[Download] Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân
Sau khi học xong Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng này sinh viên có thể: Hiểu được những vấn đề căn bản về quản trị quan hệ khách hàng; Nắm được những những kiến thức về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin khách hàng; Hiểu biết về hành vi khách hàng; Hiểu và có khả năng ra các quyết định liên quan đến hệ thống CRM; Có khả năng ứng dụng tổ chức thực hiện hoạt động quản trị quan hệ khách hàng; Có khả năng phân tích tình huống CRM tại một doanh nghiệp cụ thể.
Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF
*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân File Word, PDF về máy

Nội dung
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương mở đầu – ĐH Kinh tế Quốc dân
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA MARKETING
Bộ môn Quản trị bán hàng & Digital MarketingTÀI LIỆU GIẢNG DẠY HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNGTháng 8/2020
- Mục tiêu học phần
Sau khi học xong học phần, sinh viên có thể:
Hiểu được những vấn đề căn bản về quản trị quan hệ khách
hàng
Nắm được những những kiến thức về xây dựng và quản lý hệ
thống thông tin khách hàng
Hiểu biết về hành vi khách hàng
Hiểu và có khả năng ra các quyết định liên quan đến hệ thống
CRM
Có khả năng ứng dụng tổ chức thực hiện hoạt động quản trị
quan hệ khách hàng
Có khả năng phân tích tình huống CRM tại một doanh nghiệp
cụ thể2
- Đối tượng, thời lượng và điều kiện
• Đối tượng: Sinh viên năm thứ hai trở lên, ngành Marketing
• Thời lượng: 3TC – 45 tiết
• 29 tiết giảng
• 16 tiết thảo luận/bài tập nhóm, kiểm tra• Điều kiện tiên quyết: Marketing căn bản
3
- Cấu trúc học phần
Chương 1: Khái quát về quản trị quan hệ khách hàng
Chương 2: Chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
Chương3: Tạo giá trị cho khách hàng và quản lý chu kỳ đời sống
tiêu dùng
Chương 4: Xây dựng hệ thống CRM
Chương 5: Quản lý mạng lưới và đối tác trong CRM
Chương 6: CNTT và tự động hoá LLB, marketing và dịch vụ
Chương 7: Quản trị xung đột và duy trì sự hài lòng của khách
hàng
Chương 8: Tổ chức và đánh giá hoạt động CRM4
- Phân bổ thời gian
Trong đó
Nội dung Tổng số tiết Bài tập, thảo luận,
Lý thuyết
kiểm tra
Chương 1 6 4 2
Chương 2 6 4 2
Chương 3 6 4 2
Chương 4 6 4 2
Chương 5 6 4 2
Chương 6 3 2 1
Chương 7 6 4 2
Chương 8 6 3 3
Cộng 45 29 16 - Phương pháp
Giảng viên trình bày vấn đề một cách khái quát, cung cấp
khung lý thuyết.
Sinh viên đọc trước tài liệu và tham gia thảo luận các vấn
đề mà giảng viên đề ra trong các buổi học lý thuyết và trình
bày kết quả nghiên cứu trong các buổi thảo luận.
Sinh viên có thể trao đổi với giảng viên trực tiếp tại lớp
hoặc qua email. Chỉ nên liên lạc qua điện thoại khi thực sự
cần thiết.
Email của giảng viên:
Điện thoại:6
- Nhiệm vụ của sinh viên
Tham gia vào các buổi học: Dự giờ và thảo luận 70%.
Sinh viên không tham dự đủ 70% số giờ học có lý do
hay không có lý do, đều bị coi như không hoàn thành
khóa học và phải đăng ký học lại.
Sinh viên tự đọc tài liệu là chủ yếu; việc đọc trước tài liệu
là cần thiết để có thể tham gia thảo luận trên lớp.
Sinh viên nghiên cứu, trao đổi, chuẩn bị và thảo luận bài
tập tình huống, trình bày kết quả dưới sự hướng dẫn của
giảng viên
Tham gia kiểm tra và thi theo lịch7
- Đánh giá sinh viên
• Thang điểm 10, cấu thành bởi:
Điểm chuyên cần: Đánh giá dựa trên mức độ tham gia
lớp học, bao gồm cả điểm danh và phát biểu, 10%.
Kiểm tra giữa kì 20%
Bài tập nhóm: Dựa trên báo cáo chung nhóm vào hai
tuần cuối cùng của kỳ học. 20%
Điểm thi: Dạng bài thi sẽ bao gồm cả câu hỏi luận ngắn
và bài tập tình huống phân tích nội dung và ý nghĩa cũng
như cách thức và điều kiện ứng dụng thực tế. 50%8
- Yêu cầu với sinh viên
Đi học đúng giờ
Không làm việc riêng trong lớp
Không làm ảnh hưởng tới người khác trong lớp
Tham gia học và làm bài tập nhóm đầy đủ
Trả lời các câu hỏi và thảo luận trên lớp
Phân nhóm
Làm bài tập nhóm: Mỗi nhóm từ 5 – 7 sinh viên. Đăng ký nhóm ngay trong
buổi đầu tiên.
Trực nhật, chuẩn bị máy móc thiết bị sẵn sàng khi GVGD vào lớp, phấn và
khăn lau bảng9
- Tài liệu học tập
• Bài giảng của giảng viên
• Trương Đình Chiến (2009). Quản trị quan hệ khách hàng. Nhà
xuất bản Phụ nữ.
• Francis Buttle, 2015, Customer relationship management,
Elsivier,
• V. Kumar, W. Reinarrtz, (2018) Customer Relationship
Management- Concept, Strategy and Tools, Third Edition,
Springer10
- Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ QUẢN TRỊ
QUAN HỆ KHÁCH HÀNG1. Khách hàng trong kinh doanh
2. Bản chất của CRM
3. Quy trình CRM
4. Một số lý thuyết về CRMTài liệu đọc:
Trương Đình Chiến, “Quản trị quan hệ khách hàng”; Nhà xuất bản
Phụ nữ; 2009; Chương 1 từ trang 05 đến trang 30.
• Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH Publisher
2010; chương 1 và 2, từ trang 1 tới trang 55. - Chương 2: CHIẾN LƯỢC
QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
1. Khái quát về chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
2. Quy trình phát triển chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
3. Lựa chọn chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
4. Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược quản trị quan hệ khách hàng
Tài liệu đọc:
“Quản trị quan hệ khách hàng”; Nhà xuất bản Phụ nữ; 2009; Chương 3 từ trang 56
– 80.
The IDM Guide to CRM Mastery, Session 5: Developing a CRM Strategy (tài liệu
đọc)
Gartner G2 — Developing a CRM Vision and Strategy, Jennifer Kirkby A1, CRM
31, 5/02 (tài liệu đọc)
Ed Thompson, Scott D. Nelson, How to Develop a CRM Strategy, ID Number:
G00125604, 2004
Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH Publisher 2010; chương
3, từ trang 61 tới trang 91.12
- Chương 3: TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG VÀ
QUẢN LÝ CHU KỲ ĐỜI SỐNG TIÊU DÙNG1. Sự phát triển của mối quan hệ với khách hàng
2. Tạo giá trị cho khách hàng
3. Quản lý chu kỳ đời sống khách hàngTài liệu đọc:
• The IDM Guide to CRM Mastery, Session 5: Developing a CRM
Strategy (tài liệu đọc)
• “Quản trị quan hệ khách hàng”; Nhà xuất bản Phụ nữ; 2009; ch 3, tr.
56 – 80
• Quản trị kênh phân phối; ch 3, tr. 97 –tr.150
• Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH Publisher
2010; ch 2, tr. 61 –tr. 91, ch 7 “Creating value for customers”, tr.185 –
223
• Marketing Management, Kotler and Keller, ch 5, Creating Long-term
Loyalty Relationships , p. 122-14913
- Chương 4: XÂY DỰNG HỆ THỐNG
QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG1. Phân tích môi trường cho xây dựng hệ thống CRM
2. Thiết lập hệ thống quản trị quan hệ khách hàng
3. Xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu khách hàngTài liệu đọc:
Quản trị quan hệ khách hàng”; Nhà xuất bản Phụ nữ; 2009; CH 3,
4 từ tr. 165 -190.
Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH
Publisher 2010; ch 2, 4 và 5, từ tr. 61 -160.
The IDM Guide to CRM Mastery, Session 5: Developing a CRM
Strategy (tài liệu đọc)
The Operational CRM eBook (tài liệu đọc)14
- Chương 5:
QUẢN LÝ MẠNG LƯỚI VÀ ĐỐI TÁC TRONG CRM1. Khái quát về mạng lưới trong kinh doanh
2. Quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp
3. Quản lý mối quan hệ với nhà đầu tư
4. Quản lý mối quan hệ với nhân viênTài liệu đọc:
• Quản trị quan hệ khách hàng, NXB Phụ nữ; 2009
• Quản trị kênh phân phối, ch. 3 từ tr. 97 – 150.
• Customer Relation Management- Concept and Technologies, F.
Butle, ch.10, 11 & 12 (p.291-360)15
- Chương 6: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ
TỰ ĐỘNG HOÁ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG, MARKETING
VÀ DỊCH VỤ1. Công nghệ thông tin và quản trị quan hệ khách hàng
2. Tự động hóa trong quản trị quan hệ khách hàngTài liệu đọc:
• Quản trị quan hệ khách hàng” Nhà xuất bản Phụ nữ, 2009;
Chương 5, trang 245 -269.
• Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH
Publisher 2010; Chương 14, 15 và 16, trang 363 – 461.
• Cristin Anderson and Caren Kerr, “Customer Relationship
Management”, Mc Graw Hill, 2002; Ch. 10, trang 132 – 142.16
- Chương 7: QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT VÀ DUY TRÌ
SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG1. Quản lý các xung đột với khách hàng Triển khai hoạt
động đo lường và đánh giá digital marketing
2. Duy trì sự hài lòng của khách hangTài liệu đọc:
• Quản trị quan hệ khách hàng”; Nhà xuất bản Phụ nữ; 2009; Ch.6
tr. 270 – 290
• Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH
Publisher 2010; Ch.17 từ tr. 463- 483
• Cristin Anderson and Caren Kerr, “Customer Relationship
Management”, Mc Graw Hill, 2002; Ch.11 tr. 142- 15217
- Chương 8:TỔ CHỨC VÀ ĐÁNH GIÁ
HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ QUẢN HỆ KHÁCH HÀNG
1. Vấn đề tổ chức và quản trị quan hệ khách hàng
2. Đánh giá, điều chỉnh chiến lược và hệ thống quản trị quan hệ
khách hàng
3. Các tiêu chuẩn đánh giá hoạt động quản trị quan hệ khách
hàng
4. Các giai đoạn đánh giá hoạt động quản trị quan hệ khách
hàng
5. Điều chỉnh chiến lược và hoạt động quản trị quan hệ khách
hàng
Tài liệu đọc
• “Quản trị quan hệ khách hàng” Nhà xuất bản Phụ nữ, 2009, Ch.9, tr 280 –
305.
• Francis Buttle, “Customer Relationship Management”, BH Publisher 2010;
Ch.17 tr. 463 – 483.18