Mẫu Slider ĐẹpTài Liệu

[Download] Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk – Tải File Word, PDF Miễn Phí

  • Loading …
    Loading …
    Loading …

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 09/02/2017, 20:58

Chiến lược cạnh tranh của Th truemilk và Vinamilk, Phân tích công ty Vinamilk, phân tích công ty Th Truemilk, phân tích marketing mix 4p, so sánh 2 công ty, so sánh 4p, so sánh chiến lược cạnh tranh, kết Luận. CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CỦA VINAMILK VÀ TH TRUE MILK NHÓM 11 NỘI DUNG CHÍNH Phần 1: CÔNG TY VINAMILK Phần 2: CÔNG TY TH TRUE MILK Phần 3: SO SÁNH 4P Phần 4: SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VINAMILK Quá trình phát triển Công ty sữa Vinamilk doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Bộ Công Nghiệp, thành lập năm 1976 Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level TẦM NHÌN – SỨ MỆNH MỤC TIÊU Hướng tới tầm nhìn” trở thành biểu tượng niềm tin số Việt Nam sản phẩm dinh dưỡng sức khỏe phục vụ sống người” Năm 2017 đạt tỷ USD phấn đấu trở thành 50 công ty sữa lớn giới MÔ HÌNH SWOT S : Điểm mạnh • Thương hiệu mạnh, 34 năm • Mạng lưới phân phối rộng • Sản phẩm đạt chất lượng tốt người tiêu dùng yêu thích; • Máy móc thiết bị đại, nâng cấp mở rộng năm, sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế • Đào tạo xếp nguồn nhân lực phù hợp với tình hình phát triển công ty W : Điểm yếu • Vinamilk phụ thuộc vào việc nhập nguyên liệu sữa bột từ nước • Công ty có nhiều loại sản phẩm dành cho đối tượng khác quy cách đóng gói sản phẩm chưa tạo khác biệt • Ngoài sản phẩm từ sữa, sản phẩm khác công ty (bia, cà phê, trà xanh…) chưa có tính cạnh tranh cao O : Cơ hội T : Nguy • Dân số đông tốc độ tăng cao • Đối thủ cạnh tranh nước nước ngày nhiều gay gắt; • Có nguồn nguyên liệu tập trung hơn, giảm chi • Thị trường sữa bột phí nhập • Thu nhập tăng , nhu cầu cao họ quan tâm cạnh tranh gay gắt từ sản phẩm nhập đến nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngoại nhiều Áp lực từ sản phẩm thay • Phát triển tiêu thụ mạnh thêm nhiều dòng sản phẩm kiểu cách mẫu mã chất lượng PHẦN 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TH TRUE MILK Được thành lập ngày 24/2/2009 Sản phẩm Tập đoàn TH bao gồm sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Tập đoàn TH phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ TH True Mart TH True Milk   Sứ mệnh : TH True Milk lấy chất lượng sữa đặt lên hàng đầu Mục tiêu: Mở rộng sản xuất sản phẩm từ sữa tươi, thực dự án cung cấp rau củ tươi thực phẩm khác => Trở thành chuỗi cửa hàng với thương hiệu thực phẩm cung cấp lương thực phẩm sạch, an toàn cao cấp cho người tiêu dùng Mô hình SWOT Điểm mạnh: Điểm Yếu: • • • • • • • Nguồn lực tài dồi dào, Hệ thống phân phối ngày hoàn thiện Công nghệ sản xuất cao, đại Đông Nam Á Tận dụng nguồn nguyên liệu giá rẻ , đầu tư phát triển nguồn nguyên liệu sữa Sản phẩm hạn chế, Nhãn hiệu chưa công chúng biết đến rộng rãi, uy tín chưa cao Chi phí cho việc sản xuất cao Các hoạt động xã hội hạn chế Cơ hội: Thách Thức: • • • • Quy mô thị trường lớn, nhu cầu sản phẩm chất lượng cao khả toán khách hàng ngày tăng, • • Thị trường ngành sữa tăng trưởng mạnh ổn định Nhà nước tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước phát triển Kinh doanh liên quan mật thiết đến sức khỏe người Cạnh tranh với đối thủ nước có tiềm lực mạnh Có khả giá nguyên liệu tăng bị cắt viện trợ nông nghiệp, thiếu nguyên liệu PHẦN 3: SO SÁNH 4P Sản phẩm(Product) Giá( pice) Xúc tiến (Promotion) Phân Phối(place) QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỦA TH TRUE MILK SẢN PHẨM • Công nghệ kỹ thuật • Để có sản phẩm sữa TH mua toàN bí chăn nuôi bò sữa Isarel + Sữa tươi trùng có đường – đường + Sữa tươi tiệt trùng có đường – đường – không đường, hương dâu – hương socola + Sữa tươi công thức Top KID hương vani , dâu, socola GIÁ Phân phối • Với việc mắt chuỗi cửa hàng TH True Mart thành phố lớn vào cuối năm 2013 dịch vụ giao hàng tận nhà đầu năm 2014 bỏ qua khâu trung gian trực tiếp đem sản phẩm tới người tiêu dùng XÚC TIẾN • TH không ngừng nỗ lực việc quảng bá, xây dựng hình ảnh kỳ công từ thiết kế logo, thiết kế slogan ngắn gọn mà hàm ý “ Thật thiên nhiên” , “ Tinh túy thiên nhiên – thật giọt sữa tươi sạch” đánh trúng tâm lý người tiêu dung Việt PHẦN 4: SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP A CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA HÀNG NGANG Vinamilk mở rộng sản phẩm sang ngành giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng Sản xuất sản phẩm chế biến từ sữa : Bánh kem nhân sữa chua, bơ, phô mai, kem CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP B CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA HÀNG DỌC Năm 2006 Vinamilk lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mà mạnh Tuy nhiên chiến lược vinamilk chưa hiệu quả, người tiêu dùng không chấp nhận sản phẩm sản phẩm bia caffé Vinamilk bị xóa bỏ thị trường CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP C CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA HỖN HỢP Vinamilk cho mắt thực phẩm chức năng, có nhiều vị thuốc quý, giúp bồi bổ sức khỏe tăng sức đề kháng cho người sử dụng Việt nam nước có tài nguyên phong phú đa Sữa bò non dạng nên thị trường tiềm hấp dẫn Sữa bò non dạng viên SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY TH TRUE MILK CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA • • • Điều mà TH True Milk thực gọi chiến lược giành lợi tiên phong TH công ty ĐẦU TIÊN tuyên bố họ “sữa sạch” họ làm điều chưa công ty sữa trước làm TH True Milk trường hợp điển hình áp dụng chiến lược xây dựng thương hiệu “Chất lượng theo cảm nhận” CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA Chuỗi cửa hàng TH truemart CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM • Có thể nói, thị trường TH True Milk thương hiệu bắt kịp sớm xu sử dụng sữa quốc tế này, Không dừng lại sản phẩm sữa tươi thông thường, TH True Milk tung sản phẩm sữa tươi bổ sung dưỡng chất thiết yếu dành cho người trưởng thành • Đây bước khôn ngoan TH True Milk, “đánh” vào trúng nhu cầu sức khỏe làm đẹp người tiêu dùng KẾT LUẬN Khác biệt hóa Đa dạng hóa Khi công ty thành lập cho mắt sản phẩm Khi công có vị trí đứng vững thị trường […]… tài nguyên phong phú và đa Sữa bò non dạng nên đây sẽ là th trường tiềm năng và hấp dẫn Sữa bò non dạng viên SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY TH TRUE MILK 1 2 CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA • • • Điều mà TH True Milk đang th c hiện gọi là chiến lược giành lợi th tiên phong TH là công ty ĐẦU TIÊN tuyên bố họ là “sữa sạch” và họ đã làm điều chưa… 2006 Vinamilk lấn sân sang các lĩnh vực kinh doanh mới mà không phải th mạnh của mình Tuy nhiên chiến lược này của vinamilk chưa hiệu quả, người tiêu dùng không chấp nhận sản phẩm do đó sản phẩm bia và caffé của Vinamilk đã bị xóa bỏ trên th trường CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP C CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA HỖN HỢP Vinamilk cho ra mắt các th c phẩm chức năng, có nhiều vị thuốc quý, giúp bồi bổ sức khỏe và. .. đây từng làm TH True Milk là trường hợp điển hình về áp dụng chiến lược xây dựng th ơng hiệu “Chất lượng theo cảm nhận” CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA Chuỗi cửa hàng TH truemart CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM • Có th nói, trên th trường hiện nay TH True Milk là một trong những th ơng hiệu bắt kịp rất sớm xu th sử dụng sữa quốc tế này, Không dừng lại ở những sản phẩm sữa tươi th ng th ờng, TH True Milk… “ Tinh túy thiên nhiên – sự th t trong từng giọt sữa tươi sạch” đánh trúng tâm lý người tiêu dung Việt PHẦN 4: SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP A CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA HÀNG NGANG Vinamilk mở rộng sản phẩm sang ngành giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng Sản xuất các sản phẩm chế biến từ sữa : Bánh kem nhân sữa chua, bơ, phô mai, kem CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA SP B CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG… level Third level Fourth level Fifth level DANH MỤC SẢN PHẨM DANH MỤC SẢN PHẨM BAO BÌ Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level GIÁ Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level SẢN PHẨM Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level Click to edit Master text styles Second level Third level… level Fourth level Fifth level HỆ TH NG PHÂN PHỐI 63 tỉnh th nh CHIÊU TH Sáng tạo trong quảng cáo CHIÊU TH Hoạt động cộng đồng Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level Dịch vụ nhân viên 1.787 Th nh công nhờ biết sử dụng người 1993, Vinamilk đã ký hợp đồng dài hạn với Trường Đại học Công nghệ sinh học Đội ngũ lao động tay nghề cao ứng dụng Moscow thuộc Liên… công th c Top KID hương vani , dâu, socola GIÁ Phân phối • Với việc ra mắt chuỗi cửa hàng TH True Mart ở những th nh phố lớn vào cuối năm 2013 và dịch vụ giao hàng tận nhà và đầu năm 2014 bỏ qua khâu trung gian trực tiếp đem sản phẩm tới người tiêu dùng XÚC TIẾN • TH không ngừng nỗ lực trong việc quảng bá, xây dựng hình ảnh kỳ công từ thiết kế logo, thiết kế slogan ngắn gọn mà hàm ý “ Th t sự thiên… dụng Moscow thuộc Liên bang Nga Họ học công nghệ sữa và các sản phẩm từ sữa; tự động hóa quy trình công nghệ và sản xuất; máy móc thiết bị sản xuất th c phẩm; quản lý trong ngành sữa QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỦA TH TRUE MILK SẢN PHẨM • Công nghệ cùng kỹ thuật • Để có sản phẩm sữa sạch TH đã mua toàN bộ bí quyết chăn nuôi bò sữa của Isarel + Sữa tươi sạch thanh trùng có đường – ít đường + Sữa tươi sạch tiệt… Không dừng lại ở những sản phẩm sữa tươi th ng th ờng, TH True Milk mới đây đã tung ra những sản phẩm sữa tươi bổ sung dưỡng chất thiết yếu dành cho người trưởng th nh • Đây là những bước đi rất khôn ngoan của TH True Milk, vì đã “đánh” vào trúng nhu cầu sức khỏe và làm đẹp của người tiêu dùng hiện nay … Phần 1: CÔNG TY VINAMILK Phần 2: CÔNG TY TH TRUE MILK Phần 3: SO SÁNH 4P Phần 4: SO SÁNH CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VINAMILK Quá trình phát triển Công ty sữa Vinamilk doanh… Fourth level Fifth level HỆ TH NG PHÂN PHỐI 63 tỉnh th nh CHIÊU TH Sáng tạo quảng cáo CHIÊU TH Hoạt động cộng đồng Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth… 2: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TH TRUE MILK Được th nh lập ngày 24/2/2009 Sản phẩm Tập đoàn TH bao gồm sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Tập đoàn TH phát triển hệ th ng cửa hàng bán lẻ TH True

– Xem thêm –

Bạn đang xem: [Download] Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk – Tải File Word, PDF Miễn Phí

Xem thêm: Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk, Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk, Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk

Hy vọng thông qua bài viết Chiến lược cạnh tranh của Vinamilk và TH Truemilk . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button