Mẫu Slider ĐẹpTài Liệu

[Download] Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên – Tải File Word, PDF Miễn Phí

  • Loading …
    Loading …
    Loading …

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 24/04/2015, 00:42

Đề tài: Phân tích chuỗi cung ứng của công ty tập đoàn cà phê Trung nguyên. Đánh giá thành công và thất nại của công ty Vẽ sơ đồ chuỗi cung ứng của công ty cà phê Trung Nguyên. Mô tả thành viên kênh và vai trò của họ trong chuỗi.Thành viên kênh gồm: nhà cung cấp nguyên vật liệu, nhà sản xuất,nhà phân phối và thị trường tiêu thụ. Đánh giá thành công và thất bại. Cuối cùng, đưa ra giải pháp hoàn thiện và phát triển chuỗi cung ứng của công tyLời mở đầu1Phần 1: Ngành cà phê Việt Nam11.1Tình hình tiêu thụ cà phê11.2Tình hình sản xuất và nguồn cung các sản phẩm cà phê3Phần 2: Chuỗi cung ứng của Tập đoàn Trung Nguyên62.1 Giới thiệu sơ lược về tập đoàn Trung Nguyên62.2Sơ đồ chuỗi cung ứng cà phê của Trung Nguyên ở thị trường nội địa72.3Mô tả thành viên kênh và vai trò của họ trong chuỗi82.3.1Nhà cung cấp nguyên vật liệu82.3.2Nhà sản xuất92.3.3 Nhà phân phối và thị trường tiêu thụ11Phần 3: Thành công của chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên13Phần 4: Giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên16Kết luận17 Mục Lục 1 Lời mở đầu Cà phê là thức uống phố biến trên thế giới với hơn 400 tỉ tách cà phê được tiêu dùng mỗi năm. Thậm chí, người Anh vốn đã quen với thói quen uống trà thì xu hướng uống cà phê cũng tăng đều, và lượng cà phê tiêu thụ trung bình hàng năm vào khoảng 500g/người. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng trong việc lựa chọn sản phẩm giá trị và chất lượng, điều đó khiến lượng cà phê làm sẵn tăng lên. Việt Nam cũng là một địa điểm có sức tiêu thụ cà phê tiềm năng và nhu cầu đang có xu hướng tăng lên trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nước ta có nền văn hóa văn cảnh cao nên văn hóa uống cà phê cũng mang những nét đặc trưng riêng, có cách thưởng thức cà phê riêng. Bởi vậy, các doanh nghiệp kinh doanh cà phê tại Việt Nam đang canh tranh mạnh mẽ để tăng thị phần, có được doanh thu và lợi nhuận. Nói đến lĩnh cực cà phê Việt Nam phải nói tới ba ông lớn là Vinacafé Biên Hòa, Trung Nguyên, Netslé. Ngoại ra thì hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng cà phê cao cấp của nước ngoài trên các con đường. Mỗi doanh nghiệp có một chiến lược khác nhau, hướng đi khác nhau để đạt được mục tiêu của mình. Trung Nguyên là doanh nghiệp ra nhập thị trường sau nhất so với hai đối thủ cạnh tranh chính còn lại nhưng lại có những thành công rất đáng nể phục, khả năng cạnh tranh tỏ ra khá lớn. Một trong những yếu tố để Trung Nguyên thành công đó là hoạt đông quản trị chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp đã làm gì để kết nối các thành viên của chuỗi, gắn kết vai trò của họ với doanh nghiệp, khiến hoạt động chuỗi cung ứng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi, đáo ứng nhu cầu ngày một tăng và đa dạng của người tiêu dùng? Phần 1: Ngành cà phê Việt Nam 1.1 Tình hình tiêu thụ cà phê Ở châu Á, về lượng cà phê tiêu thụ trung bình của một người một năm, Việt Nam đứng trong top 5. Nhật Bản đứng đầu với 2,90kg, Hàn Quốc đứng thứ hai với 2,42kg, Thái Lan với 1,95kg, Việt Nam và Malaysia cùng là 1,15kg. 2 Thị trường bán lẻ cà phê Việt Nam đã đạt 127,33 triệu USD trong năm 2008 và tăng lên khoảng 287,34 triệu USD năm 2012. Dự đoán đến năm 2016 sẽ tăng đến 573,75 triệu USD Thị trường cà phê Việt Nam được chia thành 2 phân khúc rõ ràng. Cà phê rang xay (cà phê phin) chiếm khoảng 2/3 lượng cà phê được tiêu thụ; còn lại là cà phê hòa tan. Theo nghiên cứu của Học viện Marketing Ứng dụng I.A.M về thói quen sử dụng cà phê, 65% người tiêu dùng có sử dụng cà phê Việt Nam uống cà phê 7 lần/tuần, nghiêng về nam giới (59%). Riêng cà phê hòa tan có 21% người tiêu dùng sử dụng cà phê hòa tan từ 3 đến 4 lần trong tuần, nghiêng về nhóm người tiêu dùng là nữ (52%). Cuộc khảo sát về thị trường cà phê tại Việt Nam và các quốc gia khác ở khu vực châu Á của Công ty nghiên cứu thị trường Mintel (Anh) cho thấy Việt Nam là quốc gia hàng đầu về cà phê “đích thực”, điển hình là cà phê xay hay cà phê nguyên hạt ước tính chiếm khoảng 1/4 (23%) tất cả sản phẩm mới trong cùng phân khúc được đưa ra thị trường tại châu Á trong vòng hai năm qua. Trên thực tế con số này gấp bốn lần so với quá trình phát triển sản phẩm mới ở Trung Quốc (ước tính khoảng 6%) trong cùng kỳ.Chuyên gia phân tích đồ uống toàn cầu của Mintel – ông Jonny, nhận định: “Tại phần lớn thị trường, sức tiêu thụ cà phê pha phin với cà phê hòa tan chính là thước đo thực tế về sự phát triển của thị trường cà phê đó, vì cà phê nguyên chất có hương vị tinh tế hơn, chi phí về dụng cụ pha chế cao hơn và kém tiện lợi hơn. Việt Nam có sự khác biệt so với các quốc gia khác về nền văn hóa cà phê lâu đời và có đòi hỏi cao hơn về hương vị cà phê. người tiêu dùng Việt Nam đã hình thành khẩu vị, sở thích cho riêng mình trong khi nhiều nước khác ở Châu Á, thị hiếu cà phê còn chưa định hình rõ rệt. Thực tế cho thấy có thể tìm thấy quán cà phê phin ở rất nhiều địa điểm trên toàn quốc. Sức tiêu thụ cà phê Việt Nam còn khá thấp Việt Nam sử dụng chừng 5% cà phê thô để chế biến, trong khi đó tỷ lệ này của Brazil là 50%. Việt Nam có 5 nhãn hiệu cà phê hòa tan, Brazil có 20 nhãn hiệu. Về cà phê rang xay, thì Việt Nam có 20 nhãn hiệu, trong khi đó số lượng của Brazil là 3.000 nhãn hiệu.Tuy nhiên, trong vài 3 năm gần đây, sức tiêu thụ cà phê của người dân Việt Nam tăng lên đáng kể. Rất nhiều quán nhãn hiệu cà phê đã được hình thành bao gồm cả phong cách phương Tây (như Highland coffee, Gloria Jean’s coffees, Lee’s coffee…) và phong cách Việt (như Trung Nguyên, S’ café). Rất nhiều quán cà phê internet, cà phê đọc sách, các quán cà phê kiểu mới đã được mở ra và trở nên phổ biến với những thanh niên từ 16 đến 25 tuổi và giới doanh nhân. Điều này cung cấp nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng ở các độ tuổi khác nhau. Dân số tăng lên khoảng 1% tương đương với khoảng 1 triệu người cũng góp phần vào việc tăng sức tiêu thụ cà phê tại Việt Nam. Thị trường cà phê thế giới tăng giá kéo dài khiến giá cà phê trong nước cũng lên cao nhất tính từ tháng 5/2013 đến nay. Sản lượng cà phê được dự báo giảm do tác động của thời tiết là nguyên nhân chính khiến giá nông sản tăng vọt. Những đợt rét lạnh kéo dài vừa qua đã khiến diện tích cà phê ở các tỉnh Sơn La, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Gia Lai và Kon Tum bị ảnh hưởng đáng kể. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu nước đang diễn ra khá trầm trọng. Dự báo ảnh hưởng của thời tiết sẽ khiến sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2014/2015 giảm khoảng 10-15% so với niên vụ trước, nhất là với cà phê Robusta. Tại một số sàn giao dịch cà phê ở London, New York, giá cà phê Robusta và Arabica giao ngay trong tháng 3 và giao dịch kỳ hạn đều tăng. Ở Việt Nam, giá cà phê tại nhà máy ở Tây Nguyên và các tỉnh phía nam là 41.300- 42.000 đồng/kg, tăng từ 300-700 đồng/kg, cao nhất trong 10 tháng trở lại đây. Lượng hàng giao dịch tại thị trường nội địa đã tăng lên đáng kể. Có thể nói Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng, sức tiêu thụ cà phê có khả năng tăng còn rất nhiều. 1.2 Tình hình sản xuất và nguồn cung các sản phẩm cà phê Việt Nam năm trong vành đai nhiệt đới bắc bán cầu, trải dài theo phương kinh tuyến từ 8 0 30’ đến 23 0 30’ vĩ độ bắc. Điều kiện địa lý và khí hậu rất thích hợp với việc phát triển cây cà phê và đem lại những tách cà phê có hương vị rất riêng. Nguồn cung cà phê tại Việt Nam là khá lớn và có xu hướng tăng theo các năm. Theo số liệu ước tính của Sở NN&PTNT, Bộ NN&PTNT, diện tích trồng cà phê nước ta năm 2013 vào khoảng 633.295 ha, tăng 3% so với năm ngoái (năm 2012 là 4 616.407 ha) và tăng 11% so với năm 2011 (571.000 ha). Chiếm khoảng 76% tổng diện tích trồng cà phê của cả nước là 3 tỉnh Đak Lak, Lâm Đồng và Dak Nông (chủ yếu là mở rộng diện tích trồng cà phê Robusta). Diện tích trồng cà phê Arabica ước tính vào khoảng 42.000 ha, chiếm khoảng 6,6% tổng diện tích cà phê của cả nước. Cụ thể là lượng lớn cà phê được tập trung lớn nhất ở Đắk Lăk với trên 184.000 ha, (trong đó có trên 173.000 ha cà phê kinh doanh) với sản lượng đạt trên 400.000 tấn cà phê nhân xô, chiếm 36,4% sản lượng cà phê cả nước. Lâm Đồng có 145.000ha cà phê chiếm 25% sản lượng cả nước, là tỉnh có diện tích sản xuất cà phê lớn thứ hai trên cả nước. Theo sau là một số tỉnh thuộc vùng Trung Bộ như Bình Phước, Đồng Nai, Gia Lai… Biểu đồ thể hiện diện tích và sản lượng cà phê Việt Nam trong giai đoạn từ 2004 – 2013. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cà phê tại Việt Nam, Vinacafe, Trung Nguyên và Nestle là ba doanh nghiệp nặng ký nhất phải kể đến khi nói về lĩnh vực 5 này. Trên thị trường, họ cạnh tranh khốc liệt về thị phần, doanh số, lợi nhuận. Mới đây, họ lại phải đối đầu với những đối thủ đáng gờm khác từ nước ngoài muốn gia nhập thị trường cà phê Việt. Đó là tập đoàn Dao Heuang Group (DHG) – nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất của Lào – đã bắt đầu tham gia thị trường cà phê Việt Nam thông qua việc chọn một công ty Việt Nam làm nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam, Starbucks – thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ, hợp tác với Tập đoàn Maxim Group (Hồng Kông) cũng gia nhập thị trường Việt. Dù thị trường cà phê hòa tan Việt Nam có diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nổi tiếng nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp mới. Từ năm 2008 đến nay, thị trường Việt Nam đón nhận sự gia nhập của hàng loạt tên tuổi cà phê lớn. Trong đó, Angel In Us (Hàn Quốc) đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ và đang ráo riết mở rộng mạng lưới. Gloria Jean’s Coffee (Úc), Coffee Bean & Tea (Mỹ), Illy (Ý)… đều hiện diện ở những vị trí đẹp, hấp dẫn khách Tây và giới trí thức trẻ. Hiên tại, có ba công ty lớn đã chiếm phần lớn thị phần bán lẻ cà phê hòa tan. Cụ thể là, Trong năm 2012, thương hiệu Nestlé chiếm vị trí số một với khoảng 33% thị phần,. Vinacafe cũng đang có những bước theo đuổi rất quyết liệt và nắm giữ khoảng 32,5% thị phần.Trung Nguyên với sản phẩm cà phê G7 hiện nắm giữ khoảng 18,2 % thị phần. Còn lại thuộc về một số thương hiệu khác trong tổng số doanh số khoảng 6.000 tỷ đồng.Cà phê hòa tan đang có xu hướng mở rộng thị phần trong toàn ngành cà phê do sự tiện lợi của nó. Bên cạnh đó, cà phê phin – cà phê truyền thống vẫn phát triển. Trung Nguyên hiện chiếm thị phần lớn trong cà phê rang xay, năm 2012 con số này là 80%. 6 Phần 2: Chuỗi cung ứng của Tập đoàn Trung Nguyên 2.1 Giới thiệu sơ lược về tập đoàn Trung Nguyên Ngày 16/6/1996 Đặng Lê Nguyên Vũ thành lập Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột – thủ phủ cà phê Việt Nam, với số vốn đầu tiên là chiếc xe đạp cọc cạch cộng với niềm tin và ý chí mãnh liệt của tuổi trẻ cùng với khát vọng xây dựng một thương hiệu cà phê nổi tiếng, đưa hương vị cà phê Việt Nam lan tỏa khắp thế giới. Đến nay, Trung Nguyên – nhãn hiệu cà phê của Việt Nam đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 18 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7, công ty truyền thông bán lẻ Nam Việt và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, tập đoàn Trung Nguyên sẽ phát triển với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng. Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mĩ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Sản phẩm cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng điểm như Mĩ, Canada, Anh, Đức…. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng đã xây dựng được một hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối G7Mart trên toàn quốc. Niềm tin: Cà phê mang lại sức mạnh, giàu có và hạnh phúc đích thực Tầm nhìn: Nhà lãnh đạo cà phê thế giới 7 Sứ mệnh: Kết nối và phát triển cộng đồng những người yêu và đam mê cà phê vì một thế giới thịnh vượng và bền vững. Giá trị cốt lõi: Khát vọng lớn, tinh thần quốc gia, tinh thần quốc tế, không ngừng sáng tạo và đột phá, thực thi vượt trội, tạo giá trị và phát triển bền vững. 2.2 Sơ đồ chuỗi cung ứng cà phê của Trung Nguyên ở thị trường nội địa 8 Nhập khẩu hạt Arabica, hạt cà phê Brazil, Colombia, Ethiopia 3 nhà máy sản xuất cà phê rang xay và 2 nhà máy chế biến cà phê hòa tan Có trên 30 loại sản phẩm: • Weasel • Legendee • Cà phê Rang xay, • Cà phê hòa tan G7 Người tiêu dùng cuối cùng Bán lẻ nhỏ Bán buôn Siêu thị, tạp hóa 121 nhà phân phối, 7000 điểm bán hàng Hệ thống G7 mart, hệ thống Franchise bao gồm hơn 1000 quán cà phê Thu mua hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột từ thương lái, nông dân Vận chuyển Cung cấp bao bì : Phương Nam, Vinapackink Cung cấp máy móc thiết bị: Neuhaus Neotec 59000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc 2.3 Mô tả thành viên kênh và vai trò của họ trong chuỗi 2.3.1 Nhà cung cấp nguyên vật liệu Nói về nguyên liệu chính – cà phê, Trung Nguyên chọn lọc 5 vùng nguyên liệu ngon nhất. Đó là hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột nổi tiếng nhất Việt Nam được đánh giá là ngon nhất thế giới với khẩu vị mạnh mẽ, hạt Arabica thơm ngon đầy quyến rũ của vùng đất Jamaica, thương hiệu nổi tiếng của cà phê xuất khẩu hàng đầu thế giới Brazil, hạt cà phê Colombia mang nhiều nét độc đáo, mang nhiều hương vị khác biệt do sự đa dạng về địa hình và khí hậu từ Nam đến Bắc của đất nước, và hạt cà phê đến từ Ethiopia đậm đà hương vị cà phê nguyên gốc đến từ vùng đất quê hương. Tất cả được hội tụ và tạo ra nguyên liệu đặc biệt nhất tạo ra sự riêng biệt mà không ai có của Trung Nguyên. Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng nói “Dù có phải xới tung trái đất này lên cũng phải làm để tạo ra tuyệt phẩm cà phê ngon nhất thế giới, chuyên cho não sáng tạo để thành công”. Với lợi thế vị trí nằm ngay trên thủ phủ cà phê Việt Nam, việc thu mua và vận chuyển nguyên liệu được thực hiện thuận lợi hơn. Công ty có 2 hình thức thu mua là thu mua qua các doanh nghiệp tư nhân, thương lái và thu mua trực tiếp từ nông dân. Với hình thức thứ nhất, khi mà hiện nay các doanh nghiệp tư nhân hay đại lý thu mua gặp nhiều khó khăn, rất nhiều đại lý vỡ nợ, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung không đáp ứng đủ cả về số lượng lẫn chất lượng nên Trung Nguyên hạn chế sử dụng nhà cung cấp này. Thay vào đó công ty đã tìm một hướng mới cho nguồn nguyên liệu đầu vào, đó là tự mình đầu tư và quản lý trực tiếp các nông trại cà phê của người nông dân, biến các nông trại cà phê trở thành một bộ phận trong doanh nghiệp, từ đó giúp công ty chủ động trong nguồn nguyên liệu chiến lược, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp với nông dân trồng cà phê. Hạt cà phê hãng này sử dụng được mua từ các hộ nông dân trồng cà phê nhỏ có chứng chỉ thực hành canh tác bền vững và công ty mua giá ưu đãi từ những hộ này. Có thể thấy Trung Nguyên không chọn chỉ một nhà cung cấp mà chọn nhiều nhà cung cấp hạt cà phê để phân tán rủi ro. 9 Ngoài ra, công ty Trung Nguyên cũng có các nhà cung cấp bao bì như công ty TNHH sản xuất Thương mại Bao bì Phương Nam, công ty Bao bì và Mực in Việt Nam Vinapackink. Công ty cung cấp máy móc thiết bị gồm có công ty Neuhaus Neotec – công ty chuyên sản xuất thiết bị chế biến cà phê hàng đầu thế giới tại Hoykenkamp – CHLB Đức thiết kế công nghệ riêng đảm bảo cho Trung Nguyên giữ lại hương vị tinh túy nhất của cà phê trong từng sản phẩm mà không một thương hiệu nào khác trên thế giới có được. 2.3.2 Nhà sản xuất Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại nhất cùng những bí quyết huyền bí phương Đông là những nét độc đáo chỉ có ở Trung Nguyên. Doanh nghiệp được các tập đoàn hàng đầu thế giới chuyển giao công nghệ, thân thiện với môi trường. Từ một cơ sở rang xay cà phê nhỏ, giờ đây Trung Nguyên đã phát triển trở thành một tập đoàn với hệ thống cơ sở hạ tầng vững chắc. Các nhà máy sản xuất cà phê của Trung Nguyên được đánh giá là hiện đại nhất châu Á. Tính đến năm 2013, Trung Nguyên có trong tay 5 nhà máy sản xuất.Trong đó, công ty có 3 nhà máy sản xuất cà phê rang xay. Thứ nhất là nhà máy sản xuất tại KCN Tân Đông Hiệp A, Tỉnh Bình Dương với công suất 3000 tấn/ năm, tổng vốn đầu tư trên 10 triệu đồng. Thứ hai là nhà máy tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk với vốn đầu tư khoảng 711,72 tỉ đồng (40 triệu USD), công suất đạt 60000 tấn/năm. Thứ ba là nhà máy chế biến cà phê rang say tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk với công suất đạt khoảng 10.000 tấn/năm, đây là nhà máy sản xuất cà phê rang xay lớn nhất của Trung Nguyên, 80% sản lượng được làm ra là để xuất khẩu. Hai nhà máy chế biến cà phê hòa tan là nhà máy cà phê Sài Gòn và nhà máy cà phê Bắc Giang. Nhà máy cà phê Sài Gòn được Công ty cổ phần sữa Việt Nam chuyển nhượng cho Trung Nguyên vào năm 2010. Nhà máy này có hệ thống dây chuyền công nghệ rất tối tân, theo công nghệ sâu của Đức, Ý, nâng sản lượng cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên lên gấp ba lần; đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và các 10 […]… cà phê Trung Nguyên do mạng lưới rộng khắp Hơn nữa, việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý các cửa hàng cà phê Trung Nguyên giúp cho việc quản lý khoa học, dễ dàng, hiệu quả Phần 4: Giải pháp hoàn thiện chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên Bên cạnh những thành công đạt được, chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên còn một số vấn đề tồn tại như cần chi một khoản khá lớn vào việc hỗ trợ các nhà cung ứng, … nhà cung ứng Hiện nay, Trung Nguyên đang có chương trình mở rộng 1000 ha café bền vững ở Đắk Lắk góp phần tăng diện tích nguồn nguyên liệu cà phê bền vững của Trung Nguyên lên 2.500ha với 1.500 hộ nông dân tham gia; nhằm nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu để tạo nên những sản phẩm cà phê đặc biệt Nguyên liệu cà phê của Trung Nguyên được lấy chủ yếu từ các nông trại trồng cà phê và nông trại cà phê. .. đó là nhờ hoạt động chuỗi cung ứng của Trung Nguyên Quản trị chuỗi cung ứng giúp các thành viên gắn kết với nhau, phối hợp hoạt động vì lợi ích chung, qua đó đạt được lợi ích riêng Trung Nguyên cần có các biện pháp phát triển thành công của chuỗi cung ứng của mình, hoàn thiện chuỗi cung ứng, xứng đáng là thương hiệu được yêu thích nhất trong tất cả các doanh nghiệp kinh doanh cà phê trên thị trường… đồng có sức ảnh hưởng lan tỏa, Trung Nguyên đã không ngừng đầu tư trang thiết bị và hệ thống quản lý ERP đạt chuẩn quốc tế giúp nhà phân phối quản lý hoạt động kinh doanh và quản lý nhân sự hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn Phần 3: Thành công của chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên Chuỗi cung ứng của Trung Nguyên được đánh giá là một chuỗi cung ứng thành công từ thu mua nguyên liệu một cách chủ động,… mắt về cà phê hòa tan G7 của thị trường miền Bắc và Trung Quốc Hiện nay, Trung Nguyên cung cấp các dòng sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của từng nhóm người tiêu dùng khác nhau Có trên 30 loại sản phẩm cho người uống cà phê lựa chọn Cà phê phục vụ tầng lớp thượng lưu có Weasel và Legendee Weasel là một loại cà phê từ những con chồn Hương sống trong những nông trại cà phê rộng… là nền tảng để Trung Nguyên hội nhập, cạnh tranh với các thương hiệu cà phê khác trong khu vực và toàn cầu Ngoài ra, nhà máy sẽ đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của doanh nghiệp và nâng cao giá trị thương hiệu cà phê VN trên trường quốc tế Trung Nguyên đảm bảo giữ lại hương vị tinh túy nhất của cà phê trong từng sản phẩm mà không một thương hiệu cà phê nào khác trên thế giới có được Trung Nguyên sử dụng bí… thức cà phê trong chuỗi cửa hàng của Trung Nguyên Bên cạnh đó, còn có những khách hàng tổ chức, mua với số lượng lớn Họ là khâu tiêu thụ và là thành tố đóng vai trò tiên quyết của chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Trung Nguyên có chủ trương phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt Tập đoàn này sử dụng kênh phân phối dọc VMS cho hệ thống phân phối của mình.Với mặt hàng chính là cà phê, Trung. .. Franchise mang lại cho Trung Nguyên về kinh tế cũng như thương hiệu Trung Nguyên đã có những cải tổ mang tính đồng bộ Một tầng lớp trung lưu mới nổi thích nhãn hiệu này và biến các quán cà phê Trung Nguyên thành các trung tâm giao tiếp xã hội” Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên được mở ở TP.HCM năm 1998 Và đến nay thì một loạt các quán với diện mạo mới của chuỗi quán nhượng quyền Trung Nguyên gắn liền với tinh… đặt hàng lớn, đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Ngày 28/3/2012, Tập đoàn Trung Nguyên chính thức khánh thành nhà máy cà phê G7 thứ hai tại Bắc Giang (KCN Quang Châu-Việt Yên) Đây là nhà máy cà phê thứ 5 của dự án hệ thống nhà máy cà phê hiện đại nhất châu Á của Trung Nguyên với tổng số vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, chia làm hai giai đoạn Giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung vào công đoạn chế biến… trộn các nguyên liệu thảo dược quý hiếm, những nguồn năng lượng đặc biệt từ đá quý và các phụ chất đặc biệt trong quá trình rang xay để tạo ra loại cà phê hảo hạng nhất Đó là bí quyết không thể sao chép được Tất cả đều là quá trình tìm tòi, sáng tạo tỉ mỉ trong từng công đoạn của các chuyên gia cà phê – những con người Trung Nguyên thực sự yêu và đam mê cà phê, mong muốn sống chết cùng cà phê, luôn . nghiệp hơn. Phần 3: Thành công của chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên Chuỗi cung ứng của Trung Nguyên được đánh giá là một chuỗi cung ứng thành công từ thu mua nguyên liệu một cách chủ động,. lượng nguồn nguyên liệu để tạo nên những sản phẩm cà phê đặc biệt Nguyên liệu cà phê của Trung Nguyên được lấy chủ yếu từ các nông trại trồng cà phê và nông trại cà phê do chính Trung Nguyên kiểm. thiện chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên Bên cạnh những thành công đạt được, chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên còn một số vấn đề tồn tại như cần chi một khoản khá lớn vào việc hỗ trợ các nhà cung

– Xem thêm –

Bạn đang xem: [Download] Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên – Tải File Word, PDF Miễn Phí

Xem thêm: Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên, Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên, Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên, Phần 1: Ngành cà phê Việt Nam, 2 Tình hình sản xuất và nguồn cung các sản phẩm cà phê, Phần 2: Chuỗi cung ứng của Tập đoàn Trung Nguyên, 3 Mô tả thành viên kênh và vai trò của họ trong chuỗi, Phần 3: Thành công của chuỗi cung ứng cà phê Trung Nguyên

Hy vọng thông qua bài viết Bài thảo luận chuỗi cung ứng của cà phê trung nguyên . Bạn sẽ tìm được cho mình những tài liệu học tập bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button