Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross – Tải File Word, PDF Miễn Phí

  • Loading …
    Loading …
    Loading …

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 25/04/2013, 20:53

Chiến lược marketing cho sản phẩm nước rửa tay không dùng nước Green Cross BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KHOA DU LỊCH-ĐẠI HỌC HUẾ MARKETING PLAN DUNG DỊCH RỬA TAY DIỆT KHUẨN KHÔNG DÙNG NƯỚC GREEN CROSS Lớp:K45 QTKDDL I. Sơ lược về sản phẩm: – Những người năng động trong cuộc sống hiện đại thường có xu hướng hướng ngoại, hay xuất hiện ở những nơi công cộng như quán bar, câu lạc bộ, xem phim ở rạp chiếu bóng,khu mua sắm và ăn uống. – Đây là những cơ hội để vi khuẩn cũng như mầm bệnh tấn công sức khỏe con người, nhất là khi ngày càng nhiều dịch bệnh bùng phát trên quy mô toàn cầu. – Đối mặt với những mối đe dọa tới sức khỏe, bạn phải tự bảo vệ mình khỏi những mầm bệnh và vi khuẩn. Vì vậy chúng tôi cho ra đời sản phẩm dung dịch rửa tay diệt khuẩn Green Cross. – Sản phẩm này sẽ là lựa chọn tối ưu do khả năng diệt vi khuẩn lên tới 99,99% và bốc hơi nhanh mà không cần dùng nước rửa lại. Đây là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho xà phòng và nước rửa tay. – Sau khi sử dụng, Green Cross cũng không hề gây cảm giác dính khó chịu hay làm khô ráp da tay, nhờ chất dưỡng ẩm trong công thức sản phẩm. Với những tính năng như vậy cùng với sự nhỏ gọn tiện dụng, Green Cross sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho cuộc sống năng động của bạn. II. Nghiên cứu thị trường: 1. Thị trường mục tiêu: – Qua nghiên cứu thị trường, chúng tôi nhận thấy rằng những người luôn phải hoạt động ở bên ngoài nhiều giờ đồng hồ sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều thứ có sự tồn tại của vi khuẩn. Bên cạnh đó, việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe của gia đình cũng luôn được giới chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Do đó, chúng tôi tạo ra sản phẩm này nhằm hướng vào nhu cầu của những đối tượng đó.  Mục tiêu ngắn hạn: • Tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 2 K45.QTKDDL-NHÓM 7 • Làm giảm thiểu, ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn gây ra. • Tạo cho khách hàng một cuộc sống năng động, tự tin, an toàn khi dùng sản phẩm này. • Xây dựng và phát triển hệ thống phân phối sản phẩm để khách hàng biết nhiều hơn. • Thu được lợi nhuận nhất định.  Mục tiêu dài hạn: • Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. • Cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. • Tăng cường vị thế cạnh tranh của công ty. • Thúc đẩy khả năng sinh lời dài hạn. • Mở rộng quy mô sản xuất sau khi thương hiệu được biết đến rộng rãi. • Tạo chỗ đứng nhất định trên thị trường. 2. Thị trường tiềm năng: • Tỉ lệ phụ nữ ở nước ta khá cao • Khách hàng tiềm năng: Nữ (15 – 40 tuổi) : 80% Trẻ em(3-7 tuổi) : 15% Đối tượng khách hàng khác : 5% 3. Dự báo thị trường: • Đây là thị trường có tiềm năng. • Sự canh tranh mạnh đặt ra yêu cầu lớn về chất lượng sản phẩm và sự cạnh tranh về giá trên thị trường. • Nguồn cung dồi dào và đảm bảo chất lượng. • Thu lại vốn và lợi nhuận trong thời gian không quá dài. III. Đối thủ cạnh tranh: – Trong xã hội ngày nay thì việc chăm sóc sức khỏe là một vấn đề đang được quan tâm. Việc lựa chọn cho mình 1 loại dung dịch nước rửa tay phù hợp cũng khiến nhiều người băn khoăn bởi loại thị trường này rất rộng với sự canh tranh khốc liệt. Green Cross cũng không nằm ngoài điều đó. Green Cross đang đứng trước các đối thủ cạnh tranh hầu như đã có thương hiệu trên thị trường như: Lifebuoy, Dr.Clean, Noulive, . – Vì sao khách hàng nên chọn dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn Green Cross ??? LIFEBUOY DR.CLEAN GREEN CROSS Giá Rẻ Khá đắt Vừa phải Đặc – Sản phẩm có – Sản phẩm chưa – Đã tạo được chỗ đứng 3 K45.QTKDDL-NHÓM 7 điểm thương hiệu uy tín trên thị trường, đã được tiêu dùng và biết đến rộng rãi từ lâu. – Chai to, cồng kềnh khó mang theo. Ngoài ra còn phải sử dụng kèm nước nên tính tiện lợi rất thấp. – Chưa có tính đa dạng sản phẩm. – Không có tác dụng với vết côn trùng cắn. – An toàn cho da. – Mùi thơm từ hóa chất. được biết đến nhiều, có rất ít người sử dụng. – Đa số là những sản phẩm có dung tích lớn, ít thuận tiện mang theo. – Sản phẩm đa dạng với nhiều mùi hương và mẫu mã. – Không có tác dụng với vết côn trùng cắn. – Chưa kiểm định độ an toàn và chỉ tiêu kích ứng da. – Có mùi thơm thiên nhiên. nhất định trên thị trường, được một số ít người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. – Với thiết kế nhỏ gọn, Green Cross rất thuận tiện để mang theo bên người. – Sản phẩm đa dạng về mùi hương và mẫu mã. – Có thể làm dịu sự ngứa ngáy do muỗi chích và những vết do côn trùng cắn – Thành phần chính là cồn Ethyl được làm từ mía đường nên rất an toàn cho da. – Có mùi thơm dễ chịu từ thiên nhiên. Đối tượng Tất cả mọi đối tượng Tất cả mọi đối tượng Tất cả mọi đối tượng Công dụng – Sạch khuẩn, mềm da tay nhưng cần rửa tay với nước. – Sạch khuẩn, mềm da,không cần rửa với nước. – Diệt khuẩn, có chứa chất dưỡng ẩm nên giữ cho bàn tay mềm và mịn, không khô ráp và không rửa tay với nước. Chất lượng Tốt Bình thường Tốt 4 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Quy mô hoạt động Rộng khắp. Hoạt động còn lẻ tẻ. Hoạt đông còn lẻ tẻ, chưa phân bố khắp cả nước. => Từ bảng phân tích trên, ta có thể đưa ra kết luận rằng tuy Lifebuoy là sản phẩm đã có thương hiệu uy tín trên thị trường và được người tiêu dùng biết đến rộng rãi từ lâu nhưng không có tính tiện dụng cao. Còn Dr.Clean với giá không rẻ nhưng chất lượng chưa thực sự đảm bảo. Vì vậy Green Cross là sự lựa chọn tối ưu nhất bởi giá cả phù hợp, chất lượng sản phẩm tốt .Ngoài ra, Green Cross giúp tay sạch khuẩn mọi lúc mọi nơi, không cần rửa lại bằng nước. Với thiết kế chai nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người. Sản phẩm dạng chai xịt, tiện lợi và tiết kiệm. Bổ sung tinh chất giữ ẩm tránh không làm khô da. IV. Sản phẩm: 1. Thông tin sản phẩm Tên sản phẩm: GREEN CROSS Slogan: “CHỈ MỘT GIÂY SẠCH NGAY VI KHUẨN” Sản xuất và phân phối bởi: Công ty TNHH Green Cross Việt Nam. Công dụng: dung dịch rửa tay diệt khuẩn, làm mềm da tay. Green cross là dung dịch rửa tay diệt khuẩn bảo vệ bàn tay bạn tránh xa vi khuẩn mà bạn không nhìn thấy. Sản phẩm được sử dụng cho mọi lứa tuổi. 2. Mô tả sản phẩm: 5 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Sản phẩm được thiết kế dưới dạng chai nhựa, nhỏ gọn, dễ cầm tay. Green Cross có mặt trên thị trường có 3 mùi hương gồm: Green Tea (Hương Trà Xanh), Apple Melon (Hương Táo) và Fresh (Hương Tự nhiên). Đặc biệt hiện nay Green Cross còn có Tutti Frutti (Hương Trái cây) dành cho trẻ em. 3 loại sản phẩm với 3 màu sắc khác nhau: xanh trời, xanh lá, cam nổi bật trên nền chai trong suốt. Tên sản phẩm GREEN CROSS màu xanh lá đặc trưng được in đậm trên vỏ chai. Màu sắc của dung dịch: trong suốt ở dạng gel và dạng lỏng. 3. Tôn chỉ sản phẩm:  Tính nhất quán: Chúng tôi kiên quyết bám chắc vào một chuẩn mực cao về đạo đức.  Hướng đến khách hàng: Chúng tôi hiểu rõ sự cần thiết của sản phẩm đối với khách hàng, từ đó mong muốn mang đến sự thuận tiện và hài lòng nhất cho họ khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.  Lấy “chăm sóc khách hàng” làm tôn chỉ. 4. Về mặt sản xuất: Với đội ngũ chuyên viên nghiên cứu giàu kinh nghiệm, sản phẩm sản xuất sử dụng công nghệ cao, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 5. Chủng loại sản phẩm: Green cross được sản xuất dưới dạng chai nhựa với dung dịch lỏng và gel, bao gồm loại chai xịt và chai thường, cho người lớn và trẻ em. 6 K45.QTKDDL-NHÓM 7 6. Phân tích ma trận SWOT: Ma trận SWOT về sản phẩm Green cross 7 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Điểm mạnh 1. Đã được viện Pasteur kiểm nghiệm và chứng nhận. 2. Lưu lại mùi hương dễ chịu trên tay sau khi dùng và có tinh chất giữ ẩm làm cho da bạn mềm và mịn. 3. Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo bên người, đặc biệt tiện lợi trong các chuyến picnic, du lịch… 4. Sử dụng trong mọi hoạt động hằng ngày: trước và sau khi ăn uống, sau khi cầm tiền, sau khi chơi thể thao, khi bị côn trùng cắn, sau khi đi vệ sinh. 5. Bảo vệ và ngăn ngừa các loại bệnh truyền nhiễm. 6. Sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ em khi có sự giám sát của người lớn. 7. Không cần rửa lại với nước nhưng vẫn sạch khuẩn. 8. Với các bước sử dụng đơn giản, nhanh hơn so với rửa tay bằng xà phòng và nước. 9. Đội ngũ kỹ thuật viên nghiên cứu và sản xuất có chuyên môn cao. 10. Chương trình quảng bá sản phẩm được chuẩn bị kĩ lưỡng,chi tiết. 11. Giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Điểm yếu 1. Là sản phẩm với thành phần là các dung dịch hóa học, đặc biệt là cồn dễ gây cháy nếu không cẩn thận khi tiếp xúc với lửa. 2. Thương hiệu chưa có địa vị trên thị trường và chưa xây dựng được dấu ấn trong lòng khách hàng. 3. Nguồn nhân lực có kinh nghiệm trong nghiên cứu còn hạn chế. 4. Quy mô sản xuất còn nhỏ, hệ thống kho bãi còn đang trong quá trình hoàn thiện. 5. Tốn nhiều chi phí cho chính sách xúc tiến hỗn hợp để giới thiệu sản phẩm ra thị trường. 6. Kênh phân phối mới được thiết lập nên chưa đảm bảo kết quả hoạt động cao. Cơ hội 1. Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với mọi khách hàng và green cross đáp ứng được yêu cầu đó. 2. Là sản phẩm an toàn đã được viện Pasteur kiểm nghiệm và chứng nhận nên có thể tạo được uy tín để khách hàng tin dùng. 3. Nhu cầu vệ sinh tay cần thiết ở mọi lúc Thách thức 1. Cạnh tranh với các sản phẩm như lifebuoy… đã có thương hiệu lâu năm trên thị trường nên gặp không ít khó khăn. 2. Tâm lý người tiêu dùng có thói quen rửa tay với xà phòng và nước. 3. Cạnh tranh về giá và sản phẩm. 4. Sản phẩm mới nên chưa gây được ấn 8 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Từ ma trận SWOT chúng tôi có những chiến lược như sau: • Chiến lược phát triển (Kết hợp “Điểm mạnh” và “Cơ hội”): 1. Với các bước sử dụng đơn giản, nhanh và tiện lợi hơn so với rửa tay bằng xà phòng và nước kết hợp với yếu tố sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu đối với mọi khách hàng. → Chiến lược: Tăng cường bán hàng vào mùa đông. 2. Với đội ngũ kỹ thuật viên nghiên cứu và sản xuất có chuyên môn cao kết hợp với việc sản phẩm đã được viện Pasteur kiểm nghiệm và chứng nhận,có thể tạo uy tín để khách hang tin dùng. →Chiến lược: Từng bước hiện đại hóa sản phẩm, đa dạng hóa chủng lại sản phẩm để sản phẩm không chỉ là dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm mà còn là sản phẩm dưỡng da tay hai trong một. • Chiến lược khắc phục (Kết hợp “Điểm yếu” và “Thách thức”): 1. Các kênh phân phối mới được thiết lập nên chưa đảm bảo kết quả hoạt động tốt. Hơn nữa, sản phẩm chưa gây được ấn tượng trong lòng khách hàng. → Chiến lược: Quan tâm nhiều hơn đến trung gian phân phối, có chế độ ưu đãi cho các trung gian về vật chất, tinh thần. Tạo nhận thức cao hơn cho khách hàng về sản phẩm bằng cách sử dụng các biện pháp kích thích nhu cầu. 2. Sản phẩm chưa gây được ấn tượng trong lòng khách hàng cộng với việc khách hàng có thói quen rửa tay với xà phòng và nước. →Chiến lược: Tổ chức các đợt kiểm nghiệm và tiêu dung thử sản phẩm tại các siêu thị, chợ, … V. Định giá và phân phối: 1. Định giá: a) Mục tiêu định giá -Việc xác định mục tiêu định giá là xuất phát từ mục tiêu của chúng tôi đó chính là giành được tỉ phần thị trường cao để gặt hái lợi nhuận lâu dài nhờ hiệu quả tăng theo quy mô và làm sao phù hợp với biến số P1,P3 và P4 của marketing- mix. b) Giá của đối thủ cạnh tranh: -Hiện tại Green cross đang cạnh tranh với nhiều công ty có uy tín trên thị trường như Lifebouy, Dr.clean… -Lifebuoy với thể tích 173ml: 20.000đ/chai -Dr.clean với thể tích 500ml :37.000đ/chai 9 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Nhà sản xuất Khách hàng với thể tích 100ml:26.500đ với thể tích 50ml: 16.500đ c) Định giá cho sản phẩm: -Sản phẩm phục vụ được cho tất cả hầu hết mọi đối tượng nên chúng tôi đặt mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm cũng như khả năng mua của phần lớn đối tượng khách hàng. Green Cross đưa ra sản phẩm có giá rẻ nhất so với những sản phẩm có cùng chất lượng và tính năng. -Giá của Green cross: Dạng bình xịt với thể tích là 70ml : 22.000đ/chai Dạng chai với thể tích 100ml : 15.500đ/chai d) Hình thức thanh toán: -Thanh toán bằng tiền mặt hoặc qua thẻ ATM. e) Lí do đưa ra mức giá: -Cạnh tranh với các công ty khác. -Thu hút sự quan tâm của khách hàng. -Mức giá này phù hợp với chất lượng mà doanh nghiệp chúng tôi sản xuất, có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. -Tăng khả năng chấp nhận sản phẩm nhanh, còn công ty giữ chi phi khuyến mãi và khuyến mại ở mức thấp nhằm đạt được nhiều lãi ròng hơn. 2. Phân phối: Phân phối sản phẩm góp phần đưa sản phẩm của chúng tôi đến tay người tiêu dùng, chính sách phân phối sản phẩm ảnh hưởng rất lớn đến doanh số bán ra của sản phẩm. Chúng tôi quyết định chọn cách phân phối rộng rãi sản phẩm đến các hệ thống siêu thị và các trung gian là đại lý, nhà bán buôn và nhà bán lẻ.  Hệ thống phân phối Vì sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm tiêu dùng thứ yếu, giá trị không lớn và được mua gần như thường xuyên nên kênh phân phối cấp hai là thích hợp nhất. Không quá khó khăn cho quản lý kênh như kênh cấp ba và tốn nhiều chi phí như kênh cấp một, mà khả năng bao phủ thị trường đủ rộng. Hai trung gian phân phối: 10 K45.QTKDDL-NHÓM 7 Nhà bán buôn Nhà bán lẻ […]… sản phẩm Green Cross tại các khu trung tâm mua sắm, công sở, chợ… • Tổ chức trò chơi có thưởng kiểm tra sự hiểu biết và những thông tin về Green Cross mà khách hàng có được • Giảm giá sản phẩm vào những thời điểm cầu sản phẩm tăng như vào mùa đông, các khách hàng ngại rửa tay bằng nước lạnh,vào mùa nóng ẩm khi lượng vi khuẩn trong không khí tăng cao 3 Quan hệ công chúng và tuyên truyền: • Tài trợ cho. .. về sản phẩm • Phát quảng cáo trên radio • In thông tin quảng cáo Green Cross trên các tạp chí dành cho phụ nữ ,cho những người nội trợ như: Tiếp Thị & Gia Đình, Phụ Nữ, Hạnh Phúc Gia Đình, Đẹp, Món Ngon Việt Nam… • Lập ra các trang mạng xã hội như facebook, twitter…để quảng bá thông tin sản phẩm và các dịch vụ đi kèm, giao lưu và tiếp nhận ý kiến khách hàng 2 Khuyến mại: • Phát các mẫu dùng thử của sản. .. thưởng, khuyến khích cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả + Nhà bán lẻ: – Siêu thị: Phân phối trực tiếp đến những nơi nhập lượng sản phẩm lớn như các siêu thị và đại siêu thị – Nhà bán lẻ khác: Các tiệm tạp hóa buôn bán nhỏ sẽ nhập sản phẩm từ nhà bán buôn, chúng tôi sẽ có đội ngũ nhân viên tiếp thị sản phẩm đến các nhà bán lẻ Các chính sách trợ cấp cũng sẽ được áp dụng tùy thời điểm cho các nhà bán… phát triển hai hình thức xúc tiến hỗn hợp là quảng cáo và khuyến mại sản phẩm vì:  Khách hàng mục tiêu của sản phẩm là những người phụ nữ ở mọi lứa tuổi và trẻ em, họ là những người thường xem TV Do đó, hình ảnh cũng như tất cả các thông tin của Green Cross sẽ dễ dàng tiếp cận khách hang, khơi gợi ý định và quyết định sử dụng sản phẩm  Phụ nữ thường có thời gian rảnh rỗi để đọc tạp chí và quan tâm… liên quan đến mặt hàng tiêu dùng hằng ngày  Có nhiều điều kiện tiếp xúc với các thông tin và hình ảnh sản phẩm tại các siêu thị, hội chợ, trung tâm mua sắm…  Sản phẩm Green Cross tiện lợi, dễ sử dụng, sử dụng có kết quả gần như tức thì nên dễ dàng thuyết phục người mua khi họ tham gia dùng thử sản phẩm khuyến mại K45.QTKDDL-NHÓM 7 13 … tiến hỗn hợp để đưa sản phẩm lại gần hơn với người tiêu dùng Với mục đích để sản phẩm bán chạy trên thị trường, trong khi sản phẩm nước rửa tay chưa thực sự phổ biến và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường hàng tiêu dùng Hiện nay, cần phải bỏ một nguồn chi phí lớn để tổ chức xúc tiến hỗn hợp, kết hợp cả 5 hình thức hoạt động của chính sách xúc tiến hỗn hợp để đạt được mục đích marketing cao nhất K45.QTKDDL-NHÓM…+ Nhà bán buôn: – Sản phẩm được phân phối từ chúng tôi đến các nhà bán buôn được lựa chọn – Phí vận chuyển đến các nhà bán lẻ do nhà bán buôn chi trả, mục tiêu giảm thiểu chi phí vận chuyển Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có những chính sách khuyến mãi như sau cho các nhà bán buôn để xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài: o Trợ cấp quảng cáo, chi phí sản phẩm mẫu o Khuyến mại cho khách hang o Chi phí… nhạc, gây quỹ từ thiện… • Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Green Cross • Điều tra hành vi và tiếp thu ý kiến khách hàng 4 Marketing trực tiếp: K45.QTKDDL-NHÓM 7 12 • Phát tờ rơi quảng cáo với những công dụng, đặc tính,cách sử dụng,tiện ích, địa chỉ công ty,hotline… 5 Bán hàng cá nhân: • Tham gia các hội chợ hàng tiêu dùng • Tập trung đào tạo cho đội ngũ nhân viên bán hàng: cởi mở, thân thiện, có thái . BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KHOA DU LỊCH-ĐẠI HỌC HUẾ MARKETING PLAN DUNG DỊCH RỬA TAY DIỆT KHUẨN KHÔNG DÙNG NƯỚC GREEN CROSS Lớp:K45. Khách hàng tiềm năng: Nữ (15 – 40 tuổi) : 80% Trẻ em (3- 7 tuổi) : 15% Đối tượng khách hàng khác : 5% 3. Dự báo thị trường: • Đây là thị trường có tiềm năng.

– Xem thêm –

Bạn đang xem: [Download] Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross – Tải File Word, PDF Miễn Phí

Xem thêm: Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross, Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross, Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross

Hy vọng thông qua bài viết Chiến lược Marketing cho sản phẩm Green Cross . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button