[Download] Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Tải về File Word, PDF
Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
Bài giảng môn marketing công nghiệp (B2B) của giảng viên tiến sĩ Nguyễn Thị Hoàng Yến, nhằm giúp các bạn có thể tổng quan về marketing công nghiệp, hành vi khách hàng, phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường, chiến lược marketing công nghiệp.
Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến – Tải về File Word, PDF
*Ghi chú: Có 2 link để tải tài liệu, Nếu Link này không download được, các bạn kéo xuống dưới cùng, dùng link 2 để tải tài liệu về máy nhé!
Download tài liệu Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến File Word, PDF về máy

Nội dung
Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
Nội dung Text: Bài giảng Marketing công nghiệp (B2B) – TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
- Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 1
MARKETING CÔNG NGHIỆP
(MARKETING B2B)04/01/2011 Biên soạn: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến
- Nội dung
2 Chương 1. Tổng quan về marketing công nghiệp
Chương 2. Hành vi mua của khách hàng công
nghiệp
Chương 3. Phân đoạn thị trường công nghiệp và
lựa chọn thị trường mục tiêuMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Nội dung
3 Chương 4. Chiến lược marketing công nghiệp
Chương 5. Chính sách sản phẩm trong
marketing công nghiệp
Chương 6. Chính sách phân phối trong
marketing công nghiệpMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Nội dung
4 Chương 7. Chính sách giá trong marketing công
nghiệp
Chương 8. Truyền thông marketing trong
marketing công nghiệp
Chương 9. Quản trị mối quan hệ với khách hàng
công nghiệpMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
5Nội dung
• Định nghĩa khách hàng công nghiệp
• Bản chất và đặc trưng của marketing công nghiệp
• Các loại hình marketing công nghiệpMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
6 Định nghĩa khách hàng công nghiệp:
Các khách hàng là các tổ chức có nhu cầu mua
sắm cho các hoạt động và quá trình sản xuất
của tổ chứcMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
7Đặc điểm KH công nghiệp KH người tiêu dùng
Số lượng khách hàng Thường hạn chế hơn Đông đảo
Khối lượng mua Nhiều Ít hơn
Đặc điểm của quá trình mua Phức tạp Ít phức tạp hơnMối quan hệ với nhà cung cấp Bền vững hơn Kém bền vững hơn
Tính tập trung về mặt địa lý Thường tập trung hơn Thường phân tán hơn
của cầu
Đặc tính phối hợp của nhu cầu Xuất hiện nhiều Xuất hiện ítMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
8 Phân loại khách hàng công nghiệp
Các doanh nghiệp sản xuất
Các doanh nghiệp thương mại
Các cơ quan, tổ chức nhà nước
Các tổ chức khácMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
9 Bản chất của marketing công nghiệp:
Hướng tới khách hàng công nghiệp
Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách
hàng công nghiệpMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
10 Đặc trưng của marketing công nghiệp:
Cầu phái sinh
Sự đa dạng và phức tạp của sản phẩm công
nghiệp
Hệ thống marketing hỗn hợp đặc thùMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
11 Đặc trưng của marketing công nghiệp:
Phân loại sản phẩm công nghiệp:
Trang thiết bị
Các sản phẩm “thô” hoặc sản phẩm đã được chế
biến đầu vào dùng để chế biến ra sản phẩm
Các sản phẩm đầu vào không trực tiếp dùng để chế
biến ra sản phẩmMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
12 Các loại hình marketing công nghiệp
1- Marketing đại chúng: khách hàng có qui mô nhỏ và
số lượng đông đảo2- Marketing liên tục: đặc trưng bởi một mối quan hệ
liên tục giữa các nhà cung cấp và khách hàng3- Marketing dự án: đặc trưng bởi một mối quan hệ
không liên tục giữa các nhà cung cấp và khách hàngMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
13 Các loại hình marketing công nghiệp
Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
14 CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG 1
Nêu bản chất của marketing công nghiệp?
Phân biệt marketing công nghiệp với marketing tiêu
dùng?
Nêu những đặc trưng khác biệt giữa khách hàng
công nghiệp và khách hàng là người tiêu dùng?
Phân loại và lấy ví dụ về khách hàng công nghiệp
trên thị trường Việt Nam?
Hãy phân loại sản phẩm trong thị trường công
nghiệp?Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 1- Tổng quan về marketing B2B
15Bài tập chương 1
Hãy nêu một ví dụ về một công ty hoạt động trên
thị trường b2b mà anh/chị biết và cho biết các
khách hàng công nghiệp của với công ty này ?
Qua ví dụ này, hãy phân tích những khác biệt cơ
bản giữa marketing công nghiệp và marketing
tiêu dùng ?Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 2- Hành vi mua của KH công nghiệp
16Nội dung
• Mô hình hành vi mua của khách hàng công nghiệp
• Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách
hàng công nghiệp
• Quá trình mua của khách hàng công nghiệpMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 2- Hành vi mua của KH công nghiệp
17 Khái niệm
Khái niệm mô hình hành vi mua thường được dùng
để mô tả các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quyết
định mua, giúp cho các nhà marketing có cơ sở
phân tích và thiết kế các giải pháp, chính sách thích
hợp.Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 2- Hành vi mua của KH công nghiệp
18 Mô hình mua của khách hàng công nghiệp
(Webster và Wind, 1972)
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua
Nhiệm vụ mua Ngoài nhiệm vụ mua
Môi trường Những thay đổi về giá có thể dự Bầu không khí chính trị trong năm
đoán được bầu cử
Tổ chức Chính sách đối với nhà cung cấp Phương pháp đánh giá con ngườiQuan hệ Các cuộc gặp nhằm làm sang rõ các Những mối quan hệ bên ngoài
vấn đề trong việc mua hàng công việc
Cá nhân Mong muốn đạt được mức giá ưu Giá trị và nhu cầu cá nhân
đãi nhấtMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011
- Chương 2- Hành vi mua của KH công nghiệp
Mô hình mua của khách hàng công nghiệp
(Webster và Wind, 1972)
MÔI TRƯỜNG19
TỔ CHỨCTRUNG TÂM MUA (BUYING CENTER)
CÁC CÁ NHÂN THAM GIA
QUÁ TRÌNH QUYẾT ĐỊNH MUA
QUYẾT ĐỊNH MUA
Marketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011 - Chương 2- Hành vi mua của KH công nghiệp
20 Các nhân tố ảnh hưởng
Các tình huống mua cụ thể của khách hàng
Mua lặp lại không thay đổi
Mua lặp lại có thay đổi
Mua mớiMarketing B2B/ GV: TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến 04/01/2011