[Download] Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF
Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân
Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân
Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân – Tải về File Word, PDF
Bài giảng hướng dẫn và cung cấp cho người học: Những kiến thức cơ bản về quản trị marketing; những công việc cụ thể của nhà quản trị marketing và vận dụng những kỹ năng để quản lý các công việc đó một cách hiệu quả; các kiến thức và kỹ năng cơ bản về hoạch định các các chiến lược và kế hoạch marketing cho doanh nghiệp/tổ chức;… Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung
Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân
Mô tả tài liệu
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân
- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Khoa Marketing1
HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ MARKETING
Mã học phần: MKMA1110
Số tín chỉ: 3 - Mục tiêu học phần
2Hướng dẫn và cung cấp cho người học:
Những kiến thức cơ bản về Quản trị marketing
Những công việc cụ thể của nhà quản trị marketing và vận dụng những
kỹ năng để quản lý các công việc đó một cách hiệu quả
Các kiến thức và kỹ năng cơ bản về hoạch định các các chiến lược và kế
hoạch marketing cho doanh nghiệp/tổ chức
Thực hành xây dựng các chiến lược và kế hoạch marketing cũng như các
chính sách marketing cụ thể cho một số doanh nghiệp điển hình tại Việt
Nam
Rèn luyện sự tự tin, tinh thần làm việc nhóm, khả năng thuyết trình các
kế hoạch và chính sách marketing cho người học - Nội dung học phần
3
Chƣơn Tên chƣơng Tiết LT BT
g
1 Tổng quan về Quản trị Marketing 4 4 1
2 Phát triển kế hoạch và Chiến lược Marketing 4 4 1
3 Hệ thống thông tin và Nghiên cứu marketing 4 3 1
4 Phân tích môi trường và Nguồn lực Marketing 4 4 2
5 Thị trường và Hành vi Khách hàng 4 4 1
6 Phân đoạn thị trường và Lựa chọn thị trường mục 4 4 1
tiêu
7 Các chiến lược marketing điển hình 4 4 2
8 Quản trị sản phẩm và Thương hiệu 4 3 1
9 Quản trị Giá 3 4 1
10 Quản trị kênh phân phối 3 4 2
11 Quản trị truyền thông marekting tích hợp 4 3 1
12 Tổ chức thực hiện kế hoạch, Kiểm tra, đánh giá và 3 4 1
điều chỉnh hoạt động Marketing
45 30 15 - Phƣơng pháp đánh giá học phần
STT Thành phần Cơ cấu Hình thức đánh giá và ghi chú
1 Dự lớp, thảo luận trên lớp 10% Dựa trên mức độ chuyên cần, nhiệt tình của SV
2 Bài cá nhân 20% Dựa trên kết quả bài kiểm tra giữa kì, bài tập cá nhân
3 Bài tập nhóm 20% Dựa trên thái độ làm việc nhóm, kết quả hoàn thành
và các đóng góp cá nhân4 Thi cuối kì 50% Dựa trên bài kiểm tra cuối kì
ĐK thi cuối kì: tham gia trên 70% số tiết học
Hình thức thi: Câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi luận và
BT tình huống, trên giấy, thời gian 90 phútTổng 100%
- Thông tin giảng viên
5 Giảng viên: Khoa Marketing
Địa chỉ: P603, nhà 6, Khoa Marketing, trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Website: http://www.khoamarketing.neu.edu.vn
Email:
Điện thoại: - Tài liệu tham khảo
6 Trương Đình Chiến (chủ biên), Giáo trình Quản trị Marketing, NXB
ĐH Kinh tế Quốc dân, 2014
Philip Kotler, Principles of Marketing 14th, 2015
Philip Kotler, Những phương thức sáng tạo, chiến thắng và khống chế
thị trường, Tài liệu dịch, NXB TP. Hồ Chí Minh, 2003
J R MC Coll Kennedy, G C Kiel, “Marketing – A Strategic Approach”,
Nelson Thomson Learning, 2005
Richard M. S. Wilson, Colin Gilligan, David J. Pearson, Strategic
Marketing Management – Planning, Implementation and Control, NXB
Butterworth Heinemann, 1995 - Bô môn Marketing
Học phần Quản trị Marketing7
CHƢƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING - Mục tiêu nghiên cứu
8Giúp người
Làm rõ bản Phân tích mối Nghiên cứu
học hiểu rõ
chất của quan hệ giữa quan điểm
bản chất,
marketing quản trị cung ứng
đặc điểm,
& những marketing giá trị,
phạm vi,
khái niệm với các chức marketing
chức năng,
thuộc về bản năng quản trị tổng thể và
nhiệm vụ của
chất của khác marketing
quản trị
marketing trong tổ chức quan hệ
marketingTài liệu tham khảo chính: Chương 1, Giáo trình Quản trị Marketing
PGS.TS. Trương Đình Chiến, NXB ĐH KTQD, 2012 - Nội dung
91.1 Khái quát chung về Marketing
& Quan điểm QT Marekting1.2. Quản trị Marketing
1.3. Quá trình cung ứng giá trị và Quản trị Marketing
- Khái niệm Marketing
10 Khái niệm 1: Trong lĩnh vực kinh doanh
Marketing là giúp
tập hợp các nhằm Thỏa mãn nhu cầu của Thông Quá trình DN đạt được
hoạt động thị trường mục tiêu qua trao đổi mục tiêu tối
của DN đa hóa lợi
nhuận
Khái niệm 2: (Philip Kotler)Marketing là hoạt động Hướng Sự thỏa mãn nhu Thông Các tiến trình
của con người tới cầu và ước muốn qua trao đổi
Khái niệm 3: (Hiệp hội Marketing Mỹ,2007)• Người tiêu dùng
Marketing là • Hoạt động nhằm • Tạo ra Những thứ • Khách hàng
tập hợp các: • Cấu trúc cơ chế • Truyền thông có giá trị • Đối tác
• Quy trình • Phân phối • Xã hội - Khái niệm Quản trị marketing
11 Quản trị marketing là:
“Sự phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và điều khiển các chiến lược
và chương trình marketing nhằm thực hiện các trao đổi mong muốn
với thị trường mục tiêu để đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp” - Tiến trình quản trị marketing
12Giai đoạn kế hoạch hóa
Phân tích Phân đoạn thị trường, Xác định Lập kế hoạch và
cơ hội lựa chọn thị trường chiến lược chương trình
marketing mục tiêu marketing marketingGiai đoạn tổ chức và thực hiện
Xây dựng bộ máy quản trị marketing
Thực hiện chiến lược và kế hoạch marketingGiai đoạn kiểm soát:
Kiểm tra, đánh giá
Điều chỉnh chiến lược, kế hoạch, biện pháp - Câu hỏi
13 Bản chất của marketing là gì? Trình bày các khái niệm cơ bản của
marketing và quan điểm marketing hiện đại
Quản trị marketing là gì?
Có bao nhiêu Quan điểm QTMarketing? Trình bày nội dung từng quan
điểm? - Bô môn Marketing
Học phần Quản trị Marketing14
CHƢƠNG 2
PHÁT TRIỂN KẾ HOẠCH
& CHIẾN LƢỢC MARKETING - Mục tiêu nghiên cứu
15 Nắm vững được các cấp lập kế hoạch trong một doanh nghiệp
Phân biệt được lập kế hoạch chiến lược kinh doanh với lập kế hoạch marketing
Phân biệt được các loại kế hoạch marketing cho các đối tượng khác nhau Hiểu rõ tiến trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm/dịch vụ trên thị
trường và nội dung của từng bước trong tiến trình này
Hình dung được mẫu thức một bản kế hoạch marketing và biết những công việc
cần làm để lên được một bản kế hoạch marketing có cơ sở khoa học và có tính
khả thi
Nắm vững các công việc nhà quản trị marketing cần phải làm để lập được các kế
hoạch marketing hiệu quả - Nội dung
16Khái quát về kế Quá trình kế hoạch Những nội dung cơ
hoạch hóa chiến hóa chiến lược bản của một bản kế
lược marketing marketing hoạch marketingTài liệu tham khảo chính: Chương 2, Giáo trình Quản trị Marketing
PGS.TS. Trương Đình Chiến, NXB ĐH KTQD, 2014 - Các cấp lập kế hoạch của DN
17 Lập kế hoạch chiến lược cho toàn doanh nghiệp (tập đoàn, tổng công ty
hay công ty)
Lập kế hoạch kinh doanh cho từng đơn vị kinh doanh chiến lược (Các
SBU có thể là công ty, chi nhánh, sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm);
Lập các kế hoạch chức năng quản trị (kế hoạch sản xuất, kế hoạch
marketing, kế hoạch tài chính, kế hoạch nhân sự…)Trên thực tế, thường có sự lẫn lộn giữa lập kế hoạch chiến lược
và lập kế hoạch marketing - Hoạch định chiến lƣợc
18 2.2.1 Xác lập sứ mệnh
2.2.2 Xác định tầm nhìn, mục tiêu
2.2.3 Các định hướng chiến lược
2.2.4 Kế hoạch danh mục đầu tư
2.2.5 Nội dung chiến lược kinh doanh tổng thể - Nội dung và quy trình lập kế hoạch marketing
19 2.3.1 Khái niệm và vai trò của kế hoạch marketing
2.3.2 Các bước trong quy trình lập kế hoạch marekting
2.3.3 Các nội dung cơ bản của một bản kế hoạch marketing - 2.3.2 Các bƣớc trong quy trình lập kế hoạch marekting
20 Phân tích kết quả kinh doanh và đánh giá hoạt động marketing
Phân tích hoàn cảnh và cơ hội marketing trong thời kỳ kế hoạch
Phân tích SWOT
Phân đoạn thị trường, phân tích đánh giá để lựa chọn thị trường mục tiêu
Lựa chọn chiến lược marketing
Xác định nội dung của marekting – mix và kế hoạch hành động
Phân tích tài chính hay dự báo lỗ lãi của kế hoạch marekting
Kiểm tra đánh giá kế hoạch marketing
Download tài liệu Bài giảng Quản trị marketing – ĐH Kinh tế Quốc dân File Word, PDF về máy