[Download] Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông – Tải về File Word, PDF
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông
Nội dung Text: Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông
Bạn đang xem: [Download] Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông – Tải về File Word, PDF
Bài giảng gồm 10 chương với những nội dung chính sau: Tổng quan về hành vi người tiêu dùng, văn hóa và hành vi người tiêu dùng, giai tầng xã hội và hành vi người tiêu dùng, nhóm tham khảo và hành vi người tiêu dùng, gia đình và hành vi người tiêu dùng, cá tính và hành vi người tiêu dùng, động cơ và hành vi người tiêu dùng, nhận thức-hiểu biết và hành vi người tiêu dùng, thái độ và hành vi người tiêu dùng, mua sắm và hệ quả của mua sắm.
Nội dung
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông
Mô tả tài liệu
Nội dung Text: Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA MARKETING
BỘ MÔN MARKETINGTÀI LIỆU GIẢNG DẠY
HỌC PHẦNHÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
MÃ HỌC PHẦN: MKMA1101
SỐ TÍN CHỈ: 3TC - Thông tin về giảng viên
Họ và tên: Vũ Huy Thông
Học hàm, học vị: PGS.TS
Chức danh: Trưởng khoa Marketing
Địa chỉ: Khoa Marketing, ĐH.KTQD, 207 Đường Giải Phóng,
Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Email: thongvh@neu.edu.vn và vuhuythongktqd@gmail.com
Mobi: 0904111578
- Kế hoạch giảng dạy
Nội dung Phân bố thời lượng
Giảng Thảo luận, kiểm tra
Chương 1: Tổng quan về Hành vi Người tiêu dùng 3 1Chương 2: Văn hóa và Hành vi Người tiêu dùng 3 2
Chương 3: Giai tầng Xã hội và Hành vi Người tiêu dùng 3 1
Chương 4: Nhóm tham khảo và Hành vi Người tiêu dung 3 1
Chương 5: Gia đình và Hành vi Người tiêu dùng 3 2 + 1 KT
Chương 6: Cá tính và Hành vi Người tiêu dùng 3 1
Chương 7: Động cơ và Hành vi Người tiêu dùng 3 2
Chương 8: Nhận thức-Hiểu biết và Hành vi Người tiêu dùng 3 1
Chương 9: Thái độ và Hành vi Người tiêu dùng 3 2
Chương 10: Mua sắm và hệ quả của mua sắm 3 1
Tổng 30 15
- Lịch trình giảng dạy
Lịch trình Kế hoạch làm việc Lịch trình Kế hoạch làm việcTuần thứ 1 Chương 1 Tuần thứ 9 Chương 6 và BT nhóm
Tuần thứ 2 Chương 2 và đề tài bài tập nhóm Tuần thứ 10 Chương 7 và BT nhóm
Tuần thứ 3 Chương 2 Tuần thứ 11 Chương 8 và BT nhóm
Tuần thứ 4 Chương 3 Tuần thứ 12 Chương 8 và BT nhóm
Tuần thứ 5 Chương 4 Tuần thứ 13 Chương 9 và BT nhóm
Tuần thứ 6 Chương 4 Tuần thứ 14 Chương 10 và BT nhóm
Tuần thứ 7 Chương 5 Tuần thứ 15 BT nhóm và Tổng kết
Tuần thứ 8 Chương 5 (tiếp) Kiểm tra viết 1 tiết Tuần thứ 16 Dự trữ
Phạm vi kiến thức: chương 1-5 Cộng
Cộng - Phương pháp đánh giá học phần
STT Thành phần Cơ cấu Đánh giá và ghi chú
1 Dự lớp, thảo luận trên lớp 10% Mức độ chuyên cần, tham gia học, nhiệt tình của SV
2 Bài tập kiểm tra 20% Dựa trên kết quả bài kiểm tra giữa kì
3 Bài tập nhóm 20% Dựa trên, kết quả thuyết trình, hoàn thành bài, Q&A,
các đóng góp cá nhân và tự đánh giá của nhóm4 Thi cuối kì 50% Dựa trên bài thi cuối kì
Điều kiện thi cuối kì: tham gia trên 70% số tiết học
Hình thức thi: câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi luận và
BT tình huống; thi viết trên giấy, thời gian 90 phút
Lưu ý: được sử dụng tài liệu in khi làm bàiTổng 100%
- 6
Giáo trình và tài liệu tham khảo
Đề cương Môn học
Giáo trình Hành vi Người tiêu dùng, NXB.ĐHKTQD,
năm 2010 và 2014
Bài giảng và Kế hoạch giảng dạy
Tài liệu tham khảo:
Roger D. Blackwell, Paul W. Miniard & James F. Engel:
Consumer Behavior, 7th edition, the Dryden Press,
International Edition, 1993 and 10th edition, Thomson
South-Western, 2006
Leon G. Schiffman and Leslie Lazar Kanuk: Consumer
Behavior, 4th edition, Prentice –Hall Inc., 1991
Các tài liệu khác: tình huống online, bài đọc v.v.. - 7
Đánh giá
10% = Thảo luận, ý kiến và có mặt tại lớp là cơ sở để xác định điểm
Tham gia học (chuyên cần)
20% = Thực hiện Bài tập nhóm = Trình bày+Bài viết của Bài tập nhóm
20% = Bài kiểm tra cá nhân (tuần thứ 7 hoặc 8)
50%= Thi cuối kỳ: kết hợp câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi luận và bài tập
tình huống trong đề thi
Tỷ lệ: 10-20-20-50Điều kiện dự thi theo quy định của Bộ môn:
Tham gia ít nhất 70% số giờ lên lớp - Thực hiện bài tập nhóm
8Mỗi nhóm gồm 4-6 SV (tùy theo sỹ số lớp…?)
Nhóm thảo luận và lựa chọn đề tài: tình huống cụ thể
Các công việc và thời gian biểu dự kiến
Thu thập tài liệu, Viết bài, Thảo luận nội bộ nhóm…
Chuẩn bị slides và tài liệu trình chiếu
Trình bày 15~20 phút và thảo luận trên lớp
Hoàn thiện bài viết (6-8 trang A4 chuẩn)
Gửi nộp bài qua email: … giáo viên reply xác nhận:
ok! và bản in nộp tại Vpk
Tuần cuối: nộp bản in - Thông tin trên e-mail, file và bài viết
9A/c email và tiêu đề của email…???
Nhóm: …??? Lớp …???
Họ và tên các thành viên trong nhóm: A,B,C or…???
Đề tài/Tiêu đề bài viết
Tự đánh giá của nhóm về phần đóng góp của mỗi thành viên
…NHÓM TỰ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI TỪNG THÀNH VIÊN…
NGƯỜI THUYẾT TRÌNH..??? GỌI NGẪU NHIÊN - CÁC ĐỀ TÀI CÓ THỂ…
10 Phân tích thói quen và hành vi NTD gắn với 1 sản phẩm/dịch vụ
nhất định
Đánh giá ảnh hưởng của các chương trình quảng cáo, xúc tiến
bán v.v.. đến hành vi NTD
Phân tích và đánh giá (các) nhóm yếu tố ảnh hưởng đến HV NTD
v.v..
Tình huống phải cụ thể: SP cụ thể, nhãn hiệu cụ thể,
chương trình marketing cụ thể ~ Việt Nam!!!
Đề tài liên quan đến CĐ/LVTN..? - TOPIC
11Phân tích và đánh giá (các) nhóm vấn đề ảnh hưởng
đến HV NTD
Tình huống phải cụ thể:
SP cụ thể,
nhãn hiệu cụ thể,
chương trình marketing cụ thể ~ VN..!!!
From Marketing Managerial point of views… - 12
Giảng dạy: mô hình trọng tâm vào tương tác Q & A
Không áp đặt
gợi mở kiến thức
sv khám phá và sáng tạo
SLIDES: Vietnamese and English
BÀI VIẾT:
TEXTBOOKS: Vietnamse; English - CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNGMục tiêu học tập của chương
Hiểu được bản chất của Hành vi NTD
Nắm được các khái niệm và vấn đề chính
Các phương pháp và học thuyết nghiên cứu về NTD
NTD vs. Marketing - CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN
VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Khái niệm về hành vi người tiêu dùng
Lý do, đối tượng nghiên cứu
Các khoa học liên quan
Nội dung, phạm vi nghiên cứu
Nguyên tắc nghiên cứu
Phạm vi ứng dụng HvNTD vs. Marketing-mix - Câu hỏi, bài tập và thuật ngữ Chương 1
Người tiêu dùng
Các học thuyết và phương pháo NC NTD
NTD vs B2C vs. B2B vs. C2C
Cập nhật bài đọc tham khảo cho Chương 1
- Tài liệu tham khảo và thuật ngữ Chương 1:
Chương 1, Giáo trình “Hành vi người tiêu dùng”,
NXB ĐH Kinh tế Quốc dân, 2010 và 2014Chương Giới thiệu tổng quan, Roger D.
Blackwell, Paul W. Miniard & James F. Engel:
Consumer Behavior, 7th edition, the Dryden
Press, International Edition, 1993 and 10th
edition, Thomson South-Western, 2006 - CHƯƠNG 2: VĂN HÓA
VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNGMục tiêu học tập của chương
Tập trung nghiên cứu những ảnh hưởng của văn hoá đến hành vi
người tiêu dùng Nắm được một số phương án khai thác các yếu tố văn hoá trong
việc xây dựng các chiến lược marketing Sử dụng yếu tố văn hoá như một công cụ tác động đến hành vi
người tiêu dùng. Ứng dụng các yếu tố văn hoá vs. Marketing-Mix
- CHƯƠNG 2: VĂN HÓA
VÀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Khái quát về Văn hóa, môi trường Văn hóa
Lý do nghiên cứu Văn hóa vs. HvNTD
Nội dung nghiên cứu
Nguyên tắc nghiên cứu
Phạm vi ứng dụng
- VH ~ Hành vi
Những đặc trưng của Văn hóa
Các yếu tố văn hoá ảnh hưởng đến hành
vi người tiêu dung
Nhánh văn hóa/các tiểu nhóm văn hóa
Sự giao thoa văn hóa
Phân đoạn thị trường NTD ~ Văn hóa - VH ~ Hành vi
Tình cảm, lý trí và sự riêng tư
Ngôn ngữ, giao tiếp, trao đổi t.tin
Quần áo và trang điểm
Thực phẩm và thói quen ăn uống
Thời gian và quan tâm tới sử dụng nó
Các mối quan hệ
Hệ thống giá trị và các chuẩn mực
Niềm tin và thái độ
Quá trình học tập, nhận thức, phát triển trí tuệ
Thói quen và phong cách làm việc
Download tài liệu Bài giảng Hành vi người tiêu dùng – PGS.TS. Vũ Huy Thông File Word, PDF về máy