Tin Hot

Startup Việt ra biển lớn

Bất chấp những con số tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây, cộng đồng startup Việt Nam vẫn chưa có sự bứt phá thực chất để vươn ra thị trường thế giới, qua đó tạo ra những “kỳ lân” (DN có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ đô la) để cạnh tranh với những cái tên tiêu biểu trong khu vực như Grab (Singapore), Go-Jek, Traveloka hay Tokopedia (Indonesia).

Cơ hội lớn

Theo báo cáo “Bức tranh khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam 2019” do Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Chính phủ Australia (Austrade) công bố gần đây, Việt Nam đang đứng thứ 3 Đông Nam Á về số lượng các DN khởi nghiệp, chỉ sau Singapore và Indonesia – hai quốc gia có số lượng “kỳ lân” lớn nhất trong khu vực.

Austrade nhận xét Việt Nam đã tăng trưởng “phi mã” về số lượng startup, từ 400 vào năm 2012 lên gần 1.800 vào năm 2015 và 3.000 trong năm 2017. Các không gian làm việc chung (co-working space), vườn ươm khởi nghiệp (Incubator) và tăng tốc khởi nghiệp (accelerator) cùng các chương trình hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp cũng bùng nổ từ 2016.

Bạn nên đọc

Giá cà phê hôm nay 21/11: Tăng sốc sau nhiều phiên giảm

Giá cà phê hôm nay tại các tỉnh Tây Nguyên tăng sốc 900 đồng/kg. Hiện …