Chủ dự án căn hộ chào mời khách đến sống thử vài đêm

Cho khách hàng đến ở thử tại chính dự án, hoặc thuê một căn hộ tương tự để khách trải nghiệm đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút người mua nhà.

Trước đây, chính sách “ở thử” chủ yếu được chủ đầu tư áp dụng đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Theo đó, những khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, biệt thự ở các dự án nghỉ dưỡng thường được mời đến trải nghiệm cuộc sống và dịch vụ trước khi ra quyết định mua. Thậm chí nhiều đơn vị còn tài trợ cả vé máy bay để đưa khách đến dự án. Tuy nhiên, gần đây, để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cũng áp dụng hình thức này.

Chủ đầu tư dự án Mulberry Lane, Hà Đông, Hà Nội vừa áp dụng chính sách cho khách hàng được sống thử 3 ngày 2 đêm tại căn hộ trước khi quyết định đặt mua chung cư. Trước đó, chủ đầu tư dự án căn hộ tại Azuza Đà Nẵng cũng cho khách hàng được vài ngày trải nghiệm sống trong căn hộ tương tự tại toà nhà. Hiện dự án đã hoàn thiện nên điều này cũng đồng nghĩa người mua nhà được sống trong căn hộ của mình trước khi lựa chọn mua.

chu-du-an-can-ho-chao-moi-khach-den-song-thu-vai-dem

 Nhiều chủ đầu tư gần đây đua nhau tung ra chính sách mời khách hàng đến ở thử tại dự án trước khi quyết định mua căn hộ. Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, chính sách này cũng được nhiều chủ đầu tư ở thị trường phía Nam áp dụng. Tuy không được đến ở ngay chính dự án mình mua, song khách hàng mua căn hộ The Sun Avenue cũng được chủ đầu tư tung ra chính sách ở thử tại một nơi tương đồng.

Những khách hàng đặt mua tại dự án  Dragon Hill 2 trước ngày 30/9 cũng được đến sống tại khu căn hộ thuộc giai đoạn một của dự án cho tới khi bàn giao nhà (tức tới đầu năm 2018). Căn hộ khách được ở thử, chủ đầu tư đã trang bị đầy đủ nội thất.

Điều đáng nói là chủ đầu tư dự án này còn cho biết khách mua căn hộ tại đây chỉ cần nộp 20% tổng giá trị, đồng thời, từ nay cho tới khi nhận nhà, mỗi tháng người mua chỉ phải trả 1%. Phần còn lại đến khi bàn giao, tức gần 2 năm nữa mới cần thanh toán, và ngay từ giờ khách hàng đã có thể được đến ở thử.

Ông Trần Đức Diễn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sàn bất động sản Maxland cho rằng, thay vì bán nhà trên giấy, giờ các chủ đầu tư đã có những chính sách thiết thực, tăng trải nghiệm với người mua như xây nhà mẫu, thậm chí cho khách đến ở thử. 

“Chính sách này đánh vào tâm lý lo ngại về chất lượng công trình của đa số khách hàng. Khi được trải nghiệm, sống thử thì họ sớm đi tới quyết định hơn. Các dự án cho sống thử đến cả năm ở một dự án tương đồng lại càng hấp dẫn với những khách hàng có nhu cầu cấp thiết về nơi ở”, ông Diễn cho hay.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long cho biết, việc để khách hàng sống thử tại các căn hộ sẽ khiến người mua tin tưởng hơn chất lượng cũng như các tiện ích, hạ tầng tại dự án. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua căn hộ.

Tuy nhiên, ông Diễn cũng cho biết, để theo đuổi chính sách ở thử, chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối chịu khá tốn kém. “Thực tế, để có căn hộ cho khách hàng ở thử, chủ đầu tư phải có sẵn căn hộ cho người mua đến ở, đầu tư nội thất khá tốn kém”, ông cho hay.

Bên cạnh chính sách ở thử, trên thị trường, nhiều chủ đầu tư cũng áp dụng các chính sách khuyến mại khá sốc. Trong đợt mở bán nhà phố thương mại Vinhomes Dragon Bay (Hạ Long), chủ đầu tư dự án này bên cạnh những chính sách hỗ trợ tài chính còn áp dụng chương trình khách mua đầu tư tặng 24 tháng tiền thuê mặt bằng (từ 30-80 triệu đồng mỗi tháng). Như vậy, trong 2 năm, khách hàng sẽ được nhận về hàng tỷ đồng.

Gần đây, các chủ đầu tư cũng chạy đua để đưa ra mức chiết khấu “khủng”, cao gấp 2-3 lần so với thời gian trước, dao động từ 8 đến 10% như tại Hà Nội có Hanoi Landmark (Hà Đông), Mon City (Nam Từ Liêm)… Hay tại TP HCM là dự án Golden Mansion (quận 8), Dragon Hill 2 (quận 7) ….

Ông Diễn cho biết, các chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối đều khá đau đầu để đưa ra những chính sách bán hàng, vừa có thể kích cầu thị trường, vừa có tính quảng bá cho dự án.

“Chính sách bán hàng cũng là một trong những cuộc rượt đuổi của các chủ đầu tư và đơn vị phân phối, vì nếu dự án nào chính sách cũng giống nhau thì không còn hấp dẫn nữa. Chính sách càng “độc”, thiết thực với người mua thì doanh số chắc chắn được cải thiện”, ông Diễn cho hay.

Ngọc Tuyên

vnexpress

Bạn nên đọc

Thủ thuật thêm .html vào website word press

Thủ thuật thêm .html vào Woocommerce? Trước tiên bạn chèn code sau vào functions.php: Muốn …

%d bloggers like this: