Châu Đăng Khoa : “Nếu phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn, có thể kiện ra toà, tôi hầu” khi bị tố đạo nhạc – Âm nhạc

Bạn đang xem bài viết Châu Đăng Khoa : “Nếu phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn, có thể kiện ra toà, tôi hầu” khi bị tố đạo nhạc. Truy cập chuyên mục âm nhạc để không bỏ lỡ những bài hát hay nhất, hot nhất ở thời điểm hiện tại

Sau khi ra mắt ca khúc Tình Nhân Ơi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bị tố là đạo nhạc Hàn Quốc. Sau một thời gian, nhạc sĩ trẻ tuổi đã chính thức lên tiếng về việc này.

Ngày 3/1, trên trang fanpage chính thức của mình, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vừa đăng tải dòng trạng thái khá dài, thẳng thắn lên tiếng về câu chuyện ca khúc “Tình nhân ơi” bị tác giả Hàn Quốc tố đạo nhạc, buông lời đe doạ sẽ mang người sang Việt Nam xử lý cách đây vài ngày.

Cụ thể, Châu Đăng Khoa cho biết, với một người làm nghệ thuật sáng tạo thì những ngày vừa qua, anh cảm thấy nặng nề và đau đơn khi bị gắn chữ “đạo nhạc”. Chính vì vậy, anh đã dành thời gian tĩnh tâm để viết ra những lời giải thích cặn kẽ nhất, tránh để những lời quy chụp vô căn cứ khiến khán giả của mình thất vọng. Anh nhấn mạnh bản thân có đủ lòng tự trọng để không bao giờ muốn khoác lên mình hay từ “ăn cắp” hay đánh đổi sự nghiệp bao năm qua mình đã cố gắng chỉ vì một bài hát.

Việc viết ra một bài hát làm cho các bạn liên tưởng đến bài hát khác, đầu tiên đó là lỗi của tôi vì đã không khắt khe với chính mình. Âm nhạc chỉ có 7 nốt nhưng ca khúc thì có cả tỷ bài. Tôi chưa và sẽ không bao giờ dám khẳng định rằng bài hát của mình sẽ không bao giờ giống bài nào đó trên thế giới vì sự trùng hợp hay vô tình là không hề hiếm“, Châu Đăng Khoa nhấn mạnh.

Đồng thời, nam nhạc sĩ cũng đưa ra 5 lý do với khán giả để chứng minh bài hát “Tình nhân ơi” không hề đạo nhái “Nước mắt”:

– Bài “Nước mắt” là Pop còn “Tình nhân ơi” là Rnb chính vì vậy nên tempo cũng hoàn toàn khác nhau khi “Nước mắt” là 101 bpm còn “Tình nhân ơi” là 83 bpm

– Bài “Nước mắt” kết là Em (Mi thứ) nhưng là giọng G (Sol trưởng) còn “Tình nhân ơi” kết ở D (Rê trưởng) nhưng là giọng F#m (Fa thăng thứ)

– Vòng hoà thanh cũng không giống nhau khi điệp khúc “Nước mắt” là Em, Bm, C, G , Am, Bm, Em còn “Tình nhân ơi” chỉ đơn giản là F#m , C#m, D, A, F#m, C#m, D.

– Hai bài hát có thể có sự trùng hợp và tương đồng ở 1 vài note đầu của điệp khúc, và nếu mọi người hát cùng lúc với nhau thì nó cũng chỉ giống tối đa 5 note nhưng hoàn toàn không liên tục và liền mạch.

– Hai bài hát được viết ở 2 giọng trưởng và thứ khác nhau. Vậy nên hai ca khúc giống nhau là điều gần như không thể.

Cuối dòng trạng thái, Châu Đăng Khoa thêm một lần khẳng định bản thân không đạo nhạc với chính lương tâm và lòng tự trọng của mình.

Anh thẳng thắn: “Tôi viết ra những dòng này không phải vì muốn tranh cãi. Tôi không làm gì sai thì tại sao tôi phải sợ. Vì vậy, tôi cần phải đòi lại sự trong sạch và công bằng cho mình. Còn nếu như bên phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn có thể kiện tôi ra toà, tôi hầu! Tôi chỉ hi vong rằng các bạn sẽ hiểu đúng và nhìn nhận ra vấn đề rằng để làm ra 1 sản phẩm là tâm huyết của cả ekip với bao nhiêu tiền của, mồ hôi công sức. Một bài hát là tổng thể hài hoà của giai điệu, ca từ, hoà âm phối khí. Đừng chỉ vì 1 vài note nhạc vô tình giống nhau mà rũ bỏ tất cả mọi thứ, đau lòng lắm”. 

Liên hệ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh cho biết tài khoản facebook tác giả Hàn Quốc hiện đã khoá.

Như Quỳnh ATPSOFTWARE- Nguồn Kênh 14

 

Châu Đăng Khoa : “Nếu phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn, có thể kiện ra toà, tôi hầu” khi bị tố đạo nhạc được đăng trên chuyên mục lời bài hát của SGTT. Để xem nhiều bài viết hay, ý nghĩa khác, độc giả có thể xem trong chuyên mục âm nhạc

Bài viết Châu Đăng Khoa : “Nếu phía nhạc sĩ Hàn Quốc muốn, có thể kiện ra toà, tôi hầu” khi bị tố đạo nhạc – Được SGTT tổng hợp

#Châu #Đăng #Khoa #Nếu #phía #nhạc #sĩ #Hàn #Quốc #muốn #có #thể #kiện #toà #tôi #hầu #khi #bị #tố #đạo #nhạc