Tài LiệuTài Liệu Về Kinh Doanh Tiếp Thị

[Download] Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF

Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân

Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân

Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF

Bài giảng hướng dẫn và cung cấp cho người học: Những kiến thức cơ bản về quản trị marketing; những công việc cụ thể của nhà quản trị marketing và vận dụng những kỹ năng để quản lý các công việc đó một cách hiệu quả; các kiến thức và kỹ năng cơ bản về hoạch định các các chiến lược và kế hoạch marketing cho doanh nghiệp/tổ chức;… Mời các bạn cùng tham khảo.

Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân

Mô tả tài liệu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
    Khoa Marketing

    1

    HỌC PHẦN
    QUẢN TRỊ MARKETING
    Mã học phần: MKMA1110
    Số tín chỉ: 3

  2. Mục tiêu học phần
    2

    Hướng dẫn và cung cấp cho người học:
     Những kiến thức cơ bản về Quản trị marketing
     Những công việc cụ thể của nhà quản trị marketing và vận dụng những
    kỹ năng để quản lý các công việc đó một cách hiệu quả
     Các kiến thức và kỹ năng cơ bản về hoạch định các các chiến lược và kế
    hoạch marketing cho doanh nghiệp/tổ chức
     Thực hành xây dựng các chiến lược và kế hoạch marketing cũng như các
    chính sách marketing cụ thể cho một số doanh nghiệp điển hình tại Việt
    Nam
     Rèn luyện sự tự tin, tinh thần làm việc nhóm, khả năng thuyết trình các
    kế hoạch và chính sách marketing cho người học

  3. Nội dung học phần
    3
    Chƣơn Tên chƣơng Tiết LT BT
    g
    1 Tổng quan về Quản trị Marketing 4 4 1
    2 Phát triển kế hoạch và Chiến lược Marketing 4 4 1
    3 Hệ thống thông tin và Nghiên cứu marketing 4 3 1
    4 Phân tích môi trường và Nguồn lực Marketing 4 4 2
    5 Thị trường và Hành vi Khách hàng 4 4 1
    6 Phân đoạn thị trường và Lựa chọn thị trường mục 4 4 1
    tiêu
    7 Các chiến lược marketing điển hình 4 4 2
    8 Quản trị sản phẩm và Thương hiệu 4 3 1
    9 Quản trị Giá 3 4 1
    10 Quản trị kênh phân phối 3 4 2
    11 Quản trị truyền thông marekting tích hợp 4 3 1
    12 Tổ chức thực hiện kế hoạch, Kiểm tra, đánh giá và 3 4 1
    điều chỉnh hoạt động Marketing
    45 30 15
  4. Phƣơng pháp đánh giá học phần

    STT Thành phần Cơ cấu Hình thức đánh giá và ghi chú

    1 Dự lớp, thảo luận trên lớp 10% Dựa trên mức độ chuyên cần, nhiệt tình của SV

    2 Bài cá nhân 20% Dựa trên kết quả bài kiểm tra giữa kì, bài tập cá nhân

    3 Bài tập nhóm 20% Dựa trên thái độ làm việc nhóm, kết quả hoàn thành
    và các đóng góp cá nhân

    4 Thi cuối kì 50% Dựa trên bài kiểm tra cuối kì
    ĐK thi cuối kì: tham gia trên 70% số tiết học
    Hình thức thi: Câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi luận và
    BT tình huống, trên giấy, thời gian 90 phút

    Tổng 100%

  5. Thông tin giảng viên
    5

     Giảng viên: Khoa Marketing

     Địa chỉ: P603, nhà 6, Khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế Quốc dân

     Website: http://www.khoamarketing.neu.edu.vn

     Email:
     Điện thoại:

  6. Tài liệu tham khảo
    6

     Trương Đình Chiến (chủ biên), Giáo trình Quản trị Marketing, NXB
    ĐH Kinh tế Quốc dân, 2014
     Philip Kotler, Principles of Marketing 14th, 2015
     Philip Kotler, Những phương thức sáng tạo, chiến thắng và khống chế
    thị trường, Tài liệu dịch, NXB TP. Hồ Chí Minh, 2003
     J R MC Coll Kennedy, G C Kiel, “Marketing – A Strategic Approach”,
    Nelson Thomson Learning, 2005
     Richard M. S. Wilson, Colin Gilligan, David J. Pearson, Strategic
    Marketing Management – Planning, Implementation and Control, NXB
    Butterworth Heinemann, 1995

  7. Bô môn Marketing
    Học phần Quản trị Marketing

    7

    CHƢƠNG 1
    TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING

  8. Mục tiêu nghiên cứu
    8

    Giúp người
    Làm rõ bản Phân tích mối Nghiên cứu
    học hiểu rõ
    chất của quan hệ giữa quan điểm
    bản chất,
    marketing quản trị cung ứng
    đặc điểm,
    & những marketing giá trị,
    phạm vi,
    khái niệm với các chức marketing
    chức năng,
    thuộc về bản năng quản trị tổng thể và
    nhiệm vụ của
    chất của khác marketing
    quản trị
    marketing trong tổ chức quan hệ
    marketing

    Tài liệu tham khảo chính: Chương 1, Giáo trình Quản trị Marketing
    PGS.TS. Trương Đình Chiến, NXB ĐH KTQD, 2012

  9. Nội dung
    9

    1.1 Khái quát chung về Marketing
    & Quan điểm QT Marekting

    1.2. Quản trị Marketing

    1.3. Quá trình cung ứng giá trị và Quản trị Marketing

  10. Khái niệm Marketing
    10

     Khái niệm 1: Trong lĩnh vực kinh doanh

    Marketing là giúp
    tập hợp các nhằm Thỏa mãn nhu cầu của Thông Quá trình DN đạt được
    hoạt động thị trường mục tiêu qua trao đổi mục tiêu tối
    của DN đa hóa lợi
    nhuận
     Khái niệm 2: (Philip Kotler)

    Marketing là hoạt động Hướng Sự thỏa mãn nhu Thông Các tiến trình
    của con người tới cầu và ước muốn qua trao đổi
     Khái niệm 3: (Hiệp hội Marketing Mỹ,2007)

    • Người tiêu dùng
    Marketing là • Hoạt động nhằm • Tạo ra Những thứ • Khách hàng
    tập hợp các: • Cấu trúc cơ chế • Truyền thông có giá trị • Đối tác
    • Quy trình • Phân phối • Xã hội

  11. Khái niệm Quản trị marketing
    11

     Quản trị marketing là:
    “Sự phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và điều khiển các chiến lược
    và chương trình marketing nhằm thực hiện các trao đổi mong muốn
    với thị trường mục tiêu để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp”

  12. Tiến trình quản trị marketing
    12

    Giai đoạn kế hoạch hóa
    Phân tích Phân đoạn thị trường, Xác định Lập kế hoạch và
    cơ hội lựa chọn thị trường chiến lược chương trình
    marketing mục tiêu marketing marketing

    Giai đoạn tổ chức và thực hiện
     Xây dựng bộ máy quản trị marketing
     Thực hiện chiến lược và kế hoạch marketing

    Giai đoạn kiểm soát:
     Kiểm tra, đánh giá
     Điều chỉnh chiến lược, kế hoạch, biện pháp

  13. Câu hỏi
    13

     Bản chất của marketing là gì? Trình bày các khái niệm cơ bản của
    marketing và quan điểm marketing hiện đại
     Quản trị marketing là gì?
     Có bao nhiêu Quan điểm QTMarketing? Trình bày nội dung từng quan
    điểm?

  14. Bô môn Marketing
    Học phần Quản trị Marketing

    14

    CHƢƠNG 2
    PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH
    & CHIẾN LƢỢC MARKETING

  15. Mục tiêu nghiên cứu
    15

     Nắm vững được các cấp lập kế hoạch trong một doanh nghiệp
     Phân biệt được lập kế hoạch chiến lược kinh doanh với lập kế hoạch marketing
     Phân biệt được các loại kế hoạch marketing cho các đối tượng khác nhau

     Hiểu rõ tiến trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm/dịch vụ trên thị
    trường và nội dung của từng bước trong tiến trình này
     Hình dung được mẫu thức một bản kế hoạch marketing và biết những công việc
    cần làm để lên được một bản kế hoạch marketing có cơ sở khoa học và có tính
    khả thi
     Nắm vững các công việc nhà quản trị marketing cần phải làm để lập được các kế
    hoạch marketing hiệu quả

  16. Nội dung
    16

    Khái quát về kế Quá trình kế hoạch Những nội dung cơ
    hoạch hóa chiến hóa chiến lược bản của một bản kế
    lược marketing marketing hoạch marketing

    Tài liệu tham khảo chính: Chương 2, Giáo trình Quản trị Marketing
    PGS.TS. Trương Đình Chiến, NXB ĐH KTQD, 2014

  17. Các cấp lập kế hoạch của DN
    17

     Lập kế hoạch chiến lược cho toàn doanh nghiệp (tập đoàn, tổng công ty
    hay công ty)
     Lập kế hoạch kinh doanh cho từng đơn vị kinh doanh chiến lược (Các
    SBU có thể là công ty, chi nhánh, sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm);
     Lập các kế hoạch chức năng quản trị (kế hoạch sản xuất, kế hoạch
    marketing, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự…)

    Trên thực tế, thường có sự lẫn lộn giữa lập kế hoạch chiến lược
    và lập kế hoạch marketing

  18. Hoạch định chiến lƣợc
    18

     2.2.1 Xác lập sứ mệnh
     2.2.2 Xác định tầm nhìn, mục tiêu
     2.2.3 Các định hướng chiến lược
     2.2.4 Kế hoạch danh mục đầu tư
     2.2.5 Nội dung chiến lược kinh doanh tổng thể

  19. Nội dung và quy trình lập kế hoạch marketing
    19

     2.3.1 Khái niệm và vai trò của kế hoạch marketing
     2.3.2 Các bước trong quy trình lập kế hoạch marekting
     2.3.3 Các nội dung cơ bản của một bản kế hoạch marketing

  20. 2.3.2 Các bƣớc trong quy trình lập kế hoạch marekting
    20

     Phân tích kết quả kinh doanh và đánh giá hoạt động marketing
     Phân tích hoàn cảnh và cơ hội marketing trong thời kỳ kế hoạch
     Phân tích SWOT
     Phân đoạn thị trường, phân tích đánh giá để lựa chọn thị trường mục tiêu
     Lựa chọn chiến lược marketing
     Xác định nội dung của marekting – mix và kế hoạch hành động
     Phân tích tài chính hay dự báo lỗ lãi của kế hoạch marekting
     Kiểm tra đánh giá kế hoạch marketing

Download tài liệu Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân File Word, PDF về máy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button