của khách hàng.Định vị thương hiệu tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu trong một môi trườngcạnh tranh để bảo đảm rằng mỗi người tiêu dùng trong thị trường mục tiêu có thểphân biệt được thương hiệu ấy với các thương hiệu cạnh tranh khác. Chiến lượcđịnh vị phù hợp sẽ tạo ra giá trị và sự khác biệt được khắc sâu trong suy nghĩ củakhách hàng. Định vị thương hiệu tạo ra chỗ đứng của thương hiệu so với các đốithủ trong ngành. Định vị giúp định hướng các hoạt động tiếp thị, truyền thông vàchiến lược thương hiệu. Việc định vị thương hiệu mang tính chất quan trọng là donó có liên quan trực tiếp đến suy nghĩ và nhận định của người tiêu dùng.Một doanh nghiệp có thể định vị thương hiệu theo các cách khác nhau tùythuộc vào khả năng và thế mạnh của chính doanh nghiệp : định vị dựa vào chấtlượng, định vị dựa vào giá trị, định vị dựa vào tính năng, định vị dựa vào mối quanhệ, ……2. Thương hiệu liên kết. Thương hiệu liên kết là các thương hiệu do cùng một người đăng ký, trùnghoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặccó liên quan với nhau.3. Hệ thống nhận diện thương hiệuNhận diện thương hiêu là các quy định về cách sử dụng màu sắc, kiểu chữ,cách sắp xếp vị trí, bố cục của các thành tố thương hiệu được thể hiện tại các điểmtiếp xúc thương hiệu.Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là sự thống nhấtcủa các nhận diện thương hiệu tại các điểm tiếp xúc; từ đó truyền tải thống nhấtthông điệp tới khách hàng mục tiêu, công chúng cũng như tạo nên bản sắc thươnghiệu cho doanh nghiệp.12- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iHệ thống nhận diện thương hiệu là sự thống nhất của nhận diện thương hiệubằng các điểm tiếp xúc, từ đó truyền tải thống nhất thông điệp tới khách hàng mụctiêu, công chúng cũng như tạo nên bản sắc thương hiệu.Để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệuhiệu quả tốt ,yêu cầu ý tưởngcủa hệ thống nhận diện thương hiệu phải phù hợp với ý tưởng định vị và phát triểncác liên kết thương hiệu.Ý tưởng định vị sẽ dẫn dắt các hoạt động, trong đó hệ thống nhận diệnthương hiệu sẽ phản ánh thông điệp, thẻ hiện trực quan ý đồ của doanh nghiệp gắnvới từng đoạn thị trường và từng nhóm khách hàng tương ứng.Hệ thống nhận diện thương hiệu tạo cảm nhận ban đầu và thu hút sự chú ýtheo định hướng định vị và góp phần định vị thành công. Viettel là một trong những thương hiệu lọt vào top 10 danh sách có hệ thộngnhận thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam. Là công ty duy nhất Việt Nam lọt vàodanh sách 100 bộ nhận diện thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới, là 1 trong 4Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất ở các quốc gia đang phát triển năm 2008do tổ chức WCA (World Communication Awards) bình chọn. 1. Hệ thống nhận diện thương hiệu và ý tưởng định vị của Viettel23- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ i !”#$%& ’()*+,, Viettel Telecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ namhành động. Đó không chỉ là sự tiên phong về mặt công nghệ mà còn là sự sáng tạotrong triết lý kinh doanh, thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Viettelchúng tôi luôn coi khách hàng là những cá thể riêng biệt, có nhu cầu được lắngnghe, chia sẻ, được đáp ứng, phục vụ một cách tốt nhất và được đối xử công bằng.Bởi vậy, Viettel luôn nỗ lực ở mức cao nhất để khách hàng luôn được “nói theocách của bạn”, nói theo phong cách của riêng mình. Đối với chúng tôi, sự hài lòngvà tin cậy của Qúy khách hàng chính là khởi nguồn cho sự thịnh vượng và pháttriển bền vữngNgày nay, Viettel là một thương hiệu lớn mạnh được nhiều người biết đến,cùng với hơn 20 nghìn người Viettel đang sống và làm việc trên khắp mọi miền tổquốc. Nhưng có lẽ trong số các bạn, không nhiều người biết đến ý nghĩa thươnghiệu Viettel:Nhãn hiệu viettelCái tên viettel đọc lên nghe rất tây, nhưng nó không hề đánh cái ghen củangười Việt, không hề đánh mất cái vốn quý của ‘quân đội” – hoạt động và tồn tại vìnhân dân. Viettel là sự kết hợp của văn hóa phương Đông và phương Tây. Nó đượcghép bởi một từ tiếng việt và 1 từ tiếng anh. Từ “Viet” được lấy trong từ ViệtNam, nó nói lên hình ảnh con người Việt Nam, đất nước Việt Nam. Còn từ “tel”được lấy từ “telecom” có nghĩa là viên thông. Do đó, “viettel” mang ý nghĩa làdịch vụ viễn thông của người Việt. Xét ở khía cạnh khác: Riêng cái tên Viettel đã chứa đựng câu trả lời của 3 câu hỏi“Bạn là ai?”, “bạn làm gì?”, “bạn ở đâu?” Viettel là tên của công ty cổ phần viễnthông quân đội Việt Nam. Cách lấy tên đầy sáng tạo và ý nghĩa, nó góp phần làmrõ phương châm, cũng như mục tiêu phát triển của tập đoàn. Viettel = Viet nam +telephone comunication – Tên đầy đủ của Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Việt34- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iNam. Từ tên Viettel có thể thấy sản phẩm kinh doanh của công ty. Viettel=viet+tel,tel ở đây là viết tắt của từ tell trong tiếng anh, có nghĩa là nói, kể, trò chuyện.Viettel là một công ty có hoạt động kinh doanh liên quan đến viễn thông giúp đỡliên lạc, trò chuyện, không có gì phải bàn cãi. Viettel, nghe cái tên đã biết rằng đâylà một công ty đến từ Việt Nam, hoạt động tại Việt nam. Mang một thương hiệuViệt.Nói đến cách viết của cái tên Viettel. Vietltel = Viet+tel= Việt +tell , có thểthấy rõ đây là sự kết hợp, giao hòa của văn hóa phương đông và phương tây, mộtsự kết hợp mang xu hướng thời đại. Viettel là sự kết hợp đa văn hóa, đa ngôn ngữtrong một thế giới phẳng, trong một thị trường cạnh tranh hoàn hảo. Thứ tự củaViettel: Viet trước tell sau. Đây là sự tự hào, tự tôn người Việt , người Việt đóngvai trò dẫn dắt, dẫn đầu, đóng vai trò chủ đạo. Cái tên thể hiện sự quyết tâm, điđầu, đón đầu xu hướng, đón đầu thời đại của người Việt Nam. Cách phát âm của từViettell: việt+theo. Ngữ điệu dễ nghe, phiên âm, gần gũi với cách đọc của ngườiViệt tạo nên sự thân thiện, dễ nhớ, dễ chấp nhận với người Việt (khác với Viet-s-pich, viet-thooc, …). Để bất cứ người nào đọc lên, đều biết rõ “đây là công ty củaViệt Nam, là một thương hiệu Việt”. Sự khẳng định tên tuổi, xuất xứ, thương hiệuđối với đối tác. Viettel là thành quả sáng tạo đầy ý nghĩa của tập thể thành viêncông ty cổ phần viễn thông quân đội Việt Nam. Đồng thời là một cái tên hay, ýnghĩa, đáng để được học tập trong việc đặt tên cho các doanh nghiệp khác. Viettelrất “tây” nên phù hợp với xu hướng chuộng ngoại của người dân Việt Nam, và trênhết nó không cản trở tổng công ty dịch vụ viễn thông quân đội khi mở rộng thịtrường ra nước ngoài… Cái tên “VIETTEL”.Và để tô điểm cho thương hiệu của chính nó, viettel khoác cho mình màuxanh lá cây vì đó là màu của hy vọng, của hòa bình, hội nhập, màu của mùa xuântrên đất nước, màu của môi trường tươi đẹp và trên hết là màu áo của người lính,đặc trương của quân đội Việt Nam. 45- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ i-./,0Khi đọc câu khẩu hiệu (slogan) “Hãy nói theo cách của bạn –Say it your way”, không ai tin đó là một slogan của một công ty Việt Nam mà cònlà slogan của một công ty của quân đội bởi nó quá “Tây”. Những chuyên gia xâydựng thương hiệu gọi đùa đó là câu chuyện của “Gã nhà quê” làm thương hiệu.“Nhà quê” nhưng chơi trội!Đi ngược lại “truyền thống”.Một trong những yêu cầu cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựngthương hiệu của Viettel là đưa ra điểm khác biệt giữa Viettel và các công ty viễnthông khác. Viettel đã bắt đầu bằng việc “chống lại lịch sử”. Trong nhiều năm,ngành viễn thông là một ngành độc quyền. Những khách hàng sử dụng dịch vụviễn thông như điện thoại cố định, điện thoại di động, internet,… bị gọi là “thuêbao” và bị coi như những con số chứ không như những con người. Khi đưa ra ý tưởng về tầm nhìn thương hiệu (brand vision), ông Hùng –Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân Đội Việt Nam nói với phía JWT(Côngty quảng cáo toàn cầu): “Tôi muốn các khách hàng của Viettel được tôn trọng hơn.Họ là những cá thể riêng biệt với những đặc điểm riêng, nhu cầu riêng của họ, họphải được phục vụ theo cách riêng chứ không phải như kiểu phục vụ cho đámđông. Họ là những khách hàng chứ không phải là những con số”. Về mặt ý tưởng,Viettel đã thực sự tạo nên một cú “đi ngược lại truyền thống” và đưa ra những vấn56- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iđề nhạy cảm mà mọi người chưa để tâm tới. Vì bản thân vietel khi đó là một côngty trực thuộc quân đội là lính mới trong ngành viễn thông mà trước đó được coi làđộc quyền ở việt Nam gặp rất nhiều trở ngại khó khăn khi tiếp cận thị trường vì thếkhi bắt đầu đi vào xây dựng slogan của công ty vietel đã rất khắt khe đưa ra nhữngyêu cầu cho các chuyên gia thương hiệu của JWT: sự kết hợp của văn hoá Đông –Tây sẽ tạo nên một sự bổ sung hoàn hảo cho văn hoá của Viettel Con đường tìmđến slogan ‘’ hãy nói theo cách của bạn ‘’.Tuy nhiên, không giống như sự đồng nhất cao về tầm nhìn thương hiệu, việcđưa ra một slogan cho Viettel lại gặp phải rắc rối lớn khi cả Viettel và JWT chưatìm ra một slogan tốt hơn thoả mãn cả việc cá nhân hoá nhu cầu của khách hàng vàkết hợp triết lý của văn hoá Đông Tây. Nhiều slogan khác được JWT đưa ra như“Far become near” hay “Closer and Closer”. . . đều không được chấp nhận vì bịchê là “quá tình cảm, quá thiên về văn hoá phương Đông. Vào thời điểm khó khănnhất, JWT đưa ra một số slogan cho Viettel trong đó có slogan “Say it your way”như một sự lựa chọn cuối cùng. Câu slogan không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tớinhững nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắngnghe của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel,slogan này cũng thể hiện sự quan tâm, lắng nghe đến các nhu cầu, ý kiến, ý tưởngsáng tạo của từng cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình. thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với nhu cầu đó. Tuy rằng slogannày theo nhiều người đánh giá là có hơi hướng ‘’ Phương Tây ‘’ nhưng xét trêntoàn diện slogan đã tạo được hiệu ứng cao bởi sự đơn giản nhưng đầy tính cởi mở,gần gũi ,và tạo cảm giác cho khách hàng tin tưởng rằng khi sử dụng dịch vụ củavietel bạn sẽ có được sự tự do thoải mái trong việc đưa ra các yêu cầu 12,//0Logo viettel khiến mọi người nghĩ ngay đến sự trântrọng, nếu bạn tôn trọng câu nói của ai đó, bạn sẽ trích dẫn trong dấu ngoặc kép.Điều này cũng rất thích hợp với slogan “Say it your way” được đưa ra trước đó.67- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iViettel quan tâm và trân trọng từng nhu cầu cá nhân của các khách hàng cũng nhưnhân viên mình. Với ý tưởng của dấu ngoặc kép logo của Viettel được thiết kế dựatrên ý tưởng cội nguồn, hình elipse biểu tượng cho sự chuyển động liên tục, sángtạo không ngừng (Văn hóa phương Tây) và cũng biểu tượng cho âm dương hòaquyện vào nhau (Văn hóa phương Đông). 3 màu trên logo cũng có những ý nghĩađặc biệt: màu xanh (thiên), màu vàng (địa), và màu trắng (nhân). Theo đúng bátquái thì thiên ứng với màu đỏ nhưng đuợc đổi thành màu xanh để tông màu phùhợp với bố cục và biểu trưng của quân đội. Nhìn logo Viettel, chúng ta thấy có sựchuyển động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nétlớn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tính logic, luôn luôn sáng tạo, đổi mới liêntục. Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thươnghiệu Viettel, luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâmđến khách hàng. Chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắnkết, đồng lòng của các thành viên trong công ty, chung sức xây dựng một mái nhàchung Viettel. Về màu sắc, logo được cấu tạo từ ba màu: xanh, vàng đất và trắng.Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trời, màu của khát vọng vươn lên,màu của không gian sáng tạo. Màu vàng đất là màu của sự đầm ấm, gần gũi, đônhậu, đón nhận. Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thẳngthắn. Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người “Thiên thời – địa lợi – nhânhòa” theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướngcủa công ty thể hiện cho sự phát triển vững bền của thương hiệu Viettel. Tổng thểlogo Viettel đã làm được vai trò thể hiện ý chí phát triển mạnh mẽ của thương hiệuViettel đúng như mong muốn của những người sáng lập và đáp ứng được sự tinyêu của hàng triệu khách hàng. Viettel đã xây dựng logo của mình bằng cách kếthợp khéo léo giữa văn hóa phương đông và phương tây, và chính điều này đã manglại thành công rực rỡ cho Viettel.78- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iKể từ khi hoàn thành việc xây dựng tầm nhìn thương hiệu, slogan và logo,Viettel dường như bắt đầu 1 cuộc sống mới. Trong số các công ty viễn thông mớihoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ý tưởng rấtkhác biệt về cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhucầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Thành công lớn nhất của một thương hiệuđó là gây ấn tượng, hấp dẫn sự chú ý cho khách hàng của nó.3& ’()4”5$Vào thời điểm gia nhập nghành, Viettel nhận định giá cước viễn thông diđộng của Việt Nam vẫn ở mức cao so với thế giới và so với mức thu nhập bìnhquân trong nước. Việt Nam có hơn 80% dân số sống ở nông thôn có thu nhập thấp,vì thế muốn mang dịch vụ liên lạc di động này đến với họ, giá cước rẻ là điều kiệntiên quyết. Viettel đã cụ thể hóa mục tiêu đưa viễn thông đến cho mọi người dânViệt Nam bằng giá cước ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.Trong khi các doanh nghiệp khác hài lòng với khái niệm “mọi lúc, mọi nơi”thì Viettel lại tự đặt ra cho mình mục tiêu 4 any (anytime: mọi lúc, anywhere: mọinơi, anybody: mọi người, anyprice: mọi giá) để tiếp tục thực hiện nỗ lực mang dịchvụ di động đến cho mọi người dân Việt Nam. Tính cộng đồng được thể hiện rõ néttrong mục tiêu kinh doanh này của Viettel .Hiện tại trên thị trường Việt Nam,Viettel là nhà cung ứng dịch vụ viễn thông di động rẻ nhất.Vào tháng 12/2010, tập đoàn này đã hoàn thành việc đưa Internet băng rộngtới gần 30.000 trường học trên cả nước. Đây được coi là thành tích ngoạn mục củamột chương trình xã hôi với ngành công nghệ thông tin và viễn thông, khi Viettelđã đưa được Internet băng rộng đến cả những huyện, xã cực kỳ khó khăn. Tậpđoàn này cũng tiếp tục chiến lược phủ sóng di động tại tất cả các huyện nghèo trêncả nước, trong đó có những nơi còn chưa có điện. Bản Poọng, xã Tam Chung,huyện Mường Lát (ThanhHóa) là một nơi điện lưới quốc gia chưa phủ tới nhưng89- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ isóng di động của nhà mạng này đã tràn ngập ở nơ iđây. Dù hơn 50% số dân vẫnnằm trong diện hộ nghèo, nhưng điện thoại di động ở đây đã được người dân dùngphổ biến. Ở địa phương này, nếu xét về mức độ nhận biết thương hiệu, Viettel cólẽ đạt mức độ “cực cao”, bởi người dân ai cũng biết đến chương trình giảm nghèomà tập đoàn này thực hiện.Tuy nhiên, thành công của thương hiệu Viettel, theo chúng tôi, còn do hainguyên nhân bao trùm khác. Đó là một chiến lược định vị và tiêu chí tiếp cận kinhdoanh “vì khách hàng trước, vì mình sau”.Chiến lược định vị: giá thấp, linh loạt trong quảng bá hình ảnh và đặc biệt làcó hẳn sách lược chăm sóc khách hàng một cách thân thiện, tận tình là một chiếnlược kinh doanh rất đúng đắn. Đây có thể coi là cách định vị tối ưu nhất cho mộtmạng di động trong bối cảnh thị trường di động VN cách đây 2 – 3 năm (S-Fonetuy ra trước đã không làm điều này).Bên cạnh chiến lược định vị đúng, Viettel còn thể hiện lối tư duy kinh doanh“vì khách hàng trước, vì mình sau” tuy chưa đậm nét và đạt tới mức độ cao nhưngđã tạo được sự tin cậy trong người tiêu dùng. Các gói cước tính có lợi cho kháchhàng, các cách chăm sóc khách hàng tốt, các tiện ích mang lại giá trị ngoại sinhcho khách hàng như chọn số thật sự đã góp phần làm cho Viettel thành công hơn.4$%& ’(6$7& Nếu như trước đây chất lượng sóng điện thoại hay dịch vụ chăm sóc và hỗtrợ khách hàng không được nhiều nhiều doanh nghiệp chú trọng thì nay đây chínhlà yếu tố cho sự sống còn của doanh nghiệp trong nghành. Và đây cùng chính lànhân tố tạo nên lợi thế cho Viettel.910- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ iHiện tại Viettel vẫn không ngừng nỗ lực gia tăng những giá trị cho kháchhàng. Năm 2008 Viettel đã nâng tổng số trạm BTS của mình lên con số 12000 trạmvà tiếp tục xây dựng nhiều trạm mới năm 2009 nhằm gia tăng chất lượng cuộc gọicho khách hàng, giảm thiểu tình trạng nghẽn mạng vào các dip lễ Tết.Với quan điểm phát triển kinh doanh hướng tới lợi ích của khách hàng, từnăm 2005, Viettel đã xây dựng chuỗi cửa hàng đa dịch vụ trên toàn quốc. Đến vớihệ thống cửa hàng và siêu thị Viettel, quý khách hàng sẽ thật sự hài lòng về dịchvụ đồng bộ: Thu cước, cố định, ADSL, 098… 2. Hệ thống nhận diện thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệuliên kết.Hiện tại trên thị trường viễn thông Viettel đã tung ra nhiều gói cước sảnphẩm dịch vụ khác nhau. Tùy theo tính chất, mục đích sử dụng khách hàng có thểlực chọn cho mình những gói cước phù hợp để mang lại những hiệu quả và giá trịvề kinh tế lớn nhất8″/29:)40Viettel không ngững nỗ lực sáng tạo ra những những sản phẩm dịch vụ mới.Với Viettel, sáng tạo là yếu tố sống còn, sáng tạo để có những dịch vụ mới vớitính năng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Những gói cước mà Viettel cungcấp ra thị trường như Tomato, Ciao và gần đây nhất là góicước “Cha và con” đềuthể hiện triết lý “Caring – Innovator” (Sẻ chia – Sángtạo) và nhằm đáp ứng nhữngnhu cầu khác nhau của các khách hàng.Sự phát triển của Viettel không chỉ đạt đến mức cung cấp cái khách hàngcần mà còn tích cực tạo ra nhu cầu của khách hàng, tức là sáng tạo ra những sảnphẩm mới và chỉ cho khách hàng biết họ cần sử dụng dịch vụ đó.10[…]… quan trọng để thương hiệu viettel có thể tiếp cận được với khách hàng của mình.Nó là bộ mặt của thương hiệu thể hiện những gì mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng nhận thức và khắc sâu vào tâm trí khách hàng từ đó khách hàng biết được sứ mệnh cũng như tầm nhìn chiến lược của công ty .Hệ thống nhận diện của viettel được xây dựng tốt là tiền đề cho họ có thể tạo dựng và quản trị thương hiệu mạnh 11 … này Viettel đã thể hiện được sự thiện chí của mình đối với khách hàng, từ đó càng thiết lập nên mối quan hệ trung thành với sản phẩm và dịch vụ của công ty Trong lĩnh vực Internet Tuy mới tham gia vào lĩnh vực này nhưng Viettel cũng đã khẳng định được tên tuổi của mình, bằng các gói sản phẩm dịch vụ cùng với những tiện ích đi kèm đã tạo ra sự khác biệt III Kết luận: Hệ thống nhận diện thương hiệu . hiện tại các điểm tiếp xúc thương hiệu .Hệ thống nhận diện thương hiệu được hiểu là sự thống nhất của các nhận diện thương hiệu tại các điểm tiếp xúc; từ đó truyền tải thống nhất thông điệp tới. thống nhất thông điệp tới khách hàng mục tiêu, công chúng cũng như tạo nên bản sắc thương hiệu. Để thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu có hiệu quả tốt ,yêu cầu ý tưởng của hệ thống nhận diện. sắc thương hiệu cho doanh nghiệp. 1 2- T r ư ờ n g Đ ạ i h ọ c T h ư ơ n g m ạ i – U p d a t e b y W á H a m C h ơ i Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự thống nhất của nhận diện thương hiệu bằng

– Xem thêm –

Bạn đang xem: [Download] hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel – Tải File Word, PDF Miễn Phí

Xem thêm: hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel, hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel, hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel

Hy vọng thông qua bài viết hệ thống nhận diện thương hiệu của viettel . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button