[Download] Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học) – Tải về File Word, PDF

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)
Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)

Download


Bài giảng “Truyền thông marketing tích hợp – Chương 2: Nghiên cứu công chúng nhận tin trong truyền thông marketing” cung cấp cho người học các kiến thức: Tâm lý học trong truyền thông, xã hội học trong truyền thông, nhân chủng học trong truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo.

Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học) – Tải về File Word, PDF

*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học) File Word, PDF về máy

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học)

  1. Ch¬ng III
    CHƯƠNG 2
    NGHIÊN CỨU CÔNG CHÚNG
    NHẬN TIN TRONG TRUYỀN
    THÔNG MARKETING
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 2

    2.1 TÂM LÝ HỌC TRONG TRUYỀN THÔNG
    2.2 XÃ HỘI HỌC TRONG TRUYỀN THÔNG
    2.3 NHÂN CHỦNG HỌC TRONG TRUYỀN THÔNG

  3. MỤC TIÊU CHƯƠNG 2

    1. Làm rõ vai trò, tầm quan trọng của việc
    nghiên cứu công chúng nhận tin trong IMC
    2. Chỉ ra các ảnh hưởng của tâm lý học, xã hội
    học và nhân chủng học đến tâm lý và hành vi
    của công chúng nhận tin trong IMC
    3. Phân tích quá trình diễn biến tâm lý và các
    xu hướng tâm lý học của công chúng phục
    vụ cho các quyết định về IMC trong thực
    tiễn

  4. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG

    Lựa chọn một chương trình IMC
    cụ thể của một công ty:
    1) Chỉ ra đối tượng nhận tin mục
    tiêu mà công ty hướng tới?
    2) Liệt kê đặc điểm của đối tượng
    nhận tin?

  5. 2.1

    TÂM LÝ HỌC TRONG
    TRUYỀN THÔNG

  6. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CÔNG CHÚNG

    Cơ sở (thông
    tin) xây dựng kế
    Điểm khởi
    hoạch chiến
    đầu của quá
    lược (IMC),
    trình truyền
    thông điệp và Đảm bảo hiệu quả,
    thông
    kênh/phương tiết kiệm chi phí
    tiện truyền trong việc tiếp cận
    thông công chúng nhận
    tin mục tiêu

  7. TÂM LÝ HỌC
    Truyền thông marketing nghiên cứu các khía
    cạnh chi phối đến nhận thức, hành vi và lối
    sống của công chúng. Phân chia công chúng
    thành các nhóm, có đặc trưng tâm lý giống
    nhau, làm cơ sở để xây dựng các quyết định về
    truyền thông
  8. KHÁI NIỆM TÂM LÝ HỌC

    Là khoa học về nghiên cứu hành vi, tinh thần và
    tư tưởng con người (cảm xúc, ý chí và hành
    động). TLH cũng chú ý đến sự ảnh hưởng của thể
    chất, trạng thái tâm lý và các yếu tố bên ngoài
    ảnh hưởng đến hành vi, tinh thần của con người

  9. CÁC XU HƯỚNG TÂM LÝ HỌC
    TRONG TRUYỀN THÔNG

    Trong truyền thông, các nhà nghiên cứu đã chỉ
    ra 11 xu hướng ảnh hưởng về tâm lý công
    chúng nhận tin trong truyền thông, bao gồm:
    1) 7 xu hướng thuận lơi
    2) 4 xu hướng bất lợi

  10. CÁC XU HƯỚNG TÂM LÝ
    HỌC (thuận lợi)
    TRONG TRUYỀN
    THÔNG
  11. Tập XU HƯỚNG
    quán, THUẬN LỢI
    lòng tin VỀ TINH
    và tính THẦN
    hiếu kỳ
    Lòng
    Nhu cầu
    muốn
    tin tưởng
    Sự lười mua sắm
    quả
    biếng của của con
    quyết
    tinh thần người
  12. Sự lười biếng về tinh
    thần luôn tồn tại trong Cần đánh thức,
    mỗi con người. gợi mở nhu cầu
    mua sắm của công
    chúng (đẳng cấp,
    Các nhà quản trị IMC
    giới tính…) thông
    cần khai thác triệt để
    qua việc chứng
    tâm lý này, nhấn mạnh:
    minh khả năng
    sự thuận tiện, tiết
    của SPDV…
    kiệm…
  13. Hướng
    về tiện
    THUẬN LỢI
    nghi
    VỀ VẬT
    CHẤT
    Tiết
    kiệm

    Ít tốn Tính
    công dục
    sức (giới
    Ham Tính dễ tính)
    muốn Khoe xúc
    đua đòi khoang cảm

  14. Sự phát triển của xã hội dẫn tới xu hướng chung
    của con người là phấn đấu có điều kiện để hưởng
    thụ (nâng cao chất lượng cuộc sống) thông qua các
    SPDV (công nghệ, tiện nghi…). Vì vậy nhà quản
    trị IMC cần chú ý đến khía cạnh này khi ra các
    QĐ về IMC
  15. SỰ TIẾT KIỆM:
    Sự tiết kiệm là một trong những hiệu ứng tâm lý
    của công chúng (chi tối thiểu, lợi tối đa). Nhà quản
    trị cần hiểu hiệu ứng tâm lý trên thông điệp cần
    phản ánh lợi ích đó cho công chúng.
  16. CÔNG SỨC:
    Công sức được xem là một phần chi phí. Do vậy,
    khi xây dựng thông điệp IMC cần nhấn mạnh vào
    các khía cạnh giúp công chúng ít tốn công sức
    những vẫn đảm bảo lợi ích ưu việt như (thuận
    tiện, phong cách…)
  17. HAM MUỐN, ĐUA ĐÒI (THỂ HIỆN):
    Công chúng (đặc biệt là giới trẻ) thường có xu
    hướng thể hiện mình thông qua SPDV, tìm mọi
    cách để họ có thể (ấn tượng, nổi trội…) trước công
    chúng khác. Đối với công chúng này thông điệp
    IMC cần nhấn mạnh yếu tố trên để tạo ảnh hưởng
    đến tâm lý của họ.
  18. XÚC CẢM:
    Con người thường có tính bao dung, sẵn sàng chia
    sẻ, thông cảm với người khác thiệt thòi hơn mình
    (phẩm chất, từ thiện, đạo đức). Thông điệp IMC
    cần khai thác khía cạnh này trong những trường
    hợp cụ thể.
  19. TÍNH DỤC (GiỚI TÍNH):
    Con người thường bị thu hút bởi sức mạnh của
    giời tính (trần đầy chất nam tính, nữ tính…). Do
    vậy trong nhiều trường hợp nhà quản trị cần nhấn
    mạnh khía cạnh này trong nội dung của thông
    điệp IMC.
  20. CÁC XU HƯỚNG
    TÂM LÝ HỌC (Bất lợi)
    TRONG TRUYỀN THÔNG

Download tài liệu Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 2 – TS. Nguyễn Quang Dũng (Cao học) File Word, PDF về máy