Lớp 8

Bài 3.4 trang 55 SGK Toán 8 tập 1 Kết nối tri thức

Cách giải Bài 3.4 trang 55 Toán 8 tập 1 Kết nối tri thức – SGK đầy đủ dễ hiểu nhất

Bài 3.4 trang 55 Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức:

Bạn đang xem: Bài 3.4 trang 55 SGK Toán 8 tập 1 Kết nối tri thức

Hình thang trong Hình 3.23 có là hình thang cân không? Vì sao?

Bài 3.4 trang 55 Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức

Giải bài 3.4 trang 55 Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức:

Chúng ta có thể giải theo 1 trong 2 cách sau:

• Cách giải 1:

Vì ABCD là hình thang có AB // CD nên ta có: 

Hình thang ABCD có (60° ≠ 80°) nên không phải là hình thang cân.

• Cách giải 2:

Giả sử hình thang ABCD là hình thang cân. Khi đó:

 và 

 

(điều này không thỏa định lí tổng bốn góc trong một tứ giác = 3600).

Khi đó, ABCD không phải là tứ giác, điều này mâu thuẫn với giả thiết ABCD là hình thang cân (hình thang cân cũng là tứ giác).

Vì vậy, ABCD không phải là hình thang cân.

Trên đây Đông Đô đã viết nội dung bài 3.4 trang 55 Toán 8 Kết nối tri thức và hướng dẫn cách giải bài 3.4 trang 55 Toán 8 Kết nối tri thức tập 1 SGK đầy đủ chính xác nhất. Nếu có câu hỏi hay góp ý các em hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé, chúc các em thành công.

• Xem hướng dẫn giải Toán 8 Trang 55 Tập 1 Kết nối tri thức

> Bài 3.4 trang 55 SGK Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức: Hình thang trong Hình 3.23 có là hình thang cân không? Vì sao?…

> Bài 3.5 trang 55 SGK Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức: Cho hình thang ABCD (AB // CD). Kẻ đường thẳng vuông góc với AC tại C….

> Bài 3.6 trang 55 SGK Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức: Vẽ hình thang cân ABCD (AB // CD) biết đáy lớn CD dài 4 cm, cạnh bên dài 2 cm…

> Bài 3.7 trang 55 SGK Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức: Hai tia phân giác của hai góc A, B của hình thang cân ABCD (AB // CD) cắt nhau tại điểm E…

> Bài 3.8 trang 55 SGK Toán 8 Tập 1 Kết nối tri thức: Hình thang cân ABCD (AB // CD, AB < CD) có các đường thẳng AD, BC cắt nhau tại I…

Đăng bởi: Đại Học Đông Đô

Chuyên mục: Lớp 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button